Cơ hội xem miễn phí Liên hoan phim trực tuyến về ẩm thực châu Á CROSSCUT ASIA Delicious!

(TGĐA) - Trung tâm châu Á, Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản và Liên hoan phim Quốc tế Tokyo (TIFF) giới thiệu Liên hoan phim trực tuyến CROSSCUT ASIA Delicious! từ thứ Sáu, ngày 21/1 đến thứ Năm, ngày 3/2/2022.

Liên hoan phim trực tuyến Nhật Bản 2021 quay trở lại sau dịch Liên hoan phim trực tuyến Nhật Bản 2021 quay trở lại sau dịch

CROSSCUT ASIA từng là một hạng mục nằm trong khuôn khổ TIFF, ra mắt vào năm 2014 nhằm giới thiệu sự đa dạng của điện ảnh châu Á, tập trung vào từng quốc gia, đạo diễn hoặc chủ đề cụ thể của châu Á, cho đến năm 2019. Giờ đây hạng mục này sẽ được quay trở lại trong một phiên bản trực tuyến đặc biệt với hai chương trình — phiên bản đặc biệt CROSSCUT ASIA gồm những bộ phim "ngon lành" từ châu Á và Encore! CROSSCUT ASIA — với 13 phim được chiếu miễn phí.

Cơ hội xem miễn phí Liên hoan phim trực tuyến về ẩm thực châu Á CROSSCUT ASIA Delicious!

Phiên bản đặc biệt CROSSCUT ASIA gồm những bộ phim “ngon lành” với bảy phim của châu Á, trong đó có Mì hoành thánh (Wanton Mee), do đạo diễn danh tiếng Singapore Eric Khoo thực hiện, đây là đạo diễn có phim được chiếu thường xuyên tại các Liên hoan phim quốc tế, phim hài lãng mạn Hương vị tình yêu (Namets) của Jay Abello, giới thiệu các món ăn hấp dẫn của đảo Negros thuộc Philippines và Aruna và món ăn khoái khẩu (Aruna & Her Palate), một bộ phim về con đường ẩm thực Indonesia của Edwin, đạo diễn nổi tiếng đã giành giải Báo vàng tại Liên hoan phim quốc tế Locarno năm 2021.

Encore! CROSSCUT ASIA tập hợp những bộ phim được chọn lọc kỹ lưỡng, đã được hoan nghênh nhiệt liệt khi được trình chiếu trước đó trong hạng mục CROSSCUT ASIA tại TIFF. Hạng mục này gồm có phim nhạc kịch Ba chị em ngổ ngáo (Three Sassy Sisters) của đạo diễn Nia Dinata, đạo diễn nữ mới nổi danh từ thành công của A World Without của Netflix và Pete Teo Special, một loạt các tác phẩm bao gồm video ca nhạc và một loạt phim ngắn của 15 đạo diễn Malaysia, đây chỉ là hai ví dụ tiêu biểu trong số các bộ phim được chiếu trong hạng mục này.

Liên hoan phim trực tuyến CROSSCUT ASIA Delicious! chính thức diễn ra từ từ 8h00 sáng ngày thứ Sáu, 21/1/2022 đến 9h59 tối ngày thứ Năm, 3/2/2022 (Giờ Việt Nam) với phụ đề tiếng Nhật, tiếng Anh (có một số bộ phim có thêm phụ đề các ngôn ngữ khác trong đó có cả tiếng Việt). Trong đó có một số bộ phim có giới hạn phạm vi quốc gia và không xem được ở Việt Nam.

Liên hoan phim trực tuyến Nhật Bản 2021 quay trở lại sau dịch Liên hoan phim trực tuyến Nhật Bản 2021 quay trở lại sau dịch

G.T