'Deadpool & Wolverine' phá mọi kỷ lục 'kinh khủng' ra sao?

(TGĐA) - Thu về hơn 400 triệu USD trong ngày mở màn, Deadpool & Wolverine không chỉ phá kỷ lục doanh thu phim hạng R mà còn phá kỷ lục phim có doanh thu mở màn cao nhất năm 2024 của Inside Out 2.

'Deadpool & Wolverine' nhận điểm khán giả cao ngút ngàng trên Rotten Tomatoes 'Deadpool & Wolverine' nhận điểm khán giả cao ngút ngàng trên Rotten Tomatoes
'Deadpool & Wolverine': Các mốc gần nửa tỷ USD chưa đầy 1 tuần, chuẩn bị 'phục sinh' đế chế Marvel 'Deadpool & Wolverine': Các mốc gần nửa tỷ USD chưa đầy 1 tuần, chuẩn bị 'phục sinh' đế chế Marvel

Deadpool & Wolverine, phần tiếp theo của bộ phim siêu anh hùng ăn khách, đã thu về 205 triệu USD trong tuần đầu công chiếu, trở thành bộ phim có doanh thu ra mắt cao thứ tám mọi thời đại, xếp trên Black Panther năm 2018 (202 triệu USD) và sau Jurassic World năm 2015 (208 triệu USD), The Avengers năm 2012 (207 triệu USD). Chỉ có chín bộ phim trong lịch sử Hollywood vượt qua cột mốc 200 triệu USD trong tuần đầu công chiếu. Doanh thu bán vé cũng dễ dàng vượt qua Deadpool năm 2016 (132 triệu USD) để lập kỷ lục phim hạng R có doanh thu mở màn lớn nhất từ ​​trước đến nay. Phần tiếp theo năm 2018, Deadpool 2, hiện là phim có doanh thu mở màn lớn thứ ba của phim được xếp hạng R với 125 triệu USD. Không chỉ vậy, Deadpool & Wolverine còn lập kỷ lục là phim có doanh thu mở màn lớn nhất trong năm, vượt qua Inside Out 2 của Disney (doanh thu ra mắt 155 triệu USD).

'Deadpool & Wolverine' phá mọi kỷ lục 'kinh khủng' ra sao?

Trên bình diện quốc tế, Deadpool & Wolverine đã thu về 233.3 triệu USD, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên 438 triệu USD. Sau ba ngày công chiếu, bộ phim có sự tham gia của Ryan Reynolds và Hugh Jackman đã trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ sáu trong năm 2024. Disney đã chi khoảng 200 triệu USD để sản xuất và khoảng 100 triệu USD nữa để quảng bá cho bộ phim.

Trong cuối tuần qua, phần thứ ba của Deadpool (và là bộ phim đầu tiên trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel có sự góp mặt của các nhân vật truyện tranh được bán bản quyền cho cho 20th Century Fox) được dự đoán sẽ thu về từ 160 triệu USD đến 170 triệu USD. Những ước tính đó nhanh chóng bị bác bỏ, nguyên nhân là bởi bộ phim có những người hâm mộ cuồng nhiệt muốn trở thành một trong những người đầu tiên xem để tránh bị tiết lộ cốt truyện, có những vai khách mời lớn và có sự trở lại của Logan do Hugh Jackman thủ vai. Chỉ riêng trong thứ sáu, Deadpool & Wolverine đã thu về 96 triệu USD, nhiều hơn hầu hết các bộ phim năm 2024 kiếm được trong toàn bộ tuần đầu công chiếu.

'Deadpool & Wolverine' phá mọi kỷ lục 'kinh khủng' ra sao?

Sau cuối tuần này, MCU đã trở thành loạt phim đầu tiên vượt qua mốc 30 tỷ USD trên toàn cầu. Deadpool & Wolverine là một chiến thắng cần thiết cho Marvel. Mặc dù gã khổng lồ truyện tranh đã cho ra mắt một loạt phim bom tấn chưa từng có trong 15 năm, nhưng những tác phẩm gần đây hơn như Eternals, Ant-Man and the Wasp: QuantumaniaThe Marvels đã không thành công tại phòng vé. Một phần của vấn đề là kể từ khi ra mắt dịch vụ phát trực tuyến Disney+, hãng phim đã làm cho người xem ngập trong vô số phim phụ, phần tiếp theo và phim truyền hình trên màn ảnh rộng và nhỏ. Đáp lại, CEO của Disney Bob Iger cho biết MCU đang cố gắng giảm sản lượng của mình. Do cuộc đình công năm ngoái và các sự chậm trễ khác, Deadpool & Wolverine là bộ phim duy nhất của Marvel Studios vào năm 2024 - lần đầu tiên điều này xảy ra kể từ The Avengers năm 2012.

'Deadpool & Wolverine' phá mọi kỷ lục 'kinh khủng' ra sao?

“Đại dịch không làm chậm lại các tựa phim siêu anh hùng lớn nhất”, David A. Gross của công ty tư vấn phim Franchise Entertainment Research cho biết, lưu ý đến những thành công vang dội của Spider-Man: No Way Home (1.91 tỷ USD), Doctor Strange and the Multiverse of Madness (956 triệu USD), Black Panther: Wakanda Forever (859 triệu USD) và Guardians of the Galaxy Vol. 3 (846 triệu USD). Tuy nhiên, Gross nói thêm, “những bộ phim mới hơn và ít được biết đến hơn đã gặp khó khăn”. Vì vậy, thật tốt khi MCU có những cái tên quen thuộc trong danh sách phim sắp tới. Vào cuối tuần qua, hãng phim đã thông báo tại Comic Con rằng ngôi sao Iron Man Robert Downey Jr. sẽ trở lại để vào vai phản diện Victor von Doom trong Avengers: Doomsday, dự kiến ra mắt năm 2026.

Hugh Jackman khiến đoàn phim 'Deadpool & Wolverine' bật khóc Hugh Jackman khiến đoàn phim 'Deadpool & Wolverine' bật khóc
Deadpool & Wolverine kiếm bộn ngay ngày đầu tiên ra mắt Deadpool & Wolverine kiếm bộn ngay ngày đầu tiên ra mắt

Linh Trần

Variety