'Đấu trường âm nhạc nhí' mùa đầu tiên khuấy động mùa hè 2019

(TGĐA) - Đấu trường âm nhạc nhí do M&T Pictures và Đài Phát thanh & Truyền hình Vĩnh Long sẽ lên sóng THVL1 lúc 21h00 thứ 2 hàng tuần từ ngày 17/6.

dau truong am nhac nhi mua dau tien khuay dong mua he 2019 Hữu Tín giành chiến thắng chung cuộc 'Đấu trường âm nhạc' tập 11 mùa 2
dau truong am nhac nhi mua dau tien khuay dong mua he 2019 Đội Yaya Trương Nhi giành chiến thắng tại 'Đấu trường âm nhạc'

Đấu trường âm nhạc - Singing Battle là gameshow có bản quyền thuộc đài KBS Hàn Quốc. Chương trình gameshow về âm nhạc này được khán giả Việt yêu thích và đã mua bản quyền sản xuất tại Indonesia. Việt Nam là quốc gia thứ 2 trên thế giới mua lại quyền sản xuất chương trình này.

dau truong am nhac nhi mua dau tien khuay dong mua he 2019

Sau thành công của 2 mùa Đấu trường âm nhạc phiên bản người lớn, trong tháng 6 này, Đài Phát thanh & Truyền hình Vĩnh Long sẽ lên sóng Đấu trường âm nhạc nhí nhằm hướng đến đối tượng là các em nhỏ có niềm đam mê ca hát.

Tại phiên bản nhí mỗi tập gồm 3 thủ lĩnh (đội trường người lớn) là những nghệ sĩ nổi tiếng, dẫn dắt 1 đội gồm 3 thành viên là những đấu sĩ nhí có chất giọng và khả năng biểu diễn tốt. Đấu trường âm nhạc nhí là những trận chiến sôi động, hấp dẫn của các bạn nhỏ, được đánh giá bới 9 giám khảo (gồm 5 giảng viên và 4 ca sĩ).

dau truong am nhac nhi mua dau tien khuay dong mua he 2019
Đạo diễn Quốc Thảo và nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận

Tương tự phiên bản người lớn đấu sĩ thấp điểm hơn sẽ bị lọt hố, điểm của các đấu sĩ nhí sẽ được quyết định bởi yếu tố giọng hát và khả năng trình diễn. Tuy nhiên chiếc hố của Đấu trường âm nhạc nhí sẽ không khiến các bạn nhỏ lo sở bởi đó là một nhà bóng nhiều màu sắc. Đặc biêt, khi “rớt hố” các bé sẽ nhận được những món quà thú vị từ chương trình.

Luật chơi hấp dẫn

Mỗi tập có 9 bé được gọi là “đấu sĩ nhí” được chia thành 3 đội, mỗi đội sẽ cân đối về độ tuổi để thể hiện được nhiều dòng nhạc. 3 khách mời sẽ giữ vai trò “thủ lĩnh”, khi bài hát đầu tiên vang lên 9 đấu sĩ nhí cùng nhau hát cũng là thời gian để các thủ lĩnh chọn đội cho mình.

dau truong am nhac nhi mua dau tien khuay dong mua he 2019

Sau khi chọn được đội của mình, bài hát đầu tiên sẽ được chọn ngẫu nhiên. 2 đội bấm chuông trước sẽ cử đấu sĩ ra để đấu trận đầu tiên. Trong trận thi đấu, 2 thí sinh sẽ cùng nhau hát một ca khúc kèm thêm phần biểu diễn vũ đạo hoặc diễn xuất. 9 giám khảo chịu trách nhiệm cầm cân nảy mực bao gồm 5 giảng viên và 4 ca sĩ. Kết thúc phần thi đấu, đèn led bên dưới sân khấu sẽ thể hiện 5/9 số điểm của ban giám khảo. Sau đó, các đấu sĩ nhí sẽ di chuyển lên khu vực nhà bóng, khi điểm số được công bố cũng là lúc 1 trong 2 đấu sĩ sẽ bị rớt xuống hố. Đội nào loại được hết đấu sĩ của các đội khác sẽ trở thành đội chiến thắng với giải thưởng 20 triệu đồng cho mỗi tập thi đấu.

Trước khi trận đấu bắt đầu, mỗi đội sẽ được chọn một Hộp kho báu, ở trong đó có 3 quyền trợ giúp để hỗ trợ cho các bé, đặc biệt mỗi quyền chỉ được sử dụng 1 lần. Quyền trợ giúp cứu (Thủ lĩnh được ra hát hoặc đổi đấu sĩ đã bị loại team mình; Quyền trợ giúp chuyển (Thủ lĩnh được đổi đấu sĩ khác trong team); Quyền trợ giúp chặn: Không cho chọn đội mình, phải chọn đội còn lại. Trong trường hợp đội còn lại đã knock out đấu sĩ được chọn có quyền chọn ngược lại đối thủ. Trong trường hợp chỉ còn 1 - 1 đấu sĩ, quyền này mất tác dụng.

Đấu trường âm nhạc nhí:

Đạo diễn âm nhạc: Nguyễn Hồng Thuận

Đạo diễn sân khấu: Đạo diễn Quốc Thảo

MC: Đại Nghĩa
dau truong am nhac nhi mua dau tien khuay dong mua he 2019 Hữu Tín giành chiến thắng chung cuộc 'Đấu trường âm nhạc' tập 11 mùa 2
dau truong am nhac nhi mua dau tien khuay dong mua he 2019 Đội Yaya Trương Nhi giành chiến thắng tại 'Đấu trường âm nhạc'

Vũ Liên