Đạo diễn Lê Thanh Sơn tiết lộ chọn Thảo Tâm do 'khẩu khí' có thể nắm đầu được Tuấn Trần

(TGĐA) - Ngày 21/5, ekip phim điện ảnh Móng vuốt của đạo diễn Lê Thanh Sơn đã có buổi showcase tại cụm rạp Lotte quận 7. Có sự tham gia của đạo diễn Lê Thanh Sơn, biên kịch Trần Khánh Hoàng, cùng dàn diễn viên: Tuấn Trần, Thảo Tâm, Hồng Thanh, Gi A Nguyễn, Quốc Khánh, Naomi, Tùng Min… và đại diện NSX Nguyễn Trinh Hoan.

Đạo diễn Lê Thanh Sơn: 'Móng vuốt' mang đến cho chúng tôi những trải nghiệm 'khó trăm bề' Đạo diễn Lê Thanh Sơn: 'Móng vuốt' mang đến cho chúng tôi những trải nghiệm 'khó trăm bề'
Mô hình gấu gây náo loạn đường phố TP.HCM, hóa ra là 'kẻ phản diện' trong 'Móng vuốt' Mô hình gấu gây náo loạn đường phố TP.HCM, hóa ra là 'kẻ phản diện' trong 'Móng vuốt'

Bộ phim sinh tồn xoay quanh nội dung về một nhóm bạn trẻ lạc trong rừng và cố gắng sống sót khi chạm trán với kẻ phản diện chính là quái thú – chú gấu khổng lồ được gọi là Mật. Móng vuốt hứa hẹn mang đến cho khán giả các cảnh quay nghẹt thở khi ác thú xuất hiện và đe dọa cả nhóm bạn trong những tình thế ngàn cân treo sợi tóc.

Đạo diễn Lê Thanh Sơn tiết lộ chọn Thảo Tâm do 'khẩu khí' có thể nắm đầu được Tuấn Trần
Đạo diễn Lê Thanh Sơn

Đạo diễn Lê Thanh Sơn: “Tôi nhận Móng vuốt ngay khi nhà sản xuất nói: Không làm thì anh mời đạo diễn Quang Dũng”

Tại buổi showcase, ekip Móng vuốt đã công bố đến khán giả poster chính thức, với hình ảnh “phản diện” gấu Mật tại trung tâm, xung quanh là nhóm bạn 7 người xấu số với loạt biểu cảm sợ hãi, cuống cuồng. Đạo diễn Lê Thanh Sơn cho biết Móng vuốt tuy là dạng phim sinh tồn không mới với điện ảnh nước ngoài nhưng hoàn toàn là trào lưu mới lạ, lần đầu có ở Việt Nam.

Biên kịch Trần Khánh Hoàng còn bổ sung rằng anh và đạo diễn Lê Thanh Sơn đã quan sát đối tượng khán giả trẻ thật kỹ để xây dựng nên bộ phim: “Mặc dù phim có thể được thị trường khác làm rất lâu nhưng thị trường mình chưa làm. Đó gọi là ‘cũ người mới ta’. Tôi và anh Sơn nói chuyện với nhau, và điểm chung của 2 anh em là thích quan sát giới trẻ”. Biên kịch còn hé lộ phim sẽ có những cảnh “đăng xuất” gây sốc, song tạo nên sự kết nối và hy vọng chúng sẽ chạm tới khán giả.

Móng vuốt là dự án được ấp ủ suốt 7 năm, với phần kịch bản đã có từ năm 2015. Tận 2 năm sau biên kịch Trần Khánh Hoàng và đạo diễn Lê Thanh Sơn mới có những cuộc trao đổi đầu tiên về kế hoạch hoàn thành phim điện ảnh này. Vì đang lo chuẩn bị dự án Em trên 18, đạo diễn Lê Thanh Sơn vẫn luôn trì hoãn chuyện bấm máy Móng vuốt. Anh hài hước chia sẻ: “Nhà sản xuất Trinh Hoan cứ đốc thúc tôi ‘Làm đi, không thôi anh mời Quang Dũng hoặc anh tự làm đạo diễn nha’. Thế là tôi nhận. Khi Trần Khánh Hoàng phát triển câu chuyện, tôi cảm thấy nhóm bạn này hơi xa tầm nhìn của mình. Cho tới một biến cố 3 năm trở lại đây, chúng tôi mới bắt đầu ngấp nghé thực hiện Móng vuốt”.

