Chung kết 'Đi Việt Nam đi - Vietnam why not': Khăn Rằn chiến thắng sít sao với Nón Lá

(TGĐA) - Sau 10 chặng hành trình, Khăn Rằn xuất sắc giành chiến thắng, trở thành Quán quân Đi Việt Nam đi - Vietnam why not mùa đầu tiên, Nón Lá về nhì và Quai Thao về ba.

Chung kết 'Đi Việt Nam đi - Vietnam why not': Khăn Rằn ứa nước mắt dâng chiến thắng cho Quai Thao Chung kết 'Đi Việt Nam đi - Vietnam why not': Khăn Rằn ứa nước mắt dâng chiến thắng cho Quai Thao
'Đi Việt Nam đi - Vietnam why not': Các đội chơi quyết đấu hết mình giành ngôi vị Quán quân 'Đi Việt Nam đi - Vietnam why not': Các đội chơi quyết đấu hết mình giành ngôi vị Quán quân

Trận chung kết diễn ra tại vịnh Lan Hạ - Hải Phòng trở nên gay cấn, kịch tính gấp bội khi điểm số các thử thách được tính gấp đôi, gấp ba so với các chặng trước. Đúng với tinh thần của chặng đua giành ngôi vị Quán quân, trong suốt quá trình thực hiện các thử thách, 9 người đẹp Đi Việt Nam đi - Vietnam why not gặp không ít khó khăn, từ đó dẫn đến những sự xung đột, dấu ấn cá nhân cũng được bộc lộ rõ nét.

Đan xen cả hành trình là cảm xúc của sự thất vọng, nỗi buồn của đội thua cuộc và hạnh phúc vỡ òa của người chiến thắng, nhưng sau cùng vẫn là sự đoàn kết, tình bạn, tình chị em phát triển, thăng hoa. Trên hết, đó còn là những kỷ niệm khó quên, sự trải nghiệm đáng nhớ trong suốt hành trình đi qua 11 tỉnh thành dọc Bắc - Nam của chương trình, đã thành công trong việc góp phần lan tỏa thông điệp quảng bá văn hóa du lịch Việt Nam đến với khán giả.

Chung kết 'Đi Việt Nam đi - Vietnam why not': Khăn Rằn chiến thắng sít sao với Nón Lá

Hành trình cuối thật sự bùng nổ với những thử thách không còn đơn giản, áp lực ngày một tăng cao, những thử thách hại não, gây mất sức buộc các đội phải nhanh trí kết nối các dữ kiện suốt hành trình, đồng thời đòi hỏi thể lực tốt, sức bền vì đây là cuộc đua cuối cùng, quyết tâm tranh giành từng điểm số trong từng phút, từng giây, chỉ một sơ suất nhỏ cũng đủ gây cách biệt điểm số nguy hiểm.

Thử thách Đẹp: Những tuyệt tác xứ sở

Trắng, vàng và xanh nước biển là ba màu chủ đạo trang phục. Các người đẹp được diện trang phục của nhà thiết kế Lê Thanh Hòa. Mỗi đội chơi thể hiện một màu sắc và cùng với nhiếp ảnh gia Harry Vũ thực hiện bộ ảnh poster 5 tấm chủ đề quảng bá du lịch Việt Nam, trong đó có 3 poster cá nhân và 2 poster cả đội với 1 tấm khổ dọc và 1 tấm khổ ngang.

Các đội phải tự suy nghĩ một từ khóa để thể hiện tên gọi của bộ ảnh. Poster được đánh giá bởi ông Hà Văn Siêu – Phó tổng Cục trưởng, Tổng Cục du lịch; Nhà thiết kế Lê Thanh Hòa; Giám đốc sáng tạo Dũng Yoko. Mỗi giám khảo sẽ cho thang điểm 10-9-8, điểm của đội chơi là điểm tổng của ba giám khảo.

Thời gian thực hiện thử thách mỗi đội là 30 phút. Có 2 thẻ đặc quyền cho đội chiến thắng tập 9 – Quai Thao: Trừ 10 phút của một trong hai đội còn lại và quyền lựa chọn thứ tự thực hiện thử thách.

