Danh ca Ngọc Ánh dạy con gái yêu quý ba dù hạnh phúc gia đình không còn trọn vẹn

(TGĐA) - Trong hậu trường chương trình Đấu trường ngôi sao 2024, danh ca Ngọc Ánh không chỉ tâm sự về công việc, sự nghiệp âm nhạc mà còn trải lòng về con gái và cuộc sống hiện tại của một người mẹ đơn thân.

Danh ca Ngọc Ánh bị áp lực khi ngồi ghế nóng chung kết 'Tỏa sáng sao đôi 2024' Danh ca Ngọc Ánh bị áp lực khi ngồi ghế nóng chung kết 'Tỏa sáng sao đôi 2024'
Danh ca Ngọc Ánh tự hào khi con gái đoạt giải nhất học sinh giỏi Văn toàn thành phố Danh ca Ngọc Ánh tự hào khi con gái đoạt giải nhất học sinh giỏi Văn toàn thành phố

Danh ca Ngọc Ánh vốn là tượng đài âm nhạc trong lòng nhiều khán giả Việt khi không chỉ thể hiện thành công dòng nhạc dân ca, trữ tình, bolero, quê hương mà còn ghi dấu ấn với nhiều ca khúc rock máu lửa.

Với hơn 40 năm kinh nghiệm hoạt động nghệ thuật từ trong đến ngoài nước với nhiều thể loại âm nhạc khác nhau, “nữ hoàng nhạc rock” Ngọc Ánh sẽ mang đến những lời khuyên quý báu khi ngồi ghế nóng chung kết chương trình Đấu trường ngôi sao 2024. Bằng khả năng phân tích sâu sắc cùng những kiến thức chuyên môn sâu rộng, nữ giám khảo sẽ giúp chương trình tìm ra gương mặt tài năng xứng đáng bước lên ngôi vị cao nhất.

Danh ca Ngọc Ánh dạy con gái yêu quý ba dù hạnh phúc gia đình không còn trọn vẹn

Tiết lộ về tiêu chí chấm điểm các màn trình diễn trong đêm chung kết, danh ca Ngọc Ánh cho biết chị không chỉ đánh giá dựa trên kỹ thuật thanh nhạc hay kỹ thuật biểu diễn mà còn chú trọng đến cảm xúc mà tiết mục mang đến. Ngoài ra, nữ danh ca cũng đề cao sự sáng tạo khi làm mới bản phối hay hòa âm để đem lại màn biểu diễn mãn nhãn, mãn nhĩ cho khán giả.

Chia sẻ về quan điểm làm nghề suốt nhiều thập kỷ qua, danh ca Ngọc Ánh cho biết: “Là ca sĩ đứng trên sân khấu thì cần phải có thực lực, từ giọng hát hay phong cách. Kế đến là sự kính nghiệp, phải trân trọng nghề nghiệp của mình. Vì những scandal hay drama thì cũng sẽ dần mai một”.

Đề cập đến sự khác biệt về độ nổi tiếng giữa ca sĩ dòng nhạc trẻ và dòng nhạc trữ tình quê hương, danh ca Ngọc Ánh cho rằng mỗi dòng nhạc đều có một lượng khán giả riêng. Không chỉ ca sĩ theo dòng nhạc trẻ mà nhiều ca sĩ bolero trữ tình cũng có lượng người hâm mộ hùng hậu. Cũng vì các ca sĩ theo đuổi dòng nhạc khác nhau nên lượng người hâm mộ cũng ít lẫn lộn vào nhau. Do đó, khán giả nhạc trẻ có thể ít biết đến các ca sĩ bolero trữ tình và ngược lại.

Danh ca Ngọc Ánh dạy con gái yêu quý ba dù hạnh phúc gia đình không còn trọn vẹn

Nhận xét về việc ca sĩ trẻ hiện nay đối diện với áp lực khi tái hiện những bản hit bolero trữ tình quê hương của các tiền bối, “nữ hoàng nhạc rock” bày tỏ: “Các bạn trẻ sẽ có cách hát theo kiểu của riêng các bạn, các bạn sẽ xử lý bài hát bằng cách phối nhạc, làm hòa âm để làm mới ca khúc và kho tàng nhạc trữ tình quê hương bolero Việt Nam vẫn còn rất nhiều bài hát để các bạn khai thác”.

Thành công trên con đường sự nghiệp là vậy nhưng về chuyện tình cảm thì danh ca Ngọc Ánh lại kém may mắn. Sau hai lần đổ vỡ hôn nhân, ở thời điểm hiện tại nữ danh ca chọn cuộc sống làm mẹ đơn thân. Ngoài công việc, danh ca Ngọc Ánh dành thời gian cho con gái, chăm sóc cha mẹ hoặc đi chơi cùng bạn bè.

“Nữ hoàng nhạc rock” cảm thấy thoải mái và hài lòng với hiện tại khi được sống tự do, làm những điều bản thân yêu thích mà không bị ràng buộc. Danh ca Ngọc Ánh tâm sự: “Tôi chưa nghĩ đến việc tìm kiếm hay đón nhận tình yêu. Tôi thấy đủ và muốn sống cho bản thân, sống với đam mê, sống cho con gái trong thời gian này”.

