Đạo diễn Hàm Trần và câu chuyện… 'Mất tích đêm 30'

(TGĐA) - Câu chuyện Mất tích đêm 30 của đạo diễn Hàm Trần sẽ không giống loạt phim điều tra vụ án, cảnh sát hình sự, mà đi sâu vào những góc tăm tối bí ẩn nhất cùa con người. Phim kể một vụ án, nhưng trong đó có tới 7 câu chuyện khác nhau từ 7 con người và hé lộ những sự thật bí ẩn không thể tưởng tượng được.

Đạo diễn Hàm Trần: 'Maika – Cô bé đến từ hành tinh khác' còn là lời tri ân đến người mẹ đã khuất! Đạo diễn Hàm Trần: 'Maika – Cô bé đến từ hành tinh khác' còn là lời tri ân đến người mẹ đã khuất!
'Vô diện sát nhân': Cơn ác mộng kinh hoàng mang dấu ấn Color Man - Hàm Trần - Đinh Công Hiếu 'Vô diện sát nhân': Cơn ác mộng kinh hoàng mang dấu ấn Color Man - Hàm Trần - Đinh Công Hiếu

Tại một thị trấn giáp biên giới phủ sương mù, vợ chồng bà Hòa và ông Vinh sống một cuộc sống tưởng như bình dị cho đến khi con gái mình - Mai bị mất tích vào đêm giao thừa. Sau nỗ lực tự tìm kiếm con trong vô vọng, bà Hòa quyết định lên live stream nhờ công chúng giúp đỡ. Cuộc truy tìm con gái của ông Vinh và bà Hòa không những đảo lộn nếp sống yên bình ở thị trấn mà còn phơi bày hàng loạt bí mật đen tối của những cư dân nơi đây và chính gia đình họ.

Đạo diễn Hàm Trần và câu chuyện… 'Mất tích đêm 30'

Phim gồm 7 tập dự kiến phát sóng trên Galaxy Play dịp Tết, bắt đầu từ ngày 29 Tết cho đến mùng 6 Tết Giáp Thìn.

Đạo diễn Hàm Trần ghi dấu ấn mới với series phim Mất tích đêm 30

Hàm Trần là một tên tuổi quen thuộc trong ngành điện ảnh Việt Nam. Anh đã đặt dấu ấn của mình qua nhiều tác phẩm đình đám như Đoạt hồn, Siêu trộm, Bạn gái tôi là sếp, Âm mưu giày gót nhọnMaika - Cô bé đến từ hành tinh khác. Không ngừng khám phá, đổi mới phong cách làm phim, vị đạo diễn nổi tiếng này tiếp tục mở đường cho bản thân trong lĩnh vực phim series với Mất tích đêm 30.

Đạo diễn Hàm Trần và câu chuyện… 'Mất tích đêm 30'

Với sự mới mẻ và nhiệt huyết, Hàm Trần mô tả bộ phim sẽ là cuộc đấu trí, trinh thám đầy uẩn khúc. Mỗi tập phim đều mở ra góc nhìn mới, một câu chuyện số phận và bí mật u ám, gây sốc của mỗi nhân vật. Phim lấy cảm hứng từ một vụ án có thật từng gây chấn động Việt Nam, với cách khai thác độc đáo từ góc độ tâm lý khiến nó trở nên đầy bí ẩn, hấp dẫn đến nghẹt thở.

Điểm độc đáo của Mất tích đêm 30 ở chỗ, không chỉ kết hợp giữa thể loại tâm lý tội phạm hấp dẫn, chủ đề gây tò mò mà nội dung còn chạm đến những giá trị nhân văn. Bộ phim muốn truyền tải đến người xem thông điệp: “Đôi khi yêu thương thôi là chưa đủ, các thành viên trong gia đình cần phải có sự chia sẻ để thấu hiểu nỗi khổ tâm của nhau”.

Đạo diễn Hàm Trần và câu chuyện… 'Mất tích đêm 30'

Chọn ra mắt ngay đúng dịp Tết, nhà sản xuất Galaxy Play và đạo diễn Hàm Trần mong muốn lan tỏa mạnh mẽ thông điệp này đến với từng khán giả theo dõi bộ phim. Bởi lẽ, theo truyền thống người Việt, Tết đến xuân về thì cả gia đình sẽ quây quần, chia sẻ những chuyện đã diễn ra trong năm vừa qua. Đó là dịp để nhắc nhở quá khứ, trân trọng những gì đã qua và hướng tới những điều tốt đẹp trong tương lai cũng giống như thông điệp mà Mất tích đêm 30 muốn phần nào truyền tải đến người xem.

