Đạo diễn phim 'Texas Chain Saw Massacre' qua đời

(TGĐA) - Đạo diễn Tobe Hooper nổi tiếng với bộ phim kinh dị The Texas Chain Saw Massacre (1974) đã qua đời tại Sherman Oaks, Los Angeles, California (Mỹ) thọ 74 tuổi. 

dao dien phim texas chain saw massacre qua doi
Hooper tại Liên hoan Phim quốc tế tại Madrid

Giám định pháp y của tại Los Angeles đã thông báo với tờ Variety và Movie Web tin này nhưng không cho biết thêm chi tiết.

The Texas Chain Saw Massacre kể câu chuyện khủng khiếp về một gia đinh ăn thịt người với những đồ dùng nhà bếp “khủng” không chỉ làm đứng tim khán giả mà còn đậm chất khôi hài. Nhiều cảnh trong phim đã trở thành “kinh điển” của nỗi sợ hãi. Hoàn tất trong 6 tuần với kinh phí chưa tới 300.000 USD, bộ phim lấy bối cảnh nông thôn Texas với nhân vật trung tâm là 5 thiếu niên tò mò. Các nạn nhân trong phim cũng là thiếu niên.

Tobe Hooper nảy ra ý tưởng về The Texas Chain Saw Massacre khi đi lang thang trong một cửa hàng bán những đồ cưa, đục. Không ngờ The Texas Chain Saw Massacre đã tạo ra một thể loại phim mới được một số đạo diễn khai thác sau này.

dao dien phim texas chain saw massacre qua doi
Một cảnh đáng sợ trong The Texas Chain Saw Massacre

Đạo diễn Tobe Hooper còn có những bộ phim đáng chú ý khác như Poltergeist (1982 do đạo diễn Stephen Spielberg biên kịch), và bộ phim truyền hình ít tập Salem's Lot chuyển thể từ truyện ma cà rồng của nhà văn chuyên viết truyện kinh dị Stephen King.

Sinh tại Austin, Texas ngày 25/1/1943, Hooper trở thành giáo sư đại học và nhà quay phim tài liệu trước khi gia nhập thế giới điện ảnh bằng Chain Saw.

Trò chuyện với tạp chí Maxim năm 2014, ông giải thích lý do tại sao nhân vật sát nhân Leatherface trong Chain Saw lại mang mặt nạ. “Không nhìn thấy mặt, trí tưởng tượng của khán giả sẽ bay bổng hơn” – ông nói.

dao dien phim texas chain saw massacre qua doi
Những hình ảnh về phim xác sống

Từng bị cấm chiếu tại một số nước do nội dung rùng rợn của nó, Chain Saw đã có 6 tập tiếp theo và nhiều phim cùng thể loại của các đạo diễn khác.

Trong tháng 7, những fan phim kinh dị cũng chia tay với George A Romero (77 tuổi), cha đẻ của loạt phim xác sống (Living Dead).

Lê Tây Sơn