Dấu ấn mới của Trần Hùng Tiến khi cover 'Sứ Thanh Hoa' của Châu Kiệt Luân

(TGĐA) - Bước ra từ cuộc thi Trời sinh một cặp mùa đầu tiên, với giải Dấu ấn 2017 của chương trình, anh chàng phóng viên mê ca hát Trần Hùng Tiến đã trình làng album Dấu ấn Vol 1 hồi năm ngoái. Song song công việc chính là tổ chức sự kiện và phóng viên của mình cộng với đam mê âm nhạc từ nhỏ, Trần Hùng Tiến vẫn ôm ấp tiếp tục các kế hoạch ca hát.

dau an moi cua tran hung tien khi cover su thanh hoa cua chau kiet luan Châu Kiệt Luân và Lưu Đức Hoa – Đôi song ca thế kỷ
dau an moi cua tran hung tien khi cover su thanh hoa cua chau kiet luan Thời nổi loạn của các sao Hoa ngữ

Đến khoảng giữa năm 2018 vừa qua, anh đã quyết định tiếp tục đầu tư để cho ra đời album cover Vol 2 của mình với các ca khúc nhạc quốc tế được viết lời Việt. Anh quyết định chọn vài ca khúc hợp với chất giọng và tiến hành tập luyện thu âm.

dau an moi cua tran hung tien khi cover su thanh hoa cua chau kiet luan
Hùng Tiến

Album gồm hai ca khúc nhạc nước ngoài được chuyển thể thành lời Việt bởi nhạc sỹ Hoàng Quân Nguyễn, vốn là DJ Maggie Q được yêu thích ở đất Hà Thành. Trong một dịp tình cờ, Hùng Tiến đã được Hoàng Quân Nguyễn cho nghe các ca khúc mà anh viết lời. Cảm thấy đồng cảm với tâm trạng của tác giả và cũng thấy đâu đó bản thân mình trong tác phẩm ấy, vì vậy Hùng Tiến đã quyết định xin phép cover lại hai ca khúc Người từng rất yêu anhThanh xuân dở dang. Đây vốn là hai ca khúc nhạc quốc tế đã được yêu thích bởi giới trẻ Việt Nam qua tựa gốc là Sứ Thanh Hoa của Châu Kiệt Luân và Lạnh lẽo (phim Tam sinh tam thế).

dau an moi cua tran hung tien khi cover su thanh hoa cua chau kiet luan

Người từng rất yêu anh:

Anh chia sẻ khi cover lại một ca khúc đã vốn quá đình đám, anh biết mình sẽ bị áp lực dư luận và công chúng yêu nhạc, dễ có ý kiến trái chiều. Nhưng vì đam mê, mỗi người đều có một cách thể hiện và cảm nhận riêng của mình nên anh đã quyết tâm hoàn thành cho bằng được hai ca khúc trên.

dau an moi cua tran hung tien khi cover su thanh hoa cua chau kiet luan
Quán quân Én vàng 2015 Lê Đình Minh Ngọc

Ở ca khúc Thanh xuân dở dang anh đã thực hiện hai phiên bản song ca và đơn ca. Trần Hùng Tiến quyết định mời Quán quân Én vàng 2015 Lê Đình Minh Ngọc song ca cùng mình. Chia sẻ thêm, Hùng Tiến rất quý mến cô MC duyên dáng này từ thời cả hai còn tham gia chương trình Trời sinh một cặp 2017 khi cô là thành viên của team Vũ Hà, còn Hùng Tiến thuộc đội của huấn luyện viên Thanh Thảo. Với chất giọng điêu luyện, Minh Ngọc đã phối hợp ăn ý với Hùng Tiến trong ca khúc trên.

Thanh xuân dở dang:

Hùng Tiến đã tìm đến Studio13 của nhạc sỹ Phúc Trường để thực hiện và hòa âm phối khí do ca nhạc sỹ điển trai tận Hà Nội là Nam Lee (Sing my song 2017) đảm nhận. Bên cạnh đó còn có sự chuyên môn của rapper Hoàng Minh Tú đã giúp anh hoàn thành tốt album này.

dau an moi cua tran hung tien khi cover su thanh hoa cua chau kiet luan
Nhạc sỹ Phúc Trường và rapper Hoàng Minh Tú
dau an moi cua tran hung tien khi cover su thanh hoa cua chau kiet luan
Các nhạc sĩ

Album được phát hành trên nhaccuatui.com và kênh Pops Music trên Youtube từ ngày 11/11/2018.

dau an moi cua tran hung tien khi cover su thanh hoa cua chau kiet luan Khám phá Hồ Trung Dũng với album nhạc Jazz hiếm hoi
dau an moi cua tran hung tien khi cover su thanh hoa cua chau kiet luan Ca sĩ Lương Bích Hữu 'kết duyên' cùng nhạc sĩ Vương Anh Tú?

G.T