Tuy hạnh phúc hôn nhân không được trọn vẹn nhưng nữ danh ca vẫn luôn dạy con gái yêu thương ba mình. Do đó, mối quan hệ giữa con gái danh ca Ngọc Ánh và ba ruột vẫn rất tốt đẹp. “Nữ hoàng nhạc rock” bật mí đến hiện tại, cả hai ba con vẫn thường xuyên trò chuyện qua điện thoại và con gái cũng bay về Canada để thăm ba.

Danh ca Ngọc Ánh dạy con gái yêu quý ba dù hạnh phúc gia đình không còn trọn vẹn

Giọng ca Anh Ba Hưng cho biết: “Tôi vẫn luôn dạy con yêu quý ba vì ba vẫn gửi tiền nuôi con. Và con là kết quả của tình yêu giữa ba và mẹ dù rằng ngắn ngủi nhưng rất hạnh phúc. Dẫu bây giờ hạnh phúc không trọn vẹn nhưng con vẫn luôn giữ mối quan hệ với ba vì ba là ba của con”.

Con gái của danh ca Ngọc Ánh hiện là sinh viên năm 2 trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh TP.HCM, chuyên ngành diễn viên. Nữ danh ca bật mí con gái ngoan ngoãn, học rất giỏi và có năng khiếu, đam mê với nghệ thuật. Ngoài ra, con gái danh ca Ngọc Ánh cũng siêng năng nghiên cứu những tác phẩm kịch bản nhằm trau dồi kiến thức. Dù cùng hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật nhưng danh ca Ngọc Ánh không can thiệp quá sâu vào việc của con gái. Thay vào đó, nữ danh ca ủng hộ con tự lập, phát triển trên con đường mà con đã chọn.

Mỗi khi con cần, danh ca Ngọc Ánh sẽ cùng con phân tích, góp ý để con có thể hiểu sâu hơn về tác phẩm, tác giả và nhân vật mà con đang nghiên cứu. Đặc biệt, những khi con gái diễn báo cáo, danh ca Ngọc Ánh luôn có mặt đồng hành và động viên tinh thần cho con. Dù cách con gái đến khoảng 20 tuổi nhưng mối quan hệ giữa danh ca Ngọc Ánh và con gái rất thân thiết. Nữ danh ca tiết lộ sở thích của chị và con gái rất hợp nhau, từ phim ảnh đến âm nhạc.

Có thể thấy, dù trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống hôn nhân nhưng danh ca Ngọc Ánh vẫn giữ được tinh thần lạc quan và sự nhiệt huyết trong nghệ thuật. Trở lại với Đấu trường ngôi sao 2024, đồng hành cùng giám khảo Ngọc Ánh là danh ca Thái Châu. Với bề dày kinh nghiệm âm nhạc và phong cách làm việc khắt khe nhưng đầy tâm huyết, cả hai giám khảo Ngọc Ánh và Thái Châu hứa hẹn sẽ mang đến nhiều nhận xét sắc bén trước những tiết mục hoành tráng và kịch tính.

Danh ca Ngọc Ánh dạy con gái yêu quý ba dù hạnh phúc gia đình không còn trọn vẹn

Trong đêm chung kết 1 Đấu trường ngôi sao 2024, ca sĩ Đoàn Đại Hòa và nhóm Sen Việt đại diện đội trưởng Đông Đào thể hiện liên khúc Yêu cái đèn cù - Người em Vĩ Dạ - Nắng gió phương Nam. Trong khi đó, ca sĩ Tùng Lâm và Duy Zuno, thành viên đội trưởng Nguyễn Phi Hùng sẽ chinh phục khán giả qua bản mashup Chơi vơi - Nếu điều đó xảy ra. Đại diện đội trưởng Quốc Đại là “sầu nữ” phòng trà Hương Giang và ca sĩ Trúc Lai với mashup Đâu phải bởi mùa thu - Mùa thu chết. Đặc biệt, cả 3 đội trưởng đã cùng hòa giọng trong ca khúc Trái tim không ngủ yên, mang đến không gian âm nhạc sâu lắng và lãng mạn để gửi tặng người hâm mộ chương trình.

Tập 16 Đấu trường ngôi sao 2024 phát sóng lúc 21h00 thứ tư ngày 21/8 trên kênh THVL1.

Danh ca Ngọc Ánh bị áp lực khi ngồi ghế nóng chung kết 'Tỏa sáng sao đôi 2024' Danh ca Ngọc Ánh bị áp lực khi ngồi ghế nóng chung kết 'Tỏa sáng sao đôi 2024'

(TGĐA) - Trước thềm chung kết xếp hạng Tỏa sáng sao đôi 2024, các cặp ...

Danh ca Ngọc Ánh tự hào khi con gái đoạt giải nhất học sinh giỏi Văn toàn thành phố Danh ca Ngọc Ánh tự hào khi con gái đoạt giải nhất học sinh giỏi Văn toàn thành phố

(TGĐA) - Vốn sinh con gái ở xứ sở cờ hoa, danh ca Ngọc Ánh ...

Mi Ty