Da LAB đem loạt hit triệu view lên sân khấu 'Bài hát đầu tiên'

(TGĐA) - Là một “hiện tượng” những năm gần đây, ít ai biết được Da LAB đã có “bề dày” hoạt động trong giới underground tính đến nay đã hơn 10 năm với xuất phát điểm là những chàng sinh viên mang trong mình tình yêu âm nhạc, muốn đem màu sắc mới lạ cho thị trường nhạc Việt.

da lab dem loat hit trieu view len san khau bai hat dau tien Da LAB gây 'sốt', kết hợp tuyệt vời cùng Thanh Hằng
da lab dem loat hit trieu view len san khau bai hat dau tien Mới ra mắt được 4 ngày, MV ‘Thanh xuân’ của nhóm Da LAB đã gây ấn tượng mạnh

Khác với những suy nghĩ người ta thường nghĩ về nghệ sĩ, như nghệ sĩ phải nói chuyện lịch sự để giữ hình ảnh của mình, cách nói chuyện hàng ngày của Da LAB với người hâm mộ rất thân thiện, rất đời và không có một chút khoảng cách nào. Rapper Cào giải thích thêm về cách đối xử có phần lạ lùng này: “Da LAB không muốn các bạn fan ảo tưởng về Da LAB. Da LAB cũng như các bạn ấy, cũng có xuất phát điểm như các bạn, có những điều tốt và chưa tốt chứ không phải là một thần tượng hoàn hảo”. Tuy nhiên, cách đối xử “đặc biệt” đó cũng xuất phát từ lòng yêu thương fan và “muốn các bạn sống thực tế”. Da LAB vẫn rất thường xuyên đọc những câu chuyện và chia sẻ với fan với tư cách là một người bạn, là một người đi trước hay gần gũi hơn là “như con cháu trong nhà”.

da lab dem loat hit trieu view len san khau bai hat dau tien

Đến Bài hát đầu tiên với vai trò khách mời, ca sĩ – nhạc sĩ – nhà sản xuất âm nhạc Only C đã có những nhận xét chân thật về những người bạn Da LAB của mình khiến khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Only C dành sự “ngưỡng mộ” đặc biệt cho mỗi thành viên của Da LAB. Đối với anh chàng rapper Cào, Only C yêu thích sự thẳng thắn “thích gì nói nấy, thích gì post nấy trên Facebook”, thậm chí “niềm vui lúc 6 giờ sáng” của Only C chỉ là vào Facebook của Cào để có thể đọc các bài đăng của anh chàng vì nó… mang tính giải trí cao.

da lab dem loat hit trieu view len san khau bai hat dau tien

Đối với gương mặt được xem là “gương mặt đại diện”, người có ngoại hình nổi bật nhất của nhóm – Thỏ, Only C bật mí về gia thế khủng của anh chàng “nhà rất to giữa trung tâm Hà Nội” và có một quán cà phê cũng to không kém. Về Thơm, do xuất là phóng viên nên các câu từ trong những câu hát của Thơm “rất đời” khiến Only C khá ấn tượng. Chơi với nhau thân thiết là thế nhưng khi vào công việc thì Only C và Da LAB cũng rất nghiêm túc, thậm chí là thẳng thắn chê nhau để có một sản phẩm hoàn hảo phục vụ khán giả.

da lab dem loat hit trieu view len san khau bai hat dau tien

Không dành cho nhau những lời có cánh hay những góp ý nhẹ nhàng, Only C sẵn sàng chê “không hay” và bắt Da LAB làm lại hoặc đưa chính tay Only C làm cho đến khi thấy ưng ý. Nhưng Da LAB cũng có những “chiêu trò hành hạ” producer cũng không vừa. Thay vì chỉ cần phối một bản cho một bài hát như những ca sĩ khác, Only C phải làm tận 4 bản phối khác nhau cho bốn thành viên, “chưa làm việc với ai mà áp lực như làm việc với Da LAB” – Only C chia sẻ.

