Đại Nghĩa hé lộ mặt thiện của nhân vật ác nhất trong 'Mặt trời mùa đông'

(TGĐA) - Hành trình tìm ra sự thật của Minh Huy hay càng sáng tỏ. Thế nhưng, càng gần sự thật mọi thứ càng mập mờ khi “ông trùm” không ngừng bịt đầu mối. Khán giả vừa giận ông Tấn, vừa tán dương khả năng diễn xuất của Đại Nghĩa.

Chế Nguyễn Quỳnh Châu kỹ càng từng chi tiết khi đóng 'Mặt trời mùa đông' Chế Nguyễn Quỳnh Châu kỹ càng từng chi tiết khi đóng 'Mặt trời mùa đông'
Đại Nghĩa muốn đóng thêm vai phải diện sau 'Mặt trời mùa đông' Đại Nghĩa muốn đóng thêm vai phải diện sau 'Mặt trời mùa đông'

Được xem là một trong những diễn viên có tài “thiên biến vạn hóa”, Đại Nghĩa khiến khán giả bất ngờ khi hóa thân vào vai ông Tấn - trùm phản diện trong Mặt trời mùa đông. Người xem không ngừng bất bình trước những hành động sai trái của ông Tấn khiến hành trình đi tìm sự thật của Minh Huy (Steven Nguyễn thủ vai) thêm uẩn khúc, gian truân. Bên cạnh đó, ai nấy đều xúc động về tình yêu thương gia đình, phụ tử giữa các tuyến nhân vật.

Những diễn biến gay cấn của tập 18-19, ông Tấn gần như không giữ được bình tĩnh, uy thế của “ông trùm”. Không chỉ khiến ông Thăng (Hữu Tiến) “bay màu”, chỉ đạo đệ tử ra tay với ông Trọng, ông Tấn còn đe dọa Đan Thanh (Quỳnh Lương). Phân cảnh khiến khán giả bất ngờ khi ông Tấn phát hiện Đan Thanh là con gái của người tình năm xưa - bà Thư (Thân Thúy Hà). Người xem ngầm hiểu được mối quan hệ giữa ông Tấn và Đan Thanh không đơn giản.

Đại Nghĩa hé lộ mặt thiện của nhân vật ác nhất trong 'Mặt trời mùa đông'

Song song với mạch cảm xúc gây cấn đó, Mặt trời mùa đông khiến khán giả xúc động trước màn nhận ba - con có “1-0-2” giữa ông Vũ (Huy Khánh) và Hoàng Vân (Yeye Nhật Hạ). Ông Vũ chờ đợi hơn 20 năm, đánh đổi cả cuộc sống vì hạnh phúc, tương lai của con gái. Ấy vậy, giây phút tương phùng chớp nhoáng, chính bác sĩ Hoàng Vân gọi công an tới bắt vì cho rằng ông Vũ là đối tượng tình nghi. Ông chỉ kịp trao cho con gái chiếc điện thoại.

Mặt trời mùa đông đi hơn nửa chặng đường, các tuyến nhân vật chính diện, phản diện, chữa lành đều thuyết phục đông đảo khán giả. Đảm nhận vai “ông trùm”, Đại Nghĩa nhập vai hoàn hảo, bộc lộ tài năng diễn xuất nhiều tâm lý qua ánh mắt, tạo hình và phục trang.

Đại Nghĩa hé lộ mặt thiện của nhân vật ác nhất trong 'Mặt trời mùa đông'

Chia sẻ về những hành động sai trái của ông Tấn, Đại Nghĩa cho biết: “Nếu Nghĩa đứng ở góc độ Nghĩa là ông Tấn, mình có những lý lẽ, lập luận để bao biện cho những hành động sai trái của mình. ‘Tôi làm điều này vì gia đình của tôi. Tôi không để cho bất kỳ một ai hoặc bất kỳ một điều gì có thể làm tổn thương hoặc gây xáo trộn gia đình nhỏ của tôi. Bởi vì với tôi gia đình là trên hết. Con gái tôi là số 1, vợ tôi là số 1. Và tôi không cho phép một ai động vào nhất là khi tôi là người có địa vị, có quyền lực trong tay. Tôi có tiền’. Suy nghĩ này là suy nghĩ của nhiều người. Ai trong chúng ta cũng có suy nghĩ ích kỷ cho riêng bản thân mình. Đại Nghĩa nghĩ là nếu khán giả xem ít nhiều gì cũng có sự đồng cảm với vai diễn trong nhân vật này.

