Diễm My 9x thừa nhận bản thân có 2 điểm mạnh 1

(TGĐA) - Là gương mặt nổi tiếng gắn liền với nhiều dự án điện ảnh thương mại phía Nam như Gái già lắm chiêu, Cô Ba Sài Gòn, Ống kính sát nhân, Mỹ nhân kế… nhưng thời điểm này, cái tên Diễm My 9x lại nổi như cồn với bộ phim truyền hình phía Bắc là Tình yêu và tham vọng – Một trong những dự án trọng điểm của VFC trong năm 2020. Với Diễm My 9x, Tình yêu và tham vọng không đơn thuần là một dự án phim cô hợp tác, mà đó còn là sự cân bằng trong tình cảm giúp cô vượt qua cú sốc tâm lý của bản thân. Cuộc đời sẽ còn rất dài để Diễm My 9x chiêm nghiệm và bứt phá, nhưng với những gì đã nỗ lực, cô ấy xứng đáng được mến mộ!    

diem my 9x thua nhan ban than co 2 diem manh Diễm My 9x khẳng định không dùng scandal để nổi tiếng
diem my 9x thua nhan ban than co 2 diem manh Diễm My 9x cùng dàn người đẹp dạo khu vườn Pandora

Trưởng thành từ những biến cố

Luôn năng nổ, nhiệt thành và chịu khó là những cụm từ mà các đồng nghiệp nhận xét về Diễm My 9x. Diễm My 9x chia sẻ, duyên đến với nghệ thuật của cô được bắt nguồn từ ba mẹ. “Ngày xưa ba mẹ rất yêu thích công việc diễn xuất nên đã cho My tham gia đóng kịch, học múa ballet và cứ có mẩu tin đăng trên báo là cho My tham gia tuyển chọn diễn viên. Cơ duyên đến với My trong một lần casting và được chọn”. Vì bận học sau đó mà Diễm My 9x có thời gian bị gián đoạn với nghề. Cô quay trở lại diễn xuất khi thi đậu vào trường Đại học Ngoại Thương. Trong từng câu chia sẻ, Diễm My 9x luôn nhắc đến gia đình với niềm tự hào khôn xiết, cô nói cô cố gắng làm nghề này vì đây không chỉ là đam mê của riêng mình mà đó còn là niềm mơ ước của ba mẹ. Vì là con một và luôn đau đáu lo lắng cho gia đình nên thay vì thi trường Sân khấu, Diễm My lại quyết định lựa chọn trường Đại học Ngoại Thương. Những mong sau này, bên cạnh niềm đam mê cô có nhiều cơ hội hơn để hỗ trợ kinh tế cho ba mẹ.

diem my 9x thua nhan ban than co 2 diem manh
Diễm My 9x trưởng thành từ những biến cố

Diễm My 9x kể, thời đó, cô cố gắng làm việc và làm việc với mục tiêu đặt ra là phải mua được nhà, được xe, được chiếc túi hàng hiệu… để rồi sau biến cố lớn nhất đời mình - người mẹ thân yêu của Diễm My 9x đã ra đi mãi mãi khiến cô cảm thấy những mục tiêu trước đó mình đặt ra chẳng còn ý nghĩa gì nữa và cô muốn được dành nhiều thời gian quý giá ở bên gia đình.

Sau khi mẹ mất, Diễm My chìm sâu vào nỗi đau khổ và tách biệt với cuộc sống tươi đẹp ngoài kia. Thật hữu duyên, dự án Tình yêu và tham vọng tìm đến Diễm My 9x đúng vào thời điểm này, giúp cô cân bằng lại cuộc sống và càng thêm yêu nghề. Diễm My đã quyết định tạm gác mọi công việc tại TP Hồ Chí Minh để ra Bắc đóng đô gần 1 năm trời.

diem my 9x thua nhan ban than co 2 diem manh
Tình yêu và tham vọng đến đúng thời điểm với Diễm My 9x

Diễm My 9x tâm sự, trải qua những biến cố, cô thấy nội tâm của mình đẹp hơn nhiều. Cảm xúc đến với cô nhanh hơn và tuôn ra tự nhiên, không phải cố gắng, giúp cô diễn xuất sâu sắc, tinh tế hơn.

Diễm My 9x tiết lộ từng cao ngạo vì nổi tiếng nên phải lĩnh một bài học nhớ đời. "Trong nghệ thuật, những người trẻ phải có thái độ khiêm nhường. Đến bây giờ, tôi luôn đặt yếu tố đó lên hàng đầu", cô nói.

Ra Bắc chinh phục khán giả và mở trái tim

Diễm My 9x cho biết, việc quyết định tham gia bộ phim lớn của VFC là do cơ duyên. Cho tới lúc này, nữ diễn viên xinh đẹp cảm thấy đây chính là quyết định đúng đắn nhất của mình, bởi cô thực sự muốn chinh phục khán giả cả hai miền Nam – Bắc. Nữ diễn viên vô cùng biết ơn vì cơ hội này đã tới đúng lúc, đúng thời điểm. Một năm làm việc ở Hà Nội đã cho Diễm My 9x nhiều kỉ niệm đáng nhớ đơn giản như việc được trải nghiệm cả 4 mùa Xuân - Hạ - Thu – Đông trọn vẹn.

diem my 9x thua nhan ban than co 2 diem manh

Diễm My chia sẻ, sau một thời gian ra Hà Nội đóng phim, cô nhận thấy phim truyền hình phía Bắc có chất lượng và tiến độ quay rất cẩn thận, tỉ mỉ, chăm chút như phim điện ảnh. Bản thân cô được học hỏi rất nhiều trong việc khám phá và phân tích mọi ngóc ngách nhân vật và cải thiện khả năng diễn xuất rất nhiều.