Chung kết 'Đi Việt Nam đi - Vietnam why not': Khăn Rằn chiến thắng sít sao với Nón Lá

Sau một hồi thảo luận, Quai Thao chọn trừ 10 phút của Nón Lá trong thử thách Đẹp. Nón Lá cho rằng quyết định này là sai lầm, đội bị trừ nên là Khăn Rằn vì đội rất mạnh về thử thách này với thành tích chiến thắng đến 5 lần, trong khi Nón Lá chỉ mới thắng duy nhất được 1 lần.

Tường Linh đại diện Quai Thao sắp xếp thứ tự thực hiện thử thách Đẹp: Khăn Rằn thi đầu, sau đó đến Quai Thao và cuối cùng là Nón Lá. Hoàng My thấy Quai Thao “hơi gắt” với Khăn Rằn vì chụp đầu lúc nào cũng khó hơn do không có nhiều thời gian chuẩn bị.

Chọn chủ đề Việt Nam tuyệt tác kỳ quan, Khăn Rằn dặn dò nhiếp ảnh gia Harry Vũ chụp nhấn vào cảnh vật của vịnh Lan Hạ để thấy được vẻ đẹp, sự lộng lẫy của nơi đây. Võ Hoàng Yến và Hoàng My hỗ trợ lẫn nhau trong lúc chụp, cầm giúp tà váy cho đồng đội có shoot ảnh đẹp. Bức ảnh của Kim Duyên được chụp ở góc từ ban công nhìn ra, tạo sự khác biệt theo thông điệp: “Dù ở góc máy nào, bạn cũng có thể nhìn được kỳ quan thế giới”. Sự phối hợp ăn ý giúp Khăn Rằn nhanh chóng hoàn thành thử thách.

Quai Thao thực hiện bộ ảnh theo chủ đề Việt Nam tuyệt tác đường cong, vì vậy ba thành viên chọn những góc và tạo dáng chụp khoe được đường cong cơ thể hoà nhập với thiên nhiên. Nhận thấy đây là cơ hội để rút ngắn khoảng cách điểm số, Quai Thao “chơi hết mình” với 1000% cố gắng, tận dụng đạo cụ giúp bức ảnh có điểm nhấn hơn.

Chung kết 'Đi Việt Nam đi - Vietnam why not': Khăn Rằn chiến thắng sít sao với Nón Lá

Nón Lá bước vào phần thi với tâm lý thoải mái, tận hưởng cảnh đẹp xung quanh đúng với chủ đề Việt Nam tuyệt tác kỳ quan. Ngoài ra, Nón Lá mong muốn thể hiện được hình ảnh người phụ nữ cũng là một tuyệt tác của tạo hóa, hòa quyện với thiên nhiên xinh đẹp của vịnh Lan Hạ. Do bị Quai Thao trừ 10 phút, Nón Lá chỉ còn đúng 20 phút chụp lấy 5 bức ảnh, trung bình chỉ có 4 phút để thực hiện một bức ảnh. Áp lực thời gian và thuyền bị chuyển hướng liên tục làm Nón Lá gặp không ít khó khăn. Nhưng ba thành viên cố gắng, lấy khó khăn làm động lực.

Kết quả chấm điểm từ ba giám khảo, Nón Lá ghi được 30 điểm, Khăn Rằn 27 điểm và Quai Thao 24 điểm.

Thử thách Đua: Ký ức Bạch Đằng

Mỗi đội có 2 thuyền kayak và có nhiệm vụ kết kayak bằng 2 khúc gỗ/tre và dây thừng mà nhà sản xuất đã cung cấp để tạo thành một hệ thuyền kayak. Sau đó ba thành viên cùng di chuyển đến điểm tập kết. Tại đây, đội chơi giải đáp tối đa 5 câu hỏi để tìm mảnh ghép lịch sử cuối cùng.

