Đạo diễn ‘Black Panther’ từng có ý định nghỉ việc sau khi Chadwick Boseman qua đời

(TGĐA) - Đạo diễn Ryan Coogler của Black Panther: Wakanda Forever gần như đã rút lui khỏi công việc làm phim sau khi nam diễn viên Chadwick Boseman (người thủ vai T’Challa) qua đời vào năm 2020.

Tiết lộ thời lượng của 'Black Panther: Wakanda Forever', thế này thì cứ phải nhịn uống nước trong rạp! Tiết lộ thời lượng của 'Black Panther: Wakanda Forever', thế này thì cứ phải nhịn uống nước trong rạp!
'Black Panther 2' có nguy cơ không thể ra rạp tại Pháp? 'Black Panther 2' có nguy cơ không thể ra rạp tại Pháp?

Ryan Coogler là một đạo diễn người Mỹ gốc Phi nổi tiếng, Anh ra mắt với vai trò đạo diễn phim điện ảnh vào năm 2013 với bộ phim Fruitvale Station do nam diễn viên Micheal B. Jordan đóng chính. Không lâu sau, Coogler đã trở thành biên kịch và đạo diễn cho các hãng phim lớn. Ông tái hợp với Jordan trong phần ngoại truyện của thương hiệu phim đấm bốc Rocky và sau đó, đảm nhận vai trò đạo diễn trong bom tấn Marvel Black Panther, bộ phim có sự tham gia của Chadwick Boseman trong vai T’Challa, vị vua của Wakanda và đồng thời là Chiến binh Báo đen mạnh mẽ.

Hai năm trước, Boseman đã qua đời sau một thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư trực tràng. Phần phim tiếp theo Black Panther : Wakanda Forever sẽ phản ánh sự mất mát lớn lao này. Sau cái chết của Vua T'Challa, các nhà lãnh đạo mới của Wakanda phải bảo vệ quốc gia của họ khỏi các lực lượng xâm lăng do Namor, người cai trị vương quốc dưới nước Talocan, thống lĩnh. Ứng cử viên khả dĩ nhất để kế nhiệm T'Challa đảm nhận vai trò người hùng bảo vệ vương quốc là em gái của anh, Shuri, do Letitia Wright thủ vai.

Đạo diễn ‘Black Panther’ từng có ý định nghỉ việc sau khi Chadwick Boseman qua đời
Sự ra đi của Chadwick Boseman ảnh hưởng lớn đến kịch bản Black Panther 2

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với EW, đạo diễn Coogler đã phản ánh về những mất mát sau sự ra đi của Chadwick Boseman và hướng tới việc phát hành Black Panther: Wakanda Forever. Biên kịch/đạo diễn của phần tiếp theo thừa nhận rằng cái chết của nam diễn viên có ảnh hưởng lớn đến mức ông gần như bỏ hẳn việc làm phim. Dưới đây là chia sẻ của đạo diễn:

“Tôi đã có lúc nghĩ rằng tôi sắp rời khỏi công việc này. Tôi không biết liệu mình có thể làm một bộ phim khác hay không, chứ đừng nói đến một phần Black Panther khác, bởi vì nó gây tổn thương rất lớn. Tôi không biết làm thế nào để có thể mở lòng thêm một lần nữa. Tôi đã nghiền ngẫm lại những cuộc trò chuyện của chúng tôi và sau đó, tôi nghĩ rằng sẽ ý nghĩa hơn nhiều nếu tiếp tục tri ân những di sản của anh ấy”.

Đạo diễn ‘Black Panther’ từng có ý định nghỉ việc sau khi Chadwick Boseman qua đời
Và suýt khiến đạo diễn Ryan Coogler bỏ việc

Khi Chadwick Boseman qua đời vào năm 2020. Ryan Coogler đang trong quá trình viết kịch bản Black Panther 2. Bởi vì nam diễn viên giữ kín bệnh tình của mình, cái chết của anh là một cú sốc lớn đối với những người đồng nghiệp gần gũi, chẳng hạn như Coogler, người không chỉ mất đi ngôi sao chính của mình mà còn mất đi một người bạn thân, một người cộng tác giúp định hình Black Panther và những phần phim tiếp theo. Sự mất mát đột ngột đã tác động rất lớn đến Coogler, và kết quả là ông gần như đã rời bỏ công việc làm phim.

Đạo diễn ‘Black Panther’ từng có ý định nghỉ việc sau khi Chadwick Boseman qua đời
Phần phim tiếp theo sẽ tri ân di sản của cố diễn viên Chadwick Boseman

Rất may, Coogler không bỏ đi, nhưng kế hoạch cho Black Panther: Wakanda Forever đã thay đổi đáng kể sau cái chết của Boseman. Cuối cùng, Coogler và đồng biên kịch Joe Robert Cole đã quyết định rằng cách tốt nhất để tôn vinh di sản của nam diễn viên quá cố là khám phá thế giới của Wakanda và các nhân vật sống ở đó. Giống như khán giả xem phim, phần tiếp theo sẽ thấy Wakanda thương tiếc sự ra đi của thủ lĩnh yêu quý của họ, T'Challa. Hy vọng rằng Black Panther: Wakanda Forever sẽ chứng minh được sự tôn vinh xứng đáng đối với di sản của Boseman khi phần tiếp theo ra mắt tại các rạp vào ngày 11/11 tới.

Sao ‘Black Panther’ tiết lộ một số thông tin về phần 2 ‘Wakanda Forever’ Sao ‘Black Panther’ tiết lộ một số thông tin về phần 2 ‘Wakanda Forever’
'Black Panther: Wakanda Forever': Nhuộm màu đau thương sau sự ra đi của Chadwick Boseman 'Black Panther: Wakanda Forever': Nhuộm màu đau thương sau sự ra đi của Chadwick Boseman

Linh Trần

Screenrant