Đăng Khôi, Phạm Khánh Hưng, Neko Lê, Nguyễn Trần Duy Nhất chia tay chương trình 'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024'

(TGĐA) - Kết thúc 8 màn trình diễn ấn tượng của phần tiếp theo của Công diễn 4, Nhà Trẻ đã giành chiến thắng và 4 Anh tài phải nói lời chia tay chương trình gồm Đăng Khôi (Nhà Cá Lớn), Neko Lê (Nhà Chín Muồi), Phạm Khánh Hưng và Nguyễn Trần Duy Nhất (Nhà Mứt Gừng).

Nghệ sĩ khách mời Công diễn 4 'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024' 'gây sốt' Nghệ sĩ khách mời Công diễn 4 'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024' 'gây sốt'
'Anh trai vượt ngàn chông gai': Trương Thế Vinh được NSND Hữu Quốc khen ngợi khi kết hợp trong 'Dạ cổ hoài lang', gây sốt mạng xã hội 'Anh trai vượt ngàn chông gai': Trương Thế Vinh được NSND Hữu Quốc khen ngợi khi kết hợp trong 'Dạ cổ hoài lang', gây sốt mạng xã hội

Tập 10, chương trình truyền hình thực tế Anh trai vượt ngàn chông gai 2024 phát sóng vào ngày 7/9/2024 tiếp tục màn trình diễn của 28 Anh tài trong Công diễn 4 của 4 Nhà lớn gồm: 4 tiết mục song ca và 4 tiết mục nhóm.

Trong đó, 4 tiết mục nhóm được 28 Anh tài thể hiện mang đậm màu sắc nghệ thuật dân gian của dân tộc Việt Nam, bao gồm Chiếc khăn piêu (nhạc: Phát triển dân ca Xá, lời: Doãn Nho); Đào liễu (thể loại: chèo cổ); Dạ cổ hoài lang (st: Cao Văn Lầu); Mưa trên phố Huế (st: Minh Kỳ - Tôn Nữ Thụy Khương).

Đăng Khôi, Phạm Khánh Hưng, Neko Lê, Nguyễn Trần Duy Nhất chia tay chương trình 'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024'

Được biết, trong 4 tiết mục nhóm của Công diễn 4, thì các ca khúc được chương trình lựa chọn và loại hình nghệ thuật kết hợp như: Nhã nhạc cung đình Huế, chèo, đờn ca tài tử… được ghi nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của quốc gia và nhân loại (được UNESCO công nhận). Bên cạnh kết hợp loại hình nghệ thuật dân gian truyền thống Việt Nam và đương đại, thì trang phục trình diễn trong các tiết mục Công diễn 4 được thiết kế đơn thuần là trang phục trình diễn trên sân khấu, mang cảm hứng từ trang phục truyền thống, không nhằm phục dựng hoàn toàn cổ phục Việt Nam.

Tiết mục song ca

Là tiết mục song ca đầu tiên, 2 “anh chàng độc thân” Quốc Thiên và Rhymastic của Nhà Trẻ đã cho khán giả thưởng thức không gian cảm xúc mới của Đêm cô đơn (st: Trung Kiên) vui tươi và “tưng bừng” hơn so với bản gốc có nhịp điệu chậm rãi, mang nhiều nỗi buồn thường thấy.

Phạm Khánh Hưng xúc động vì được tái hiện hình ảnh của chính mình 20 năm trước

Phạm Khánh Hưng và Đỗ Hoàng Hiệp ở Nhà Mứt Gừng đã khiến khán giả khó quên khi mang đến tiết mục Gọi anh (st: Dương Thụ) da diết, tràn ngập cảm xúc từ hai chất giọng có “thái cực” khác nhau. Đây cũng là cột mốc đầu tiên cả hai hát song ca cùng nhau kể từ khi bắt đầu sự nghiệp.

Hát bên chiếc đàn piano, khiến Phạm Khánh Hưng gợi nhớ về hình ảnh quen thuộc này của mình gần 20 năm trước, thời điểm đỉnh cao của sự nghiệp, trong đó nổi tiếng nhất có thể kể đến ca khúc Vì sao thế do chính anh sáng tác và độc diễn được rất nhiều giới trẻ 8x, 9x yêu thích.

Kay Trần nuốt nước mắt, kể về quá khứ khó khăn khi mẹ gặp biến cố “thập tử nhất sinh”

Tiết mục Chuyện nhà bé thôi, con đừng về (st: Kai Đinh) của Kay Trần, Bùi Công Nam ở Nhà Chín Muồi đã lấy đi ít nhiều nước mắt của khán giả và các Anh tài khi đã khơi lên giá trị, tình cảm to lớn của gia đình trong cách kể chuyện xúc động.