Chung kết 'Đi Việt Nam đi - Vietnam why not': Khăn Rằn chiến thắng sít sao với Nón Lá

Đáp án của mỗi câu hỏi là một số có ba chữ số và sẽ là mã chìa khóa để mở 1 trong 5 chiếc hộp. Các đội phải tính nhẩm, sau đó thử đáp án đó với ổ khóa tương ứng. Một mảnh ghép của triều Trần và một cây bút sẽ được đặt ngẫu nhiên tại 2 trong 5 hộp này. Cùng với 5 mảnh ghép của các triều Đinh, Tiền Lê, Lý, Hậu Lê, Nguyễn mà đội chơi đã lấy ở những thử thách trước, mảnh ghép triều Trần sẽ hoàn thiện bộ mảnh ghép lịch sử. Không cần mở hết cả 5 rương, đội chơi chỉ cần mở được 2 rương có mảnh ghép triều Trần và cây bút, sau đó trở về bờ giao cho người kiểm định đáp án. Đây là thử thách Đua, thời gian là tiêu chí để đánh giá, điểm số cho thử thách này lần lượt là 20-18-16.

Chung kết 'Đi Việt Nam đi - Vietnam why not': Khăn Rằn chiến thắng sít sao với Nón Lá

Nón Lá kết thuyền kayak nhanh nhất, xuất phát đầu tiên, nhưng loay hoay trong việc điều khiển mái chèo, để Khăn Rằn vượt lên đến điểm tập kết trước. Tưởng chừng phần kết và chèo thuyền kayak đã là khó khăn, phần giải đố mới chính là thử thách cản trở ba đội chơi nhất. Các câu đố liên quan toán học làm ba đội hoang mang vì bị rối, không có giấy bút để ghi lại các dữ kiện, buộc các đội vận dụng hết trí não ghi nhớ hoặc viết lên cát. Đặc biệt là câu đố về tuổi khiến Nón Lá “bất lực”, mất nhiều thời gian vẫn không giải được. Trái ngược với Nón Lá, Quai Thao bình tĩnh hơn, phân chia cụ thể mỗi thành viên phụ trách giải đố một rương, rồi hợp sức với nhau. Nói về thử thách này, Ngọc Diễm bình thản cho biết: “Mình rất thích những thử thách liên quan động não và suy nghĩ, khi não bộ bắt đầu vào guồng xoay, mọi thứ được giải quyết rất gọn gàng”. Tuy nhiên, Khăn Rằn mới chính là đội giải xong hết các câu đố đầu tiên và đẩy thuyền trở về đích. Quai Thao theo ngay sau đó.

Chung kết 'Đi Việt Nam đi - Vietnam why not': Khăn Rằn chiến thắng sít sao với Nón Lá

Rút kinh nghiệm từ lần chèo thuyền ra, Quai Thao phối hợp các thành viên chèo nhịp nhàng, qua mặt Khăn Rằn để là đội về đích đầu tiên. Vuột mất chiến thắng một cách ngỡ ngàng, Khăn Rằn ngậm ngùi: “Nhìn Quai Thao về trước mà cảm thấy lòng ứa nước mắt, chiến thắng ở đó mà dâng cho người khác luôn”. Nhìn Quai Thao thắng, ngay cả thành viên ít khi thể hiện cảm xúc tiêu cực như Kim Duyên cũng phải bộc lộ cảm xúc, cô bị tuột mood, tiếc nuối đến mức ứa nước mắt vì không giành chiến thắng. Hoàng My cũng bất lực không kém Kim Duyên, Khăn Rằn giải đố xong trước nhưng cuối cùng lại không kịp về đích trước, đành ngậm ngùi nhường chiến thắng cho Quai Thao. Nón Lá cũng hoàn thành xong thử thách khi trời đã sập tối.

Thử thách Độc: Dân tộc anh hùng

Đây là thử thách Độc đặc biệt, đội duy nhất trả lời đúng và nhanh nhất ghi được 5 điểm. Xuyên suốt hành trình, các đội đã thu thập được 6 mảnh ghép lịch sử và phải ghép những mảnh ghép này để ra được một bảng hướng dẫn giải ra 14 anh hùng dân tộc theo chiều dài lịch sử dân tộc. Đội chơi phải tìm đúng tên anh hùng và sắp xếp các nhân vật theo trình tự thời gian (từ xưa đến nay). Trong trường hợp Vua và Tướng cùng một giai đoạn, thì vua sẽ sắp xếp trước tướng. Chấp nhận tên thật hoặc cách thường gọi về nhân vật. Đội chơi không được sử dụng các phương tiện hỗ trợ. Đội chơi chốt đáp án sai sẽ bị phạt 2 phút (không được trả lời trong 2 phút này).

