Danh ca Họa Mi: Người đầu tiên tặng bài sáng tác riêng cho tôi là nhạc sĩ Lam Phương

(TGĐA) - Giữa tháng 11/2022, tro cốt của nhạc sĩ Lam Phương sẽ được gia đình đưa từ Mỹ về Việt Nam, hoàn thành tâm nguyện trở lại quê hương mà ông luôn canh cánh suốt hơn nửa đời xa xứ. Nhân dịp đặc biệt, đêm nhạc mang tên Ngày hạnh phúc được tổ chức ngày 26/11 tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM) nhằm tri ân nhạc sĩ tài hoa qua những tuyệt phẩm ông để lại cho đời.

Danh ca Họa Mi liên tưởng những cuộc tình không trọn vẹn với âm nhạc của Từ Công Phụng Danh ca Họa Mi liên tưởng những cuộc tình không trọn vẹn với âm nhạc của Từ Công Phụng
Vì dịch Covid-19, danh ca Họa Mi buồn vì hơn 2 năm chưa được gặp các con Vì dịch Covid-19, danh ca Họa Mi buồn vì hơn 2 năm chưa được gặp các con

Chiều ngày 9/11, Bến Thành Audio Video vừa tổ chức buổi gặp gỡ giới thiệu đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Lam Phương mang tên Ngày hạnh phúc. Đây là buổi gặp gỡ thân mật giữa ban tổ chức với các nghệ sĩ sẽ biểu diễn trong liveshow (danh ca Họa Mi, ca sĩ Ngọc Sơn, các giọng ca trẻ: Thu Hằng, Tùng Anh, Bảo Nam), anh Lâm Minh Sỹ Vũ (cháu ruột của nhạc sĩ Lam Phương) cùng báo chí truyền thông. Theo chia sẻ từ anh Khoa Nguyễn - tổng đạo diễn chương trình, đêm nhạc Ngày hạnh phúc được tổ chức vào tối ngày 26/11/2022 tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM) quy tụ nhiều tên tuổi: danh ca Thái Châu, danh ca Họa Mi, danh ca Ngọc Ánh, ca sĩ - nhạc sĩ Ngọc Sơn, ca sĩ Lệ Quyên… cùng nhiều giọng ca trẻ nổi bật khác.

Danh ca Họa Mi: Người đầu tiên tặng bài sáng tác riêng cho tôi là nhạc sĩ Lam Phương
Danh ca Họa Mi: Người đầu tiên tặng bài sáng tác riêng cho tôi là nhạc sĩ Lam Phương

Đêm nhạc được dẫn dắt bởi MC Vũ Mạnh Cường kéo dài khoảng 3 tiếng sẽ mang đến cho khán giả 25 tuyệt phẩm để đời của Lam Phương: Thành phố buồn, Tình bơ vơ, Tình chết theo mùa đông, Tình đẹp như mơ, Biển tình, Mùa thu yêu đương, Ngày hạnh phúc… Tất cả tạo thành một câu chuyện xuyên suốt về cuộc đời và sự nghiệp sáng tác đầy thăng trầm của vị nhạc sĩ tài hoa. Đại diện gia đình nhạc sĩ Lam Phương, Lâm Minh Sỹ Vũ gửi lời cảm ơn đến vợ chồng nghệ sĩ Việt Huơng đã đồng hành cùng gia đình trong việc hỗ trợ đưa tro cốt của ông về đất mẹ sau gần nửa thế kỷ.

Danh ca Họa Mi: Người đầu tiên tặng bài sáng tác riêng cho tôi là nhạc sĩ Lam Phương

Xuất hiện tại họp báo, danh ca Họa Mi chia sẻ cô có mối duyên đặc biệt với nhạc sĩ Lam Phương trong thời gian sống ở Pháp từ cuối thập niên 1980. Thời điểm đó, nhạc sĩ gốc Kiên Giang vô tình đọc được một bài báo về Họa Mi và ấn tượng với hình ảnh cũng như câu chuyện cuộc đời của cô nên đã đặt cả cảm hứng, cảm xúc viết nên bài hát Em đi rồi. Dù trước đó chưa từng quen biết nhau, Lam Phương đã tìm đến Họa Mi và gửi tặng bài hát mà ông vừa sáng tác khiến nữ ca sĩ vô cùng bất ngờ, cảm kích.

Danh ca Họa Mi: Người đầu tiên tặng bài sáng tác riêng cho tôi là nhạc sĩ Lam Phương

Danh ca U.70 chia sẻ khi cô thể hiện ca khúc này đã nhận được sự yêu mến của rất nhiều khán giả Việt Nam cho đến hải ngoại. “Bài Em đi rồi đến nay đã tồn tại gần 35 năm nhưng ca khúc vẫn còn ghi dấu ấn trong lòng đông đảo công chúng yêu nhạc, mỗi khi đi hát và được khán giả yêu cầu hát Em đi rồi, tôi đều cảm thấy vinh dự và cảm động”, nữ ca sĩ kỳ cựu tâm sự. Họa Mi chia sẻ thêm: “Em đi rồi là bài hát đầu tiên khi tôi bước chân ra hải ngoại và bài hát này đã chắp cánh cho tiếng hát Họa Mi, giúp tôi được khán giả yêu thương nhiều hơn”. Trong đêm nhạc Ngày hạnh phúc sắp tới, danh ca Họa Mi sẽ thể hiện lại nhạc phẩm đặc biệt này. Ngoài ra, nữ ca sĩ cũng gửi đến khán giả yêu nhạc Lam Phương ca khúc Cảm ơn người tình.