Đứng ở góc độ khác nhìn vào nhân vật ông Tấn, mình sẽ thấy đó là con người rất ích kỷ, sẵn sàng dùng mọi thủ đoạn để đạt được mục đích. Với ông ta đó là lý lẽ chính đáng, với những người xung quanh điều đó không hợp lý một tý nào cả. Vì vậy, Đại Nghĩa nói nhân vật ông Tấn vừa đáng giận vừa đáng thương. Ai trong chúng ta cũng có một phần nào như vậy. Trong con người chúng ta luôn có phần thiện và phần ác. Không ai thuần thiện cũng không ai thuần ác. Chúng ta lúc nào cũng có những điều đó luôn giằng xé, đấu tranh giữa bên thiện và bên ác bên nào trội hơn. Nghĩa không dám nói mình là người thiện lương so với những người xung quanh. Chính vì những điều đó nên nhân vật ông Tấn rất đời. Mặc dù nhân vật của phim thôi nhưng khi ngẫm lại mình thấy khá là đời và nó gần với cuộc sống của chúng ta vì trong cuộc sống của chúng ta luôn luôn tồn tại nhân vật như ông Tấn”.

Đại Nghĩa hé lộ mặt thiện của nhân vật ác nhất trong 'Mặt trời mùa đông'

Một trong những phân đoạn khiến khán giả tò mò khi theo dõi Mặt trời mùa đông chính là mối quan hệ giữa ông Tấn và Đan Thanh. Chia sẻ cụ thể hơn về chi tiết đến tận nhà Đan Thanh uy hiếp, Đại Nghĩa trải lòng: “Thật ra ông Tấn không biết Đan Thanh nên ông làm những chuyện tàn nhẫn với Đan Thanh để bảo vệ Nhã Lan - con gái của ông ấy. Sau này khi ông ấy biết Đan Thanh là con mình thì trong lòng ông ấy tình cảm của người cha và sự hối hận, ăn năn vì đã bỏ rơi mẹ của Đan Thanh trong suốt ngần ấy năm. Để rồi người phụ nữ ấy phải sinh Đan Thanh một mình, làm mẹ đơn thân.

Đan Thanh lớn lên thiếu vắng hình bóng cha để khi lớn lên trở thành một Đan Thanh quỷ quyệt, quá quắc, ích kỷ như vậy. Con người của Đan Thanh có nhiều điểm giống cha mình là ông Tấn. Tiếc một cái giống ở những mặt không tốt. Vì hoàn cảnh sống, hoàn cảnh lớn lên như thế. Cô ta lúc nào cũng mong muốn có nhiều điều để thay đổi cuộc sống của mình. Tham vọng ấy ngày càng lớn và dẫn đến những hành động sai trái sau này. Điều đó có khác gì cha cô ta đâu. Mỗi người có một cách bao biện riêng cho hành động xấu các của mình. Cho nên khi ông Tấn nhận ra Đan Thanh là con của mình, có sự hối hận, có sự ăn năn và tình thương của một người cha. Kể từ khi đó ông Tấn không đối xử tệ với Đan Thanh nữa.

Trong bộ phim này, kể cả diễn viên không tốt, những nhân vật phản diện vẫn có những câu chuyện đằng sau, cũng đều có những uẩn ức của nhân vật để khán giả có thể cảm thông phần nào. Những nhân vật làm cho người ta vừa thương vừa giận là những nhân vật như vậy. Nghĩa và các diễn viên có nhiều cảm hứng cho các nhân vật đa chiều như thế”.

