Chưa có phán quyết cuối trong phiên tòa xét xử vụ kiện của Johnny Depp và Amber Heard

(TGĐA) - Bồi thẩm đoàn cần thêm thời gian để cân nhắc xem giữa Johnny Depp và Amber Heard, ai mới là người chịu thiệt hại từ những lời cáo buộc.

Mặc kệ phiên tòa, Johnny Depp vẫn biểu diễn trong một buổi hòa nhạc ở Anh Mặc kệ phiên tòa, Johnny Depp vẫn biểu diễn trong một buổi hòa nhạc ở Anh
Kết quả phiên tòa xét xử tội phỉ báng giữa Johnny Depp và Amber Heard: Vẫn chưa ngã ngũ Kết quả phiên tòa xét xử tội phỉ báng giữa Johnny Depp và Amber Heard: Vẫn chưa ngã ngũ

Ở thời điểm hiện tại, phiên tòa xét xử vụ kiện phỉ báng trị giá 50 triệu đô giữa Johnny Depp và Amber Heard đang là một trong những sự kiện thu hút nhiều sự chú ý nhất của Hollywood. Người hâm mộ trên toàn thế giới đang mong chờ kết quả của phiên tòa này, tuy nhiên theo bồi thẩm đoàn, họ cần thêm thời gian để cân nhắc xem một trong hai người, ai mới là người phải chịu thiệt hại thực sự vì những lời nói dối của đối phương. Mặc dù có bằng chứng cho thấy sự nghiệp của cả hai đều bị tổn hại, nhưng bồi thẩm đoàn hiện đang gặp khó trong việc kết nối thiệt hại đó với những tuyên bố phỉ báng cụ thể.

Chưa có phán quyết cuối trong phiên tòa xét xử vụ kiện của Johnny Depp và Amber Heard
Bồi thẩm đoàn chưa thể đưa ra phán quyết cuối cùng của vụ kiện

Johnny Depp khẳng định Amber rằng anh đã mất hàng chục triệu đô la vì những cáo buộc bạo lực gia đình mà Amber Heard ám chỉ trong một bài báo năm 2018. Thế nhưng, những lời khai từ các nhân chứng trong phiên toà lại cho thấy sự nghiệp của Johnny đã sa sút nghiêm trọng ngay trước khi có cáo buộc và hàng loạt trở ngại pháp lý khiến anh hầu như không thể nhận bất cứ dự án nào từ các hãng phim lớn.

Người đại diện và cựu giám đốc kinh doanh của Johnny Depp đã làm chứng rằng chính hành vi thiếu chuyên nghiệp của nam diễn viên mới là nguyên nhân dẫn đến sự chán chường mà Hollywood dành cho anh và gây ra tình trạng kiệt quệ tài chính đối với ngôi sao nổi tiếng phóng khoáng. Được biết, trong quá trình quay Cướp biển vùng Caribbean 5 và một số bộ phim khác, Johnny Depp thường xuyên đến muộn và không chuẩn bị trước, chỉ dựa vào tai nghe để nhắc lời thoại.

Tracey Jacobs, người đại diện đứng sau thành công chói sáng của Johnny Depp trong ba thập kỷ, nhớ lại: “Tôi đã chân thành khuyên anh ấy phải dừng những hành động này lại vì nó gây tổn hại đến sự nghiệp của anh và quả thật là vậy”. Cô nói thẳng: “Hào quang của anh ấy đã mờ đi”.

Mọi việc xảy ra trên trường quay Cướp biển vùng Caribbean 5 trở nên tồi tệ đến nỗi Disney phải cho một nhân viên “đứng canh” phía ngoài ngôi nhà nơi Johnny Depp đang ở để báo cáo “hành tung” của nam diễn viên, cho phim trường biết khi nào anh tỉnh táo và có thể làm việc. Hoạt động sản xuất bị đình trệ sau khi đầu ngón tay của Depp bị cắt đứt và hãng phim phải dựa vào công nghệ CGI để che đậy vết thương này.

