Đạo diễn 'Lời nguyền gia tộc' được báo mộng trước khi quay

(TGĐA) - Sau thành công của phim Người trở về, đạo diễn Đặng Thái Huyền đang chuẩn bị ra mắt bộ phim tâm lý kinh dị mang tên Lời nguyền gia tộc hứa hẹn mang đến cho khán giả nhiều ấn tượng và ám ảnh.

dao dien loi nguyen gia toc duoc bao mong truoc khi quay 'Lời nguyền gia tộc' tung trailer chính thức hé lộ nội dung hấp dẫn
dao dien loi nguyen gia toc duoc bao mong truoc khi quay Phi Huyền Trang: Có trả tiền tỷ cũng không bao giờ cho con mình đóng phim nguy hiểm!
dao dien loi nguyen gia toc duoc bao mong truoc khi quay Lâm Vissay tiết lộ lần đầu đóng cảnh nóng
dao dien loi nguyen gia toc duoc bao mong truoc khi quay Diễn viên Tuấn Trần kể chuyện ... gặp ma
dao dien loi nguyen gia toc duoc bao mong truoc khi quay 'Hotgirl Mỳ Gõ' Phi Huyền Trang chính thức trở thành nữ chính trong 'Lời nguyền gia tộc'

Lời nguyền gia tộc là bộ phim điện ảnh tâm lý kinh dị do Style TV và Info TV đầu tư sản xuất sắp ra mắt – một “thử thách” mới đối với nữ đạo diễn Đặng Thái Huyền. Đây là một tác phẩm điện ảnh mà như nhiều người nhận xét là "xoay 180" độ so với những bộ phim chị từng làm. Chưa kể, thể loại tâm lý kinh dị vốn không dễ làm và cũng kén khán giả.

dao dien loi nguyen gia toc duoc bao mong truoc khi quay
Thiếu tá - đạo diễn Đặng Thái Huyền hiện là Trưởng phòng phim truyện của Điện ảnh Quân đội Nhân dân

Có hay không sự dẫn dắt "tâm linh"?

Nữ đạo diễn – Đặng Thái Huyền khẳng định không làm phim kinh dị để “dọa ma” khán giả. Đặng Thái Huyền cho biết: "Nếu chỉ để hù ma, gây sợ thì tôi nghĩ khán giả đã quá quen thuộc với với các phim kinh dị bom tấn của nước ngoài. Tôi muốn kể một câu chuyện và thuyết phục người xem ngồi tới cuối phim để hiểu rằng có những nỗi ghê sợ khủng khiếp hơn cả ma quỷ".

dao dien loi nguyen gia toc duoc bao mong truoc khi quay

Đặng Thái Huyền chia sẻ về kỷ niệm đáng nhớ nhất khi thực hiện bộ phim là đã tìm thấy bối cảnh bởi sự dẫn dắt rất tâm linh: “Bối cảnh chính bị vỡ trước khi quay khoảng một tháng, tôi gấp rút bay vào Đà Lạt để tìm lại bối cảnh. Đêm hôm trước tôi được một người báo mộng là họ sẽ dẫn tôi tới đúng nơi mà tôi muốn, chỉ cần cảm ơn họ một đĩa cá khô và một chén cơm.

Điềm báo mộng trở thành sự thực vào chiều hôm sau, khi đoàn làm phim dừng chân bên ngoài một căn biệt thự hoang, chưa từng có đoàn phim nào đặt chân tới. Tôi vui mừng nhưng đồng thời cũng rất hoang mang.

Tuy nhiên khi bước lên tầng áp mái, đọc được dòng chữ màu đỏ ghi ngược trên mái nhà: 'Đừng bao giờ từ bỏ bất kỳ cơ hội nào của bạn' tôi thấy như mình vừa nhận được một lời động viên, chia sẻ vô hình nào đó. Dòng chữ đó đến giờ vẫn còn ở bối cảnh, chẳng ai dám xoá. Và tất nhiên, bữa cơm chiều hôm đó tôi đã thực hiện đúng lời hứa của mình” – Nữ đạo diễn trải lòng.