Đại Nghĩa hé lộ mặt thiện của nhân vật ác nhất trong 'Mặt trời mùa đông'

Tham gia vai phản diện không phải là điều dễ dàng, dù vậy Đại Nghĩa vẫn mong muốn có thêm cơ hội làm phong phú kho tàng diễn xuất của chính mình. Nam diễn viên tâm sự: “Nếu một vai phản diện với màu sắc khác thì vẫn thôi thúc sự sáng tạo và sự hưng phấn trong mình. Nhân vật ngoài cuộc sống muôn màu muôn vẻ, trăm vạn người, trăm vạn màu sắc khác nhau. Đâu phải cứ vai ác thì sẽ như thế này, cũng phải lịch lãm, cũng phải đạo mạo, hay uy quyền như ông Tấn. Còn rất nhiều góc cạnh khác mà chúng ta có thể khai thác ở ngoài cuộc sống để đưa lên phim ảnh, đưa vào nghệ thuật. Vấn đề là kịch bản khai thác vấn đề, mảng màu nào trong xã hội. Nếu như mình may mắn mình gặp được nhân vật cho dù phản diện đi chăng nữa nhưng nó khoác một lớp áo khoác, một màu sắc khác thì Nghĩa vẫn sẵn sàng.

Là diễn viên mà mình không hề hà đóng chính diện hay phản diện chỉ là vai diễn đó có làm cho mình cảm thấy hứng thú hay không, nó có kích thích mình để mình bỏ nhiều dự án khác và dành thời gian cho vai diễn này hay không. Tham gia một bộ phim truyền hình tốn rất nhiều thời gian. Mặc dù vất vả thật, thời gian quá dài nhưng mình thấy được sự đền đáp xứng đáng. Thời gian vất vả như thế, lâu như thế bù lại mình có vai diễn hay, một bộ phim chỉn chu, làm một cách nghiêm túc. Tất cả những gì mình trải qua từ vất vả, cực khổ thế nào nó cũng chỉ là chuyện nhỏ”.

Đại Nghĩa hé lộ mặt thiện của nhân vật ác nhất trong 'Mặt trời mùa đông'

Ngoài Đại Nghĩa, diễn viên trẻ Quỳnh Lương dành được nhiều cảm tình của người xem khi đóng vai ác nhất từ trước đến nay. Nhận xét về vai diễn Đan Thanh, người đẹp cho biết đây là hình ảnh cô ghét nhất ngoài đời thực: “Trong vai Đan Thanh, mình cảm thấy cô gái này có suy nghĩ rất phức tạp. Ngay cả mình cũng không hiểu hết tâm tư của cô gái này. Khi đọc kịch bản, mình thấy cô gái này quá tiêu cực. Đan Thanh nghĩ đến cảm xúc cá nhân, hơi bảo thủ, luôn luôn cho rằng mình đúng, những thứ mình làm là đúng. Mình phải vào vai nhân vật có tính cách mình ghét nhất.

Khi mình vào set quay, mình mong muốn hoàn thành một cách tốt nhất. Một nhân vật quá tiêu cực khác hẳn với mình ngoài đời. Mình phải nhờ các bạn diễn, đạo diễn hỗ trợ để cảm xúc của mình lên hương, hoàn thành tốt cảnh quay về nhân vật đó”.

Khai thác những chủ đề nóng hổi, thuộc thể loại tâm lý xã hội tình cảm - hình sự, Mặt trời mùa đông dần đến những nút thắt căng thẳng nhất, chiều lòng được đông đảo đối tượng người xem với cốt truyện lạ, mạch phim nhanh chóng qua xây dựng tình tiết của NSX và thực lực của diễn viên. Mỗi nhân vật trong phim đều có những mảng màu sáng - tối, thiện - ác khiến khán giả vừa xem vừa chiêm nghiệm.

Chế Nguyễn Quỳnh Châu kỹ càng từng chi tiết khi đóng 'Mặt trời mùa đông' Chế Nguyễn Quỳnh Châu kỹ càng từng chi tiết khi đóng 'Mặt trời mùa đông'

(TGĐA) - Bên cạnh những giây phút kịch tính Mặt trời mùa đông chiếm được ...

Đại Nghĩa muốn đóng thêm vai phải diện sau 'Mặt trời mùa đông' Đại Nghĩa muốn đóng thêm vai phải diện sau 'Mặt trời mùa đông'

(TGĐA) - Sau 25 năm theo đuổi nghiệp diễn xuất, tên tuổi của Đại Nghĩa ...

Vũ Liên