Điểm danh 4 sản phẩm âm nhạc gây sốt Vpop đầu năm 2019

(TGĐA) - Với giai điệu bắt tai, dễ gây nghiện, cả 4 sản phẩm Yêu em dại khờ, Em sẽ là cô dâu, Đúng người đúng thời điểm và album Tình khôn nguôi nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả và “gây bão” đường đua Vpop đầu năm nay.

diem danh 4 san pham am nhac gay sot vpop dau nam 2019 Lệ Quyên ra MV mừng Album mới bán được 12 ngàn bản
diem danh 4 san pham am nhac gay sot vpop dau nam 2019 Dàn sao đồng loạt khai xuân showroom của NTK Hoàng Hải

Yêu em dại khờ (Lou Hoàng)

Ra mắt vào đêm giao thừa trên Zing MP3, Yêu em dại khờ ngay lập tức chấm dứt chuỗi 8 tuần thống trị #zingchart liên tiếp của siêu hit Anh đang ở đâu đấy anh (Hương Giang). Ca khúc trở lại trong năm 2019 của Lou Hoàng chỉ mất vỏn vẹn 1 ngày để tiến thẳng lên ngôi vương #zingchart real-time. Ngay sau đó, Yêu em dại khờ tiếp tục công phá Vpop và mang về loạt thành tích “khủng”: dẫn đầu #zingchart 2 tuần liên tiếp, có mặt 8 tuần trong top 10 và “bỏ túi” hơn 54 triệu lượt nghe trên Zing MP3.

diem danh 4 san pham am nhac gay sot vpop dau nam 2019

Yêu em dại khờ từng gây sốt trước khi được Lou Hoàng phát hành chính thức trên thị trường. Video ghi lại khoảnh khắc nam ca sĩ "ngẫu hứng hát chơi" trong cơn say đã tạo được sự chú ý đối với khán giả và giúp bản audio hoàn chỉnh tăng nhiệt. Ca khúc của Lou Hoàng cũng hội tụ đủ các yếu tố để bật lên thành hit lớn giữa thị trường âm nhạc đầu năm. Bài hát sở hữu giai điệu bắt tai, dễ nghe, dễ nhớ cùng đoạn điệp khúc khá cuốn hút: “Vì anh đã yêu em dại khờ, dù bơ vơ/ Tình yêu ấy mãi không phai mờ, anh luôn tôn thờ”. Với màu sắc âm nhạc điện tử pha trộn với rap, Yêu em dại khờ là một làn gió mới giúp khán giả “đổi vị” sau một khoảng thời gian dài chìm đắm trong các bản ballad. Hiện tại trên #zingchart tuần, Lou Hoàng vẫn giữ vững phong độ khi ổn định thứ hạng trong top 5.

Bộ đôi ca khúc “quà cưới” (vlogger Huy Cung)

Đầu tháng 12 năm 2018, thông tin hot vlogger Huy Cung lên xe hoa khiến cộng đồng mạng xôn xao. Hậu lễ cưới, hai ca khúc được xem là “quà cưới” dành tặng cho vợ chồng Huy Cung là Em sẽ là cô dâu (Minh Vương M4U) và Đúng người đúng thời điểm (Thanh Hưng) tạo được sự chú ý. Cả 2 sản phẩm đều lần lượt “dắt tay nhau” thống trị #zingchart tuần và bội thu những con số ấn tượng. Em sẽ là cô dâu có 1 tuần dẫn đầu #zingchart và sở hữu hơn 85 triệu lượt nghe trên Zing MP3. Đúng người đúng thời điểm chiếm giữ ngai vàng #zingchart 4 tuần liên tiếp và cán mốc 100 triệu lượt nghe.

diem danh 4 san pham am nhac gay sot vpop dau nam 2019

Không có sự quảng bá rầm rộ nào, Em sẽ là cô dâuĐúng người đúng thời điểm vẫn vững vàng soán ngôi bản hit gây bão trước đó Yêu em dại khờ. Một bộ phận khán giả cho rằng độ hot của vlogger Huy Cung giúp bộ đôi ca khúc “mừng cưới” của anh gây sốt. Thời gian gần đây, những sản phẩm âm nhạc có sự góp tay của các vlogger đều trở thành hit lớn. Trước đó, Thằng điên do hot streamer VirusS đồng sáng tác từng thống trị BXH nhạc Việt và đạt giải Ca khúc R&B/Soul được yêu thích nhất tại Zing Music Awards 2018. Sự lên ngôi của 2 ca khúc “quà cưới” của Huy Cung một lần nữa là minh chứng cho xu hướng này.