Được biết, những cảnh quay khó khăn nhất trong phim là cảnh quay trong hang sâu, diễn viên phải chạy chân trần đến bật máu, lòng bàn chân bấy nhầy, trời rất lạnh, phải quay đi quay lại rất nhiều, cả đoàn diễn viên ai cũng kiệt sức.

Lời nguyền gia tộc có thông điệp: Cái chết và hồn ma không đáng sợ. Những người đang sống với đôi mắt của quỷ dữ và trái tim đã chết mới thực sự đáng sợ. Thế giới tâm linh thực chất là sự bấu víu, cầu cứu khi con người đã bị tiêu diệt niềm tin và mất phương hướng về con đường đi phía trước. Lúc đó tình yêu, tình người chính là sợi dây cứu rỗi, níu kéo duy nhất để ta thoát khỏi sự ám ảnh, bủa vây của ma quỷ và tiếp tục hồi sinh.

dao dien loi nguyen gia toc duoc bao mong truoc khi quay

Đề cập đến những khó khăn với Lời nguyền gia tộc, đạo diễn Đặng Thái Huyền trải lòng: "Rất nhiều khó khăn cho thể loại phim tâm lý kinh dị như Lời nguyền gia tộc, trong đó khó khăn nhất là thuyết phục diễn viên đóng cảnh nóng và giúp họ hiểu rằng tôi không dùng cảnh nóng như một chiêu trò để kéo khán giả tới rạp, vì chiêu đó đã quá cũ rồi. Mà đó là cảnh nóng cần thiết, quan trọng của mạch phim. Tuy nhiên, mọi việc diễn biến không dễ dàng khi diễn viên phải quay cảnh đó trong thời tiết vô cùng lạnh giá của Đà Lạt. Ơn trời cuối cùng mọi việc cũng suôn sẻ...".

Dòng phim kinh dị ra mắt dịp Rằm tháng 7

Thông tin phim tâm lý kinh dị Lời nguyền gia tộc sẽ ra mắt 18/8 (dịp rằm tháng 7) tới đây làm giới làm phim ngạc nhiên, khán giả tò mò. Họ có gì trong tay để tự tin hay nói cách khác là “liều” đến vậy khi mà gần đây hàng loạt phim kinh dị của Việt Nam đều không thu được kết quả khả quan? Khán giả thờ ơ, nhà sản xuất ngại ngần đầu tư và người làm phim e dè khi nhận lời. Nhưng, đạo diễn Đặng Thái Huyền khẳng định: “Tôi muốn kể một câu chuyện mà khi rời khỏi rạp, khán giả thấy ám ảnh về những cái gọi là luật nhân quả, luật vay trả luân hồi”.

dao dien loi nguyen gia toc duoc bao mong truoc khi quay

Dường như tư tưởng hay nói cách khác là thông điệp phim mang yếu tố tâm linh của bộ phim có ảnh hưởng rất lớn trong quá trình thực hiện bộ phim. Có những điều mà khoa học chưa chạm tới, chưa giải thích được rõ ràng đã xuất hiện mà hầu như toàn bộ ekip đã từng đối mặt và chứng kiến. Những đạo cụ bị di dời đột ngột, những bóng người xuất hiện trong khuôn hình, những âm thanh lạ vang lên trong đêm khuya…

Suốt quá trình quay phim, đạo diễn Đặng Thái Huyền cho biết: “Tôi luôn động viên anh em, chúng ta là những người lương thiện, làm việc với cái tâm sáng, tử tế nhất định sẽ được âm phù dương trợ. Có lẽ suy nghĩ chân thành đó đã giúp đoàn làm phim hoàn thành những cảnh quay của mình tương đối suôn sẻ”.

