Cổ phiếu YG sụt giảm trước tin đồn Lisa rời công ty

(TGĐA) - Tin đồn Lisa (BlackPink) có khả năng rời YG Entertainment khiến nhiều nhà đầu tư lo ngại, gây ảnh hưởng đến cổ phiếu công ty.

Lisa và Rosé (BlackPink) sẽ không gia hạn hợp đồng với YG? Lisa và Rosé (BlackPink) sẽ không gia hạn hợp đồng với YG?
Người hâm mộ ủng hộ Lisa (BlackPink) rời YG Entertainment Người hâm mộ ủng hộ Lisa (BlackPink) rời YG Entertainment

Nhóm nhạc nữ hàng đầu của YG Entertainment, BlackPink, gần đây đã trở thành tâm điểm chú ý vì những bình luận của thành viên Lisa trong chặng cuối của chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của họ tại Seoul.

Trước thông tin Lisa (BlackPink) nhiều khả năng sẽ không ra hạn hợp đồng với công ty quản lý, nhiều nhà đầu tư đã vô cùng lo lắng, dẫn đến giá cổ phiếu của YG Entertainment bị ảnh hưởng. Vào ngày 18/9, cổ phiếu của YG Entertainment đóng cửa ở mức giá thấp hơn mức trung bình là 78.000 KRW (58.90 USD) mỗi cổ phiếu, giảm 1.64% so với ngày giao dịch trước đó. Sự sụt giảm này được suy đoán là có liên quan đến những tin đồn YG không gia hạn hợp đồng thành công với Lisa.

Cổ phiếu YG sụt giảm trước tin đồn Lisa rời công ty

Tin đồn bắt đầu lan truyền sau ngày 15/9 khi có thông tin cho rằng Lisa đã từ chối bản hợp đồng trị giá 50 tỷ KRW (37,6 triệu USD) từ YG. Được biết, đây không phải là lần đầu nữ thần tượng từ chối gia hạn hợp đồng với YG. Thêm vào đó, em út nhóm BlackPink cũng nhận về vô số lời đề nghị giá trị lớn từ các công ty trên toàn thế giới.

Các nhà đầu tư và người hâm mộ trên diễn đàn thảo luận YG Entertainment đã mổ xẻ bình luận của các thành viên trong đêm diễn cuối cùng của world tour BORN PINK tại Gocheok Sky Dome, Seoul, được tổ chức vào ngày 16 và 17/9.

Cổ phiếu YG sụt giảm trước tin đồn Lisa rời công ty

Cụ thể, trong bài phát biểu của Lisa, cô ghi nhận sự ủng hộ của BLINK (người hâm mộ BlackPink) vì chuyến lưu diễn thành công và cảm ơn họ vì "đã ủng hộ không ngừng nghỉ". Cô nói: "Chuyến lưu diễn này thành công là nhờ có BLINK và tôi đã có thể biểu diễn ở nhiều địa điểm tuyệt vời khác nhau. Bất kể thời tiết thế nào, tôi đánh giá cao sự hỗ trợ và tận hưởng không ngừng nghỉ của các bạn. Cảm ơn các bạn đã làm bừng sáng tuổi 20 của tôi", khiến một số người nghĩ rằng nó là lời chia tay của Lisa gửi đến người hâm mộ.

Ngược lại, Jennie trấn an người hâm mộ trong bài phát biểu của mình, nhấn mạnh rằng họ sẽ kiên trì với tư cách là BlackPink. Cô tuyên bố: "Năm nay đánh dấu kỷ niệm 7 năm kể từ khi chúng tôi ra mắt. Tôi rất muốn có một màn encore cuối cùng ở Seoul, vì tôi không thể nhìn thấy nhiều BLINK ở Hàn Quốc. Tôi rất vui mừng và biết ơn vì điều đó đã xảy ra. Hãy yên tâm, chúng tôi sẽ tiếp tục phấn đấu với tư cách là BlackPink". Trước những tuyên bố trái ngược nhau, những phỏng đoán xung quanh việc gia hạn hợp đồng của Lisa và những bất ổn về việc gia hạn hợp đồng của các thành viên khác ngày càng gia tăng.

Cổ phiếu YG sụt giảm trước tin đồn Lisa rời công ty

Nam Soo Lee, nhà nghiên cứu tại Kiwoom Securities, nhấn mạnh mối quan tâm hàng đầu là liệu BlackPink có gia hạn hợp đồng hay không. Tuy nhiên, anh ấy cũng gợi ý nên tập trung vào tiềm năng của những thành viên solo và triển vọng mở rộng đội hình nghệ sĩ hơn nữa với các ngôi sao như TREASURE, Baby Monsters...

Lisa (BlackPink) bất ngờ vướng vào 2 tin đồn hẹn hò cùng lúc Lisa (BlackPink) bất ngờ vướng vào 2 tin đồn hẹn hò cùng lúc
Người hâm mộ ủng hộ Lisa (BlackPink) rời YG Entertainment Người hâm mộ ủng hộ Lisa (BlackPink) rời YG Entertainment

Linh Trần

AllKpop