Đăng Khôi, Phạm Khánh Hưng, Neko Lê, Nguyễn Trần Duy Nhất chia tay chương trình 'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024'

Tiết mục kết thúc, host Anh Tuấn tiến gần đến Kay Trần, Bùi Công Nam chia sẻ: “Tôi đứng phía dưới, hòa vào trong dòng chảy của cảm xúc. Tự nhiên tôi cảm thấy nhớ nhà vô cùng”. Sau lời tâm sự của host Anh Tuấn, cả sân khấu Công diễn 4 Anh trai vượt ngàn chông gai chìm trong khoảng lặng. Xuất hiện sau đó là những tràng pháo tay to dần của khán giả, Bùi Công Nam ngập ngừng chia sẻ vì xúc động: “Hy vọng bài hát này sẽ giúp mọi người yêu gia đình của mình nhiều hơn”.

Đứng bên cạnh, Kay Trần chia sẻ cảm xúc bản thân hiện tại đang rất thổn thức, dường như đã “chạm đến đáy” và không thể khóc được khi chính tiết mục này khiến anh nhớ lại quá khứ khó khăn - thời khắc cạnh mẹ lúc “thập tử nhất sinh”.

Là tiết mục song ca cuối cùng, 12H03 (st: APJ) của Cường Seven và (S)TRONG Trọng Hiếu ở Nhà Cá Lớn đã khuấy động không khí bằng giai điệu sôi động cùng vũ đạo lôi cuốn của hai Anh tài này. Chia sẻ với khán giả, Cường Seven cho biết đây là tiết mục ý nghĩa với bản thân anh khi được kết hợp cùng (S)TRONG Trọng Hiếu, người mà anh rất ngưỡng mộ và đồng điệu trong sự nghiệp của mình bởi khả năng từ ca hát đến vũ đạo của đồng đội.

Tiết mục nhóm

Nỗ lực làm đặc sắc Nhã nhạc cung đình Huế trong tiết mục Mưa trên phố Huế

Mở đầu với tiết mục Mưa trên phố Huế (st: Minh Kỳ, Tôn Nữ Thụy Khương), Nhà Chín Muồi nỗ lực hết mình để mang đến không gian đậm chất Huế như kết hợp nghệ thuật múa chén, Nhã nhạc cung đình Huế, hình ảnh nón lá, tà áo dài thướt tha… và thêm vào đó là những ngôn ngữ âm nhạc hiện đại từ giai điệu, đến các đoạn rap đã được khán giả và các Anh tài tán thưởng và ghi nhận. Tiết mục vinh dự có sự kết hợp nghệ sĩ khách mời là NSƯT Anh Tấn, nghệ sĩ Hồ Nga và nhóm Mặt trời đỏ.

Đăng Khôi, Phạm Khánh Hưng, Neko Lê, Nguyễn Trần Duy Nhất chia tay chương trình 'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024'

Mưa trên phố Huế trở thành thử thách với nhóm Anh tài ở độ tuổi 9x, khi mà trong thời gian ngắn, các nam nghệ sĩ trẻ này phải luyện hát sao cho “rặt giọng Huế”. Thừa nhận điểm này cần được hoàn thiện và các đồng đội đã cố gắng hết sức khi nhận được "đề bài khó".

Chứng minh cho sự cố gắng của mình để làm tốt hết sức có thể trong mọi mặt của tiết mục, Tăng Phúc, Bùi Công Nam, Neko Lê sau đó ngồi trên sân khấu biểu diễn lại đoạn đánh đàn tranh, đàn nguyệt, đàn tỳ bà rất trơn tru, cùng tiếng đệm múa chén của các Anh tài còn lại, mà trước đó tất cả đã khổ luyện trong thời gian ngắn.

Binz hát chèo, tái hiện hội làng - nơi lưu giữ văn hóa Việt Nam trong tiết mục Đào liễu

Nhà Trẻ gây ấn tượng với tiết mục Đào liễu từ việc các nghệ sĩ nam hát chèo đến ý tưởng dàn dựng trên sân khấu. Tiết mục này còn có sự góp mặt của nghệ sĩ khách mời là NSND Thu Huyền.

