Đàm Vĩnh Hưng tung MV 'Chị ơi' hướng về đồng bào miền Trung

(TGĐA) - “Ông hoàng nhạc Việt” bất ngờ tung MV Chị ơi vô cùng cảm động hướng về miền Trung chịu nhiều thiệt hại sau những trận bão lũ lịch sử liên tiếp trong thời gian qua.

dam vinh hung cui dau bat khoc hat chi oi dong vien dong bao mien trung Đàm Vĩnh Hưng khiến khán giả tò mò phần 2 của MV 'Je t'aime'
dam vinh hung cui dau bat khoc hat chi oi dong vien dong bao mien trung Đàm Vĩnh Hưng kể chuyện đời mình qua phim ảnh

Sau MV Áo trắng thiên thần để cổ vũ lực lượng y bác sĩ trong đợt chống dịch Covid-19, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục gửi tặng khán giả một sản phẩm âm nhạc vô cùng xúc động mang tên Chị ơi hướng về bà con miền Trung. Đây được xem như một món quà tinh thần đặc biệt Mr Đàm muốn dành tặng cho quê hương miền Trung sau thời gian dài chống chọi với bão lũ. Không cầu kỳ, không rầm rộ như mọi khi, Đàm Vĩnh Hưng lặng lẽ thực hiện sản phẩm âm nhạc này bằng tất cả tấm lòng, thể hiện sự đồng cảm, xót xa với người dân vùng lũ, đặc biệt là khu vực Quảng Trị, Huế, Nghệ An…

dam vinh hung cui dau bat khoc hat chi oi dong vien dong bao mien trung

Trước đó, Đàm Vĩnh Hưng cũng đã thông báo trên trang cá nhân về sản phẩm mới này và gợi ý cho các fan rằng: “Đây là một bài rất cảm động từng có mặt trong chương trình Bước chân miền Trung do nam ca sĩ tên T từng thể hiện”. “Fan ruột” của “Ông hoàng nhạc Việt” tinh ý có thể đoán ra được đây là ca khúc Chị ơi gắn liền với giọng hát của Dương Triệu Vũ. Đây cũng là ca khúc mà cách đây 10 năm từng được vang lên trong chương trình Bước chân miền Trung, được Đàm Vĩnh Hưng dàn dựng đặc biệt với sự trợ diễn của NSƯT Mỹ Duyên và diễn viên Tiến Đạt nhưng chưa có nhiều dịp để Mr Đàm hát lại.

MV Chị ơi:

Trong MV Chị ơi, Đàm Vĩnh Hưng diện trang phục đơn giản, ngồi hát và đằng sau là khung cảnh đau thương, xơ xác của miền quê nghèo chìm trong bão lũ. Ngay từ những giây đầu tiên khi cất lên giọng hát, giọng ca Say tình đã chực trào nước mắt. Và trong gần 5 phút của MV Chị ơi, không ít lần nước mắt của Đàm Vĩnh Hưng rơi khiến người xem phải ngậm ngùi. Đến phút cuối của bài hát, nam ca sĩ cúi đầu bất lực, phía sau là cảnh dòng lũ dữ vẫn cuộn lên từng cơn, mang theo những mất mát của người dân quê nghèo. Nói về MV mới, Đàm Vĩnh Hưng cho hay: “Ngoài những ca khúc nằm trong dự án âm nhạc của Hưng thì Áo trắng thiên thần hay Chị ơi là những ca khúc Hưng rất muốn thực hiện bởi nó thay Hưng thể hiện được cảm xúc của mình trước những gì đã và đang xảy ra. Chị ơi như một sự an ủi, xoa dịu đối với bà con miền Trung. Cầu mong những ai xem được MV này sẽ đồng cảm và cùng chung tay, đóng góp nhiều hơn nữa để người dân nơi đây sớm ổn định cuộc sống”.