Dàn diễn viên thực lực quy tụ tại Mất tích đêm 30:

Kiều Trinh - bà Hòa (mẹ của Mai)

Đạo diễn Hàm Trần và câu chuyện… 'Mất tích đêm 30'

Nữ diễn viên sinh năm 1977 đã chứng minh sự đa tài của mình thông qua nhiều tác phẩm nghệ thuật như Rừng đen, Mùa len trâu, Bi ơi đừng sợ, Song lang, Thưa mẹ con đi, và hàng loạt các bộ phim truyền hình đình đám. Kiều Trinh có thể chinh phục khán giả bằng khả năng diễn xuất đa dạng, từ những vai hiền lành đến những vai phản diện đanh đá. Trong Mất tích đêm 30, vai diễn bà Hòa của Kiều Trinh có nội tâm đặc biệt phức tạp khi phải đối mặt với sự mất tích của con gái, cố che giấu quá khứ tội lỗi của mình để rồi cuối cùng chỉ còn lại nỗi ân hận muộn màng.

Lê Huỳnh - ông Vinh (ba của Mai)

Đạo diễn Hàm Trần và câu chuyện… 'Mất tích đêm 30'

Diễn viên Lê Huỳnh sinh năm 1964, là cái tên quen thuộc với khán giả trong nước cũng như hải ngoại. Anh nổi tiếng là nghệ sĩ hài với nhiều tiểu phẩm ăn khách như: Bói quẻ đầu năm, Ngày hợp mặt, Tây Thi… Quay trở lại màn ảnh nhỏ sau thời gian dài định cư tại hải ngoại, anh vẫn giữ được lửa nghề và lối diễn xuất nhập tâm, vào vai ông Vinh - người chồng cam chịu, hiền lành và có phần nhu nhược. Ông Vinh luôn khao khát sự tôn trọng và lắng nghe từ người thân, tạo nên một nhân vật đầy tình cảm và đồng cảm trong Mất tích đêm 30.

Lý Hồng Ân - Mai

Đảm nhận vai diễn mắt xích của câu chuyện Mất tích đêm 30 là Lý Hồng Ân, nữ diễn viên trẻ sinh năm 1997. Dù Mai xuất hiện chủ yếu trong hồi tưởng của người thân, Lý Hồng Ân gây ấn tượng với hình ảnh một cô gái sống tình cảm, trong sáng, mong manh, khiến người ta muốn che chở, nhưng lại trở thành nạn nhân của một thảm kịch đau xót.

Bé Bảo Thi - Hạnh (em gái của Mai)

Bé Bảo Thi sinh năm 2014, là một diễn viên nhí có thực lực. Trước khi góp mặt trong Mất tích đêm 30 với vai Hạnh, em gái của Mai, Bé Bảo Thi đã để lại ấn tượng trong các phim truyền hình và điện ảnh trước đó như Bi kịch giàu sang, Mùa sậy trổ bông, Lật mặt 48hDân chơi không sợ con rơi.

Trương Minh Thảo - Cảnh sát Long (anh họ của Mai)

Đạo diễn Hàm Trần và câu chuyện… 'Mất tích đêm 30'

Trương Minh Thảo sinh năm 1996, từng là sinh viên Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật TP. Hồ Chí Minh, nay là diễn viên nổi tiếng với nhiều dự án ấn tượng như Crush của tôi là Idol, Cậu chủ Ma cà rồng, Hoa Sơn Trà, Tình trạng đã ly hôn... Trong Mất tích đêm 30, Long là chàng cảnh sát từng rất nhiệt huyết và đầy lý tưởng đến mức nóng nảy nhưng sau một biến cố anh trở nên thờ ơ, chán nản và an phận. Cho đến khi đối mặt với vụ án mất tích đầy bí ẩn của cô em họ - Mai, Long phải đứng giữa hai lựa chọn chấp nhận sống an phận qua ngày hay đấu tranh vì lý tưởng.

Nguyễn Ngọc Lâm - Dần (nghi phạm)

Đạo diễn Hàm Trần và câu chuyện… 'Mất tích đêm 30'

Diễn viên Nguyễn Ngọc Lâm trong vai Dần - một người đàn ông có máu vũ phu, tàn nhẫn, sẵn sàng chà đạp người khác để thỏa mãn mục đích của bản thân. Dần là yếu tố khó lường và tạo ra phần lớn tội ác liên quan đến Mai.