Luật nhân quả là điều mà nhiều người thường nhắc đến nhưng để đưa lên phim hay nói cách khác là để thuyết phục khán giả ngồi xem gần 90 phút phim hẳn là phải rất dụng công. Xem một vài cảnh trong trailer khiến khán giả khá tò mò đồng thời cũng hứng thú vì sự xuất hiện của rất nhiều ngoại cảnh đặc biệt hoang sơ, nguy hiểm như: rừng già, hang núi lửa, thác… Điều đó ít nhất hứa hẹn làm thoả lòng, mãn nhãn những khán giả yêu thích khám phá những khung cảnh hùng vỹ, phóng khoáng nhưng không kém phần kỳ bí. Và càng thú vị hơn khi đó là bộ phim của một nữ đạo diễn.

Dường như mọi thử thách và giới hạn về sự khó khăn đều được Đặng Thái Huyền khao khát vượt qua, chinh phục. Đem thắc mắc đó trao đổi với đạo diễn, cô bộc bạch: “Tôi rất tâm đắc câu nói của một nhà làm điện ảnh, đại ý câu đó là: Tôi làm phim luôn hướng tới khán giả, làm mọi thứ để chạm vào cảm xúc của họ nhưng muốn khán giả yêu thích bộ phim, tôi phải là người đầu tiên thích nó”. Câu trả lời ngắn gọn này đã gần như thể hiện rõ nét hướng đi, suy nghĩ và tư duy của Đặng Thái Huyền về chặng đường nghề nghiệp mà cô theo đuổi.

dao dien loi nguyen gia toc duoc bao mong truoc khi quay

Nữ đạo diễn của dòng phim chiến tranh vượt “thử thách”

Ngày 18/8 tới đây, Lời nguyền gia tộc chính thức khởi chiếu trên hệ thống rạp trên toàn quốc. Đây hứa hẹn sẽ là một trong những dự án phim mùa hè được mong đợi nhất hiện nay. Đồng thời cũng đánh dấu sự xuất hiện trở lại, bùng nổ của Đặng Thái Huyền - một tên tuổi nữ vốn đã gây được sự chú ý và thiện cảm của khán giả sau dự án Người trở về.

Đặng Thái Huyền cho rằng xưa nay hầu hết các bộ phim khai thác đề tài chiến tranh hay hậu chiến đều làm khá một chiều, nặng tính tuyên truyền. Chính vì vậy, chị muốn khai thác những câu chuyện chưa từng được đưa lên màn ảnh nhưng là những bi kịch thực sự của những người đã từng bước ra cuộc chiến.

Với nữ đạo diễn, đến thời điểm hiện tại, chị khó có thể cho khán giả biết được bộ phim nào của chị mà chị ấn tượng mạnh nhất bởi vì với chị mỗi bộ phim được bấm máy là tâm huyết của cả chị và ê-kíp. "Khi bắt tay vào dự án mới, tôi đều tự nhủ đây sẽ là thử thách và vùng đất mới mình phải vượt qua, khám phá, chinh phục" - Đặng Thái Huyền nói.

Ở bất kỳ đề tài nào, Đặng Thái Huyền đều có những dấu ấn riêng của mình đó là: Đề cao tính nữ quyền, lấy trẻ em và phụ nữ làm nhân vật trọng tâm để hướng đến. Chị cũng là nữ đạo diễn được nhắc tới với khá nhiều giải thưởng tại các LHP trong nước và khá "chắc tay" ở cả mảng phim tài liệu và phim truyện.