Đạo diễn Lê Thanh Sơn tiết lộ chọn Thảo Tâm do 'khẩu khí' có thể nắm đầu được Tuấn Trần

Khi được hỏi về thông điệp và “linh hồn” của phim, đạo diễn Lê Thanh Sơn khẳng định đó chính là tình bạn chân thật, yêu thương nhau như gia đình của nhóm bạn trẻ. Để xây dựng thành công yếu tố ấy, anh đã cho dàn cast có nhiều cuộc họp mặt, chia sẻ để dàn cast có những cảm xúc kết nối thật sự. Nhờ đó, hội bạn trong phim sẽ có nhiều cảm xúc sợ mất nhau chân thật hơn khi bị quái thú truy đuổi.

Nói về lý do tung luôn hình quái thú chính là con gấu thay vì gợi tò mò cho khán giả như trong poster teaser trước đây, đạo diễn Móng vuốt cho biết: “Lúc trước đây, phòng vé chưa có 2 vị vua khổng lồ là Lý Hải và Trấn Thành cho nên bài toán món ngon nhất luôn đưa ra cuối cùng. Lúc đó, chúng tôi cũng chưa tin vào Mật lắm, nhưng giờ bé Mật phải lộ diện để chào khán giả”.

Kể từ khi gấu Mật trình làng, nhiều tranh cãi trái chiều đã nổ ra, đa phần về phần kỹ xảo của nhân vật. Ekip Móng vuốt tiết lộ đã đầu tư kỹ lưỡng về mặt kỹ xảo CGI lẫn VFX, với riêng ngân sách CGI cho “phản diện chính” đã chiếm tới 30% tiền đầu tư.

Đạo diễn Lê Thanh Sơn tiết lộ chọn Thảo Tâm do 'khẩu khí' có thể nắm đầu được Tuấn Trần

Ngoài việc ghi hình trong studio, ekip Móng vuốt còn có những cảnh quay trong rừng ở Thác Mai, Đồng Nai. Ekip rất có ý thức trong việc không xả rác hay chặt cây. “Những cây mà chúng tôi dựng, tái tạo bằng nhiều kỹ thuật của thiết kế để có thể hòa vào bên trong tổng quan của bên đơn vị Thác Mai. Thứ chúng tôi dở duy nhất là lều xây ở chỗ đó để 100% thiên nhiên hóa khu vực, không có dấu ấn nào của con người. Rác hay rễ cây thiết kế quấn bằng dây cao su, phải chế biến, tô màu sao cho giống như thật mới đóng lên cây đó. Trong ngày premiere cây đó sẽ xuất hiện”, đạo diễn Lê Thanh Sơn “nhá hàng”. Suốt 2 tháng quay ở Thác Mai, ekip thậm chí còn xây hẳn toilet riêng để dàn diễn viên cảm thấy thoải mái khi ghi hình.

Thảo Tâm “flex nhẹ” học vấn khủng, khẳng định không áp lực khi bị so sánh với Kaity Nguyễn

