Cuộc đua phòng vé Hoa ngữ: Tết này ai là người chiến thắng?

(TGĐA) - Mùa phim Tết Hoa ngữ năm nay, bộ phim nào sẽ thu hút sự chú ý của khán giả? Bộ phim nào sẽ trở thành “bia đỡ đạn”? Hãy cùng tìm hiểu...

'Bà nội quốc dân' Lê Thiện tái xuất màn ảnh phim Tết 'Đường về nhà xa quá', chạm lòng người con xa xứ chỉ với một câu 'Bà nội quốc dân' Lê Thiện tái xuất màn ảnh phim Tết 'Đường về nhà xa quá', chạm lòng người con xa xứ chỉ với một câu
Vừa đoạt giải Ngôi sao xanh, Hồ Bích Trâm chi 'bạc tỷ' sản xuất phim Tết 2022 Vừa đoạt giải Ngôi sao xanh, Hồ Bích Trâm chi 'bạc tỷ' sản xuất phim Tết 2022
Hé lộ dự án phim Boy’s love đầu tiên nhập hội đường đua phim Tết 2022 Hé lộ dự án phim Boy’s love đầu tiên nhập hội đường đua phim Tết 2022
Cuộc đua phòng vé Hoa ngữ: Tết này ai là người chiến thắng?
Phim chiếu tết Hoa ngữ 2022

Tay súng bắn tỉa

Tay súng bắn tỉa
Tay súng bắn tỉa

Vào thời điểm tháng 11, bộ phim Tay súng bắn tỉa của đạo diễn Trương Nghệ Mưu tung poster, công bố ngày trình chiếu là mùng một Tết Nhâm Dần. Đây là bộ phim chiến tranh do Trương Dịch, Chương Vũ, Trần Vĩnh Thắng... đóng chính, câu chuyện phim tái hiện “phong trào súng lạnh đạn lạnh” từng khiến kẻ địch nghe danh khiếp sợ, chắc chắn rất đáng mong đợi. Dù sao, đây là tác phẩm của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Hơn nữa, còn là lần đầu tiên ông và con gái Trương Mạt đồng đạo diễn.

Trương Mạt sinh năm 1983, là con gái của Trương Nghệ Mưu và vợ cũ, cô đã học tập và sinh sống ở nước ngoài nhiều năm. Bộ phim Tay súng bắn tỉa do con gái Trương Nghệ Mưu dàn dựng sẽ mang phong cách gì? Trương Nghệ Mưu có thể làm phim chiến tranh hay không? Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Tứ hải

Tứ hải
Tứ hải

Hàn Hàn là nghệ sĩ đa tài hàng hiếm của làng giải trí Trung Quốc, anh vừa là tay đua xe chuyên nghiệp, vừa là nhà văn, vừa là đạo diễn, nhiều năm trước anh nổi đình đám với bộ tiểu thuyết Tam trùng môn. Nhiều năm sau, Hàn Hàn chuyển sang làm đạo diễn, không ngờ cũng làm nên chuyện, từ Hậu hội vô kỳ đến Phi trì nhân sinh, đều đạt doanh thu phòng vé khá cao, tuy trình độ đạo diễn của anh còn gây tranh cãi, nhưng là một đạo diễn xuất thân từ nhà văn, làm được như vậy đã là rất tốt.

Tứ hải cũng giống như những bộ phim trước đây của Hàn Hàn, cũng có yếu tố đua xe, những khán giả yêu thích môn đua xe nhất định không thể bỏ qua bộ phim này. Hai diễn viên chính đều là ngôi sao đang ăn khách, Lưu Hạo Nhiên thành danh từ phim Thám tử phố Tàu, còn nữ chính Lưu Hạo Tồn là “Mưu Nữ Lang”. Ngoài ra, bộ phim còn quy tụ dàn diễn viên khách mời hùng hậu: Thẩm Đằng, Doãn Chính, Kiều Sam, Phùng Thiệu Phong, Huỳnh Hiểu Minh, Trần Tiểu Xuân, Vạn Tử Lương. Tứ hải dung hòa nhiều yếu tố tình thân, tình bạn, tình yêu...

