Chuyện của series 'Thực thần': Không ngôi sao vẫn thành công rực rỡ!

(TGĐA) - Có những bộ phim không cần diễn viên nổi tiếng hay quá kịch tính vẫn thành công một khi nó chạm vào được trái tim của người xem bằng kịch bản ấm áp nhân văn của mình. Hai phần phim của Thực thần (Let’s eat) chính là một bộ phim như thế và dự báo phần ba của series này sẽ tiếp tục chinh phục khán giả với những cảnh phim ăn uống “ngon đến thèm thuồng” và những câu chuyện đời thường hài hước nhẹ nhàng.  

chuyen cua series thuc than khong ngoi sao van thanh cong ruc ro Màn ảnh Hàn tháng 7: 'Let's Eat 3' và 'Mr. Sunshine' so kè rating?
chuyen cua series thuc than khong ngoi sao van thanh cong ruc ro Điện ảnh Hàn 2018: Bom tấn nào gây bão?
chuyen cua series thuc than khong ngoi sao van thanh cong ruc ro Yoon Doo Joon tiếp tục 'đổi bạn gái' trong 'Thực thần' phần 3
chuyen cua series thuc than khong ngoi sao van thanh cong ruc ro Từ bạn thân trở thành người yêu: Góc nhìn từ truyền hình Hàn Quốc

Bộ phim dẫn đầu xu hướng dòng phim “chữa lành”

Với ý tưởng tạo ra một bộ phim nhằm kể lại câu chuyện những người độc thân kết nối với nhau thông qua một sở thích chung chính là ăn uống, tvN đã cho ra mắt phần đầu tiên của Thực thần vào năm 2013. Phim xoay quanh nhân vật chính Goo Dae Young, một anh chàng bán bảo hiểm miệng mồm ba hoa nhưng tốt bụng và đồng thời là một “food blogger” có biệt danh “thực thần”. Anh ta có sở thích ăn uống và luôn săn lùng những món ăn ngon rồi chia sẻ trải nghiệm của mình trên blog cá nhân. Thực thần với những cảnh phim “nhỏ dãi” đúng chất “food porn” đẹp mắt khiến khán giả có cảm tưởng như đang xem một show ẩm thực hơn là một bộ phim truyền hình.

chuyen cua series thuc than khong ngoi sao van thanh cong ruc ro
Ở phần 1, Yoon Doo Joon đồng hành cùng bà chị Lee Soo Kyung....

Thực thần là bộ phim tạo ra xu hướng phim “chữa lành” - những bộ phim nhẹ nhàng nhân văn tuy chỉ xoay quanh những con người bình thường trong xã hội và không có nhiều kịch tính vẫn có thể chạm đến trái tim người xem. Phim đã xuất hiện đúng lúc khi khán giả thành thị cần những bộ phim giúp họ giải tỏa căng thẳng và thoát khỏi thực tại đầy lo âu thay vì phải tiếp tục “cân não” với những phim chính trị hay phim tình cảm bi đát.

Sau Thực thần, tvN còn cho ra mắt Tửu thần (Drinking solo), được xem là bản spinoff của series nổi tiếng trước đó, với ý tưởng tương tự và cũng nhận được nhiều yêu mến từ khán giả, đặc biệt là những khán giả trẻ độc thân. Thành công của cả hai series phần nào phản ánh được xu hướng của những người trong độ tuổi 20-45: cuộc sống thành thị mệt mỏi khiến người ta ngày càng muốn dùng bữa hay uống rượu một mình.

chuyen cua series thuc than khong ngoi sao van thanh cong ruc ro
Hành trình khám phá và chia sẻ các món ăn ngon của anh chàng Goo Dae Young khiến khán giả cảm thấy hào hứng

Hai bộ phim này đã gợi khán giả nhớ lại cái cảm giác vui sướng thỏa thích khi cùng ai đó chia sẻ một món ăn ngon hay một bình rượu thơm. Tính “chữa lành” của phim có lẽ là nằm ở việc nó giúp người xem có dũng khí để một lần nữa kết nối với người khác bằng cách mà các nhân vật trong phim đã làm: ăn uống cùng nhau!

