Chương trình thực tế 'Senbatsu Battle' của SGO48 có gì hấp dẫn?

(TGĐA) - Sau thời gian dài im ắng vì dịch Covid-19, SGO48 bất ngờ trở lại showbiz với một dự án mang tên riêng, chương trình thực tế Senbatsu Battle. Đây là những thước phim về quá trình luyện tập, đào tạo, cạnh tranh… của 23 cô gái để giành lấy cơ hội vào Senbatsu (16 thành viên được xuất hiện trong MV), cũng là một nét đặc trưng của Nhà 48.

chuong trinh thuc te senbatsu battle cua sgo48 co gi hap dan Các cô gái SGO48 tung bộ ảnh bách hợp đốt mắt fan
chuong trinh thuc te senbatsu battle cua sgo48 co gi hap dan SGO48 tự tin đứng chung sân khấu với các nghệ sĩ tầm cỡ quốc tế

Senbatsu là gì?

Thường các nhóm nhạc Nhà 48 có rất đông thành viên, từ vài chục đến cả trăm người với đủ các màu sắc và cá tính khác nhau, từ đáng yêu, dễ thương đến cool ngầu… Nhưng mỗi single ra mắt sẽ chỉ có 16 thành viên được chọn, điều này nhằm tạo động lực cho từng cá nhân của nhóm cố gắng, cạnh tranh với chính mình để giành lấy một vị trí góp mặt trong single. Top 16 thành viên được chọn gọi là Senbatsu.

chuong trinh thuc te senbatsu battle cua sgo48 co gi hap dan

Senbatsu là nét đặc trưng độc đáo của Nhà 48 (AKB48 (Nhật Bản), BNK48 (Thái Lan), MNL48 (Philippines), JKT48 (Indonesia), SGO48 (Việt Nam)…). Mỗi single khác nhau, dàn Senbatsu sẽ có sự thay đổi, tùy theo nỗ lực và mức độ phù hợp với bài hát. Ngoài dàn Senbatsu được xuất hiện chính trong single thì còn có những thành viên được gọi là Undergirl, những thành viên này có thể tham gia vào các bài hát B-side (Coupling Songs) trong single của nhóm.

chuong trinh thuc te senbatsu battle cua sgo48 co gi hap dan

Chương trình Senbatsu Battle có gì hấp dẫn?

Senbatsu Battle là chương trình thực tế, ghi lại quá trình luyện tập và đào tạo của nhóm SGO48. Ở đó các thành viên được bộc lộ tài năng như ca hát, nhảy múa, diễn xuất… cũng như thể hiện các thế mạnh và điểm yếu của mình để các giám khảo chuyên môn đưa ra những đánh giá chính xác nhằm giúp các em dần hoàn thiện kỹ năng để chinh phục được đông đảo khán giả.

chuong trinh thuc te senbatsu battle cua sgo48 co gi hap dan

Đây là dự án được ấp ủ khá lâu và đặt nhiều tâm huyết của công ty chủ quản dành cho nhóm. Từ khâu lên ý tưởng đến chọn lựa giám khảo chuyên môn để tài năng của từng thành viên được bộc lộ, đồng thời không đặt nặng vấn đề “câu view” vì hầu hết các thành viên vẫn đang độ tuổi đi học, các em vừa hoạt động cho đam mê, vừa phải nỗ lực trong học tập để trang bị kiến thức cho chính mình. Đó chính là yếu tố công ty chủ quản của SGO48 đặt lên hàng đầu.

chuong trinh thuc te senbatsu battle cua sgo48 co gi hap dan

Format chương trình

Để giành được một cơ hội xuất hiện trong dàn Senbatsu, 23 thành viên của SGO48 sẽ phải nỗ lực và cạnh tranh trong rất nhiều tiêu chí trong suốt quá trình rèn luyện và ứng với 9 tập của chương trình. Ngoài 2 giám khảo chuyên môn xuất hiện trong từng tập phát sóng, sẽ có thêm cô giáo dạy nhảy, dạy hát, huấn luyện viên theo dõi hình thể… chấm điểm xuyên suốt quá trình hoạt động của các thành viên cả trong khi thi và lúc luyện tập. Phần điểm tổng hợp của các thành viên gồm kỷ luật, hoạt động mạng xã hội, kỹ năng hát, nhảy, biểu diễn, hình thể… và một tiêu chí rất quan trọng do chính người hâm mộ quyết định thông qua sự kiện “Bắt tay người hâm mộ” – còn gọi là Handshake event.

chuong trinh thuc te senbatsu battle cua sgo48 co gi hap dan

Sau 9 tuần, phần điểm của các thành viên sẽ quyết định vị trí của từng cá nhân trong dàn Senbatsu cho bài hát tiếp theo. Hy vọng rằng qua chương trình này, SGO48 sẽ được khán giả Việt đón nhận và hiểu hơn về mô hình Nhà 48, cũng như quá trình nỗ lực không ngừng của 23 cô gái. Đó là hành trình giành lấy và chứng minh vị trí của mình để cùng nhau viết nên câu chuyện của SGO48

Chương trình Senbatsu Battle được phát sóng chính thức trên kênh Youtube SGO48 lúc 20h00 thứ năm hàng tuần.

Trailer Senbatsu Battle:

chuong trinh thuc te senbatsu battle cua sgo48 co gi hap dan Các cô gái SGO48 tung bộ ảnh bách hợp đốt mắt fan

(TGĐA) - Nhân dịp Valentine năm nay, các cô gái của nhóm nhạc SGO48 quyết ...

chuong trinh thuc te senbatsu battle cua sgo48 co gi hap dan Fan chi hẳn gần 25 triệu mua single 2 tại ngày mở bán chính thức của SGO48

(TGĐA) - Sở hữu MV hơn 3 triệu lượt xem sau ba tuần phát hành, nhóm ...

Vũ Liên