'Có hẹn cùng thanh xuân': Hồng Đào mang tên mới 'Bé điệu', Nhà báo Lại Văn Sâm tự tin vào body lực lưỡng

(TGĐA) - Lần đầu tiên có những người bạn lớn tuổi siêu ngầu chinh phục các cung đường, điểm đến. Lần đầu tiên có một chương trình truyền hình thực tế dành cho những người ở độ tuổi ông bà. Nhiều bất ngờ, hài hước và ngập tràn cảm xúc - Có hẹn cùng thanh xuân ra mắt khán giả từ ngày 22/10/2023 trên kênh VTV3.

Chương trình truyền hình thực tế 'Có hẹn cùng thanh xuân' Chương trình truyền hình thực tế 'Có hẹn cùng thanh xuân'

Xuất hiện trong chặng hành trình đầu tiên của Có hẹn cùng thanh xuân là những người bạn quen biết nhau đã lâu: Nhà báo Lại Văn Sâm và nhà ngoại giao Lại Ngọc Đoàn, hai người bạn có cái tên lạ cùng được chọn đi Nga học tiếng Hin-đi năm 1974, NSND Hồng Vân cùng người bạn thân thiết gắn bó gần nửa thế kỷ nghệ sĩ Hồng Đào và nghệ sĩ Thanh Thủy. 5 nhân vật cùng nhau bước vào một hành trình thú vị không biết trước điểm đến, không rõ những thử thách nào đang chờ đợi. Ở trong hành trình ấy, họ và những người bạn của mình đón nhận những trải nghiệm đầy mới mẻ bằng một xúc cảm, nhiệt huyết thanh xuân mãnh liệt: “Sống hết mình ở thời điểm hiện tại chính là lúc chúng ta đang thanh xuân nhất”.

'Có hẹn cùng thanh xuân': Hồng Đào mang tên mới 'Bé điệu', Nhà báo Lại Văn Sâm tự tin vào body lực lưỡng

Điểm đến đầu tiên mà ê-kip Có hẹn cùng thanh xuân lựa chọn cho những khách mời trải nghiệm đến từ hai miền Bắc - Nam là Hội An. Nhóm thực hiện đã dành thời gian tìm hiểu kỹ nhân vật, nghiên cứu về tâm tư, nguyện vọng của người cao tuổi để từ đó thiết kế các thử thách đưa ra trong từng tập. Có hẹn cùng thanh xuân kể câu chuyện về những người đã đi qua tuổi trẻ nhưng tinh thần vẫn sôi nổi, cởi mở trước những thử thách gắn với xu hướng yêu thích của các bạn trẻ hôm nay.

5 nhân vật trải nghiệm đầy hào hứng khi được đi cùng nhau, được khám phá các thử thách do chương trình đặt ra, được trải nghiệm những việc từ trước tới giờ họ chưa bao giờ làm và cùng chờ đợi êkip sẽ thử thách họ những gì. NSND Hồng Vân và nghệ sĩ Hồng Đào thân thiết với nhau hơn 40 năm, bên nhau đi rất nhiều nơi nhưng chưa bao giờ có chuyến đi chơi với nhau đúng nghĩa. Tham gia chương trình, hai người bạn Lại Văn Sâm và Lại Ngọc Đoàn có dịp gặp lại nhau, đi chung một chuyến máy bay sau gần 50 năm, từ chuyến bay Erevan - Tashkent năm ấy…

'Có hẹn cùng thanh xuân': Hồng Đào mang tên mới 'Bé điệu', Nhà báo Lại Văn Sâm tự tin vào body lực lưỡng

Ở tập 1 Có hẹn cùng thanh xuân mang tên Điều chưa bao giờ sẽ có những diễn biến thú vị. Vào một ngày bình thường, Nhà báo Lại Văn Sâm, nghệ sĩ Hồng Vân và nghệ sĩ Thanh Thủy được nhận “Hộ chiếu thanh xuân” từ MC Khánh Vy và mỗi người được lựa chọn 1 người bạn đồng hành lần lượt là Nhà ngoại giao Lại Ngọc Đoàn, nghệ sĩ Hồng Đào và Cây đàn. Trong số 3 người bạn đồng hành, cây đàn là nhân vật đặc biệt. Lý do mà nghệ sĩ Thanh Thủy lựa chọn cây đàn vì cô mê đàn hát và đi đâu cô cũng mang theo người bạn này.