Năm 2015, Đặng Thái Huyền đã gặt hái được nhiều thành công với bộ phim Người trở về. Đây là một bộ phim về đề tài hậu chiến tranh, đã nhận được bằng khen của Ban giám khảo Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XVI, giải Biên kịch xuất sắc nhất Cánh Diều vàng 2016. Tuy nhiên, với Đặng Thái Huyền giải thưởng chưa bao giờ là mục tiêu đầu tiên hay đích đến cuối cùng.

dao dien loi nguyen gia toc duoc bao mong truoc khi quay

Đặng Thái Huyền cười nói: "Mỗi lần đi phim mình có cảm giác như đang bắt đầu một hành trình mới và không thể lường hết được điều gì đang chờ đợi mình ở phía trước: Lo lắng, hồi hộp, chênh vênh… nhưng cũng rất phấn khích. Làm đạo diễn thì áp lực hơn vì phải chịu trách nhiệm với nhà sản xuất, với toàn bộ ê-kíp nhưng sống chung lâu với những áp lực mình nhận thấy, hình như nó đã rèn cho mình một bản lĩnh sống rất ổn. Mình chưa bao giờ thấy mất bình tĩnh khi trong cuộc sống hay công việc xảy ra sự cố".

Ngoài nỗi sợ về sự mất mát, một đạo diễn như Huyền còn rất sợ phim của mình khi ra rạp sẽ "ế" vé. Tuy nhiên, chị cũng không bao giờ mang nỗi sợ hãi đó khi đứng trên trường quay.

Với bộ phim kinh dị Lời nguyền gia tộc sẽ ra mắt vào ngày 18/8 tới, đạo diễn Đặng Thái Huyền khẳng định không phải một sự “chuyển hướng” mà là vượt qua một sự “thử thách” mới. Đặng Thái Huyền luôn tin với sự cố gắng hết sức của tất cả những người đã tham gia, bộ phim sẽ nhận được sự yêu thương của khán giả.

Là một nữ đạo diễn, trong các cuộc hành trình làm phim, Đặng Thái Huyền gặp nhiều khó khăn và đôi khi phải chấp nhận thiệt thòi. Trong đó, nỗi băn khoăn lớn nhất là xa gia đình sau đó phải kể tới áp lực công việc, lăn lộn với từng cảnh quay ở mọi điều kiện thời tiết, địa hình.

Mỗi bộ phim tác nghiệp ở một vùng đất khác nhau với câu chuyện khác nhau sẽ có những khó khăn nảy sinh không trùng lắp. Khi vỡ bối cảnh, khi thời tiết không thuận lợi, lúc diễn viên gặp sự cố sức khỏe...và Đặng Thái Huyền nhận định, cách khắc phục tốt nhất là phải thật bình tĩnh, giải quyết từng vấn đề một và luôn tự nhủ: "Không có gì là không thể, mình nhất định sẽ vượt qua như mọi khi đã từng!".

Đặng Thái Huyền chia sẻ, chị vẫn luôn đau đáu với dòng phim chiến tranh, hậu chiến vì dòng phim này sẽ cho chị cơ hội đi đến tận cùng của cảm xúc. Bởi ở những thời khắc khó khăn nhất, giữa ranh giới sinh-tử, con người mới bộc lộ rõ nhất phẩm cách cá nhân và là đạo diễn, được đắm mình trong tâm lý các nhân vật, chị thấy như mình được sống thêm những cuộc đời khác, cùng những số phận khác.

Vượt qua nhiều thử thách với đạo diễn nữ khi làm phim về chiến tranh, Đặng Thái Huyền đã chắt lọc để luôn mang đến cho công chúng những cảm xúc sâu lắng trong mỗi tác phẩm của mình. Chị làm phim chiến tranh theo góc nhìn của người trẻ, có độ lùi thời gian, sự bao dung...và chính điều đó đã mang đến sự tươi mới, nhân văn, tinh tế khi xoáy vào khai thác sâu tâm lý, số phận con người để chạm tới trái tim khán giả.

dao dien loi nguyen gia toc duoc bao mong truoc khi quay

Đạo diễn Đặng Thái Huyền sinh năm 1980, tốt nghiệp thủ khoa Đạo diễn điện ảnh năm 2003. Cô cũng đã tốt nghiệp Thạc sỹ chuyên ngành Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình.