Gia đình siêu năng

Gia đình siêu năng
Gia đình siêu năng

Phim hài luôn là thể loại được khán giả yêu thích trong mùa Xuân, vì phù hợp đối tượng khán giả gia đình. Sau khi tung ra các bộ phim hài như Chàng ngốc đổi đời, Oan gia đổi mệnh, Xin chào, Quý ông tỷ phú, năm nay công ty Kaixinmahua cho ra mắt bộ phim Gia đình siêu năng. Đọc tên là biết, đây là bộ phim hài khoa học viễn tưởng, được ghi hình ở 6 địa điểm trong và ngoài nước, hiệu ứng kỹ xảo rất ấn tượng.

Hiện nay có thể nói Thẩm Đằng và Mã Lệ đã là tên tuổi bảo chứng doanh thu phòng vé, phim do hai diễn viên này đóng chính xem như đã thành công một nửa. Trong mùa phim Tết 2022, Gia đình siêu năng có hy vọng đạt thành tích tốt, thậm chí có thể trở thành “hit” cũng không chừng.

Tên sát nhân này không quá bình tĩnh

Tay sát nhân không quá bình tĩnh
Tên sát nhân này không quá bình tĩnh

Đọc tên phim liền khiến người ta nhớ đến bộ phim kinh điển của Pháp – Léon (tên tiếng Trung: Tên sát nhân này không đủ lạnh). Tên sát nhân này không quá bình tĩnh do Mã Lệ đóng chính, diễn cặp với Ngụy Tường. Hai diễn viên này chắc không cần phải giới thiệu nữa, Ngụy Tường được mệnh danh là “vai phụ hoàng kim”, khả năng chọc cười không thua kém Thẩm Đằng.

Kịch bản được chuyển thể từ bộ phim hài nổi tiếng của Nhật – The Magic Hour, liệu bộ phim có đủ sức vượt qua bản gốc hay không, hoặc được chuyển thể theo ý tưởng mới, là điều khán giả đang mong nhận được câu trả lời. Vì bộ phim này không phải do Thẩm Đằng đóng vai nam chính, nên bộ phim có đạt doanh thu phòng vé khả quan hay không, còn phụ thuộc vào kịch bản và diễn xuất của Mã Lệ.

Kỳ tích

Kỳ tích
Kỳ tích

Trong mùa phim Tết 2022, Kỳ tích là câu chuyện hiếm hoi có đề tài chủ nghĩa hiện thực, đạo diễn của bộ phim này là Văn Mục Dã, người đã dàn dựng thành công bộ phim Tôi không phải dược thần.

Bộ phim Tôi không phải dược thần vì “dám” đối mặt với hiện thực mới đạt doanh thu phòng vé 3,1 tỷ CNY, cũng khiến Văn Mục Dã nổi tiếng sau một đêm. Kỳ tích kể về câu chuyện một người đàn ông phấn đấu gây dựng sự nghiệp ở đặc khu Thẩm Quyến, tiếp tục phong cách hiện thực của Văn Mục Dã.

Bộ phim do Dịch Dương Thiên Tỉ đóng chính, tuy những phim trước đây của anh như Em của thời niên thiếu, Tặng bạn một đóa hoa nhỏ màu đỏ, Trường Tân hồ đều có doanh thu phòng vé cao ngất ngưởng, nhưng Kỳ tích là bộ phim đầu tiên anh đảm nhận vai trò diễn viên trụ cột. Ngoài ra, bộ phim còn có sự góp mặt của các diễn viên tên tuổi Thẩm Đằng, Vịnh Mai, Trương Gia Ích, khiến tác phẩm càng tăng thêm sức hút.

Đường đao ký

Đường đao ký
Đường đao ký

Mùa phim Tết Nhâm Dần chỉ có một bộ phim võ hiệp, là Đường đao ký do Nhậm Đạt Hoa và Giả Băng hợp tác diễn xuất. Bộ phim có tên gốc Miên lí tàng đao, sau mới đổi thành Đường đao ký, lấy bối cảnh những năm cuối thời vua Huyền Tông nhà Đường, kể về câu chuyện phục thù của một người đàn ông tên Độc Cô.

Câu chuyện phim tập trung vào yếu tố hành động với những cú đấm nảy lửa, vừa có những trận quyết đấu giữa cao thủ, lại có những cảnh tình cảm dịu dàng. Những năm gần đây, phim võ hiệp yếu thế, Đường đao ký muốn đột phá, đích thật là một thử thách không nhỏ.

