Chương trình hòa nhạc 'Những trích đoạn nhạc nổi tiếng' tại Nhà hát TP.HCM

(TGĐA) - Cuộc sống sinh hoạt và làm việc đang dần khởi động trở lại đối với cộng đồng. Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ kịch TP.HCM (HBSO) đã có sự hoạt động trở lại với chương trình đầu tiên, Những trích đoạn nhạc kịch nổi tiếng sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 26/9 tại Nhà hát Thành phố.

chuong trinh hoa nhac nhung trich doan nhac noi tieng tai nha hat tphcm Đêm hòa nhạc thính phòng của Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM (HBSO)
chuong trinh hoa nhac nhung trich doan nhac noi tieng tai nha hat tphcm Triển lãm – Trình diễn Họa nhạc của nghệ sĩ Pháp Jacob Reymond

Đêm diễn trở lại với màu sắc đa dạng bởi những tác phẩm aria và trích đoạn nổi tiếng nhất trong những vở nhạc kịch kinh điển thế giới. Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ hát Opera xuất sắc nhất tại TP.HCM Phạm Khánh Ngọc, NSƯT Hồng Vy, Phạm Trang, Đào Mác, Phạm Duyên Huyền, Trần Thanh Nam, Phan Hữu Trung Kiệt, Võ Nguyễn Thành Tâm, Nguyễn Thu Hường và một dàn hợp xướng hùng hậu cùng với dàn nhạc Giao hưởng HBSO.

chuong trinh hoa nhac nhung trich doan nhac noi tieng tai nha hat tphcm

Chương trình được mở đầu với khúc mở màn đến từ vở nhạc kịch hài nổi tiếng The Barber of Seville (Thợ cạo thành Seville) của nhà soạn nhạc Rossini và được tiếp nối với Saper vorreste từ nhạc kịch A Masked Ball (Vũ hội hóa trang) của Verdi. Vai diễn này luôn được hát bởi nghệ sĩ giọng nữ cao, cải trang thành nam, lần này tại TP.HCM, NSƯT Hồng Vy sẽ đảm nhận biểu diễn tác phẩm này.

Tác phẩm tiếp theo, Als flotter Geist từ The Gipsy Baron của Johann Strauss được trình bày bởi giọng Baritone xuất sắc hiện nay, nghệ sĩ Đào Mác.

chuong trinh hoa nhac nhung trich doan nhac noi tieng tai nha hat tphcm
Đào Mác

Trích đoạn Intermezzo nổi tiếng từ vở nhạc kịch một màn Cavalleria Rusticana của nhà soạn nhạc người Ý Pietro Mascagni, sẽ được trình tấu bởi dàn nhạc Giao hưởng HBSO.

Hai tác phẩm rất nổi tiếng do giọng nam cao Phạm Trang của HBSO thể hiện, đó là Possente amor từ Rigoletto của Verdi và Nessum Dorma từ Turandot của Puccini. Cả hai đều có phần tham gia của hợp xướng và dàn nhạc HBSO.

Tác phẩm đầu nói về vị Công tước hào hoa vui mừng vì lính của ông đã bắt được Gilda, con gái của Rigoletto, và trong tác phẩm thứ hai, giọng nam cao Calaf thông báo rằng không ai được ngủ cho đến khi họ tìm ra tên của ông.

chuong trinh hoa nhac nhung trich doan nhac noi tieng tai nha hat tphcm
Phạm Khánh Ngọc

Die Csardasfutstin (Công chúa Gipsy) của nhà soạn nhạc Hungary Emmerich Kalman được công diễn vào năm 1915 tại Vienna. Bản aria do nghệ sĩ giọng nữ cao Duyên Huyền và dàn hợp xướng HBSO trình diễn.

Nửa đầu của buổi hòa nhạc kết thúc với Brindisi, một bài hát trong lúc uống rượu từ La Traviata của Verdi, với sự tham gia của tất cả nghệ sĩ.

Phần hai được bắt đầu với Romance cho Violin và dàn nhạc giọng Fa trưởng của Beethoven cùng với phần biểu diễn độc tấu của nghệ sĩ Tăng Thành Nam.

Những tác phẩm sau đó từ những nhà soạn nhạc lớn như Gounod, Bizet, Rossini và Offenbach. Khán giả sẽ được thưởng thức aria Je veux vivre của nhân vật Juliet từ nhạc kịch Romeo và Juliet của Gounod với sự tham gia biểu diễn của nghệ sĩ Nguyễn Thu Hường. Gia đình của Juliet muốn cô lập gia đình, và cô trả lời rằng cô thà sống trong giấc mơ của mình.

chuong trinh hoa nhac nhung trich doan nhac noi tieng tai nha hat tphcm
Phạm Duyên Huyền - Trần Hồng Vy

Đến từ Carmen của Bizet là tác phẩm Je suis Escamillo, về sự đối đầu giữa người đấu bò Escamillo và người hung Jose với sự tham gia biểu diễn của nghệ sĩ Võ Nguyễn Thành Tâm và Trần Thanh Nam.

Một tác phẩm nữa cũng đến từ nhạc kịch The Barber of Seville của Rossini là bản aria Un voce poco fa do nghệ sĩ Phạm Khánh Ngọc trình bày. Trong tác phẩm này, giọng nữ cao vào vai Rosina, người đã kết hôn trước đó trong đám cưới của Figaro và Mozart, suy ngẫm về hoàn cảnh của mình.

chuong trinh hoa nhac nhung trich doan nhac noi tieng tai nha hat tphcm
Hợp xướng

Barcarolle trong vở nhạc kịch The Tales of Hoffman (Những câu chuyện của Hoffmann) của Offenbach sẽ được trình diễn bởi hợp xướng HBSO. Barcarolle là một bài hát truyền thống được hát bởi những người chèo thuyền ở Venice.

Nghệ sĩ Phan Hữu Trung Kiệt cùng hợp xướng HBSO sẽ biểu diễn tác phẩm Viva il vino từ nhạc kịch Cavalleria Rusticana của Mascagni.

Đêm diễn do nhạc trưởng Trần Nhật Minh dàn dựng và chỉ huy.

chuong trinh hoa nhac nhung trich doan nhac noi tieng tai nha hat tphcm Nghệ sỹ Bùi Công Duy trình diễn bản concerto cho violin của Mendelssohn

(TGĐA) - Nghệ sĩ violin xuất sắc Bùi Công Duy sẽ trở lại TP.HCM trong đêm ...

chuong trinh hoa nhac nhung trich doan nhac noi tieng tai nha hat tphcm Thay đổi thời gian và địa điểm biểu diễn chương trình hòa nhạc thính phòng String Party

(TGĐA) - Như thông tin đã đưa về việc tạm hoãn chương trình hòa nhạc ...

Vũ Liên