'Đánh cắp giấc mơ': Hải Vân (Mai Cát Vi) bắt đầu xuất chiêu độc phản công

(TGĐA) - Tập 2 và 3 của Đánh cắp giấc mơ vừa phát sóng đã chứng minh tài năng diễn xuất đa dạng của lớp diễn viên nhí Việt hiện tại: không dừng lại ở “ngây thơ đáng yêu thường thấy”, mà nay đã muôn hình vạn vẻ, đa cảm không kém người lớn, sốc nhất là khoản “diễn sâu”, “tính kế” với mọi người.

danh cap giac mo hai van mai cat vi bat dau xuat chieu doc phan cong 'Đánh cắp giấc mơ': Vừa xuất hiện, 'ác nữ' Hạ Anh hại Quỳnh Hương rơi xuống vách núi
danh cap giac mo hai van mai cat vi bat dau xuat chieu doc phan cong 'Đánh cắp giấc mơ' và quy luật nhân quả không thể tránh

Đánh cắp giấc mơ là bộ phim truyền hình tâm lý xã hội được phát sóng trên kênh truyền hình VTV3 vào 14h00 chiều thứ Bảy và Chủ nhật, bắt đầu từ đầu tháng 6. Phim xoay quanh số phận của 2 cô gái mồ côi Khánh Quỳnh và Hải Vân cùng lớn lên ở mái ấm Hoa Hồng. Bắt đầu là chị em thân thiết từ nhỏ, cùng được nhận nuôi vào một gia đình khá giả, nhưng càng lớn lên cả hai lại càng khác biệt.

danh cap giac mo hai van mai cat vi bat dau xuat chieu doc phan cong

Trong khi Khánh Quỳnh thiện lương, chăm chỉ và luôn có một cái nhìn tích cực về cuộc sống, thì Hải Vân lại ngày một toan tính nhiều hơn. Cô ghen ghét với sự yêu quý Khánh Quỳnh nhận được, cô khao khát mọi thứ phải thuộc về mình. Cùng một hoàn cảnh xuất phát nhưng mỗi người lại lựa chọn một thái độ sống khác nhau. Liệu cuộc sống sẽ trả lại cho mỗi người điều gì? Câu trả lời sẽ được tái hiện đầy đủ trong 47 tập phim sẽ trình chiếu trong mùa hè này.

Ở những tập đầu tiên của phim, khi dàn “sao bự” chưa xuất hiện thì dàn “sao nhí” đảm nhiệm trọng trách thể hiện thời niên thiếu của các diễn viên đã gây xôn xao dư luận. Ngay khi vừa lên sóng, tập 1 của phim đã gây ấn tượng mạnh mẽ bởi dàn diễn viên nhí diễn xuất quá xuất sắc và nội dung bất ngờ ngoài dự đoán.

Đảm nhiệm vai bé Hải Vân là Mai Cát Vi, từng đóng vai con gái của Ngô Thanh Vân trong phim Hai Phượng. Trong dự án truyền hình Đánh cắp giấc mơ lần này, cô bé đã có màn nhập vai cực ổn ngay từ tập 1 và càng nổi bật hơn ở 2 tập tiếp này.

danh cap giac mo hai van mai cat vi bat dau xuat chieu doc phan cong

Giả vờ đáng thương để lay động sự thiện lương trong mắt Quỳnh, Hải Vân không chỉ thành công lừa Khánh Quỳnh trong sáng ngây thơ, mà còn dễ dàng khoác lên mình vẻ tội nghiệp đánh lừa hầu hết mọi người trong mái ấm Hoa Hồng.

Chỉ riêng “mẹ thiên hạ nhí” Thu Hoài vốn chanh chua, lại hay xấu tính, thích bắt nạt mọi người là không khi nào chịu đứng về phía Hải Vân. Mâu thuẫn giữa hai bạn nhỏ ngày một lớn hơn khi Thu Hoài cậy mình là "ma cũ" luôn hống hách bắt nạt "ma mới". Không chỉ trêu ghẹo cô bé mới đến là "đồ bụi đời", Thu Hoài còn ngấm ngầm cắt đi bộ quần áo lành lặn duy nhất của bạn. Đó cũng là bộ đồ Hải Vân thích nhất, và từ đây "mối thù" giữa cả hai chính thức bị đẩy lên một nấc mới.

