Đi tìm nghệ sĩ Việt ăn chơi hạng nhất trong gameshow 'Ai là bậc thầy chính hiệu'

(TGĐA) - Mùi vị ly café chồn có khác gì café vỉa hè 10k; một miếng thịt bò kobe vài chục triệu có khác biệt gì với loại thịt bò vài trăm ngàn/kg; sáo trúc thiệt khác sáo ống nước như thế nào… những câu hỏi tưởng chừng như đơn giản nhưng đó chính là thử thách để các sao Việt có cơ hội so kè, trổ tài độ sành điệu, chịu chơi và hiểu biết của mình. Ranh giới giữa bậc thầy siêu hạng và bậc thầy giả mạo, do đó cũng rất mong manh. Gameshow mới: Ai là bậc thầy chính hiệu sẽ nối sóng Ký ức vui vẻ trên VTV3 vào khung giờ 21h00 thứ 6 hàng tuần bắt đầu từ 12/4.

di tim nghe si viet an choi hang nhat trong gameshow ai la bac thay chinh hieu Nhạc sĩ Huy Tuấn: 'Gameshow âm nhạc bây giờ không còn chất lượng như trước'
di tim nghe si viet an choi hang nhat trong gameshow ai la bac thay chinh hieu Khẳng định là đội mạnh nhất, Ốc Thanh Vân xuất sắc giành chiến thắng

Làm vua hay… gã ăn mày

Mỗi tập phát sóng Ai là bậc thầy chính hiệu gồm có 10 người nổi tiếng được chia làm 5 đội chơi. Cả 5 đội sẽ lần lượt trải qua những thử thách khác nhau của chương trình để chứng tỏ họ có thể biết thưởng thức và phân biệt sự khác nhau giữa những sản phẩm có giá trị đắt tiền và những sản phẩm rất bình dân bằng chính các giác quan của họ, từ vị giác, thính giác, thị giác, khứu giác và cả trực giác…

di tim nghe si viet an choi hang nhat trong gameshow ai la bac thay chinh hieu

Những thử thách này sẽ liên quan đến các món đồ ăn, thức uống, các loại hình nghệ thuật biểu diễn, các loại nhạc cụ… Các nghệ sĩ phải chứng tỏ họ là những người hiểu biết và có thể phân biệt được giá trị cao, thấp của các sản phẩm, món ăn… khác nhau qua từng vòng thử thách.

Mỗi vòng thử thách sẽ có 2 sự lựa chọn A và B với các vật mẫu thử có giá trị cao được sắp xếp ngẫu nhiên. Yêu cầu của người chơi sau khi thử sản phẩm, món ăn… phải đưa ra đáp án và vào căn phòng tương ứng trước khi đáp án cuối cùng được đưa ra. Mỗi số phát sóng dù chỉ có 4 câu hỏi (lần lượt các vòng là: thử thách vị giác, thính giác, khứu giác, thị giác), không mang tính đánh đố người chơi nhưng để trả lời đúng đòi hỏi sự tinh ý, nhanh nhạy và kết hợp rất nhiều giác quan khác nhau.

di tim nghe si viet an choi hang nhat trong gameshow ai la bac thay chinh hieu
Vợ chồng Hoàng Mèo và Đại Ngọc Trâm

Điểm thú vị nhất của Ai là bậc thầy chính hiệu đó chính là trải qua mỗi câu hỏi, các đội chơi sẽ có danh hiệu khác nhau, đi kèm với đó là những quyền lợi cũng không hề giống nhau.

Ở xuất phát điểm, các đội chơi cùng đồng hạng Bậc thầy “siêu hạng”, được ngồi ghế bọc nhung sang trọng, bảng tên nạm vàng nhũ, mang giày cao cấp hạng A.

Qua mỗi câu hỏi, nếu trả lời đúng mỗi đội chơi sẽ giữ vững vị trí ban đầu của mình, nếu sai họ sẽ lần lượt bị tụt xuống các thứ hạng với những quy chuẩn riêng. Cụ thể:

Cấp độ thứ 2: “Bậc thầy” tiêu chuẩn tương đương hạng B là ghế gỗ, bảng tên nạm bạc, dép loại B. Cấp độ thứ 3: “Bậc thầy” nghiệp dư là ghế da xếp, dép nhựa lào và tấm biển nhựa màu xanh; Cấp độ thứ 4: “Bậc thầy” tập sự là ghế gỗ, đi dép tổ ong và tấm biển mica trắng; Cấp độ thấp nhất: “Bậc thầy” giả mạo chỉ được ngồi trên chiếu manh, đi tất trần và có tấm biển làm từ bìa cat-ton.

