(TGĐA) - Đạo diễn Trần Thanh Huy chia sẻ, khi bắt tay vào dự án phim, anh luôn đặt tiêu chí chân thực lên hàng đầu nên đã gặp rất nhiều thách thức suốt quá trình bấm máy.
'Đi về phía lửa' sẽ thế sóng 'Sao Kim bắn tim Sao Hỏa' trên VTV3 | |
Thêm trân quý nghề lính cứu hỏa với phim 'Đi về phía lửa' |
Quan điểm của đạo diễn Trần Thanh Huy trong quá trình thực hiện bộ phim Đi về phía lửa là chỉ quay các cảnh thật, không sử dụng "hàng giả". Điều này đòi hỏi các diễn viên phải có một sự tập trung cao độ, lăn xả và nhập vai tới mức bầm dập. Những vụ cháy, tai nạn giao thông với diễn biến dồn dập, bối cảnh rộng lớn mang lại sự dồn nén về cảm xúc cho người xem, quá trình cứu hộ cứu nạn như đang được diễn ra trước mắt khán giả, căng thẳng tới nghẹt thở. Bốn diễn viên trẻ được "chọn mặt, gửi vàng" cho vai chính trong dự án này là: Lãnh Thanh, Trần Ngọc Vàng, Xuân Phúc, Hồ Thu Anh. Để vào vai trong Đi về phía lửa, cácdiễn viên phải trải qua vòng rèn luyện thể lực, chuyên môn phòng cháy, chữa cháy gắt gao. "Ngày nào chúng tôi cũng phải đến đơn vị để học và luyện tập từ 6h00 đến 22h00. Sau khoảng 10 ngày, chúng tôi mới bắt đầu vào phim để quay. Mỗi diễn viên đều tập luyện thể thao hàng ngày, nhằm rèn luyện sức khỏe, chuẩn bị cho quá trình ghi hình vất vả", Trần Ngọc Vàng nhớ lại những trải nghiệm ngày còn trên phim trường.
Đạo diễn Trần Thanh Huy chia sẻ, khi bắt tay vào dự án phim, anh luôn đặt tiêu chí chân thực lên hàng đầu nên đã gặp rất nhiều thách thức suốt quá trình bấm máy. Với anh, có thể nói đây là bộ phim hội tụ mọi thứ khó nhất của nghề làm phim khi có nhiều đại cảnh phức tạp như cháy chung cư, cháy chợ, cháy nhà trong ngõ, rồi cứu hộ cứu nạn ở những địa hình hiểm trở, sông sâu, núi cao... Trong phim có những cảnh quay vô cùng phức tạp, quy mô không khác gì phim điện ảnh. Để tạo ra những thước phim chân thực nhất, đoàn làm phim Đi về phía lửa nhận được sự hỗ trợ và giám sát của Phòng cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ thành phố Đà Nẵng. Nhờ vậy mới có thể quay thành công những cảnh phim cháy nổ với lửa thật, khiến dàn diễn viên phải dốc hết sức mình và nhiều lần trải nghiệm cảm giác như thể "hồn lìa khỏi xác".
Với mong muốn tạo ra không khí thật nhất có thể để người xem cảm nhận được hết sức nặng của bộ phim nên việc đốt lửa thật gần như là yêu cầu đầu tiên của đạo diễn với êkip. Để phục vụ cho ý tưởng đó, êkip sản xuất đã tính toán các phương án đốt lửa ở đâu, vị trí nào, cộng thêm cả hiệu ứng khói và nước cùng nhiều hiệu ứng ánh sáng khác. Với việc quay một cảnh cháy, yêu cầu an toàn cho toàn bộ đoàn làm phim luôn được đặt lên hàng đầu. Trong quá trình chuẩn bị cho cảnh cháy với lửa thật, đoàn làm phim đều tính toán đầy đủ các phương án dập lửa, lối thoát hiểm và hơn hết là sự hỗ trợ từ các chiến sĩ cảnh sát PCCC& CNCH đã luôn sẵn sàng để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tất cả mọi người.
Đi về phía lửa cũng là một tác phẩm tâm huyết nhằm tri ân sự hy sinh to lớn của những cán bộ, chiến sĩ, những người lính cứu hỏa trên khắp cả nước đã không quản ngại gian khổ, vất vả, sẵn sàng đánh cược mạng sống của mình để dập tắt những đám cháy cũng như cứu hộ cho người dân.
'Đi về phía lửa' sẽ thế sóng 'Sao Kim bắn tim Sao Hỏa' trên VTV3 | |
Thêm trân quý nghề lính cứu hỏa với phim 'Đi về phía lửa' |
Thanh Thúy