Đăng Khôi, Phạm Khánh Hưng, Neko Lê, Nguyễn Trần Duy Nhất chia tay chương trình 'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024'

Cá nhân gây bất ngờ trong tiết mục này, có thể nhắc đến Binz, khi đây là lần đầu nam rapper hát chèo nhưng đã thể hiện rất tốt từng giai điệu, ý tứ của một bản nhạc truyền thống. Trước đó, anh cũng khiến các thành viên Nhà Trẻ và NSND Thu Huyền ngỡ ngàng khi ngân nga “demo” một đoạn ngắn trong nhạc khúc Đào liễu lúc tập luyện.

Tái hiện không gian hội làng rực sắc đỏ - lễ hội đặc trưng lưu giữ văn hóa Việt Nam, kết hợp những giai điệu, vũ đạo hiện đại, Nhà Trẻ đã mang đến màn trình diễn thỏa mãn khán giả. NSND Thu Huyền sau đó dành nhiều lời khen cho các Anh tài này.

Bằng Kiều hát vọng cổ

Tái hiện thời đại ra đời của Dạ cổ hoài lang (st: Cao Văn Lầu) cách đây hơn 100 năm ở vùng đất Nam bộ, Nhà Mứt Gừng đã mang đến tiết mục xúc động khi cố gắng lột tả được nỗi đau chia lìa, mất mát của vợ - chồng, người thân trong gia đình vì cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm. Tiết mục có sự kết hợp với nghệ sĩ khách mời là NSND Hữu Quốc.

Đăng Khôi, Phạm Khánh Hưng, Neko Lê, Nguyễn Trần Duy Nhất chia tay chương trình 'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024'

Đứng trước một bản nhạc khởi nguồn cho sự phát triển của loại hình nghệ thuật ở Nam bộ, các thành viên Nhà Mứt Gừng khó tránh khỏi áp lực vì độ phổ biến và yêu cầu khắt khe hơn của người nghe. Phan Đinh Tùng cho biết: “Bài nhóm đau đầu nhất, nan giải nhất. Nó rất là khó để có thể hát âm hưởng dân ca, từng cách luyến, rung, ngân, khó vô cùng luôn”.

Mặc dù đây là thử thách không dễ khi kết hợp nghệ thuật cải lương vào tiết mục nhưng Nhà Mứt Gừng đã gây bất ngờ khi Bằng Kiều hát vọng cổ tốt và tương đối tròn trịa, những đoạn luyến láy được nam ca sĩ gốc Hà Nội thể hiện cũng mang chất Nam bộ. Sự cố gắng này đã nhận sự tán dương của khán giả và các Anh tài.

Trên sân khấu, NSND Hữu Quốc chia sẻ cảm xúc: “Bài Dạ cổ hoài lang là tiền thân của bài vọng cổ. Nó thuộc về lĩnh vực sân khấu của người dân Nam bộ hơn 100 năm nay. Nó chính là giá trị tinh thần, cốt lõi của người dân Nam bộ. Mà Hữu Quốc là một trong thế hệ tiếp nối các tiền bối đi trước. Hữu Quốc rất hạnh phúc trong một chương trình đã và đang được khán giả yêu mến lại xuất hiện bài Dạ cổ hoài lang. Nó không chỉ là niềm hạnh phúc riêng cho Hữu Quốc, mà còn là niềm hạnh phúc cho tất cả mọi người đang theo đuổi đàn ca tài tử Nam bộ, cũng là sân khấu cải lương của tất cả những người đang yêu thương và giữ gìn nó”.

Tri ân bộ đội Biên phòng Việt Nam, ngợi ca tình quân dân ở tiết mục Chiếc khăn Piêu

Tiết mục Chiếc khăn Piêu (nhạc: Phát triển dân ca Xá, lời: Doãn Nho) mang đậm chất dân ca vùng núi Tây Bắc khi các thành viên Nhà Cá Lớn kết hợp nhạc cụ là khèn, đàn môi, sáo mèo cùng hình ảnh chiếc khăn piêu, cô gái Thái, chiến sĩ Biên phòng... Tiết mục còn có sự góp mặt của khách mời là nghệ sĩ sáo mèo Đinh Nhật Minh.

Đăng Khôi, Phạm Khánh Hưng, Neko Lê, Nguyễn Trần Duy Nhất chia tay chương trình 'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024'

Qua tiết mục, Nhà Cá Lớn mong muốn tri ân đến các anh hùng dân tộc đã ngã xuống vùng biên giới, ca ngợi tình cảm hậu phương đẹp đẽ của quân - dân và cả những chiến sĩ Biên phòng đang canh gác vùng biên giới hiện nay.

