Đạo diễn 8x đứng sau phim 'Chị Mười Ba 2' là ai?

(TGĐA) - Sau 3 ngày khởi chiếu chính thức, bộ phim Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử do Võ Thanh Hòa làm đạo diễn, với sự góp mặt của Thu Trang - Tiến Luật - Kiều Minh Tuấn - Anh Tú - Châu Bùi, đã thu về gần 500.000 vé. Con số này là một thành tích khá ấn tượng, thể hiện sức công phá đáng gờm của "binh đoàn" Chị Mười Ba tại các phòng vé trên toàn quốc.

'Chị Mười Ba' áp đảo phòng vé cuối năm, 500.000 vé được bán ra chỉ trong 3 ngày 'Chị Mười Ba' áp đảo phòng vé cuối năm, 500.000 vé được bán ra chỉ trong 3 ngày
Cinetour 'Chị Mười Ba 2' ngập cẩu lương, Tiến Luật hôn Thu Trang say đắm Cinetour 'Chị Mười Ba 2' ngập cẩu lương, Tiến Luật hôn Thu Trang say đắm

Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử cũng là bộ phim thu hút nhiều sự chú ý nhất hiện nay khi "đá văng" các bom tấn Hollywood để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé. Vẫn là câu chuyện về Chị Mười Ba (Thu Trang) nhưng bộ phim đã được thể hiện theo góc nhìn tươi mới, gần gũi nhưng cũng sống động hơn. Nhiều khán giả sau khi xem phim đã dành lời khen ngợi cho người "cầm trịch" vai trò thuyền trưởng của dự án lần này - đạo diễn Võ Thanh Hòa.

Đạo diễn 8x đứng sau phim 'Chị Mười Ba 2' là ai?
Đạo diễn Võ Thanh Hòa

Võ Thanh Hòa sinh năm 1989, anh từng được biết đến như diễn viên triển vọng của màn ảnh Việt. Năm 9 tuổi, Võ Thanh Hòa đóng phim Hương dẻ của nữ đạo diễn Vĩnh Hương. Sau đó, anh lại đóng thêm các phim Chuyện tình bên dòng kênh Xáng, Bông dừa cạn, Miền đất phúc, Con gà trống

Đạo diễn 8x đứng sau phim 'Chị Mười Ba 2' là ai?

Tuy nhiên, vai diễn giúp Võ Thanh Hòa để lại ấn tượng sâu sắc nhất lại là Điền của Cánh đồng bất tận. Nhờ vào lối diễn xuất mộc mạc, giản dị và duyên dáng, Võ Thanh Hòa đã ghi dấu ấn đặc biệt trong lòng nhiều người. Cũng nhờ vai Điền mà Võ Thanh Hòa đã nhận về giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Cánh diều vàng 2010. Giữa lúc con đường diễn xuất đang rộng mở, Võ Thanh Hòa bất ngờ chuyển hướng sang làm đạo diễn.

Đạo diễn 8x đứng sau phim 'Chị Mười Ba 2' là ai?

Võ Thanh Hòa không ngần ngại chia sẻ anh từng là "công tử" trong gia đình rất giàu có. Vì có điều kiện kinh tế từ bé nên Võ Thanh Hòa dễ dàng tiếp cận với những cơ hội nghề nghiệp. Nhưng đến khi gia đình xảy ra biến cố lớn dẫn đến phá sản, Võ Thanh Hòa bị rơi xuống hố sâu, phải tự mình vực dậy và làm lại từ đầu. Chàng đạo diễn 31 tuổi cho biết có thời điểm toàn bộ tài sản mà anh có chỉ là 6 triệu đồng. Để có tiền tiếp tục theo đuổi đam mê điện ảnh, Võ Thanh Hòa từng làm rất nhiều việc.

Đạo diễn 8x đứng sau phim 'Chị Mười Ba 2' là ai?
Cùng với bà xã

Nhưng nhờ sự chăm chỉ, cần cù, cộng thêm quyết tâm học hỏi đến cùng, Võ Thanh Hòa đã nhận về nhiều trái ngọt. Trở thành đạo diễn khi mới ngoài 20, Võ Thanh Hòa là một trong những đạo diễn trẻ tuổi nhất showbiz Việt. Bộ phim điện ảnh đầu tay mà Võ Thanh Hòa làm là Bệnh viện ma (Trấn Thành - Hari Won đóng chính). Sau đó, anh tiếp tục cầm trịch thêm các dự án Ông ngoại tuổi 30, Hoán đổi. Một điều thú vị là các dự án phim điện ảnh do Võ Thanh Hòa làm đạo diễn đều có doanh thu triệu USD. Bộ phim Bệnh viện ma thậm chí cón là một trong những phim kinh dị bán vé tốt nhất lịch sử điện ảnh Việt.

Đạo diễn 8x đứng sau phim 'Chị Mười Ba 2' là ai?