Chung kết 'Đi Việt Nam đi - Vietnam why not': Khăn Rằn chiến thắng sít sao với Nón Lá

Ở thử thách này, Khăn Rằn và Quai Thao có nhiều lợi thế hơn vì có Hoàng My và Ngọc Diễm – hai người đẹp “một chín một mười” với nhau về trí nhớ, thông minh và kiến thức. Việc phải tìm đúng 14 anh hùng dân tộc ứng với 14 dữ kiện lịch sử từ 6 mảnh ghép tiếp tục là một thử thách “hack não” với ba đội chơi. Nón Lá mất nhiều thời gian cho thử thách trước nên tham gia thử thách trễ hơn hai đội kia.

Nhận thấy khó lòng chiến thắng thử thách và gặp nhiều bất lợi vì không phải thế mạnh của đội, Nón Lá đồng lòng quyết định “thả cửa” ở thử thách Độc, đội nào thắng cũng được. Hương Ly nản “Thôi nghỉ chơi đi, ai thích giải thì giải” rồi nói vui “Cái thử thách làm ra không có dành cho đội Nón Lá”.

Hoàng My là người rất thích đọc sách, nhất là sách lịch sử nên Khăn Rằn giao Hoàng My nắm chính thử thách này. Trước đó, đêm nào Hoàng My cũng “bắt buộc” Võ Hoàng Yến và Kim Duyên phải đọc sách lịch sử giống mình, vô tình giúp Khăn Rằn có lượng kiến thức kha khá về lịch sử.

Chung kết 'Đi Việt Nam đi - Vietnam why not': Khăn Rằn chiến thắng sít sao với Nón Lá

Khăn Rằn và Quai Thao thay phiên nhau chốt đáp án, không khí căng thẳng được đẩy lên cao mỗi lần có đội nói “Chốt”. BTC thông báo nếu hết thời gian mà không có đội nào giải được, không có đội chiến thắng. Nón Lá “mừng thầm”, hy vọng Khăn Rằn và Quai Thao không giải được. Ngọc Diễm tập trung tinh thần, quyết giành lấy 5 điểm nhưng bị lấn cấn bởi hai gợi ý Bắc Bình Vương và Bình Định Vương. Võ Hoàng Yến bị áp lực tâm lý và thời gian, cô nổi quạu nghiêm túc đề nghị Hương Ly đừng làm ồn để Khăn Rằn có thể tập trung giải thử thách tốt nhất. Cuối cùng Khăn Rằn được công bố là đội giành chiến thắng, giải đúng tên 14 anh hùng dân tộc. Hoàng My xúc động, cảm thấy chiến thắng này còn vui hơn lúc đạt giải Á hậu 1. Kim Duyên tự hào về đồng đội: “Chị My lấy lại những gì đã mất và có luôn những gì phải có”. Chiến thắng này nhận được sự ủng hộ của Nón Lá, còn Quai Thao thì “tụi mình đã đến rất gần tới đáp án đúng”.

Thử thách Đố: Lời thì thầm của bức tranh

Bộ sưu tập tranh quý của hoạ sĩ Phạm Lực được trưng bày trong các không gian của du thuyền Heritage. Mỗi bức tranh gốc được chia thành 5 hàng, 5 cột – tổng cộng là 25 mảnh, sau đó 1 trong 25 mảnh này sẽ được sử dụng là manh mối. Mỗi manh mối ứng với một chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Anh.

Mỗi đội được phát 16 manh mối, là 16 mảnh của 16 bức tranh. Các đội chơi phải di chuyển theo đội xung quanh tàu để quan sát và xác định: Mảnh ghép nào là của tranh nào, nằm ở vị trí nào. Sau khi xác định vị trí đúng, đội chơi đối chiếu để tìm chữ cái tương ứng.

