Điểm danh 5 nhân vật nữ có tính cách gai góc, hài hước trong 'Công sở kế'

(TGĐA) - Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh và trên cả nước diễn biến khá phức tạp, nhiều nơi phải thực hiện giãn cách xã hội. Chưa bao giờ các công sở lại vắng như thế. Dân văn phòng phải ở nhà, làm việc từ xa, gặp gỡ đồng nghiệp trên điện thoại hay màn hình trực tuyến. Bộ phim sit com Công sở kế, đang phát sóng trên kênh SCTV4 sẽ giúp người xem nhiều điều thú vị. Đặc biệt là trong những câu chuyện hài hước về công sở, bộ phim đã xây dựng nhiều nhân vật nữ có tính cách gai góc lại đầy hóm hỉnh.

Phim hài sitcom 'Công sở kế': Giải tỏa nỗi nhớ không khí văn phòng của giới công sở trong mùa dịch Covid Phim hài sitcom 'Công sở kế': Giải tỏa nỗi nhớ không khí văn phòng của giới công sở trong mùa dịch Covid
Thùy Dương thoát mác 'Nữ hoàng vai phụ' lộ chất keo kiệt trong phim 'Công sở kế' Thùy Dương thoát mác 'Nữ hoàng vai phụ' lộ chất keo kiệt trong phim 'Công sở kế'

Công sở là nơi được coi là “ngôi nhà thứ hai” của rất nhiều người đang sống và làm việc. Là một môi trường có những đặc trưng riêng, nhưng cuộc sống công sở cũng như một xã hội thu nhỏ. Những con người ở đây cũng có người tốt, kẻ xấu với những ưu và khuyết điểm, đấu trí, yêu thương, giúp đỡ, lừa đảo... gây nên đủ chuyện bi hài. Qua tiếng cười từ những tình huống oái ăm, những mưu hèn kế bẩn nơi công sở, phim phê phán một cách hài hước lối sống thực dụng của một số bạn trẻ nơi công sở hiện nay. Đồng thời, gửi gắm những thông điệp nhẹ nhàng về lòng tốt, về sự hướng thiện của những người trẻ khởi nghiệp.

Đặc biệt, phim xoay quanh nhân vật nam chính giám đốc Hoàng "mặt lạnh" (diễn viên Mã Hiểu Đông) sống và làm việc theo phương châm "khác biệt hay là chết", bộ phim đã xây dựng nhiều nhân vật nữ có tính cách gai góc, hài hước và thú vị.

Điểm danh 5 nhân vật nữ có tính cách gai góc, hài hước trong 'Công sở kế'

Vy "keo kiệt" và "Muối tỷ" Thùy Dương

Đầu tiên, phải kể đến "sếp phó" của Hoàng là cô Vy "keo kiệt" (diễn viên Thùy Dương). Đó là biệt danh của giàn nhân viên trẻ công ty Khabico gọi cô sau khi cô chiêu đãi họ trong tiệc ngày gặp mặt món… mì tôm. Là Phó giám đốc phụ trách hành chính - nhân sự, cô hết lòng vì công việc công ty tới mức “cuồng việc”. Và cũng do vậy, cô ghét những người không nghiêm túc, trong khi dân truyền thông thì "sáng nắng, chiều mưa, tối có giông", làm việc tùy hứng và ỏng eo hết biết. Hơn nữa, là dân kế toán, cô có xu hướng bệnh nghề nghiệp cái gì cũng quy ra tiền và cộng trừ, nhân chia. Tính cách và lối hành xử keo kiệt của cô là chủ đề đàm tiếu của mọi người đồng thời gây ra không ít chuyện dở khóc dở cười cho nhân viên công ty. Cô đã có một gia đình tưởng là êm ấm, nhưng vì “cuồng việc”, nhiều lúc đã bỏ bê gia đình đến mức sinh tai vạ.

Biên kịch tiết lộ, hình ảnh nhân vật này không hoàn toàn hư cấu, mà là ghép từ hai mẫu “quái kiệt” có thật ngoài đời ở các công ty mà anh từng làm.