Trong buổi trò chuyện với báo chí, nữ chính Thảo Tâm nhận được câu hỏi liên quan đến việc đảm nhận vai diễn vốn từ đầu đã được dành cho Kaity Nguyễn. Khi được hỏi liệu có áp lực hay ngại khi bị so sánh với một diễn viên trẻ nổi bật của làng điện ảnh, hot girl IELTS cho biết: “Ngay từ trước khi tham gia dự án, tôi là fan của Kaity Nguyễn, đến giờ vẫn vậy. Lần cuối tôi thấy Kaity trên màn ảnh là ở Người vợ cuối cùng, tới tận hôm nay tôi vẫn nhớ rõ ánh mắt bạn trong phim. Với tôi, Kaity là diễn viên quá xuất sắc, rất đáng để học tập. Khi quay gần xong phim Fanti, tôi nhận được cuộc gọi từ bác Hoan là nhà sản xuất phim. Lúc đó tôi rất bất ngờ. Tôi nghĩ quyết định thay đổi diễn viên của ekip không hề dễ. Tôi cảm thấy bất kỳ diễn viên nào bắt đầu nhập vào một nhân vật mới thì họ cũng sẽ có những trải nghiệm mới. Tôi nghĩ phiên bản của tôi về nhân vật đó sẽ là phiên bản duy nhất, nên tôi chỉ tập trung làm sao cho nhân vật của mình hiện lên một cách sắc nét nhất theo trí tưởng tượng thôi”.

Đạo diễn Lê Thanh Sơn tiết lộ chọn Thảo Tâm do 'khẩu khí' có thể nắm đầu được Tuấn Trần

Đạo diễn Lê Thanh Sơn cho biết thêm trong quá trình tìm kiếm một diễn viên thay thế Kaity Nguyễn đã dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu về Thảo Tâm. Đó phải là một bạn nữ mạnh mẽ, “có thể nắm đầu được Tuấn Trần” đúng như đòi hỏi của nam diễn viên. Người đó phải khiến Tuấn Trần mất tự tin, bối rối, và vũ khí của Thảo Tâm chính là thành tích học tập của bạn ấy.

Biên kịch Trần Khánh Hoàng tiết lộ cả anh và đạo diễn Lê Thanh Sơn đã phải viết lại vai diễn Từ Minh cho Thảo Tâm, khác hoàn toàn với nhân vật Trang của Kaity Nguyễn. Từ Minh cũng là cái tên mà Thảo Tâm nghĩ ra.

Nói về lý do không phát triển nghề nghiệp theo hướng học thuật mà quyết tâm theo đuổi diễn xuất, Thảo Tâm cho biết cô muốn dành thời gian cho niềm đam mê mới sau khoảng thời gian chỉ tập trung cho việc học. Người đẹp cũng khiến ai cũng phải trầm trồ khi “flex nhẹ” thành tích khủng thời cấp 2 - cấp 3: “Lần đầu tôi tham gia cuộc thi học thuật tiếng Anh là vào lớp 6, cấp thành phố, đó là lần đầu tôi thắng giải Nhất. Năm lớp 7, tôi tham gia cuộc thi cấp 2 cho học sinh cấp quốc gia thì năm đó tôi đạt thứ hạng 93/100. Đến năm lớp 8, cũng là cuộc thi đó, tôi phục thù, được hạng 11. Thế nhưng năm đó chỉ trao 10 giải nên cuối cùng tôi không có giải. Năm lớp 9, tôi được học sinh giỏi cấp quốc gia môn tiếng Anh, Huy chương vàng.

Năm lớp 10, tôi đại diện quốc gia tham gia một cuộc thi quốc tế môn tiếng Anh. Năm lớp 11 tôi giành được Huy chương vàng Olympic 30/4. Thế nhưng năm lớp 12, tôi lại thi chuyên Văn. Tôi suy nghĩ nếu mình không thi Văn thì mình sẽ không có cơ hội đi theo một niềm đam mê cũng rất lớn. Tôi trầy trật lắm mới vào tuyển trường, cuối cùng thi cấp thành phố thì rớt đẹp, viết bài văn xong chỉ muốn xin lỗi giám khảo thôi vì tệ lắm. Tuy nhiên sau khi bước ra khỏi phòng thi tôi lại cảm thấy nhẹ nhõm vì ít nhất mình đã theo đuổi được cái mình đam mê, biết được khả năng mình ở đâu, và mình sẽ không hối tiếc”.