Chung kết 'Đi Việt Nam đi - Vietnam why not': Khăn Rằn chiến thắng sít sao với Nón Lá

Sau khi tìm được các chữ cái, đội chơi tiến hành ghép các chữ cái theo màu viền của manh mối để tạo ra từ có nghĩa (các manh mối có cùng màu viền sẽ thuộc cùng một từ). Quy luật tiếng Việt được sử dụng là bảng mã Telex. Khi đã ghép bốn từ lại với nhau được một cụm có nghĩa, đội chơi có thể quay trở lại vị trí xuất phát để báo đáp án. Trả lời đáp án đúng và nhanh nhất, nhì, ba lần lượt được 20,18,16 điểm.

Đây là thử thách buộc các đội chơi phải vận dụng trí nhớ, sự nhạy bén quan sát tìm mảnh ghép, tốc độ di chuyển và nhanh trí ghép thành chữ có ý nghĩa. Ba đội diện những trang phục theo phong cách khác nhau, Khăn Rằn mặc áo dài khăn đóng, vẽ râu lên mặt, Quai Thao mặc trang phục võ vovinam, Nón Lá diện đồ thể thao.

Do quá áp lực, Quai Thao mất bình tĩnh, nội bộ thiếu sự liên kết nên bị rối. Nón Lá không còn giữ phong độ, dường như việc thất bại ở thử thách Đua và Độc đã “bào mòn” tinh thần của Nón Lá, thêm việc thử thách phải di chuyển nhiều lòng vòng quanh tàu, cả Khánh Vân, Mâu Thủy và Hương Ly đều có dấu hiệu đuối sức.

Khăn Rằn tập trung phân chia rõ nhiệm vụ cho từng thành viên, Hoàng My khẳng định các thành viên phải giao tiếp với nhau trong quá trình tìm mảnh ghép. Sau đó Khăn Rằn nhanh chân chốt đáp án “Ông vua thủy thủ”, bị phạt 2 phút vì sai. Khăn Rằn có thêm bài học về việc khi nào thì nên chốt đáp án, tránh việc bị trừ thời gian. Rút kinh nghiệm, ở lần chốt đáp án tiếp theo, Khăn Rằn thận trọng đưa ra đáp án “Ông vua tàu thủy” và mang về 20 điểm quý giá. Cả đội xúc động vì cuối cùng cũng vượt qua được một thử thách khó nhằn như vậy. Để có được chiến thắng là nhờ sự phối hợp ăn ý của Hoàng My trí nhớ sâu, Hoàng Yến nhanh trí, Kim Duyên hay quan sát.

Nón Lá là đội hoàn thành xong thử thách thứ hai. Hương Ly không kìm được cảm xúc, nghẹn ngào khóc: “Suốt 9 tập cố gắng từng xíu một, tích cóp từng 1,2 điểm nhưng mà ở trận chung kết này, chỉ cần một thử thách thôi là có thể san bằng tất cả. Cảm thấy 9 tập qua mình cố gắng kinh khủng khiếp, công sức của ba chị em coi như đổ sông đổ biển”. Luôn hết mình trong các thử thách, sẵn sàng “chơi dơ” tận cùng để mang điểm số về cho đội, Hương Ly là thành viên năng nổ, nhiệt tình nhất của Nón Lá và cả chương trình Đi Việt Nam đi - Vietnam why not. Những giọt nước mắt của Hương Ly xuất phát từ tình cảm cô dành cho những cố gắng, nỗ lực của Nón Lá, trận chung kết quan trọng nhưng Nón Lá lại liên tục thất bại. Mâu Thủy cũng khóc, cho rằng Nón Lá chưa bao giờ sợ thử thách Đua nhưng lần này, thử thách có tính liên hoàn, chậm trễ thử thách Đua dẫn đến thử thách Độc bị ảnh hưởng, ảnh hưởng tâm lý. Việc điểm số thử thách được cộng gấp đôi, gấp ba càng khiến Nón Lá lo lắng chỉ cần thua một thử thách là khoảng cách điểm số đã có sự thay đổi rõ rệt. Sau 4 thử thách, từ vị trí dẫn đầu, Nón Lá rơi tình cảnh thất thế, để Khăn Rằn nhanh chóng vượt mặt.