Không cần diễn viên ngôi sao cũng thành công

Thực thần là một minh chứng cho thấy thành công của một bộ phim không phụ thuộc vào độ nổi tiếng của các diễn viên. Phần đầu tiên của Thực thần ra mắt vào năm 2013 với các diễn viên chính Yoon Doo Joon, Lee Soo Kyung, Shim Hyung Tak và Yoon So Hee. Thực thần 2 (2015) ngoài Yoon Doo Joon còn có Seo Hyun Jin và Kwon Yool trong dàn diễn viên chính - đây đều là những cái tên không quá nổi tiếng khi ấy. Họ đã thu hút khán giả bằng chính diễn xuất tự nhiên đặc biệt là trong những cảnh ăn uống. Có lẽ, vì không quá nổi tiếng và không phải “giữ hình tượng” mà các diễn viên có thể thỏa sức ăn uống trong những góc quay cận mặt. Bên cạnh đó, sự ăn ý giữa các diễn viên chính lẫn phụ là yếu tố tạo nên thành công của Thực thần.

chuyen cua series thuc than khong ngoi sao van thanh cong ruc ro
Series Thực thần đã tạo nên tên tuổi cho Yoon Doo Joon nhưng sau đó, Yoon Doo Joon lại tạo nên linh hồn cho Thực thần

Thật không ngoa khi nói Yoon Doo Joon trong vai Goo Dae Young chính là linh hồn của Thực thần. Đây là phim truyền hình đầu tiên Yoon Doo Joon đóng vai chính và 2 phần phim đã giúp anh trở thành cái tên đáng tin cậy trong mắt các đạo diễn phim truyền hình. Ít ai có thể ngờ rằng anh là ca sĩ thần tượng đá chéo sân vì Yoon Doo Joon đã hoàn toàn nhập vai và biến Goo Dae Young thành vai diễn để đời của mình. Khi tvN lên kế hoạch sản xuất phần 3, nhiều fan hâm mộ của phim đã mừng rỡ khi nghe tin Yoon Doo Joon sẽ tiếp tục đóng vai chính Goo Dae Young. Bởi, không có Yoon Doo Joon sẽ không có Goo Dae Young.

Chờ đợi gì ở Thực thần 3?

Với sự thành công của hai phần trước và nhu cầu xem những bộ phim hài hước nhẹ nhàng mang tính “chữa lành” trở nên ngày càng lớn như hiện nay, kỳ vọng dành cho Thực thần 3 cao hơn hẳn so với hai phần phim trước đó.

chuyen cua series thuc than khong ngoi sao van thanh cong ruc ro
Ở phần 3 Thực thần, Baek Jin Hee được coi là bạn gái đồng hành đẹp đôi nhất với Yoon Doo Joon

Trong khi phần 1 giới thiệu về anh chàng Goo Dae Young và chuyện tình của anh ta với cô trợ lý luật sư vừa li dị Lee Soo Kyung (Lee Soo Kyung) thì phần 2 xoay quanh chuyến phiêu lưu của anh chàng về thành phố tuổi thơ và gặp lại cô bạn tiểu học Baek Soo Ji (Seo Hyun Jin).

Mỗi phần phim đều mang màu sắc riêng và có những tuyến nhân vật độc đáo khác nhau. Phần ba vẫn sẽ tiếp tục là cuộc hành trình khám phá những món ăn ngon của anh chàng Goo Dae Young. Khi này, chàng ta đã bước vào tuổi 30 và gặp cơn khủng hoảng trung niên. Vì muốn thoát khỏi sự nhàm chán của cuộc đời, Goo Dae Young lên đường ôn lại những kỉ niệm xưa bằng cách tìm lại những món ăn hay ghé những nhà hàng quen thuộc trong những năm tuổi 20.