Với dự án Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử đang làm khuynh đảo các phòng vé hiện nay, Võ Thanh Hòa tiếp tục gặt hái quả ngọt khi chỉ mới công chiếu chính thức 3 ngày mà đã bán được gần 500.000 vé. Tỷ lệ lấp đầy phòng chiếu của bộ phim lên đến 60% ở tất cả các suất chiếu. Đặc biệt ở các suất trong "giờ vàng" từ 19h00 đến 23h00, tỷ lệ lấp đầy lên đến hơn 80%.

Đạo diễn 8x đứng sau phim 'Chị Mười Ba 2' là ai?

Nói về việc bộ phim được đón nhận, Võ Thanh Hòa chia sẻ: "Tâm trạng của tôi bây giờ là rất vui. Từ các anh chị, đồng nghiệp trong nghề đến cả người xem đều phản hồi rất tích cực. Làm nghề này thì không có gì lớn hơn sự công nhận của khán giả cả. Trước khi bắt đầu thực hiện dự án này, tôi cũng gặp khá nhiều áp lực vì thương hiệu Chị Mười Ba trước đó đã được rất nhiều khán giả quan tâm. Để tìm ra màu sắc riêng cho bộ phim, tôi đã thảo thuận với anh chị Thu Trang - Tiến Luật. Thật vui là những tâm sự, suy nghĩ của chúng tôi có nhiều nét tương đồng nên mới làm được dự án này".

Đạo diễn 8x đứng sau phim 'Chị Mười Ba 2' là ai?

"Bản thân là đạo diễn, mình phải bình tĩnh và vững vàng. Dù chỉ mới 31 tuổi nhưng số năm hoạt động trong showbiz Việt của tôi lại đã là 22 năm. Tôi có những kinh nghiệm nhất định để ứng phó với mọi tình huống. Lúc mới bắt đầu làm phim, tôi nhìn ra cơ hội và thách thức của mình. Cơ hội là sở hữu dàn diễn viên cực xịn gồm Thu Trang, Tiến Luật, Kiều Minh Tuấn, Anh Tú, Trương Minh Quốc Thái, La Thành... Còn thách thức là làm sao cho khán giả thấy được chất riêng của đạo diễn Võ Thanh Hòa. May mắn, đến thời điểm này tác phẩm của chúng tôi đã được đón nhận. Con số 500.000 vé bán ra sau 3 ngày khởi chiếu chính thức là minh chứng cụ thể cho việc khán giả dành sự quan tâm cho bộ phim đến thế nào".

Đạo diễn 8x đứng sau phim 'Chị Mười Ba 2' là ai?

Ngoài sự quan tâm dành cho Anh Tú, Thu Trang, Tiến Luật, Kiều Minh Tuấn, khán giả cũng nhắc nhiều đến tuyến vai Lyn do Châu Bùi đảm nhận. Dù còn nhiều ý kiến trái chiều quanh Châu Bùi nhưng đạo diễn Võ Thanh Hòa vẫn đánh giá cô gái sinh năm 1997 có nhiều cố gắng. Theo Võ Thanh Hòa "Bất cứ diễn viên trẻ nào khi đứng giữa dàn cast 'cứng cựa' của Chị Mười Ba 2 đều dễ rơi vào tình trạng bị chênh đôi chút. Cô ấy có năng lượng mà không phải ai cũng có. Lúc đến với chúng tôi, Châu Bùi đang là fashionista quá nổi tiếng. Tôi đã khuyên cô ấy cố gắng học hỏi thêm về cách nói chuyện trên sân khấu để giúp cải thiện kỹ năng kỹ thuật diễn. Ngoài ra, tôi còn nhắn Châu Bùi dành thời gian đọc kịch bản với anh em, nghiệm ra nhiều thứ để áp dụng vào quá trình quay phim. Châu Bùi là người rất có triển vọng, nếu chú tâm nghiêm túc vào điện ảnh, cô ấy sẽ gây ra nhiều bất ngờ" - đạo diễn Võ Thanh Hòa nói thêm.

'Chị Mười Ba' áp đảo phòng vé cuối năm, 500.000 vé được bán ra chỉ trong 3 ngày 'Chị Mười Ba' áp đảo phòng vé cuối năm, 500.000 vé được bán ra chỉ trong 3 ngày

(TGĐA) - Chỉ sau 3 ngày công chiếu chính thức, Chị Mười Ba: 3 ngày ...

Đạo diễn Võ Thanh Hòa tiếp tục 'bỏ túi' giải thưởng danh giá Ngôi Sao Xanh với 'Ghe bẹo ghẹo ai' Đạo diễn Võ Thanh Hòa tiếp tục 'bỏ túi' giải thưởng danh giá Ngôi Sao Xanh với 'Ghe bẹo ghẹo ai'

(TGĐA) - Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh 2019 đã được chính thức diễn ra ...

Mi Ty