'Có hẹn cùng thanh xuân': Hồng Đào mang tên mới 'Bé điệu', Nhà báo Lại Văn Sâm tự tin vào body lực lưỡng

Trải nghiệm đầu tiên của 5 nhân vật là lên đồ để lên đường - chụp hình theo concept Những sắc màu rực rỡ. Đây cũng là một hoạt động kiểm tra mức độ dám sống khác của cô chú ở hành trình thanh xuân này. Điểm đến đầu tiên là Hội An, nơi giao thoa văn hóa, cảm xúc, sự cổ kính và hiện đại, Bắc - Nam nên rất phù hợp cho một hành trình ký ức. Hoạt động tiếp theo khi các nhân vật đến Hội An là check in nhận phòng. Tại nhà chung, các nhân vật được “khám” túi để xem họ đã mang theo những gì cho hành trình thanh xuân này. Điểm hài hước nằm ở cô Hồng Vân khi cô mang theo cả dầu gió để chống… trúng gió, còn cô Đào thì có thêm biệt danh "Bé điệu" do số túi xách mà cô quyết định mang theo. Nhà báo Lại Văn Sâm được gọi là "ở hiền gặp lành" sau màn khám túi có một không hai này…

'Có hẹn cùng thanh xuân': Hồng Đào mang tên mới 'Bé điệu', Nhà báo Lại Văn Sâm tự tin vào body lực lưỡng

Đồng hồ báo thức của ngôi nhà chung reo lên là lúc các người chơi sẽ phải tham gia thử thách bãi biển. Mỗi đội chơi 3 lượt, trong thời gian quy định phải đổi vai trò chụp ảnh hoặc lướt ván. Nếu có người không chơi thì mặc định thua sẽ có hình phạt. Ai nhanh nhanh nhất sẽ là người chiến thắng. Cô Vân rất sợ nước, khả năng cao từ chối mọi hoạt động liên quan tới nước. Cô Thủy lại rất háo hức với các hoạt động kiểu “trượt”. Mơ ước ngày xưa của cô là được chơi trượt tuyết, vả lại là dân sông nước nên thử thách này có vẻ rất hợp với cô. Cô Đào lại thích những hoạt động liên quan đến sức khỏe và thể thao ngoài trời nên rất muốn đi trải nghiệm khám phá. Chú Đoàn hồi bé suýt chết đuối nhưng lại là người bơi rất tốt và từng bơi qua nhánh sông đào Đa nuýp bên Viên nên thử thách này sẽ không thể làm khó chú Đoàn. Chú Sâm số đo 3 vòng không nhớ nhưng tự tin lực lưỡng và cùng chờ xem “body” của chú như thế nào nhé!

“Hãy trở lại cùng thanh xuân để thấy chúng mình còn trẻ”, đó là lời ngỏ của nhà ngoại giao Lại Ngọc Đoàn cũng là tinh thần của các nhân vật trong chương trình. Những cái tên từ hồi nhỏ tới lúc thanh xuân của các khách mời đưa họ trở lại với những miền ký ức: "Ba đẻn" - Lại Văn Sâm, "Cô gái Hà Nội" - Lại Ngọc Đoàn, "Vân Tồ" - Hồng Vân, "Bebe" - Hồng Đào và "Nàng Thơ" - Thanh Thủy. Những thử thách bất ngờ ê-kip dành cho các nhân vật mang tới nhiều cung bậc cảm xúc.

