'Đại thời đại': Nhị thiếu gia Tôn Như Quan bị khinh thường và thân thế thật sự đầy éo le

(TGĐA) - Không phải ai sinh ra “ngậm thìa vàng từ nhỏ” là cuộc đời sẽ hoàn hảo, sung sướng. Nhị thiếu gia nhà họ Tôn trong bộ phim Đại thời đại là minh chứng rõ ràng nhất cho bi kịch “người giàu cũng khóc”.

dai thoi dai nhi thieu gia ton nhu quan bi khinh thuong va than the that su day eo le 'Đại thời đại': Ngũ Gia Mị 'bán mạng' tiếp rượu ký hợp đồng, anh em Lý Chí Khải giải cứu kịp thời
dai thoi dai nhi thieu gia ton nhu quan bi khinh thuong va than the that su day eo le 'Đại thời đại': Hé lộ thỏa thuận cực sốc trong hôn lễ của 'cặp đôi drama' Lý Chí Tiền – Vu Tố Tố

Những tưởng số phận của những nhân vật chính như Giang Hạnh Mỹ, Lý Thừa Uyển, Hạ Lương Tài hay Tôn Như Trinh mới là bi kịch thì những nhân vật phụ cũng éo le không kém. Quách Ngọc Hoa, Tôn Như Quan, Liêu Thu Nguyệt… đều phải nếm trải những tổn thương, đau khổ từ những người thân của họ gây ra. Cuộc đời nhị thiếu gia nhà họ Tôn bị sắp đặt ngay từ lúc sinh ra, càng về sau càng là những bi kịch mãi chưa có hồi kết.

dai thoi dai nhi thieu gia ton nhu quan bi khinh thuong va than the that su day eo le

Thân phận mập mờ, bị “trộm long tráo phụng” từ mới lọt lòng

Tôn Như Quan là cậu hai Tôn gia, được Tôn Lục Hợp yêu thương, chiều chuộng ngay từ nhỏ. Nhưng mới đây, khán giả choáng váng khi phát hiện ra sự thật rằng Như Quan không phải là máu mủ thực sự của nhà họ Tôn. Điều này đã được chính Quách Ngọc Hoa, người vợ thứ hai của Như Quan phát hiện ra và âm thầm điều tra. Đến khi nắm trong tay những chứng cứ xác thực nhất, có được kết quả ADN và gặp được người mẹ thực sự của Tôn Như Quan thì Quách Ngọc Hoa mới tìm đến nói cho anh nghe sự thật.

Theo lời Quách Ngọc Hoa kể thì Như Quan là con trai của một cô thư ký xinh đẹp làm việc dưới trướng Tôn Lục Hợp. Thời điểm cô sinh hạ Như Quan cũng cùng thời điểm bà chủ Tôn sinh hạ một bé gái. Vì muốn làm vui lòng chồng nên bà đã đánh tráo con với cô thư ký, chỉ có một mình chú Hải là người biết được sự thật này. Bé gái đó chính là Quách Ngọc Hoa, được chú Hải đem về nuôi dưỡng còn Như Quan trở thành cậu hai nhà họ Tôn, sống trong nhung lụa.

dai thoi dai nhi thieu gia ton nhu quan bi khinh thuong va than the that su day eo le

Sau này, chú Hải đã tìm cách cho Quách Ngọc Hoa tiếp cận và quen biết Tôn Như Quan, được cả Tôn Lục Hợp tác hợp để nên duyên vợ chồng, mặc cho Như Quan đã có vợ. Bản thân Như Quan dù mang tiếng là cậu hai nhà họ Tôn nhưng mọi việc đều được cha sắp đặt, kể cả hạnh phúc của cuộc đời mình.

Khi biết được thân thế của mình, lại được Quách Ngọc Hoa dẫn đến gặp người mẹ ruột, Tôn Như Quang bị sốc vì bà không được bình thường, không nói chuyện giao tiếp được mà phải có sự chăm sóc thường xuyên của y tá. Như Quan quyết định phải bù đắp cho mẹ đẻ bằng cách sắp xếp chỗ ở, thuê người chăm sóc và thường xuyên đến thăm bà. Việc này không thể qua mắt được Liêu Thu Nguyệt, sự trở lại của Quách Ngọc Hoa càng khiến cho Thu Nguyệt thêm nghi ngờ, từ đó bất hoà giữa Như Quan và vợ ngày càng sâu sắc.