Chung kết 'Đi Việt Nam đi - Vietnam why not': Khăn Rằn chiến thắng sít sao với Nón Lá

Quai Thao vẫn miệt mài ghép chữ. Tường Linh góp ý mỗi lần mất bình tĩnh, Ngọc Diễm hay nói nhiều và mất kiểm soát. Ngọc Diễm không đồng ý với điều này. Sau đó Quai Thao cũng đưa ra được đáp án chính xác.

Thấy Ngọc Châu còn lăn tăn chuyện thua thử thách này, Ngọc Diễm khẳng định “Nói tóm lại thua là thua và chúng ta đã không làm tốt thử thách này, không có sự phối hợp tốt”. Sẵn đà nói chuyện, Ngọc Diễm khơi lại vấn đề Tường Linh góp ý lúc nãy: “Chị không đồng ý với Linh trong việc Linh nói ngày hôm nay đâu, chị không đồng ý trong cách Linh đẩy vấn đề cho người khác”. Tường Linh phủ nhận, cô giải thích góp ý để Ngọc Diễm bình tĩnh hơn chứ không trách Ngọc Diễm.

Thử thách Đấu: Đi Việt Nam đi

Đội chơi sẽ chia ra 3 thành viên tham gia 3 thử thách nhỏ song song. Thành viên X và Y thực hiện game vận động, leo trên boong tàu để lấy tất cả 4 mảnh ghép tạo nên bản đồ Việt Nam. Thành viên Z sẽ ở một khu vực riêng và phải ghi nhớ một dãy các thông tin bằng âm thanh có liên quan đến các đường bay nội địa của hãng hàng không Vietjet.

Sau khi cả 3 thành viên thực hiện xong thử thách nhỏ của mình, cả đội sẽ gặp lại nhau. Dựa trên các thông tin đã ghi nhớ, đội chơi sẽ phải vẽ các đường nối để hoàn thành “Bản đồ bay nội địa” của hãng hàng không Vietjet Air. Khi vẽ xong, đội chơi có thể dừng thời gian để kiểm định đáp án. Nếu đúng, đội chơi được công nhận là hoàn thành thử thách. Nếu sai, đội chơi bị phạt 3 phút. Đội chơi có tổng thời gian hoàn thành thử thách (không tính thời gian) ngắn nhất, nhì, ba sẽ ghi được lần lượt 30, 27, 24 điểm.

Chung kết 'Đi Việt Nam đi - Vietnam why not': Khăn Rằn chiến thắng sít sao với Nón Lá

Quai Thao thực hiện phần thi đầu tiên. Có nền tảng thể lực tốt nhưng Ngọc Diễm phải thừa nhận việc leo boong tàu bằng thang dây rất khó. Ngọc Châu định leo thang dây dài hơn nhưng bị lộn vị trí với Ngọc Diễm. Tường Linh nhận nhiệm vụ lắng nghe các âm thanh, cô tập trung để không bị quên thông tin nào.

Nón Lá thực hiện thử thách ngay sau đó. Mâu Thủy sợ độ cao nhưng vẫn theo tiêu chí “sợ thì sợ, cố làm cho xong rồi thôi”. Khánh Vân dù đau tay vẫn cố gắng leo đến đích. Hương Ly điềm tĩnh không vội vàng ra khu vực với đồng đội mà dành thêm thời gian nghe thông tin cho kỹ.

Hoàng My bị ám ảnh cảnh leo thác ở tập 3, tự trấn an bản thân bằng câu thần chú “khô máu”.Võ Hoàng Yến leo với tốc độ của ánh sáng dù có tiền sử rối loạn tiền đình.

Áp lực điểm số khiến Nón Lá hấp tấp chốt đáp án sai đến 2 lần, bị phạt tổng cộng 6 phút. Hương Ly lòng như lửa đốt, cảm thấy thời gian phạt sao mà lâu quá. Khăn Rằn, Quai Thao cũng chốt đáp án nhưng chưa đúng. Khăn Rằn sau đó chốt đáp án lần 3 và chính xác. Tuy nhiên, thử thách này tính điểm dựa trên thời gian hoàn thành ngắn nhất, Nón Lá vẫn phải chờ hai đội kia thực hiện xong thử thách. Khăn Rằn, Quai Thao chốt đáp án lần 2 và kết thúc thử thách Đấu.