di tim nghe si viet an choi hang nhat trong gameshow ai la bac thay chinh hieu
Chí Thiện

Một điều thú vị không kém, việc đạt cấp độ nào cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người chơi tại hiện trường với những “biệt đãi” mà họ nhận được. Nếu ở xuất phát điểm, trong phòng chờ các đội đều được phục vụ theo tiêu chuẩn hạng A: ghế nệm sang, ly pha lê, rượu vang. Để được tiếp tục phục vụ chuẩn này, buộc họ phải trả lời đúng, nếu không sẽ lần lượt bị giáng hạng.

Sự phân cấp độ và hạng này sẽ mang đến cuộc cạnh tranh khốc liệt vì hầu hết không có nghệ sĩ nào mong muốn mình phải ngồi chiếu manh, ghế gỗ hay chỉ được phục vụ nước lọc. Đây cũng là điểm thu hút, mang đến kịch tính và những màn “đấu đá”, hài hước cho chương trình.

Sau cả 4 vòng thi, cặp đôi nghệ sĩ nào còn giữ được vị trí “bậc thầy siêu hạng chứng tỏ họ chính là những người sành điệu thứ thiệt và được các cặp đôi khác hết sức ngưỡng mộ.

di tim nghe si viet an choi hang nhat trong gameshow ai la bac thay chinh hieu

Đại Nghĩa và Bạch Công Khanh cùng “song kiếm hợp bích”

Đảm nhận vai trò MC của chương trình là 2 cái tên đã khá quen thuộc với khán giả: Đại Nghĩa và Bạch Công Khanh. Đại Nghĩa từng được mệnh danh là “MC quốc dân giàu nhất Việt Nam”, phủ sóng liên tục trên khắp các kênh sóng của các chương trình truyền hình thực tế, gameshow… tại Việt Nam. Trong Ai là bậc thầy chính hiệu anh tiếp tục cho thấy độ tinh quái, sắc sảo và khả năng ứng biến vô cùng linh hoạt trên sân khấu, là người cầm trịch chắc chắn cho chương trình.

di tim nghe si viet an choi hang nhat trong gameshow ai la bac thay chinh hieu
MC Đại Nghĩa và Bạch Công Khanh

Với kinh nghiệm trong nghề, Đại Nghĩa dễ dàng “troll” các khách mời một cách duyên dáng, mang lại nhiều tiếng cười sảng khoái và những giây phút thư giãn. Thậm chí, không ít khách mời có phần “sợ” vì không biết Đại Nghĩa sẽ “dẫn mình đi đâu”. Đặc biệt, trong phần công bố kết quả ở phòng chờ mỗi câu hỏi, mỗi khi cánh cửa A hay B được mở ra bởi Đại Nghĩa khiến người chơi nhiều phen thót tim. Đây cũng là phần tạo nên độ kịch tính, hấp dẫn đặc biệt của Ai là bậc thầy chính hiệu.

di tim nghe si viet an choi hang nhat trong gameshow ai la bac thay chinh hieu
Ekip Ai là bậc thầy chính hiệu

Trong khi đó, dù mới chỉ là tay ngang lấn sân lĩnh vực MC cách đây không lâu nhưng nhờ có cơ hội xuất hiện trong nhiều chương trình lớn trên giờ vàng của VTV, THVL… đã giúp Bạch Công Khanh tích lũy cho mình không ít kinh nghiệm. Trong Ai là bậc thầy chính hiệu, Bạch Công Khanh đã có phần tung hứng khá ăn ý với Đại Nghĩa. Thế mạnh ở sự trẻ trung và linh hoạt là những điểm cộng cho nam ca sĩ điển trai.

di tim nghe si viet an choi hang nhat trong gameshow ai la bac thay chinh hieu ‘Giang hồ Vi Cá’ đối đầu ‘Hoàng hậu họ Huỳnh’ trong tập 19 'Đùa như thật'

(TGĐA) - Với các khách mời như Quách Ngọc Tuyên, Hồ Việt Trung, Huỳnh Lập, Võ ...

di tim nghe si viet an choi hang nhat trong gameshow ai la bac thay chinh hieu ‘Phản ứng bất ngờ’: Show truyền hình hài hước mới toanh quy tụ dàn sao ‘khủng’

(TGĐA) - Sam và Ngô Kiến Huy tươi tắn, diện đồ “ton sur ton” đi dẫn ...

Vũ Liên