Hý tựa nhân sinh

Hý tựa nhân sinh
Hý tựa nhân sinh

Hý tựa nhân sinh cũng là bộ phim hài, do đạo diễn Lưu Trấn Vĩ điều hành sản xuất, Vương Trí và Vương Ninh đóng chính, kể về câu chuyện một nữ nhân viên văn phòng ở thành phố luôn lo lắng về ngoại hình của mình. Nhân vật nữ chính Ngô Tịnh do Vương Trí thủ diễn, cô được chú ý từ vai Thu Nhã trong phim Chàng ngốc đổi đời.

Hý tựa nhân sinh với dàn diễn viên chính “bình bình hạng trung” muốn chia một miếng bánh trong thị trường phim chiếu Tết, xem ra không dễ dàng chút nào.

Ngã tâm phi dương

Ngã tâm phi dương
Ngã tâm phi dương

Đây là bộ phim đề tài thể thao, được chuyển thể dựa theo câu chuyện của nhà vô địch Olympic mùa đông đầu tiên của Trung Quốc – Dương Dương, do Từ Tranh điều hành sản xuất, Vương Phóng Phóng đạo diễn, Mạnh Mỹ Kỳ đóng chính.

Bộ phim này từ đạo diễn đến nhà điều hành sản xuất đều rất có năng lực. Nhưng xét cho cùng, đây là bộ phim đề tài thể thao, lại không phải môn bóng rổ, bóng đá được yêu thích, nên sẽ không có sức cạnh tranh lớn trong bầu không khí ngày Xuân.

Nhìn chung, xét từ êkíp đoàn phim và đề tài, 4 bộ phim Tay súng bắn tỉa, Tứ hải, Kỳ tíchGia đình siêu năng hứa hẹn sẽ thống trị doanh thu phòng vé mùa phim Tết 2022, các bộ phim Tên sát nhân này không quá bình tĩnh, Ngã tâm phi dương, Đường đao ký có sức cạnh tranh yếu hơn.

Phim hoạt hình
Phim hoạt hình

5 bộ phim hoạt hình

Ngoài 8 bộ phim được giới thiệu ở trên, mùa phim Tết 2022 còn có 5 bộ phim hoạt hình được công chiếu, gồm: Chú gấu Boonie: Quay về trái đất, Nhóc Maruko: Bút ký kỳ ảo, Cừu vui vẻ và sói xám: Xông đến tương lai, Tôi là rồng bá vương Tiêu sư Hổ Đôn.

Rõ ràng, 5 bộ phim hoạt hình này nhắm đến đối tượng khán giả thiếu nhi, dựa theo tình hình trước đây có thể dự đoán Chú gấu Boonie: Quay về trái đất sẽ là bộ phim thu hút doanh thu phòng vé cao nhất. Năm 2014, bộ phim Boonie Bears: To The Rescue được trình chiếu thu về gần 300 triệu CNY, từ đó series phim về chú gấu Boonie luôn các em nhỏ yêu thích và đón xem.

Vừa đoạt giải Ngôi sao xanh, Hồ Bích Trâm chi 'bạc tỷ' sản xuất phim Tết 2022 Vừa đoạt giải Ngôi sao xanh, Hồ Bích Trâm chi 'bạc tỷ' sản xuất phim Tết 2022

(TGĐA) - Nối tiếp thành công của hai web-drama Vương miện xương rồng và Về ...

Hé lộ dự án phim Boy’s love đầu tiên nhập hội đường đua phim Tết 2022 Hé lộ dự án phim Boy’s love đầu tiên nhập hội đường đua phim Tết 2022

(TGĐA) - Bữa tối, bánh ngọt và anh chính thức ra mắt, hứa hẹn khiến ...

Loạt phim ngắn ấn tượng ghi tên vào 'đường đua' kịch tính phim Tết 2022 Loạt phim ngắn ấn tượng ghi tên vào 'đường đua' kịch tính phim Tết 2022

(TGĐA) - Loạt phim ngắn ấn tượng chính thức được ghi tên vào “đường đua” ...

Trịnh Nghi