Điểm danh 5 nhân vật nữ có tính cách gai góc, hài hước trong 'Công sở kế'

Diễn viên Thùy Dương, người được mệnh danh là "nữ hoàng vai phụ" khi đã từng kinh qua rất nhiều vai trên sân khấu và truyền hình, lần này đảm nhiệm vai chính Vy. Cô tâm sự là rất thích vai Vy "keo kiệt". Vì nhân vật này bề ngoài bình thường, cứ tưởng như từ ngoài đời bước vô màn ảnh, nhưng bên trong, tính cách có nhiều nét độc, lạ của một phụ nữ đặc biệt.

Để hiểu nhân vật, Thùy Dương đã tìm đến một công ty truyền thông của người bạn để "đi thực tế", tìm nét diễn mới. Và Thùy Dương đã vào vai rất tự nhiên, diễn ra cái chất keo kiệt, dè xẻn tới quá lố của nhân vật. Những màn cô đấu trí đấu mưu chuyện tiền bạc với đám nhân viên "trời thần" như Mai "mô đen", Liên "thần soi", ngôn ngữ, dáng vẻ vừa chanh chua, vừa đầy bản lĩnh làm đối thủ… choáng. Nhưng nhân vật Vy, trong tâm hồn vẫn giữ bản tính nhân hậu (dù cô hay giấu), thể hiện trong lòng trắc ẩn, thông cảm với những cảnh đời trớ trêu của Linh "lộn xộn", sự bối rối, hối hận khi trách lầm Mai "mô đen" vì ngỡ... cô có bầu vô chủ. Những thoáng tinh tế trong cảm xúc đó, Thùy Dương đã khai thác, thể hiện bằng một kiểu hài duyên dáng, mặn mà như biệt danh “Muối tỷ” của cô.

Đi làm sợ nhất "thần soi"

Phim Công sở kế còn đặc biệt khi có một “nữ thần”, nhưng không phải là từ trên trời xuống, mà là “thần soi”, thoắt ẩn thoắt hiện, quan sát, rình rập, chế biến rồi… tung hỏa mù, nói xấu bạn khắp công ty.

Đó là Liên “thần soi”, trưởng bộ phận Event - người chuyên tổ chức sự kiện của công ty Khabico trong phim Công sở kế (diễn viên Hà An). Người nhỏ bé tầm thước mốt, cô theo thời trang kinh dị, vô duyên nhưng thông minh, tinh quái. Liên chắc chắn là người làm được việc, sáng tạo nữa, nhưng chỉ có một đam mê “nho nhỏ” là hay chú ý đến đời sống riêng của người khác thái quá. “Thần soi” này là người nhiều chuyện nhất công ty, hay soi chuyện người khác và đem ra “tám”,“buôn dưa lê” với nhiều phiên bản sai sự thực một tấc tới trời khiến các khổ chủ còn không nhận ra là chuyện của mình. Những nạn nhân triền miên như Mai “mô đen”, Linh “lộn xộn” hay Khởi “dê” thì khỏi nói (vì cũng có chút lửa mới có khói) nhưng ngay cả những “chính nhân quân tử” như giám đốc Hoàng “mặt lạnh” hay như “nữ thần chiến binh” Ngân “đả nữ” bản lĩnh đầy mình cũng không thoát khỏi chuyện thị phi do Liên “thần soi” thêu dệt.

Điểm danh 5 nhân vật nữ có tính cách gai góc, hài hước trong 'Công sở kế'

Điểm một vài tập phim cười ra nước mắt với nhân vật này: chỉ cần thấy Mai vô bệnh viện (thăm mẹ bị ung thư), không cần biết lý do là “thần soi” suy ra ngay Mai… có bầu, khiến cả công ty sục sôi khí thế đi tìm… cha của đứa bé (tập Có phải em có bầu). Thảo Lan, một nhân viên thực tập mới vào công ty, cô truy đủ kiểu tới chân tơ kẽ tóc, để rồi qua áo quần rất điệu, qua facebook cá nhân nhiều hình tụ hội bạn bè sang trọng, "thần soi" bèn khẳng định luôn đây là… “gái bao”. Rủi cho Liên, té ra cô nhân viên nọ chính là con của Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty, muốn ẩn thân phận để đi thực tế. Cái kết đắng cỡ nào cho kẻ đặt điều, cũng dễ hiểu.

