Điểm mặt những 'bom tấn' phá đảo màn ảnh nhỏ 2020

(TGĐA) - Trong năm 2019, nhiều bộ phim truyền hình dài tập đã tạo "cơn sốt" khiến khán giả “đứng ngồi không yên” trước mỗi tập phim phát sóng cũng như bàn luận rôm rả trên các trang mạng xã hội. Có thể thấy, phim truyền hình Việt đang có sức sống mạnh mẽ, tạo được niềm tin với khán giả xem đài.

diem mat nhung bom tan pha dao man anh nho 2020 Lấy ý tưởng format phim Trung, 'Tình yêu và tham vọng' hứa hẹn 'tạo sóng'
diem mat nhung bom tan pha dao man anh nho 2020 'Nhà trọ Balanha' tập 1: Bách, Lâm, Nhân 'điêu đứng' trước cảnh 'tiền không nhà trống', chủ nhà siết nợ

Vậy, liệu những cái tên như Tình yêu và tham vọng, Nhà trọ Balanha hay Đừng bắt em phải quên… lên sóng trên kênh VTV1 và VTV3 thời gian tới có tiếp tục “phá đảo” màn ảnh nhỏ? Hãy cùng TGĐA điểm danh những hứa hẹn đáng chú ý đó nhé!

Tình yêu và tham vọng

Tháng 2/2020, sau khi Sinh tử kết thúc, dự kiến khung giờ này sẽ được nối sóng bằng bộ phim Tình yêu và tham vọng của đạo diễn Bùi Tiến Huy, phim xoay quanh sự cạnh tranh khốc liệt của thương trường với sự tham gia của dàn diễn viên đầy sức hút: Nhan Phúc Vinh, Diễm My, Mạnh Trường, Lã Thanh Huyền, Huyền Lizzie, Thanh Sơn… Đây là câu chuyện kể về những bạn trẻ như: Linh, Minh, Phong, Tuệ, Lâm… đã trải qua những cuộc đấu tranh mưu sinh với đầy cung bậc thù hận, tham lam, tình yêu. Trong đó, nhân vật chính là Linh – một cô gái thông minh, sắc sảo được công ty Bách Hợp cài vào Hoàng Thổ làm gián điệp. Nhưng tại đây, cô dần nảy sinh tình cảm với Minh, giám đốc công ty bởi nhận ra anh chính là ân nhân đã cứu sống cô nhiều năm về trước. Điều này khiến Phong, giám đốc Bách Hợp tức giận và tung ra bí mật Linh là nội gián. Linh bị sa thải nhưng vẫn âm thầm giúp đỡ Minh và công ty Hoàng Thổ. Minh nhận ra tấm chân tình của Linh, bất chấp sự can ngăn của mọi người, mời Linh trở lại công ty. Nhưng lần trở lại này không dễ dàng cho Linh bởi Tuệ Lâm, vị hôn thê của Minh tìm mọi cách để hãm hại cô.

diem mat nhung bom tan pha dao man anh nho 2020

Nhà trọ Balanha

Bộ phim Nhà trọ Balanha với đề tài thanh xuân, tình yêu do đạo diễn Nguyễn Khải Anh thực hiện, có sự tham gia của những gương mặt mới như: Công Dương, Trần Nghĩa, Xuân Nghị, Bích Ngọc... lên sóng vào tháng 3/2020.

diem mat nhung bom tan pha dao man anh nho 2020

Phim là câu chuyện của ba “soái ca” với ước mơ làm giàu, có tiền làm phim đã kinh doanh nhà trọ với mong muốn biến nó thành homestay đắt khách bậc nhất. Nhưng đời không như là mơ, nhà trọ vắng khách hơn cả chùa bà đanh khiến cả ba sống dở chết dở với những nỗi lo thường trực như tiền điện, tiền nước… Sự xuất hiện theo cách “không ai giống ai” của hai “sói nữ” tới ngôi nhà trọ đã khiến các thành viên gắn kết với nhau một cách bất đắc dĩ. Mỗi người một mảnh đời riêng, với những hoàn cảnh trớ trêu dở khóc dở cười, nhưng tựu chung lại, họ đều là những thanh niên trẻ với nhựa sống căng tràn, luôn lạc quan hướng về ánh mặt trời với một tấm lòng đầy nhân ái.