Mẫu đàn ông nhu nhược, bị cháu trai xem thường

Như Quan không được trời phú cho sự thông minh, quyết đoán như chị gái nên mọi việc kinh doanh của tập đoàn Hằng Đại sau khi Tôn Lục Hợp qua đời đều giao cho Tôn Như Trinh quản lý. Đến khi Lý Thừa Uyển xuất hiện thì gần như quyền lực của tập đoàn đều về tay của vợ chồng Tôn Như Trinh, tập đoàn Hằng Đại gần như có sự chuyển giao từ họ Tôn sang họ Lý. Như Quan từng được cho đi tu nghiệp nước ngoài nhưng không bộc lộ được năng lực hay bất kỳ sự nổi trội nào. Đến khi làm việc cho công ty gia đình, Tôn Như Quan vẫn chỉ đảm nhận một chức vụ giám đốc điều hành nhỏ. Đến cả khi Lý Thừa Uyển có ý định rút lui khỏi thương trường, Tôn Như Quan vẫn không dám giành quyền quản lý, lúc nào cũng rụt rè, nhút nhát, nhường chiếc ghế chủ tịch cho Lý Chí Tiền.

dai thoi dai nhi thieu gia ton nhu quan bi khinh thuong va than the that su day eo le

Lý Chí Tiền hoàn toàn không xem trọng cậu ruột mình, thậm chí còn dùng những lời lẽ khó nghe để nói về cha con Tôn Như Quan. Sau khi say xỉn trong ngày cưới, Lý Chí Tiền đã gây sự với Hoán Kỳ, chỉ thẳng mặt em họ mình nói: “Cha con các người giống như nhau, toàn là những người nhu nhược, không có năng lực, không làm được gì cho Hằng Đại”. Tôn Như Quan có hai cậu con trai là Tôn Hoán Nhiên và Tôn Hoán Kỳ nhưng cũng bị lặp lại tính cách của cha, an phận hưởng thụ quyền lợi từ Hằng Đại chứ không tham vọng làm chủ.

Trong cuộc sống gia đình, Tôn Như Quan cũng bị cho là nhu nhược không kém. Khi cha anh đuổi Liêu Thu Nguyệt khi đó còn đang mang thai ra khỏi nhà nhưng anh cũng không thể làm được gì. Bị Quách Ngọc Hoa thao túng, bỏ bê vợ cả, Như Quan cũng bị xuôi theo. Phải đến gần 20 năm sau, anh mới nhận lại vợ con khiến Liêu Thu Nguyệt chịu nhiều tổn thương.

dai thoi dai nhi thieu gia ton nhu quan bi khinh thuong va than the that su day eo le

Những tình tiết mới nhất cho thấy Tôn Như Quan tiếp tục “mắc kẹt” trong mối quan hệ giữa 2 người vợ. Liêu Thu Nguyệt khá cứng rắn và không thích cho chồng nhận lại mẹ ruột, không thích các con nhận lại bà nội khi biết được thân thế thật sự của Như Quan. Quách Ngọc Hoa lại thay đổi tâm tính, trở nên hiền lành, nhẹ nhàng và luôn chăm lo cho mẹ ruột của chồng cũ. Chính vì vậy Như Quan ngày càng thân thiết với Ngọc Hoa, căng thẳng với vợ cả.

Những diễn biến tiếp theo của bộ phim Đại thời đại sẽ lên sóng lúc 17h30 các ngày trong tuần trên kênh THVL1.

dai thoi dai nhi thieu gia ton nhu quan bi khinh thuong va than the that su day eo le 'Đại thời đại': Loạt thủ đoạn hèn mọn của 'ác nữ' Tố Tố khiến khán giả phẫn nộ
dai thoi dai nhi thieu gia ton nhu quan bi khinh thuong va than the that su day eo le 'Đại thời đại': Nàng dâu bị hắt hủi năm xưa giờ ra sao?

Mi Ty