Nhân vật được các tác giả xây dựng đầy cảm hứng phê phán này do diễn viên Hà An thể hiện. Hà An đã rất cố gắng để tạo nên một nhân vật “hàng độc”: vừa ác ác, vừa… tức cười. Ê-kíp làm phim từng tiết lộ một bí mật hậu trường: Trện sàn quay, nhiều lúc thấy Hà An tóc vàng, thời trang kinh dị, mắt láo liên, vô vai “thần soi” thật đanh đá, nanh nọc, ngoa ngoắt có thừa, đã không ít người rùng mình nhớ… mấy “thần soi” rình rập ở công ty mình. Qua nhân vật này, bằng tiếng cười, phim muốn phê phán mẫu người quá soi mói đời tư người khác, cào bàn phím bịa chuyện đang là một vấn nạn có thật ở chốn văn phòng.

Điểm danh 5 nhân vật nữ có tính cách gai góc, hài hước trong 'Công sở kế'

Ngôi sao rắc rối chốn văn phòng - Mai "mô đen"

Công sở nào cũng thường có một ngôi sao đặc biệt, là dạng người mà ngày nào ta cũng phải nghe ai đó… ca cẩm về họ. Một nhân viên siêu hạng như thế nơi công ty Khabico của phim Công sở kế là Mai "mô đen" (diễn viên - Hoa khôi Huỳnh Thi). Người đẹp này là "hotgirl công sở", khá xinh đẹp và ăn diện rất điệu đà. Cô có một quá khứ không êm đềm, nên từ chỗ là cô gái đàng hoàng, sau mấy năm làm thu thập kinh nghiệm và vài lần đổ vỡ trong tình trường vì bị mưu hại, cô thay đổi tính cách phức tạp. Thích tán sếp và ngoi lên bằng mọi cách, cô cũng không ngại bày mưu hại đồng nghiệp.

Khá nhiều câu chuyện kế mưu lúc ly kỳ, lúc tức cười xoay quanh cô gái rắc rối này. Có lúc là cô bày mưu hại người khác (dù mưu kế khá dở hơi), có lúc cô bị người hại vì đánh vào tính thích được tâng bốc nhan sắc, vào lòng tham hàng hiệu của cô. Cô cũng gặp những tình huống… khó đỡ vì hay chưng diện thời trang quá lố như váy ngắn, quần áo te tua. Đã thế, cô hay say nắng, gấp gáp với những mối tình rắc rối "cho rất nhiều nhưng nhận chẳng bao nhiêu". Trong tình yêu, cô say… nhưng đối phương rất tỉnh, chỉ chăm chăm lợi dụng sắc đẹp, thân xác của cô cho những mục đích đen tối. Song, sau nhiều câu chuyện, người ta tình cờ phát hiện ra cô có một cuộc đời với nhiều uẩn khúc lúc còn bé. Nhiều chuyện cô làm vừa đáng trách, vừa đáng thương.

Điểm danh 5 nhân vật nữ có tính cách gai góc, hài hước trong 'Công sở kế'

Có lợi thế của một chiều cao người mẫu (1m73), vào vai rất tự nhiên, xuất hiện liên tục suốt 50 tập phim, diễn viên Huỳnh Thi đã làm cho khán giả nhớ cái dáng ẻo lả, tha thướt và điệu đà của Mai "mô đen" với những nét diễn rất duyên, chuyển đổi trạng thái cảm xúc lúc bi, lúc hài nhanh trong nhiều tình huống khó đỡ. Có lúc là va chạm với sếp Vy "keo kiệt" khi dám lỡ lời chê bai thời trang… xanh lét của một bà sếp mê phong thủy, trong khi Vy đang sừng sững như núi lửa giận dữ ngay sau lưng cô. Có khi là một thủ quỹ tự nguyện rất nhiệt tình, nhưng té ra là thủ phạm biển thủ thứ thiệt khi chôm tiền của "Hội ăn chơi sành điệu Khabico". Lại nữa, "Khi yêu đối tác" (tên một tập phim), cô phởn phơ tưởng đã thỏa ước mơ sang giàu, nào ngờ lại gặp đúng tên trùm bịp bợm lừa cô để hưởng thụ cả xác thịt lẫn lấy thông tin dự án. "Diễn như thế nào để khán giả xem vừa cười mà vừa thấy Mai 'mô đen' đáng thương hơn đáng giận", lời căn dặn của đạo diễn Nguyễn Định Tường trên phim trường đã được Huỳnh Thi thể hiện trọn vẹn.