Chưa có phán quyết cuối trong phiên tòa xét xử vụ kiện của Johnny Depp và Amber Heard
Có nhiều bằng chứng cho rằng sự nghiệp của Johnny Depp đã suy giảm từ trước khi có cáo buộc của Amber Heard

Các hãng phim có xu hướng “dễ tính” hơn với diễn viên khi những bộ phim thu về doanh thu “khủng” và từng có thời gian, Johnny Depp là “bảo chứng phòng vé”. Sự xuất hiện của Johnny Depp trong Alice in Wonderland đã góp phần giúp bộ phim thu về hơn 1 tỷ đô la, kèm theo đó là những bản remake thành công Charlie and the Chocolate FactorySweeney Todd. Tuy nhiên, thời gian gần đây năng lực phòng vé của Johnny Depp đã suy yếu với những tác phẩm thất bại như Mortdecai, TranscendenceBlack Mass. Dù vậy, Johnny Depp đã quá quen với việc được các hãng phim “cung phụng” cho những ý tưởng bất chợt của anh ấy – điều đã thành công vang dội cho loạt phim Cướp biển vùng Caribbean. Nam diễn viên làm theo ý mình bất chấp việc các bộ phim của anh không mang lại lợi nhuận cho hãng phim.

Johnny Depp đang khởi kiện bài báo mà Amber Heard đã đăng tải trên Washington Post vào năm 2018, trong đó nữ diễn viên tự mô tả mình là “nhân vật của công chúng đại diện cho hành vi lạm dụng gia đình”. Phía Johnny Depp khẳng định rằng chính bài báo này đã khiến Johnny Depp đánh mất nhiều vai diễn và đẩy nhanh quá trình “trượt dốc” của anh.

Jack Whigham, người tiếp quản công việc của Jacobs sau khi cô bị sa thải vào năm 2016, làm chứng: “Sau bài báo đó tôi, không thể kiếm được cho anh ấy một dự án phim nào cả”. Tuy nhiên, bài báo trên được xuất bản hai năm rưỡi sau khi Amber Heard lần đầu tiên lên tiếng về các cáo buộc lạm dụng khiến hãng phim bắt đầu quay lưng lại với ngôi sao nổi tiếng. Ban đầu, nữ diễn viên tố chồng cũ lạm dụng thể chất cô trong và đệ đơn ly hôn vào tháng 5/2016. Trong lời khai của mình, Johnny nói rằng những cáo buộc năm 2016 của Amber đã khiến anh ấy phải trả giá bằng “tất cả mọi thứ”.

Johnny Depp vẫn tiếp tục làm việc vào năm 2017, nhưng sau khi Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald được bấm máy, anh đã không làm phim trường nào nữa. Nam diễn viên cũng nhận về nhiều đánh giá tiêu cực của khán giả hơn và gần như thất nghiệp sau khi thua kiện trong phiên toà xét xử tội phỉ báng với tờ báo lá cải nước Anh.

Chưa có phán quyết cuối trong phiên tòa xét xử vụ kiện của Johnny Depp và Amber Heard
Nam diễn viên gần như không nhận được một dự án nào mới

Về phần mình, Amber Heard tuyên bố rằng Johnny Depp đã dàn dựng một chiến dịch bôi nhọ khiến cô suýt mất vai diễn trong phần tiếp theo của Aquaman, cùng với các cơ hội xuất hiện trong nhiều truyền hình và điện ảnh khác. Cô cũng làm chứng rằng mức tăng đột biến trong các tweet chống lại mình liên quan đến ncác cáo buộc “lừa bịp” từ phía luật sư của Johnny Depp.

Lời khai về quá trình đưa ra quyết định của studio cũng không được rõ ràng. Sau khi Amber Heard xuất hiện trong phần phim Aquaman đầu tiên và trong Justice League, Warner Bros. đã cân nhắc chọn lại vai diễn. Amber Heard nói rằng cô đã phải “chiến đấu thực sự khó khăn” để giữ vai diễn người yêu của Aquaman trong phần tiếp theo sắp tới và ngay cả khi thắng thế, nữ diễn viên vẫn phải đối mặt với việc bị cắt giảm thời lượng lên hình.