Đạo diễn Lê Thanh Sơn tiết lộ chọn Thảo Tâm do 'khẩu khí' có thể nắm đầu được Tuấn Trần
Tuấn Trần

Tuấn Trần: “Móng vuốt là phim điện ảnh đầu tiên tôi không đọc kịch bản mà nhận lời. Nhưng 2 năm qua, tôi từng nghi ngờ chuyện không đặt niềm tin đúng chỗ”

Về phần nam chính Tuấn Trần, ít ai biết rằng anh đã dùng chính cát-xê của mình để đầu tư vào dự án Móng vuốt. Anh tin tưởng đạo diễn Lê Thanh Sơn đến mức không cần đọc kịch bản đã quyết định nhận vai. Khi Móng vuốt đổi diễn viên, Tuấn Trần cho biết anh cũng không gặp áp lực vì nghĩ rằng biến số sẽ luôn thay đổi tùy “thuyền trưởng”.

Suốt 2 năm Móng vuốt bị hoãn, Tuấn Trần cũng đổ thêm tiền vào phim như các nhà đầu tư khác. Nam diễn viên thừa nhận: “Nói thật trong 2 năm qua có những lúc tôi rất lo, áp lực. Nhiều khi tôi nghĩ có khi nào tôi đặt niềm tin sai chỗ không. Nhưng khi xem được những đoạn cut, tôi thấy anh Sơn đã dùng hết trí lực. Quay những cảnh hành động, anh Sơn cũng đã thị phạm và gãy xương sườn số 8 nhưng vẫn ở với đoàn mấy ngày. Sau những nỗi sợ, đôi lúc mất niềm tin, giờ theo dõi những đoạn cut tại đây, tôi thấy rất xúc động. Tình yêu anh dành cho dự án quá lớn”.

Sau thành công của những vai diễn như Sâu ở Mai, Út Lục Lâm ở Đất rừng phương Nam, Tuấn Trần vẫn rất tích cực rằng biết đâu khán giả sẽ thích hình ảnh của Thắng – vai diễn anh đảm nhận ở Móng vuốt hơn các phim khác.

“Thắng là nhân vật rất mới. Khi nhận kịch bản, tôi phải nghĩ xem mình có gì mới để khán giả xem không. Mỗi kịch bản, tôi phải xem mình thay đổi bằng cách nào. Để thực hiện một bộ phim, tôi phải mất 5 - 6 tháng cho giai đoạn tiền kỳ, không thể nào đọc xong kịch bản rồi ra set quay liền. Tôi muốn nhân vật đó phải có điệu bộ, dáng đứng, hình ảnh nào hợp với phim nhất. May 3 bộ phim là 3 hình tượng, 3 độ tuổi, lối sống khác nhau. Mong mọi người sẽ yêu Thắng như cách đã yêu Sâu”, Tuấn Trần bày tỏ.

Hồng Thanh lần đầu nhập vai biến thái nhất màn ảnh Việt, được ekip khen ngợi thái độ làm việc

Trước khi buổi showcase Móng vuốt diễn ra, trên MXH xuất hiện nhiều thông tin liên quan đến chuyện đời tư của Hồng Thanh. Tuy nhiên, nam diễn viên cho rằng anh không hề gặp chút áp lực hay sợ bị ảnh hưởng tâm lý. Anh cũng hy vọng vai diễn đòi hỏi tâm lý đặc biệt ở Móng vuốt sẽ tạo dấu ấn để đời trong suốt chặng đường làm nghề.

Đạo diễn Lê Thanh Sơn tiết lộ chọn Thảo Tâm do 'khẩu khí' có thể nắm đầu được Tuấn Trần

Đạo diễn Lê Thanh Sơn dành nhiều lời khen có cánh dành cho Hồng Thanh: “Để nghĩ nhân vật biến thái nhất, chưa từng xuất hiện ở màn ảnh Việt, Hồng Thanh đã chủ động đóng góp cho tôi nhiều ý kiến rất tuyệt vời. Tôi tin tưởng vào tài năng bạn hơn là những đồn thổi bên lề”.