Người bạn đồng hành của Goo Dae Young lần này chính là cô bạn gái thời đại học Lee Ji Woo (Baek Jin Hee) và khán giả sẽ tò mò chuyện tình lãng mạn giữa hai nhân vật chính sẽ diễn ra như thế nào. Hiếu kỳ hơn cả có lẽ là những nhân vật phụ sẽ xuất hiện trong phần 3.

chuyen cua series thuc than khong ngoi sao van thanh cong ruc ro
Và nhân tố gây tò mò nhất của Thực thần 3 chính là nữ chính Baek Jin Hee

Nếu đã xem Thực thần 1 và 2, bạn sẽ biết rằng các nhân vật phụ chính là linh hồn thứ hai của series. Trong khi phần 1 xoay quanh những nhân viên “lẻo mép” của một văn phòng luật thì phần 2 lại nói về những cư dân kỳ dị nhưng đáng yêu của một tòa nhà cũ. Đây có khi là một luật sư thích tận hưởng cuộc sống độc thân, có khi là một bà cụ thích nấu ăn cho người khác, có khi lại là bà chủ nhà nhiều chuyện… Những nhân vật đời thường thân thuộc nhưng cũng không kém phần “quái gở” là nhân tố gây tiếng cười cho phim.

Và nhân tố gây tò mò nhất của Thực thần 3 chính là nữ chính Baek Jin Hee. Trong cả hai phần phim trước đó, Yoon Doo Joon (1989) sánh vai bên cạnh hai diễn viên đàn chị là Lee Soo Kyung (1982) và Seo Hyun Jin (1985) và đều tạo được “phản ứng hóa học” tuyệt vời với bạn diễn, đặc biệt là với Seo Hyun Jin. Baek Jin Hee sinh năm 1990 không chỉ xứng đôi nhất với Yoon Doo Joon về mặt tuổi tác mà còn mang vẻ đẹp đáng yêu nữ tính không tìm thấy ở hai nữ chính còn lại.

chuyen cua series thuc than khong ngoi sao van thanh cong ruc ro
Liệu Thực thần 3 có tiếp tục tạo nên cơn sốt

Đầu năm nay Baek Jin Hee đã có một vai diễn hài khá thành công - cô thư ký hoàn hảo trong Những kẻ tung hứng (Jugglers) và khán giả hi vọng cô sẽ tiếp tục giữ được “phong độ” đóng phim hài khi trở lại màn ảnh nhỏ với Thực thần 3. Màu sắc cuộc tình của Goo Dae Young và cô bạn gái thời đại học sẽ khác như thế nào so với hai chuyện tình trước đó của anh chàng chính là một trong những điều fan hâm mộ của series này tò mò nhất.

Thực thần 3 phát sóng vào ngày 16/7 trên đài tvN.

Một điều luôn được mong đợi ở Thực thần 3 không thể không nhắc đến chính là những món ăn sẽ xuất hiện trong phim. Nếu như phần 1 chú trọng vào những món ăn truyền thống Hàn Quốc thì phần 2 có sự góp mặt của những món ăn đến từ khắp nơi trên thế giới như Ấn Độ, Pháp, Tây Ban Nha… Nhà sản xuất phim đã hứa hẹn rằng phần 3 sẽ là bữa tiệc mùa hè thịnh soạn với những món ăn mát lành và cả những món “đậm chất sinh viên” mà Goo Dae Young từng ăn thời đại học.
chuyen cua series thuc than khong ngoi sao van thanh cong ruc ro Màn ảnh Hàn tháng 7: 'Let's Eat 3' và 'Mr. Sunshine' so kè rating?
chuyen cua series thuc than khong ngoi sao van thanh cong ruc ro Yoon Doo Joon và Baek Jin Hee chia sẻ cảm nghĩ khi diễn cặp cùng nhau trong 'Thực thần 3'
chuyen cua series thuc than khong ngoi sao van thanh cong ruc ro Tháng 7 này, 'Thực thần' trở lại với phần 3 và đây là những lý do bạn không thể bỏ qua
chuyen cua series thuc than khong ngoi sao van thanh cong ruc ro Yoon Doo Joon và Baek Jin Hee xác nhận tham gia 'Thực thần 3'
chuyen cua series thuc than khong ngoi sao van thanh cong ruc ro Yoon Doo Joon tiếp tục 'đổi bạn gái' trong 'Thực thần' phần 3

An An