Tuy nhiên, theo người đứng đầu bộ phận DC Films là Walter Hamada, việc Warner Bros. cân nhắc tìm người thay thế Amber Heard là do “phản ứng hoá học” kém thu hút của cô với nam chính Jason Momoa: “Khi phim ra rạp, cả hai trông như họ đã có phản ứng hóa học tuyệt vời, nhưng tôi biết rằng đây là công sức của đội hậu kỳ”.

Người đại diện Jessica Kovacevic của Amber Heard cũng chỉ ra rằng nữ diễn viên đã để mất vai diễn trong một bộ phim của Amazon, nhưng cũng thừa nhận rằng thật khó để nói rằng cô mất việc do những phản ứng dữ dội của công chúng về cáo buộc của mình.

Chưa có phán quyết cuối trong phiên tòa xét xử vụ kiện của Johnny Depp và Amber Heard
Về phần Amber Heard, nữ diễn viên cũng phải đối mặt với những khó khăn kể từ khi cáo buộc bịa đặt chuyện bạo hành nổ ra

Kovacevic nói rằng Aquaman là một bộ phim bom tấn toàn cầu và màn trình diễn của Heard đã nhận về nhiều đánh giá tích cực, mở ra cơ hội để nữ diễn viên có thể trở thành ngôi sao sau đó. Tuy nhiên, trên thực tế, không nhiều người đánh gía cao vai diễn của Amber Heard với một số ý kiến cho rằng cô “quá đơ” và một số khác gọi nhân vật của cô là "một trong những người tình màn ảnh kém thú vị nhất”.

Johnny Depp đã tuyên bố rằng quyết định của Amber Heard khiến anh ấy mất một khoản cát-xê lớn trị giá hàng chục triệu đô cho vai diễn trong Cướp biển vùng Caribbean. Tuy nhiên, nam diễn viên bị loại khỏi dự án từ trước khi bài báo của Amber Heard được xuất bản. Trả lời vấn đề này, Johnny Depp thừa nhận việc bị sa thải từ trước nhưng vẫn liên kết nó với những cáo buộc ban đầu của Amber Heard trong năm 2016: “Tôi không biết về điều đó, nhưng điều đó không làm tôi ngạc nhiên. Hai năm trôi qua, khắp thế giới không ngớt lời bàn tán về việc tôi là kẻ đánh vợ. Vì vậy, tôi chắc chắn rằng Disney đang cố gắng cắt đứt quan hệ để được an toàn. Phong trào #MeToo đã rất sôi nổi vào thời điểm đó”. Đại diện của Disney đã làm chứng rằng hãng phim chưa bao giờ có thỏa thuận để Johnny Depp đóng vai chính trong bộ phim Cướp biển vùng Caribbean 6.

Chưa có phán quyết cuối trong phiên tòa xét xử vụ kiện của Johnny Depp và Amber Heard
Nhìn chung, cả hai ngôi sao đều có cái lý của mình

Nhìn chung, cả hai ngôi sao đều có những lý do và bằng chứng cụ thể về việc sự nghiệp của mình bị ảnh hưởng bởi cáo buộc cuẩ người kia. Giờ đây, quyền quyết định nằm trong tay bồi thẩm đoàn và dự kiến ​​phán quyết cuối cùng của vụ kiện sẽ có trong một vài ngày tới.

Mặc kệ phiên tòa, Johnny Depp vẫn biểu diễn trong một buổi hòa nhạc ở Anh Mặc kệ phiên tòa, Johnny Depp vẫn biểu diễn trong một buổi hòa nhạc ở Anh
Kết quả phiên tòa xét xử tội phỉ báng giữa Johnny Depp và Amber Heard: Vẫn chưa ngã ngũ Kết quả phiên tòa xét xử tội phỉ báng giữa Johnny Depp và Amber Heard: Vẫn chưa ngã ngũ

Linh Trần

Variety