Với Tuấn Trần, anh tiết lộ đã học hỏi được Hồng Thanh khá nhiều điều: “Trong quá trình làm phim, khi cần nhập vai, Hồng Thanh ra ngồi 1 góc, lúc đó bạn cũng chưa ăn uống. Tuấn thấy được sự yêu nghề, tâm huyết của Hồng Thanh. Có những cảnh hành động đau thế nào cũng không ngần ngại. Hồng Thanh rất tinh tế, thường lo lắng cho bạn diễn chứ không màng bản thân thế nào”.

Quốc Khánh: “Anh Sơn mong tôi gánh mảng hài của phim nhưng cuối cùng phải bỏ hết”

Đạo diễn Lê Thanh Sơn đến show diễn Sài Gòn Tếu, xem được set diễn của Quốc Khánh và chọn anh tham gia vào dự án Móng vuốt với mong muốn đây sẽ là người gánh mảng hài của phim.

Quốc Khánh chia sẻ về vai diễn “có thoại” đầu tiên trong sự nghiệp điện ảnh của mình: “Đây gần như là phim điện ảnh đầu tiên tôi tham gia mà không phải vào vai quần chúng không thoại. Lúc anh Sơn tìm tôi khi tôi đang đi diễn hài thì tôi nghĩ tiêu chí của anh ấy là tìm nhân tố giải trí cho phim. Tuy nhiên, khi tôi đọc kịch bản mới nhận ra trong hoàn cảnh ở rừng thế này không có gì vui, không có gì hài. Nếu có đi chăng nữa thì đó là sự xây dựng của ekip, đạo diễn, tác giả, bộ phim đó làm ra. Có rất nhiều tình huống tính toán góc độ kịch bản nhưng khi ra phim trường với không khí đó, tâm trạng đó thì dường như bỏ hết. Tôi tham gia bộ phim này không phải gánh hài hay gì đó đâu. Bản thân tôi cũng được đào tạo ở môi trường hóa thân thành nhân vật thế nào. Tôi cũng cố gắng hoàn thành thật tốt vai trò đó. Đó là trải nghiệm thú vị khi khán giả nhìn thấy hình tượng khác của tôi, không phải theo hướng giải trí hài hước như trên các kênh MXH”.

Đạo diễn Lê Thanh Sơn tiết lộ chọn Thảo Tâm do 'khẩu khí' có thể nắm đầu được Tuấn Trần

Trong buổi showcase, đạo diễn Lê Thanh Sơn còn có tiết lộ hài hước: “Ngày nào lên làm kịch bản Khánh cũng bán miếng ‘Anh Sơn có miếng em bán nè’, mà có ngày bán thành công, có ngày bán thất bại. Có ngày bán 4 miếng không bán được miếng nào”.

Móng vuốt có sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ: Tuấn Trần, Nguyễn Lâm Thảo Tâm, NSƯT Công Ninh, Gi A Nguyễn, Quốc Khánh, Naomi, Hồng Thanh, Rocker Nguyễn, Thu Hà Ceri.

Phim được Lotte Entertainment phát hành tại Việt Nam, khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc vào ngày 7/6/2024.

Đạo diễn Lê Thanh Sơn: 'Móng vuốt' mang đến cho chúng tôi những trải nghiệm 'khó trăm bề' Đạo diễn Lê Thanh Sơn: 'Móng vuốt' mang đến cho chúng tôi những trải nghiệm 'khó trăm bề'

(TGĐA) - Theo tiết lộ mới nhất của đạo diễn Lê Thanh Sơn, Móng vuốt ...

Mô hình gấu gây náo loạn đường phố TP.HCM, hóa ra là 'kẻ phản diện' trong 'Móng vuốt' Mô hình gấu gây náo loạn đường phố TP.HCM, hóa ra là 'kẻ phản diện' trong 'Móng vuốt'

(TGĐA) - Hình ảnh chú gấu to lớn, bặm trợn trong phim Móng vuốt xuất ...

Vũ Liên