Danh ca Họa Mi: Người đầu tiên tặng bài sáng tác riêng cho tôi là nhạc sĩ Lam Phương

Ngoài Họa Mi, Ngọc Sơn cũng nhận được sự chú ý khi là một trong những giọng ca xuất hiện trong đêm nhạc tri ân nhạc sĩ Lam Phương. Chia sẻ tại buổi gặp gỡ, nam ca sĩ bày tỏ lòng mến mộ và kính trọng đối với tài sáng tác của Lam Phương cũng như sự yêu thích đối với các nhạc phẩm sống cùng năm tháng mà ông tạo nên. Đó là lý do khiến giọng ca 6x quyết định nhận lời biểu diễn trong đêm nhạc Ngày hạnh phúc dù ngày 26/11 tới cũng là sinh nhật của anh. Xuất hiện trong đêm nhạc tưởng nhớ Lam Phương, Ngọc Sơn sẽ thể hiện ba nhạc phẩm nổi tiếng của cố nhạc sĩ: Khóc thầm, Duyên kiếp Em là tất cả (Thao thức vì em).

“Tôi biết khá nhiều về nhạc sĩ Lam Phương và ấn tượng với nhiều ca khúc của ông như: Thành phố buồn, Xin thời gian qua mau, Duyên kiếp, Khóc thầm, Thao thức về em… Lam Phương là một nhạc sĩ biến đổi các chiêu thức âm nhạc rất là nhiều và có phần hợp với phong cách của tôi. Âm nhạc của Lam Phương rất huyền bí, biến đổi tài tình, tôi có thể cảm nhận rõ những lời ca, nốt nhạc tuyệt vời của ông và khán giả cũng vậy. Các chương trình về Lam Phương luôn thu hút rất đông khán giả, tôi hát cả chục show ở khắp nơi thì đều thành công hết chục show”, giọng ca sinh năm 1968 chia sẻ.

Danh ca Họa Mi: Người đầu tiên tặng bài sáng tác riêng cho tôi là nhạc sĩ Lam Phương

Nhân dịp gặp gỡ đàn chị Họa Mi, Ngọc Sơn cũng tiết lộ từng ngưỡng mộ và thần tượng đàn chị thuở mới vào nghề. Khi còn là sinh viên trường nhạc, anh thường xuyên ngồi dưới sân khấu nghe nữ danh ca biểu diễn và khao khát được một ngày lên đứng chung sân khấu.

Thể hiện những ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Lam Phương, Ngọc Sơn thừa nhận anh không ngại bị khán giả so sánh, nhận xét với những nghệ sĩ khác. “Họ có thể thoải mái so sánh bất cứ điều gì, đó là chuyện tốt thôi, không có gì hết. Sợ thì tôi không sợ vì mỗi người có một quan điểm riêng, nhiều khi có người thích kiểu này, người lại thích kiểu kia, đó là chuyện bình thường”, nam ca sĩ thẳng thắn. Anh nói thêm rằng bản thân luôn lắng nghe, ghi nhận những ý kiến, bình luận từ khán giả cũng như báo chí và nhận thức được rằng những điều đó góp phần giúp bản thân làm tốt hơn. “Khán giả cũng có quyền nói này nói kia, tôi dùng thái độ tích cực để đọc và hiểu. Đôi khi những lời chê bai là để thử thách lý trí của bản thân, để xem mình có học được chữ nhẫn hay không”, Ngọc Sơn nói thêm.

Danh ca Họa Mi: Người đầu tiên tặng bài sáng tác riêng cho tôi là nhạc sĩ Lam Phương

Tham gia Ngày hạnh phúc đúng vào dịp sinh nhật tuổi 54, Ngọc Sơn chia sẻ anh sẽ nỗ lực hết mình để đem đến phần trình diễn tuyệt vời gửi đến khán giả. Nói về chặng đường sắp tới, nam ca sĩ cho biết anh có rất nhiều điều muốn được thực hiện. Giọng ca Tình cha mong muốn có nhiều thời gian để học tập, nghiên cứu sâu về âm nhạc, có những sáng tác mới để đóng góp cho nền nghệ thuật nước nhà. Bên cạnh đó, “ông hoàng nhạc sến” ấp ủ nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng, trong đó có những chuyến từ thiện thiết thực. Nhắc đến phát ngôn không nghĩ đến chuyện kết hôn, Ngọc Sơn tâm sự: “Ngày trước mỗi khi trên fanpage có những bình luận như: ‘anh lấy vợ đi’, tôi thường xóa đi bớt, fan cũng có một số người hiểu và khuyến khích tôi cứ sống như vậy đi. Tôi sinh ra là cháu đích tôn, nhiều người khuyên tôi nên lấy vợ sinh con nhưng tôi hoạt động quá nhiều nên hơi sợ hãi rồi. Tôi vẫn đang mải mê với công việc thành ra chưa nghĩ đến chuyện riêng”.

Phương Trinh Jolie hóa quý cô kiêu kỳ trong đêm nhạc Lam Phương Phương Trinh Jolie hóa quý cô kiêu kỳ trong đêm nhạc Lam Phương

(TGĐA) - Nam Cường liều lĩnh hát bài “ruột” của Thái Châu, Triệu Long hóa điệp ...

Thái Châu kể chuyện tình của nhạc sĩ Lam Phương Thái Châu kể chuyện tình của nhạc sĩ Lam Phương

(TGĐA) - Đêm nhạc Những tình khúc bất hủ Lam Phương sẽ diễn ra vào ...

G.T