Ngoài ra, có ý kiến cho rằng, giai đoạn cuối năm (âm lịch) là thời gian của lễ Tết và Valentine. Không quá cầu kỳ về mặt âm thanh, cả 2 ca khúc đều có cấu trúc đơn giản: phần nhạc nền vui tươi, dễ nghe, cộng hưởng với ca từ lãng mạn, ngọt ngào. Những yếu tố này rất thích hợp trong khoảng thời gian đầu năm và giúp bộ đôi “quà cưới” bật lên thành hit. Sự bùng nổ của Em sẽ là cô dâu, Đúng người đúng thời điểm cũng giúp Minh Vương M4U và Thanh Hưng hâm nóng lại tên tuổi sau nhiều năm im ắng trên thị trường Vpop.

diem danh 4 san pham am nhac gay sot vpop dau nam 2019

Album Vol.6 Tình khôn nguôi (Lệ Quyên)

Sau gần 6 năm gắn bó với những sản phẩm Bolero, Lệ Quyên bất ngờ trở lại với nhạc trẻ bằng album Tình khôn nguôi (Vol.6). Đây là album thuần nhạc trẻ thứ 6 của nữ ca sĩ, sau Con tim dại khờ được ra mắt từ năm 2013. Phát hành độc quyền trên Zing MP3, album mới nhất của “nữ hoàng phòng trà” ngay lập tức gây sốt đầu năm và công phá hàng loạt bảng xếp hạng âm nhạc. Trên #zingchart tuần, album Tình khôn nguôi (Vol.6) có 4 tuần liên tiếp thống trị ngôi vương. MV Tình khôn nguôi cũng vươn lên hạng 7 #zingchart tuần, là đối thủ đáng gờm của các bản hit đang “làm mưa làm gió” thời điểm đó như Không phải em đúng không? (Dương Hoàng Yến) hay Yêu em dại khờ (Lou Hoàng).

diem danh 4 san pham am nhac gay sot vpop dau nam 2019

Các ca khúc trong album viết về những cuộc tình đẫm nước mắt, là thế mạnh và đã làm nên tên tuổi của Lệ Quyên. Ca từ đầy tính tự sự, nói về những chia ly kết hợp cùng giọng hát nội lực, giàu cảm xúc của nữ ca sĩ tạo nên sự đồng điệu đối với ai đang đau khổ trong tình yêu. Giọng ca Nếu em được chọn lựa trải lòng về sản phẩm mới nhất: “Ai cũng từng trải qua ít nhất một cuộc tình. Thậm chí, ngay cả khi bạn đã có người yêu mới hay kết hôn, thi thoảng, trong một khoảnh khắc nào đó, những ký ức về tình cũ sẽ ùa về. Đó không phải lúc bạn muốn quay lại với ngày xưa vì đó là điều không thể”. Ngay sau khi phát hành, album Tình khôn nguôi nhận được cơn mưa lời khen từ khán giả: “Hay quá, nghe mà buồn não nề luôn”, “Giọng của Lệ Quyên rất tình cảm, nghe xong nước mắt rưng rưng mất rồi”, “Một trong những album đáng nghe nhất năm nay”.

#zingchart là bảng xếp hạng âm nhạc uy tín nhất hiện nay trên thị trường nhạc Việt. Căn cứ vào số lượng người nghe thực (Unique Listener) theo giờ trên Zing MP3, #zingchart được giới chuyên môn đánh giá cao về tính tin cậy, độ chính xác trong việc đo lường sức hút tự nhiên của tác phẩm âm nhạc hay nghệ sĩ. Bên cạnh đó, việc cập nhật diễn biến theo giờ của #zingchart đã giúp phản ánh đầy đủ và rất kịp thời những xu hướng âm nhạc mới nhất của thị trường nhạc Việt.

diem danh 4 san pham am nhac gay sot vpop dau nam 2019 Sau 15 năm lận đận, Trịnh Tuấn Vỹ bất ngờ gây 'xáo trộn' Vpop với hit thất tình
diem danh 4 san pham am nhac gay sot vpop dau nam 2019 Gemini chào Xuân với bộ hình thời trang độc đáo giao thoa xưa và nay

Mi Ty