Nguyễn Ngọc Lâm sinh năm 1975; ngoài là diễn viên, anh còn là đạo diễn, nhà sản xuất có tiếng với 30 năm kinh nghiệm làm việc tại Hollywood và Việt Nam. Anh từng hợp tác với đạo diễn Hàm Trần trong vai trò sản xuất của 2 bộ phim Việt là: Âm mưu giày gót nhọnBạn gái tôi là sếp. Sự tái hợp của anh với đạo diễn Hàm Trần sau 22 năm kể từ phim ngắn Ngày giỗ là một điểm nhấn tinh thần có ý nghĩa rất lớn trong chặng đường làm phim series mà đạo diễn Hàm Trần muốn chinh phục.

Mai Thế Hiệp - Cơ (nghi phạm)

Đạo diễn Hàm Trần và câu chuyện… 'Mất tích đêm 30'

Diễn viên Mai Thế Hiệp trong vai Cơ - một người đàn ông có tiền sự về buôn bán chất cấm và cũng là một trong những tình nghi có liên quan đến sự mất tích của Mai.

Anh sinh năm 1970, là một nhà biên kịch, sản xuất phim và casting director cho nhiều dự án phim điện ảnh tại Việt Nam và hiện đang là giảng viên tại Học viện giáo dục đào tạo về Nghệ thuật Diễn xuất. Anh tham gia vai phụ trong nhiều bộ phim Việt Nam nổi tiếng. Năm 2017, bộ phim điện ảnh đầu tay do anh đạo diễn là Có căn nhà nằm nghe nắng mưa, Thạch Thảo đã tạo nên không ít tiếng vang.

Cũng giống như Nguyễn Ngọc Lâm, Mất tích đêm 30 chính là series đánh dấu sự hội ngộ của bộ ba Mai Thế Hiệp - Hàm Trần - Nguyễn Ngọc Lâm kể từ sau tác phẩm tốt nghiệp của nam đạo diễn cho đến nay.

Trần Thế Nhân - Báu (nghi phạm)

Đạo diễn Hàm Trần và câu chuyện… 'Mất tích đêm 30'

Diễn viên Trần Thế Nhân vào vai Báu - một tên nghiện được liệt vào diện tình nghi có liên quan đến Cơ và Dần. Anh sinh năm 1984, từng tham gia chương trình Cười xuyên Việt năm 2015, anh cũng tham gia nhiều vai diễn từ phim sitcom, phim truyền hình cho đến điện ảnh như Em là bà nội của anh, Maika, Thiên Linh Cái, gần nhất là anh góp mặt một vai nhỏ trong phim Đất rừng phương Nam.

Vai Báu của Trần Thế Nhân trong Mất tích đêm 30 được đạo diễn hé lộ sẽ là nhân vật mang đến cho người xem nhiều bất ngờ, vừa đáng giận, vừa đáng thương.

Xuân Văn - Xuân (vợ của Dần)

Đạo diễn Hàm Trần và câu chuyện… 'Mất tích đêm 30'

Diễn viên Xuân Văn vào vai Xuân, vợ của Dần trong Mất tích đêm 30. Một người phụ nữ có vẻ ngoài hiền lành nhưng tổn thương trong sâu thẳm tâm hồn. Cô cũng là nạn nhân của bạo lực gia đình nhưng lại yêu chồng. Đứng trước những bí mật đen tối, Xuân không đủ bản lĩnh để giữ vững lương tâm của mình, từ một nạn nhân cô chấp nhận buông xuôi trở thành đồng lõa với kẻ xấu.

Nữ diễn viên sinh năm 1988 được khán giả biết tới với gương mặt xinh đẹp và lối diễn xuất chân thật qua hơn 20 vai diễn phim truyền hình, và với nỗ lực của bản thân thì cô đoạt giải thưởng "Nữ diễn viên chính xuất sắc" tại Lễ trao giải Cánh diều 2017 với vai diễn Thiên Di trong Lẩn khuất một tên người và đoạt giải “Nữ diễn viên truyền hình xuất sắc nhất” tại Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh 2019 với vai diễn Susi trong Mùa cúc Susi.

Đạo diễn Hàm Trần: 'Maika – Cô bé đến từ hành tinh khác' còn là lời tri ân đến người mẹ đã khuất! Đạo diễn Hàm Trần: 'Maika – Cô bé đến từ hành tinh khác' còn là lời tri ân đến người mẹ đã khuất!

(TGĐA) - Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác hứa hẹn sẽ là ...

'Vô diện sát nhân': Cơn ác mộng kinh hoàng mang dấu ấn Color Man - Hàm Trần - Đinh Công Hiếu 'Vô diện sát nhân': Cơn ác mộng kinh hoàng mang dấu ấn Color Man - Hàm Trần - Đinh Công Hiếu

(TGĐA) - Phim điện ảnh Vô diện sát nhân do Color Man - Hàm Trần ...

Vũ Liên