Giải thích về hình ảnh chiếc khăn Piêu được đưa vào tiết mục của Nhà Cá Lớn, Tự Long chia sẻ: “Hình ảnh chiếc khăn Piêu là của đồng bào dân tộc vùng cao. Mà dân tộc vùng cao thì luôn ở cạnh các chiến sĩ Biên phòng. Cái việc ở địa đầu tổ quốc, họ có chắc tay súng hay không thì lại phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố tinh thần. Mình sẽ nhân cách hóa lên, nó không chỉ là tình quân dân, có cả sự kết hợp việc gieo nhân vào đất tốt và sẽ có quả. Đối diện với bóng đêm, với kẻ thù mà không hề nao núng”. Trình diễn đàn môi trong tiết mục, NSND Tự Long đây là tiết mục khó khăn cho các đồng đội khi phải làm thỏa mãn khán giả ở hai yêu cầu là dung hòa được giá trị truyền thống và sự hiện đại.

Công bố 4 Anh tài chia tay chương trình

Kết thúc 8 màn trình diễn ấn tượng trong tập này, Nhà Trẻ đã giành chiến thắng và 4 Anh tài phải nói lời chia tay chương trình gồm Đăng Khôi (Nhà Cá Lớn), Neko Lê (Nhà Chín Muồi) Phạm Khánh Hưng và Nguyễn Trần Duy Nhất (Nhà Mứt Gừng).

Đăng Khôi, Phạm Khánh Hưng, Neko Lê, Nguyễn Trần Duy Nhất chia tay chương trình 'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024'
Các Anh tài nói lời tạm biệt Phạm Khánh Hưng và Duy Nhất

Mặc dù rời khỏi chương trình nhưng Nguyễn Trần Duy Nhất cho biết anh rất vui vẻ, mãn nguyện vì có quá nhiều trải nghiệm trong chương trình, nên không cảm thấy buồn bã. Phạm Khánh Hưng tâm sự với chương trình việc đến Công diễn 4 là chặng đường xa ngoại dự tính của anh, vì anh cho rằng các Anh tài khác, nam nghệ sĩ trẻ khác quá giỏi so với mình. Bên cạnh đó, giọng ca Vì sao thế còn tâm sự, việc bản thân chấp nhận đến với chương trình cũng là sự can đảm của bản thân, vì anh tin lựa chọn này hứa hẹn sẽ có kết quả tốt đẹp về sau.

Đăng Khôi, Phạm Khánh Hưng, Neko Lê, Nguyễn Trần Duy Nhất chia tay chương trình 'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024'
Các Anh tài tạm biệt Đăng Khôi

Là Anh tài ra về ở Nhà Cá Lớn, Đăng Khôi chia sẻ rằng bản thân của đã hoàn thành tâm niệm cá nhân khi đến chương trình, đó là mang lại niềm vui cho mẹ, cho gia đình nhỏ của mình và tự hào khi được đồng hành cùng các đàn anh, những người em mà anh rất trân trọng. Neko Lê là Anh tài của Nhà Chín Muồi chia tay chương trình. Neko Lê tâm sự với các đồng đội rằng, bản thân đã rất mãn nguyện vì đã được đồng hành với các Anh Tài lâu hơn ngoài mong đợi của bản thân.

Đăng Khôi, Phạm Khánh Hưng, Neko Lê, Nguyễn Trần Duy Nhất chia tay chương trình 'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024'
Các Anh tài nói lời tạm biệt Neko Lê

Tập 11 chương trình truyền hình thực tế Anh trai vượt ngàn chông gai 2024 lên sóng vào lúc 20h00 trên VTV3, 20h30 trên hệ thống kênh YouTube YeaH1 ngày 14/9/2024.

Tập 10 Anh trai vượt ngàn chông gai 2024:

Nghệ sĩ khách mời Công diễn 4 'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024' 'gây sốt' Nghệ sĩ khách mời Công diễn 4 'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024' 'gây sốt'

(TGĐA) - Phần 2 của Công diễn 4 với chủ đề Điểm tựa sẽ được ...

'Anh trai vượt ngàn chông gai': Trương Thế Vinh được NSND Hữu Quốc khen ngợi khi kết hợp trong 'Dạ cổ hoài lang', gây sốt mạng xã hội 'Anh trai vượt ngàn chông gai': Trương Thế Vinh được NSND Hữu Quốc khen ngợi khi kết hợp trong 'Dạ cổ hoài lang', gây sốt mạng xã hội

(TGĐA) - Tập 10 Anh trai vượt ngàn chông gai lên sóng tối ngày 7/9, ...

Mi Ty