dam vinh hung cui dau bat khoc hat chi oi dong vien dong bao mien trung

MV Chị ơi được thực hiện khá đơn giản nhưng vẫn thể hiện sự chỉn chu, cảm xúc của Đàm Vĩnh trong từng khung hình. Nam ca sĩ cho hay, anh muốn những giai điệu của Chị ơi từ trái tim anh sẽ đến được với trái tim người nghe bằng sự giản dị, chân thực nhất có thể. Điểm đặc biệt nhất chính là cách phát âm địa phương của Đàm Vĩnh Hưng, anh dùng chính chất giọng Quảng Trị để hát khiến cảm xúc càng thêm đong đầy. Sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Phú Yên với phần ca từ giàu hình ảnh, khắc họa rõ nét những gì mà miền Trung, nhất là khu vực Quảng Trị, Thừa Thiên Huế đã phải gánh chịu hơn một tháng qua: “Em không về kịp chị ơi. Khi mưa trắng cả một trời Quảng Trị. Cơn lũ đầu nguồn như từ thiên niên kỷ. Không dừng mà đổ xuống quê mình”.

dam vinh hung cui dau bat khoc hat chi oi dong vien dong bao mien trung

Đây là MV mà Đàm Vĩnh Hưng và ekip thực hiện một cách “thần tốc” chỉ trong vỏn vẹn 2 ngày bao gồm cả phần thu âm, ghi hình và tung ra ngay thời điểm mà quê hương miền Trung đang cần nhưng sự động viên bằng cả vật chất lẫn tinh thần. Đàm Vĩnh Hưng tâm sự: “Hưng đã nghe bài này rất nhiều lần, và mỗi khi nghe là hình ảnh của bà con quê mình oằn mình chống bão, chống lũ rồi cả những tang thương cứ hiện lên. Không một bài hát nào hợp hơn với hoàn cảnh lúc này để hát cho những người dân quê mình nên Hưng quyết thực hiện MV này ngay. Bước vào phòng thu nhiều lần Hưng khóc vì quá thương cho đồng bào, hi vọng sẽ có nhiều khán giả đồng cảm và chia sẻ MV này”.

dam vinh hung cui dau bat khoc hat chi oi dong vien dong bao mien trung

Thời gian qua, Đàm Vĩnh Hưng cùng các đồng nghiệp đã tổ chức những đêm nhạc gây quỹ cho đồng bào miền Trung ở các phòng trà, sự kiện và được các khán giả cũng như các mạnh thường quân ủng hộ nhiệt tình. Trên trang cá nhân và fanpage của nam ca sĩ thường xuyên cập nhật những đêm diễn từ thiện nhưng vẫn có một số lượng lớn những bình luận tiêu cực khiến Đàm Vĩnh Hưng phải nhiều lần lên tiếng. “Hưng không quan tâm một bộ phận khán giả nói gì hay đòi hỏi nghệ sĩ như Hưng phải làm từ thiện. Làm từ thiện là làm từ tâm, từ trái tim và Hưng có cách của Hưng để kêu gọi các doanh nhân, khán giả ủng hộ. Có những đêm Hưng diễn 0 đồng, cát-sê là nước suối để gây quỹ. Và Hưng nghĩ không chỉ có vật chất mà bà con miền Trung còn cần những lời động viên, sự quan tâm về mặt tinh thần và Hưng hi vọng đừng lấy chuyện từ thiện làm áp lực cho nghệ sĩ và khiến người dân cũng phải buồn lòng”, Đàm Vĩnh Hưng nói thêm.

dam vinh hung cui dau bat khoc hat chi oi dong vien dong bao mien trung Đàm Vĩnh Hưng khiến khán giả tò mò phần 2 của MV 'Je t'aime'

(TGĐA) - Tối 1/10, Đàm Vĩnh Hưng đã tổ chức họp báo ra mắt chuỗi 3 ...

dam vinh hung cui dau bat khoc hat chi oi dong vien dong bao mien trung Đàm Vĩnh Hưng - Vũ Hà đội mưa làm từ thiện, chia sẻ tiền thưởng cho những mảnh đời khó khăn

(TGĐA) - Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Vũ Hà đã chia số tiền thưởng từ ...

Mi Ty

Ảnh: Thành Phạm