Đặng Thái Huyền không chỉ thành công với phim điện ảnh mà với dòng phim truyền hình cô cũng từng nhận được sự phản hồi tích cực của khán giả.

Các bộ phim điện ảnh làm nên tên tuổi của đạo diễn Đặng Thái Huyền như: 13 bến nước, Bản tình ca màu xanh, Vũ khúc ánh trăng, Đất lành, Người trở về; và các phim kỹ thuật số với chất liệu điện ảnh: Bánh đúc có xương, Để lại mùa xuân, Chung sức cho ngày toàn thắng, Mắt biển, Hoá thổ… Thiếu tá - đạo diễn Đặng Thái Huyền hiện là Trưởng phòng phim truyện của Điện ảnh Quân đội Nhân dân.

Hoàn tất thử thách với Lời nguyền gia tộc, Đặng Thái Huyền vẫn tiếp tục trăn trở đề tài hậu chiến tranh với dự án phim điện ảnh Mắt biển vừa hoàn thành và công chiếu tại các rạp trên toàn quốc ngày hôm qua 26/7/2017 về đề tài hậu chiến. Phim Mắt biển trước đây dự kiến mang tên Mùa lúa chín, nổi bật trong phim là hình ảnh người phụ nữ Việt Nam với sự hy sinh thầm lặng nơi hậu phương suốt chuỗi ngày mòn mỏi chờ đợi những người trai xông pha vào nơi chiến trường.

Giải thưởng và đề cử:

*Giải Cánh Diều Vàng năm 2008 cho phim tài liệu truyền hình xuất sắc nhất - Để lại mùa xuân.

*Giải Cánh Diều Vàng năm 2010 cho phim truyền hình ngắn tập xuất sắc nhất - 13 bến nước.

*Giải Cánh Diều Vàng năm 2015 cho phim truyền hình xuất sắc nhất - Đất lành.

*Giải Cánh Diều Vàng năm 2016 cho phim điện ảnh xuất sắc nhất - Người trở về.

*Đề cử giải Cánh Diều Vàng năm 2009 cho đạo diễn xuất sắc nhất phim truyền hình ngắn tập - Chuyện ở Hoàng Sơn.

*Đề cử giải Cánh Diều Vàng năm 2011 cho phim tài liệu xuất sắc nhất - Chung sức cho ngày toàn thắng.

dao dien loi nguyen gia toc duoc bao mong truoc khi quay 'Lời nguyền gia tộc' tung trailer chính thức hé lộ nội dung hấp dẫn

(TGĐA) - Sau hàng loạt những hình ảnh bật mí cảnh phim, teaser poster và ...

dao dien loi nguyen gia toc duoc bao mong truoc khi quay Phương Thanh gây sốt với nhạc phim 'Lời nguyền gia tộc'

(TGĐA) - Sau sản phẩm phim ngắn Buông tay đi gây xúc động, ca sĩ Phương Thanh ...

dao dien loi nguyen gia toc duoc bao mong truoc khi quay Phi Huyền Trang: Có trả tiền tỷ cũng không bao giờ cho con mình đóng phim nguy hiểm!

(TGĐA) - Phim kinh dị lãng mạn Lời nguyền gia tộc chưa ra rạp đã khiến khán ...

dao dien loi nguyen gia toc duoc bao mong truoc khi quay Lâm Vissay tiết lộ lần đầu đóng cảnh nóng

(TGĐA) - Diễn viên người Đức gốc Việt Lâm Vissay được biết đến qua các ...

dao dien loi nguyen gia toc duoc bao mong truoc khi quay Diễn viên Tuấn Trần kể chuyện ... gặp ma

(TGĐA) - Diễn viên Tuấn Trần không tin có ma, nhưng lại tin vào sự ...

Vũ Liên