'Đánh cắp giấc mơ': Mẹ Khanh ngày càng đáng sợ

(TGĐA) - Người “gây sốc” nhất trong 2 tập Đánh cắp giấc mơ cuối tuần qua không thể là ai khác ngoài mẹ Khanh, người mẹ càng ngày càng “đáng sợ” khi không từ thủ đoạn, chia rẽ tình yêu của con gái nuôi.

danh cap giac mo me khanh ngay cang dang so 'Đánh cắp giấc mơ': Hải (Quách Ngọc Tuyên) bị 'hoa lạ' hớp hồn
danh cap giac mo me khanh ngay cang dang so Nam chính Quốc Huy 'Đánh cắp giấc mơ' tỏ tình ngọt lịm

Khán giả theo dõi và yêu thích bộ phim truyền hình Đánh cắp giấc mơ đang chiếu trên sóng VTV3 hẳn rất sốt ruột chờ đến cuối tuần để tiếp tục theo dõi câu chuyện tình đầy trắc trở giữa hai nhân vật chính Quỳnh và Đức trong bộ phim. Nhất là khi ở cuối tập 9 của kỳ trước, thông tin Quỳnh được học bổng đi du học đã được tiết lộ. Đó mới chỉ là những ngăn trở đầu tiên của bà Khanh trong việc chia rẽ tình yêu con gái mình.

danh cap giac mo me khanh ngay cang dang so

Khánh Quỳnh và Hải Vân là hai nhân vật chính trong Đánh cắp giấc mơ. Cả hai đều lớn lên ở mái ấm mồ côi Hoa Hồng và được nhận nuôi tại gia đình bà Khanh, một người phụ nữ giàu có nhưng chỉ có duy nhất một cậu con trai bị bệnh không ổn định về tâm trí. Từ bé đến lớn, mẹ Khanh rất chiều chuộng các con của mình, nhưng lại đặc biệt dành nhiều tình cảm cho Khánh Quỳnh - cô con gái dịu dàng, ngoan ngoãn mà ít đi một phần quan tâm dành cho Hải Vân.

Ban đầu, nhân vật mẹ Khanh xuất hiện như một người mẹ sắc sảo nhưng rất đỗi hiền từ với nụ cười trìu mến luôn nở trên môi. Tuy nhiên, càng xem phim người xem lại càng cảm thấy tình cảm mà bà dành cho các con của mình có quá nhiều khác biệt. Với anh Bình - người con trai bị tâm trí bất ổn từ nhỏ, bà luôn tìm mọi cách yêu chiều, tự tay chăm sóc mọi việc. Còn với hai cô con gái nuôi, dù được sống rất đủ đầy, nhưng sâu trong mỗi quan hệ của họ vẫn còn có khoảng cách và một sự toan tính mơ hồ. Và điều đó ngày một lộ rõ trong từng tập của Đánh cắp giấc mơ cho đến thời điểm hiện tại.

danh cap giac mo me khanh ngay cang dang so

Ở tập 8 và 9, khán giả màn ảnh nhỏ đã được thưởng thức những khoảnh khắc lãng mạn hệt như phim Hàn Quốc khi Quỳnh (Quỳnh Hương thủ vai) và Đức (Quốc Huy) say đắm trong tình yêu đầu đời. Tuy nhiên, trong khi đôi bạn trẻ vẫn chìm đắm trong hạnh phúc ngọt ngào mà không hề biết rằng có một "bàn tay vô hình" đang dần can thiệp vào chuyện tình của họ. Đó là những toan tính sắp xếp của mẹ Khanh lên cuộc đời cô con gái nuôi Khánh Quỳnh.