Đừng bắt em phải quên

Bộ phim dự kiến dài 40 tập của đạo diễn Vũ Minh Trí cũng đã khởi quay và dự kiến sẽ lên sóng VTV1 trong khung giờ 30 phút. Phim là câu chuyện về Ngọc, cô sinh viên năm thứ 2 có một gia đình hoàn hảo và cô rất ngưỡng mộ tình yêu của bố mẹ. Thế nhưng, thực tế không còn màu hồng khi cô phát hiện bố hôn một người phụ nữ khác, rồi mẹ vẫn còn vương vấn tình yêu cũ của mẹ lại là chú ruột của Sơn, người thầy và cũng là chàng trai Ngọc đặt nhiều tình cảm. Phim có sự tham gia của các diễn viên: Quách Thu Phương, Hoàng Hải, Quỳnh Cool, Thanh Sơn…

diem mat nhung bom tan pha dao man anh nho 2020

Cát đỏ

Một điểm sáng trong bức tranh phim Việt của VFC là dự án Cát đỏ của đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Nội dung phim khai thác sâu thân phận con người trên vùng đất cát khô cằn sẽ là "món ăn lạ" đối với khán giả. Phim được quay tại Bình Thuận, Ninh Thuận.

Phim có sự tham gia của dàn diễn viên Thúy Diễm, Võ Cảnh, Thanh Tùng…

diem mat nhung bom tan pha dao man anh nho 2020

Người nối nghiệp

Sau thành công với Quỳnh búp bê, đạo diễn – NSƯT Mai Hồng Phong sẽ trở lại với Người nối nghiệp - một dự án phim về nghề thẩm phán. Đây là mảng đề tài ít được khai thác sâu trên phim ảnh, vì thế, Người nối nghiệp - hứa hẹn sẽ mang đến một luồng gió mới, hấp dẫn cho màn ảnh VTV trong năm 2020.

diem mat nhung bom tan pha dao man anh nho 2020

Không chỉ tạo sức hút ở nội dung, Người nối nghiệp còn gây ấn tượng với dàn diễn viên đang được nhiều khán giả yêu thích: Phương Oanh, Hà Việt Dũng, Huỳnh Hồng Loan, Tuấn Tú, Huỳnh Anh…

Sau Nước mắt loài cỏ dại, bộ phim Yêu trong đau thương sẽ tiếp sóng khung giờ phim Việt lúc 14h00 thứ bảy, Chủ nhật hàng tuần. Phim xoay quanh những người trẻ như: Hương Thảo, Nghĩa, Lan Chi, Chí Kiên, Bình, Út Mận… Mỗi người một hoàn cảnh khác nhau, kẻ mồ côi, người bị coi thường, lừa lọc, kẻ ăn chơi, lòng đầy hận thù, người hiền lành, tử tế… họ đã đi qua những cung bậc tình yêu cũng từ đó.
Một dự án phim cũng đang trong quá trình hoàn thiện kịch bản để đi vào sản xuất, dự kiến lên sóng trong khung giờ 14h00 trên VTV3 là Ngày chưa giông bão của đạo diễn Quang Minh. Đây là bộ phim tâm lí xã hội xoay quanh câu chuyện tình yêu, tình bạn, tình thân của Khánh Bằng, Diệu Tú, Thiên Thanh, Phúc Cơ, Điền… với thông điệp: Hãy dũng cảm đương đầu với những tội lỗi của mình để nhận được sự khoan dung của cuộc sống.
NSƯT Đỗ Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) cho rằng: “Thời gian qua, VFC đã có những thay đổi đáng kể trong tư duy làm phim. Để những bộ phim truyền hình Việt Nam tạo được sức hút với khán giả, đầu tiên phải có kịch bản hay, đề tài được xã hội quan tâm. Tiếp đến cần sự đầu tư chỉn chu của nhà sản xuất. Sự nghiêm túc, đam mê của ekip, diễn viên sẽ tạo được sự thành công cho bộ phim. Có đặt công việc sản xuất phim trong một ekip chuyên nghiệp thì phim Việt vẫn là một trong những thể loại trong chương trình truyền hình được khán giả yêu thích”.
diem mat nhung bom tan pha dao man anh nho 2020 Lấy ý tưởng format phim Trung, 'Tình yêu và tham vọng' hứa hẹn 'tạo sóng'
diem mat nhung bom tan pha dao man anh nho 2020 'Nhà trọ Balanha' tập 1: Bách, Lâm, Nhân 'điêu đứng' trước cảnh 'tiền không nhà trống', chủ nhà siết nợ

Hà Thu