Ban tổ chức công bố Quai Thao có tổng thời gian thực hiện là 1 tiếng 32 phút, về ba thử thách Đấu, đồng thời cũng là đội về ba chung cuộc Đi Việt Nam đi - Vietnam why not với 429 điểm.

Còn lại Khăn Rằn và Nón Lá, ở thử thách Đấu cuối cùng, đội nhất và nhì chỉ chênh nhau 3 phút. Giữa một Nón Lá đoàn kết, thi đấu hết mình và một Khăn Rằn máu lửa, quyết chiến, kết quả thử thách Đấu sẽ quyết định tất cả. Trong trường hợp điểm tổng tích luỹ bằng nhau, sẽ có thêm phần thi phụ.

Với thời gian thực hiện thử thách 1 tiếng 3 giây, Khăn Rằn chiến thắng thử thách Đấu và là Quán quân mùa đầu tiên của Đi Việt Nam đi - Vietnam why not với 449 điểm tổng tích lũy cả 10 chặng. Nón Lá xếp thứ nhì với 443 điểm. Gala gặp gỡ và trao giải Đi Việt Nam đi - Vietnam why not được tổ chức chiều 30/1/2021 tại Novaland Gallery đã trao giải 200 triệu đồng cho đội chiến thắng là Khăn Rằn.

Sau 10 chặng hành trình, Đi Việt Nam đi - Vietnam why not đã khép lại với chiến thắng gọi tên Khăn Rằn gồm ba thành viên: Võ Hoàng Yến, Hoàng My, Kim Duyên. Khăn Rằn có 5 lần chiến thắng thử thách tập, áp đảo hai đội còn lại. Đây cũng là đội nhận được sự yêu mến của khán giả, có những khoảnh khắc ấn tượng khó quên. Kết thúc chương trình, điều đọng lại chính là tình cảm chị em, những trải nghiệm thú vị và khám phá cảnh đẹp đất nước, quảng bá văn hóa du lịch qua 11 điểm đến. Từ thành công của Đi Việt Nam đi - Vietnam why not mùa đầu tiên, hứa hẹn mùa 2 Đi Việt Nam đi - Vietnam why not sẽ có thêm những chuyến hành trình hấp dẫn hơn nữa đang chờ đón các đội chơi và khán giả.

Đi Việt Nam đi - Vietnam why not lên sóng vào lúc 21h55 thứ bảy hàng tuần trên kênh VTV9 và phát lại trên các kênh: VieOn, Bình Dương (BTV1), AVG, An Ninh TV (ANTV), Bắc Giang (BGTV), Sóc Trăng (STV), Cần Thơ (THTPCT).

Video tập 10 Đi Việt Nam đi - Vietnam why not:

Chung kết 'Đi Việt Nam đi - Vietnam why not': Khăn Rằn ứa nước mắt dâng chiến thắng cho Quai Thao Chung kết 'Đi Việt Nam đi - Vietnam why not': Khăn Rằn ứa nước mắt dâng chiến thắng cho Quai Thao

(TGĐA) - Hành trình khám phá vẻ đẹp Việt Nam của Đi Việt Nam đi ...

'Đi Việt Nam đi - Vietnam why not': Các đội chơi quyết đấu hết mình giành ngôi vị Quán quân 'Đi Việt Nam đi - Vietnam why not': Các đội chơi quyết đấu hết mình giành ngôi vị Quán quân

(TGĐA) - Ở các tập mới nhất trong chương trình Đi Việt Nam đi - ...

Mi Ty

Photo: Sang Đào, Nguyễn Trường Sơn, Harry Vũ; Trang phục thử thách Đẹp: Lê Thanh Hòa; Photographer Assistant thử thách Đẹp: Kien Vo; Retoucher thử thách Đẹp: Brian Nguyen, An Duong; Artwork: Tuấn Nguyễn 5AM; Stylist: D2 Agency - Kiệt Cao