'Có hẹn cùng thanh xuân': Hồng Đào mang tên mới 'Bé điệu', Nhà báo Lại Văn Sâm tự tin vào body lực lưỡng

Theo chia sẻ từ ê kíp thực hiện Có hẹn cùng thanh xuân, sự trẻ trung, hoài niệm, tự hào, kết nối thế hệ là những yếu tố để họ thiết kế các thử thách. Sức khỏe của 5 khách mời là yếu tố đầu tiên khiến ê kip thận trọng cân nhắc, có thử thách thú vị nhưng nhân vật trải nghiệm có thực hiện không, sức khỏe có đảm bảo hay không? Vì thế, giữa kịch bản trên giấy và thực tế ở hiện trường, nhóm sản xuất luôn sẵn sàng cho sự thay đổi phù hợp.

Bên cạnh đó, câu chuyện về kinh nghiệm và sự trải nghiệm của khách mời khiến việc tạo bất ngờ cho họ trở thành thử thách cho ê-kip. Đôi khi, nhóm sản xuất còn bị "bắt bài", "bắt muỗi", song như bật mí của nghệ sĩ Thanh Thủy: "Chúng tôi lọt bẫy liên miên!". NSND Hồng Vân sợ nước, Nhà báo Lại Văn Sâm chưa bao giờ lái xe... nhiều cam kết đã được ghi bằng văn bản từ chối tham gia thử thách liên quan đến nỗi sợ song cuối cùng họ đã vượt qua chính mình, dám sống khác với tinh thần không bao giờ mệt. Nghệ sĩ Hồng Đào chia sẻ: "Cho dù cơ thể rã rời nhưng con tim thấy đã, thử thách nào cũng tuyệt vời đọng lại cảm xúc. Tôi rất may mắn khi có mặt trong chương trình".

'Có hẹn cùng thanh xuân': Hồng Đào mang tên mới 'Bé điệu', Nhà báo Lại Văn Sâm tự tin vào body lực lưỡng

Các nhân vật trong Có hẹn cùng thanh xuân mỗi người một tính cách bổ sung cho nhau. Họ cùng nhau ngẫu hứng, tươi trẻ với những khoảnh khắc thanh xuân hiện tại trong hành trình. Bên cạnh đó là phút lắng đọng, cảm động với điểm chạm chung là tình cảm gia đình, kết nối trái tim của những người trong một nhà. Nghệ sĩ Hồng Đào rất hiếm khi khóc nhưng đã không cầm được nước mắt khi gặp các em nhỏ mồ côi và thấy con gái Tí Tẹo xuất hiện trong chương trình mình tham gia.

Cùng đồng hành với các nhân vật trải nghiệm đặc biệt trong chương trình là MC Khánh Vy, một người trẻ trong thanh xuân rực rỡ, hồn nhiên và tràn đầy năng lượng tích cực. Xuất hiện trong vai trò một người hướng dẫn viên của hành trình trải nghiệm hỗ trợ khách mời, Khánh Vy luôn được các cô chú quý mến, nhiều khi còn lôi kéo "cô cháu" tham gia ngoài kịch bản.

Sau chuyến hành trình đầu tiên ở Hội An, Có hẹn cùng thanh xuân sẽ tiếp tục với những điểm đến mới cùng những thử thách thú vị đang đang chờ đợi. “Lần đầu tiên độc nhất vô nhị”, “Yêu, yêu lắm”, “Một chữ yêu, sao mà yêu đến thế”... đó là những từ mà các nhân vật dành cho Có hẹn cùng 22/10/2023.

Chương trình truyền hình thực tế 'Có hẹn cùng thanh xuân' Chương trình truyền hình thực tế 'Có hẹn cùng thanh xuân'

(TGĐA) - Thanh xuân là quãng thời gian tươi đẹp và đáng nhớ nhất của ...

Mi Ty