Ban đầu là gây lộn đánh nhau, nhưng do thân hình thấp bé nhẹ cân hơn nên Hải Vân đánh không lại cô bạn hống hách. Nhưng hành động "trả thù" bằng cách đập vỡ chiếc lọ đầy ngôi sao mà Hoài nâng niu cùng tuyên bố "mày phá bộ quần áo tao thích thì tao sẽ đập đồ mày thích" mới làm người xem khá bất ngờ.

Mâu thuẫn vẫn chưa dừng lại tại đó, bởi Thu Hoài cũng là một cô bé không vừa. Cô bạn đành hanh này tiếp tục kiếm cớ gây chuyện với Hải Vân, nếu không phải bôi bẩn lên cửa sổ Vân vừa lau thì cũng là xả rác ra nơi Vân vừa quét, đã thế còn ngấm ngầm đi mách các sơ khi thấy bạn chẳng may làm vỡ đồ.

danh cap giac mo hai van mai cat vi bat dau xuat chieu doc phan cong

Ở tập 2 của phim, những pha hống hách của Thu Hoài do bé Hà My thể hiện rất tốt, nên làm khán giả cảm thấy... ghét quá chừng. Không chỉ biểu cảm ở những pha tranh giành, dọa nạt hay... mách lẻo mà cả những đoạn chơi ngầm nhằm "hãm hại" Hải Vân cũng bộc lộ rất rõ tâm lý đành hanh, đanh đá của nhân vật. Tuy nhiên, dù khôn vặt đến đâu thì những gì Thu Hoài "chơi đểu" bắt nạt "ma mới" cũng chẳng là gì so với kế hoạch của Hải Vân.

Thường xuyên bị Thu Hoài bắt nạt, giành đồ, lại còn khiến mình bị phạt, Hải Vân sớm đã "ghim thù" với người chị trong mái ấm Hoa Hồng này. Chính vì vậy, cô đã lên kế hoạch tỉ mỉ để khiến Hoài bị đuổi khỏi nơi đây.

Trong một lần dọn dẹp cùng Khánh Quỳnh, Hải Vân đã biết được nơi sơ Khang cất chiếc dây chuyền vàng mà mẹ của bà để lại. Chính cô bé đã lên kế hoạch để ăn trộm chiếc dây chuyền. Ban đầu, người xem tưởng rằng đó là do lòng tham nhất thời của cô bé quen tật trộm cắp, nhưng lại không ngờ rằng cô bé ăn trộm sợi dây chỉ để “giá họa” cho người mà mình ghét.

Có thể nhiều người sẽ không tin được tại sao một cô bé còn nhỏ như vậy đã có thể “giăng bẫy” mọi người một cách trôi chảy như vậy? Nhưng nhìn lại hoàn cảnh sống của Hải Vân trước, khi cô bé đã phải lươn lẹo, luồn cúi để tồn tại giữa đám người giang hồ đường phố, thì điều này chắc cũng chẳng có gì là lạ.

danh cap giac mo hai van mai cat vi bat dau xuat chieu doc phan cong

Tưởng rằng những mâu thuẫn con trẻ chỉ đơn giản như đầu ngày cãi nhau, cuối ngày làm lành, có ai ngờ lại diễn biến thành cả âm mưu toan tính đến nhường này? Yếu tố gay cấn, bất ngờ nhưng cũng rất logic của Đánh cắp giấc mơ trong 2 tập tiếp này thực sự lôi cuốn khán giả vào màn hình tivi. Cộng thêm khả năng nhập vai tốt và những màn mâu thuẫn “gắt” giữa các bạn nhỏ những tập đầu phim càng sôi động hơn.

danh cap giac mo hai van mai cat vi bat dau xuat chieu doc phan cong 'Đánh cắp giấc mơ': Vừa xuất hiện, 'ác nữ' Hạ Anh hại Quỳnh Hương rơi xuống vách núi

(TGĐA) - Đánh cắp giấc mơ tập 1 vừa lên sóng đã hấp dẫn khán giả ...

danh cap giac mo hai van mai cat vi bat dau xuat chieu doc phan cong 'Đánh cắp giấc mơ' và quy luật nhân quả không thể tránh

(TGĐA) - Chiều 28/5, tại Megags - 19 Cao Thắng, Quận 3, TP.HCM. Công ty TNHH Megags ...

Vũ Liên