da lab dem loat hit trieu view len san khau bai hat dau tien

Bên cạnh việc “bóc phốt” nhau, Only C và Da LAB còn đem đến sân khấu Bài hát đầu tiên phiên bản hoàn toàn mới của bản hit Nước mắt em lau bằng tình yêu mới. Đây là một trong những bài hát thống trị top Trending kết hợp giữa Da LAB và nữ ca sĩ Tóc Tiên nhưng nay được phối và làm mới lại. Với bản phối piano, bài hát sẽ “khoác” lên mình màu sắc trầm lắng hơn, không sôi động như bản gốc. Đây cũng là lần đầu tiên Da LAB và Only C sẽ trình diễn cùng nhau như boy band trên một sân khấu âm nhạc.

Tại sân khấu Bài hát đầu tiên, Da LAB cũng không ngần ngại chia sẻ về những bước ngoặt là những cột mốc quan trọng trên con đường hoạt động nghệ thuật của nhóm. Nhiều người biết đến Da LAB qua bài hát Một nhà, đây là bài hát “giúp Da LAB quay trở lại với âm nhạc”sau một thời gian các thành viên tập trung cho sự nghiệp và cuộc sống riêng, nhưng cũng có nhiều người biết đến Da Lab với bài Thanh xuân: “Thanh xuân như một biểu tượng của nhóm Da LAB và đây cũng chính là cú hích giữ chân cũng như giúp Da LAB đi xa hơn trên con đường làm nghệ thuật”.

da lab dem loat hit trieu view len san khau bai hat dau tien

Ít ai biết được rằng tại thời điểm Thanh xuân ra đời thì Da LAB đang đứng trên bờ vực rã nhóm vì phải trả nợ sau liveshow tổ chức tại Sài Gòn. Đối với Da LAB, “sau thất bại của bài hát Luôn là mình và còn phải trả một món nợ khá lớn thì Thanh xuân là cơ hội cuối cùng” quyết định sự sống còn của nhóm, “nếu Thanh xuân không được yêu thích thì giờ đây Cào chắc đi làm xây dựng, Thỏ bán cà phê, Thơm quay lại làm báo, Long đi bấm phòng thu” – thành viên Cào bộc bạch. Mọi sự cố gắng hết mình đều được đền đáp xứng đáng khi Thanh xuân được yêu thích và tính đến nay đã đạt được 100 triệu view trên Youtube.

da lab dem loat hit trieu view len san khau bai hat dau tien

Cùng nhau vượt qua rất nhiều gian khó để có một vị trí vững chắc trong lòng khán giả, Da LAB tuyên bố nhóm sẽ tiếp tục và có những hướng đi riêng trong thời gian sắp tới. Cụ thể, vì các thành viên trong nhóm đều có sở thích, sở trường và định hướng khác nhau nên Da LAB sẽ bắt cặp và tách thành các nhóm nhỏ gồm hai thành viên cùng nhau làm việc, ra những dự án âm nhạc riêng với mục đích “để các thành viên có cơ hội trải nghiệm các màu sắc khác nhau trong âm nhạc, phát triển bản thân và trau dồi thêm khả năng của mình”. Tuy nhiên, gìn giữ Da LAB vẫn luôn là tâm huyết của nhóm nên bên cạnh những sản phẩm cá nhân, nhóm vẫn sẽ có những dự án song song.

Đón xem tập 15 Bài hát đầu tiên được phát sóng lúc 20h00 thứ hai ngày 14/12 trên kênh VTV3.

Video Da LAB đem loạt hit triệu view lên sân khấu Bài hát đầu tiên:

da lab dem loat hit trieu view len san khau bai hat dau tien Da LAB gây 'sốt', kết hợp tuyệt vời cùng Thanh Hằng

(TGĐA) - Ngày 15/5 vừa qua, fashion show Take my hand quy tụ hàng loạt sao như ...

da lab dem loat hit trieu view len san khau bai hat dau tien Mới ra mắt được 4 ngày, MV ‘Thanh xuân’ của nhóm Da LAB đã gây ấn tượng mạnh

(TGĐA) - Nhóm nhạc Da LAB đã chính thức ra mắt MV cho bài hát ...

Mi Ty