'Dĩ Ái Vi Doanh' trở thành 'thảm họa' với số điểm thảm bại trên Douban?

(TGĐA) - Dĩ Ái Vi Doanh trái với kỳ vọng của nhiều người đã không có được chất lượng nội dung như mong đợi khi vướng phải cách khai thác quá cũ.

'Dĩ Ái Vi Doanh' của Bạch Lộc và Vương Hạc Đệ bị chê thậm tệ, không điểm nào cứu vớt? 'Dĩ Ái Vi Doanh' của Bạch Lộc và Vương Hạc Đệ bị chê thậm tệ, không điểm nào cứu vớt?
'Dĩ Ái Vi Doanh' dở tệ nhưng số liệu tốt nhờ visual diễn viên? 'Dĩ Ái Vi Doanh' dở tệ nhưng số liệu tốt nhờ visual diễn viên?

Dĩ Ái Vi Doanh - bộ phim đánh dấu sự kết hợp của hai diễn viên hot hiện nay là Bạch Lộc và Vương Hạc Đệ, đã công khai hiển thị điểm đánh giá trên Douban với số điểm 4.8 cho hơn 24 nghìn lượt đánh giá. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là nó lọt vào top 4 phim có điểm thấp nhất năm 2023, khiến cộng đồng người xem không ngừng bàn tán.

Dĩ Anh
Dĩ Ái Vi Doanh chỉ nhận 4,8/10 điểm

Bình luận của khán giả trên Douban phản ánh đa dạng ý kiến, từ những lời khen ngợi đến những chỉ trích chí mạng. Đặc biệt, tỷ lệ đánh giá 1 sao lên tới 32.9% cùng với lượng 2 sao, 3 sao khá cao thể hiện việc bộ phim không được lòng khán giả về nhiều mặt.

Về nội dung, khán giả thể hiện sự thất vọng về khâu kịch bản, họ cho rằng bộ phim "lỗi thời" từ kịch bản đến trang phục. Nhiều bình luận chỉ trích về nội dung chưa đổi mới, việc xây dựng nhân vật nữ đồng nghiệp ghen tị ác độc để tô điểm cho tài trí và mối quan hệ của nữ chính cũng khiến khán giả thấy ngán ngẩm. Một số khán giả còn hóm hỉnh bình luận rằng hình như mình đang xem một bộ phim được quay từ 10 năm trước.

Dĩ Anh

Nhan sắc và diễn xuất của Bạch Lộc và Vương Hạc Đệ cũng nhận về đánh giá đa dạng về diễn xuất, từ sự ủng hộ cho đến phê bình. Nhiều bình luận cho rằng Bạch Lộc không phù hợp để đóng vai mỹ nữ bình hoa khién cả nam lẫn nữ đều mê mẩn, hay cho rằng Bạch Lộc không còn trẻ trung để đóng kiểu vai "Mary Sue" có nhiều cảnh nũng nịu như vậy. Vương Hạc Đệ cũng được nhận xét quá non nớt cả về cả ngoại hình và diễn xuất để đóng vai tổng giám đốc lạnh lùng uy quyền. Đài từ của nam diễn viên cũng bị nhận xét là “trẻ trâu”, không hề thể hiện được sự tinh anh của nhân vật. Ngoài ra còn có một số khán giả bình luận là diễn xuất của các diễn viên chính trong phim khá vụng về và thiếu thuyết phục.

Dĩ Anh

Về kỹ thuật làm phim, bên cạnh một số ý kiến khen ngợi cảnh phim lãng mạn và có phản ứng hóa học, nhiều khán giả đã phê bình về góc quay và hiệu ứng chuyển cảnh "không thể hiểu nổi" của bộ phim. Nhiều cư dân mạng cho rằng clip và ảnh chụp hậu trường do fan hai diễn viên tung ra còn có góc quay đẹp hơn cả cảnh chính thức trong phim. Có khán giả còn cho rằng Vương Hạc Đệ trong Thương Lan Quyết có thể thu hút được như vậy hoàn toàn là do tạo hình và quay phim, thiếu hai yếu tố đó là nam diễn viên không còn lại gì.

Với số điểm 4.8, Dĩ Ái Vi Doanh đã gia nhập hàng ngũ 4 bộ phim có điểm đánh gái Douban thấp nhất năm 2023 cùng với Hậu Lãng của Triệu Lộ Tư (Douban 4.1), Khói lửa nhân gian của tôi của Dương Dương và Vương Sở Nhiên (Douban 2.8) và Kiệu Hoa Hỉ Sự của Điền Hi Vi (Douban 4.1).

Dĩ Anh
Xem vui thì được chứ để mà nói hay chắc cũng khó!
'Dĩ Ái Vi Doanh' của Bạch Lộc và Vương Hạc Đệ bị chê thậm tệ, không điểm nào cứu vớt? 'Dĩ Ái Vi Doanh' của Bạch Lộc và Vương Hạc Đệ bị chê thậm tệ, không điểm nào cứu vớt?
'Dĩ Ái Vi Doanh' dở tệ nhưng số liệu tốt nhờ visual diễn viên? 'Dĩ Ái Vi Doanh' dở tệ nhưng số liệu tốt nhờ visual diễn viên?

Thanh Phong