Và các nhân vật nữ thú vị khác: Ngân "đả nữ", Linh "lộn xộn"

Một nét cười nhẹ nhàng nhưng sau tiếng cười gợi nhiều suy nghĩ là nhân vật Linh “lộn xộn” (diễn viên Kiều Ngân). Linh là một bà mẹ đơn thân luôn tìm cách buôn bán đủ thứ nơi văn phòng để nuôi con, từ đó vướng vào đủ thứ "lộn xộn" rắc rối. Tiếng cười vang lên khi nhân vật này biết "tương kế tựu kế", dùng những chiêu thức vừa độc, vừa khá hài hước để đáp trả đích đáng những kẻ muốn hại mình. Và dù nghèo, cô vẫn giữ nhân cách, không bao giờ chấp nhận hay theo đuôi những kẻ khinh thường phụ nữ, muốn bán rẻ những dự án của công ty cho đối thủ.

Điểm danh 5 nhân vật nữ có tính cách gai góc, hài hước trong 'Công sở kế'

Tuy xuất hiện không nhiều, nhưng phim đã kịp giới thiệu một hình mẫu nữ lãnh đạo có học thức, bản lĩnh, gai góc như trưởng phòng marketing – Ngân “đả nữ” (diễn viên - người đẹp xứ dừa Mỹ Hạnh). Học ở nước ngoài về, Ngân là một "cô nàng quái chiêu" về hình thức khi chơi hình xăm, uống rượu vang, tập võ, lại luôn đi con đường riêng trong tiếp thị, làm việc. Cô được giám đốc Hoàng yêu nhưng không đánh mất mình hay ỷ lại người yêu. Điều trùng hợp độc đáo là trong quá trình phim đang thực hiện, diễn viên Mỹ Hạnh, ngoài đời cũng chứng minh mình là một "đả nữ" thứ thiệt khi cô tham gia tập luyện, thi đấu và đạt giải Á quân giải boxing nữ TP.HCM 2020.

Là một bộ phim sitcom hài nhưng Công sở kế đã xây dựng nhiều nhân vật nữ thú vị, phản ánh một thực tế là giới nữ hiện đang chiếm số đông tại các văn phòng. Hơn nữa, những câu chuyện về họ cũng đa dạng và phong phú không kém giới mày râu, cả chuyện bi lẫn hài.

Hy vọng, trong mùa giãn cách do dịch bệnh, dân công sở nói chung, chị em chốn văn phòng nói riêng, sẽ tìm được những tiếng cười thú vị và sự đồng cảm thông qua bộ phim.

Công sở kế đang phát sóng lúc 19h00 từ thứ sáu đến Chủ nhật trên kênh SCTV4.

Phim hài sitcom 'Công sở kế': Giải tỏa nỗi nhớ không khí văn phòng của giới công sở trong mùa dịch Covid Phim hài sitcom 'Công sở kế': Giải tỏa nỗi nhớ không khí văn phòng của giới công sở trong mùa dịch Covid

(TGĐA) - Tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Chẳng biết giới công ...

Thùy Dương thoát mác 'Nữ hoàng vai phụ' lộ chất keo kiệt trong phim 'Công sở kế' Thùy Dương thoát mác 'Nữ hoàng vai phụ' lộ chất keo kiệt trong phim 'Công sở kế'

(TGĐA) - Sau khi bị đóng khung với tên gọi 'Nữ hoàng vai phụ', Thùy ...

Vũ Liên