Ban đầu là thuê người theo dõi con hẹn hò, sau là sắp xếp để con gái nhận học bổng du học tại Pháp 5 năm, đã vậy, mỗi lần mẹ của Đức, vốn là người bạn thân thiết của gia đình bà Khanh, đánh tiếng cho đôi bạn trẻ chính thức yêu nhau thì bà lại lảng sang chuyện khác. Nhưng như vậy vẫn chưa là gì, bởi sang đến tập 10 và 11, những sắp xếp của mẹ Khanh còn ngày một độc đoán hơn.

danh cap giac mo me khanh ngay cang dang so

Không chỉ "dằn mặt" các con "không được yêu đương quá sớm sẽ ảnh hưởng đến chuyện học hành", mẹ Khanh "thiết quân luật" với con gái nuôi bằng cách phá hỏng điện thoại của con, xem trộn facebook cá nhân và xóa luôn tài khoản, đi học là có người đưa đi đón về, theo sát từng bước không rời, đồng thời đặt các quy tắc mới trong gia đình: khóa mạng internet - "muốn dùng thì dùng máy tính của mẹ"; cấm dùng điện thoại - "muốn gọi liên lạc với ai thì dùng điện thoại của mẹ"...

Vừa ghê gớm, lại vừa mềm mỏng, vừa đàn áp lại vừa thị uy, nhân vật mẹ Khanh của cựu người mẫu Huỳnh Trang Nhi quả thật là bà mẹ lắm chiêu nhất màn ảnh Việt. Kịch bản đã tạo cho nhân vật này một vai diễn khá góc cạnh nhưng sự thể hiện của nữ diễn viên lại thực sự thuyết phục từ thần thái để cử chỉ, từ gương mặt đến ánh mắt... Tất cả đều ảnh lên một vẻ quyền lực, sắc sảo mà độc đoán đến đáng sợ.

danh cap giac mo me khanh ngay cang dang so

Không chỉ thẳng tay "đàn áp" Khánh Quỳnh với lý do để con "tập trung học hành", mẹ Khanh còn lợi dụng Hải Vân để ly gián Quỳnh và Đức. Lúc này, Hải Vân (Lê Hạ Anh) cũng đang đau đớn vì mâu thuẫn giữa tình chị em và tình yêu cho bản thân bởi cô cũng có tình cảm sâu sắc với Đức. Tuy nhiên, trong khi cô gái đã dằn lòng phải buông tay thì mẹ Khanh lại ra tay. Bà không chỉ “vạch trần” tình đơn phương của cô mà còn vừa thuyết phục, vừa cưỡng ép cô con gái út phải “đứng lên tranh giành tình yêu cho mình”.

Mẹ Khanh muốn Hải Vân phải giành lấy tình yêu của Đức, bởi “Đức chính là người mẹ muốn con lấy, còn Khánh Quỳnh mẹ đã có người khác dành cho nó”. Và ai là người mẹ Khanh muốn Khánh Quỳnh lấy làm chồng và ở bên suốt đời...

danh cap giac mo me khanh ngay cang dang so

Hai tập tiếp của phim đã làm rõ góc khuất đầy tính toán của mẹ Khanh trên số phận những người con của mình. Nhưng Hải Vân và Khánh Quỳnh đều đã là những cô gái trưởng thành, có lối suy nghĩ là tư duy tình cảm riêng để đưa ra lựa chọn cho bản thân. Trước sự kìm kẹp của mẹ, tình yêu vốn tưởng không sóng gió cả cô và Đức nay lại càng được thử thách để yêu nhau hơn.

Còn Hải Vân, cô cũng có trái tim và tình cảm hướng về những người mình yêu thương, bởi cô khao khát tình cảm gia đình hơn ai hết, nên sự thúc ép của mẹ Khanh chỉ càng làm sâu thêm mâu thuẫn đau lòng đan xen trong cô.

danh cap giac mo me khanh ngay cang dang so 'Đánh cắp giấc mơ': Hải (Quách Ngọc Tuyên) bị 'hoa lạ' hớp hồn

(TGĐA) - Hai tập tiếp của Đánh cắp giấc mơ trong cuối tuần qua hẳn ...

danh cap giac mo me khanh ngay cang dang so Nam chính Quốc Huy 'Đánh cắp giấc mơ' tỏ tình ngọt lịm

(TGĐA) - Tập 5 và 6 của Đánh cắp giấc mơ vừa lên sóng đã ...

Vũ Liên