Thời gian đầu ra Hà Nội, Diễm My gặp không ít những khó khăn để hòa nhập với cuộc sống mới. Từ chỗ ở tới việc làm quen đường, quán xá, làm quen văn hóa, lối sống, Diễm My phải từng bước từng bước một để vượt qua cảm giác xa lạ, cô đơn những ngày đầu.

diem my 9x thua nhan ban than co 2 diem manh
Khi mới ra Bắc đóng phim, Diễm My 9x gặp khá nhiều khó khăn và căng thẳng

“Thời gian đầu My gặp rất nhiều khó khăn và căng thẳng, một phần vì đã 6 năm rồi My mới quay lại với phim truyền hình, 6 năm qua My chỉ gắn bó với phim điện ảnh, một phần lạ nước lạ cái chưa quen biết với mọi người và cách làm việc ngoài Hà Nội, kèm thêm là nhiều scandal xảy ra liên tiếp khiến My như bị xoáy vào một cơn giông bão không hồi kết”.

Trong quãng thời gian đầu khi đảm nhận vai diễn Linh của Tình yêu tham vọng, Diễm My 9x mắc chứng mất ngủ, phần vì khá căng thẳng cho vai diễn, phần vì quá nhớ mẹ. Thậm chí cô đã phải đến gặp bác sĩ để điều trị. Nhưng sau đó, My đã thoát ra được tâm lý đó và hòa mình vào vai diễn. Niềm vui của nữ diễn viên chính là được đoàn phim và bạn bè hết mực yêu thương. Đến bây giờ, cô đã có những người bạn mới thân thiết rất “hợp cạ” như Lã Thanh Huyền, Thùy Anh, Thanh Sơn…

diem my 9x thua nhan ban than co 2 diem manh

Trong phim, Diễm My 9x có tam giác tình yêu giữa Minh tổng đài (Nhan Phúc Vinh) và Sơn pháp chế (Thanh Sơn). Vì những câu nói “chất lừ” của Sơn pháp chế mà nhiều khán giả yêu mến bộ phim muốn “đẩy thuyền” cho Linh đến với Sơn. Tuy nhiên, khi hỏi nếu là My, cô sẽ chọn ai. Diễm My 9x dí dỏm nói: “Trong phim chắc chắn My sẽ chọn Minh vì đó là theo kịch bản, còn ở ngoài đời, My đã có người yêu rồi (cười). Tuy nhiên, tình yêu là thứ rất khó để giải thích đối với những người sống bằng cảm xúc như My. Còn đối với những người sống bằng lý trí thì có lẽ chọn Sơn sẽ dễ dàng và đỡ chông gai hơn”.

diem my 9x thua nhan ban than co 2 diem manh

Chia sẻ về một kỷ niệm vui khi tham gia dự án phim, Diễm My 9x nói có một phân đoạn quay tại chung cư An Bình. Khi đang giờ giải lao, có nhiều em nhỏ nhận ra cô và nhào tới hỏi chuyện, trong đó có một bé gái hào hứng nói “Bố con xem phim bảo mặt cô dài như trái xoài, nhưng con thấy cô ở ngoài xinh biết bao nhiêu”. My cười lớn và tâm sự đó chính là món quà lớn mà cô nhận được khi quyết định ra Bắc đóng phim. Tình yêu và tham vọng đã mang Diễm My 9x đến gần với khán giả phía Bắc và cô khẳng định, trong tương lai, nếu có dự án mời và cô cảm thấy phù hợp, Diễm My 9x sẵn sàng lại ra Bắc đóng phim.

Suy sụp tinh thần vì “Cô Linh” bị chê nhạt

Diễm My 9x nói Tình yêu và tham vọng là dự án “dài hơi” nhất trong sự nghiệp diễn xuất của mình, bởi trước đó dự án dài nhất cô tham gia là 3 tháng. Với mỗi dự án Diễm My đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong khâu phân tích nhân vật. Trong lần trở lại với phim truyền hình, My tâm sự bản thân đã rất tâm huyết và nỗ lực với vai diễn này. Để có những cảnh quay tốt trên sóng truyền hình, Diễm My đã phải dành 24 tiếng để tập thoại cho mỗi một phân cảnh.

diem my 9x thua nhan ban than co 2 diem manh
Diễm My đã phải dành 24 tiếng để tập thoại cho mỗi một phân cảnh

Tình yêu và tham vọng là bộ phim được làm lại từ kịch bản Thế lực cạnh tranh của Trung Quốc. Diễm My 9x cho biết cô có xem qua nhưng không xem kỹ để không bị ảnh hưởng bởi lối diễn của bản phim gốc. Cũng giống như những dự án truyền hình khác của VFC, Tình yêu và tham vọng vừa quay vừa chiếu, nên sau mỗi tập phát sóng Diễm My 9x và ekip đều xem tất cả những đóng góp và bình luận của khán giả trên mạng xã hội.

Có nhiều ý kiến trên mạng xã hội cho rằng nhân vật Linh của Diễm My 9x nhạt, chỉ có một nét diễn từ đầu đến cuối, thậm chí có nhiều khán giả tiêu cực nhận xét sẽ không xem phim nữa. Điều này, ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng của Diễm My 9x. Cô phân trần: “Trong công việc, nhân vật Linh bị ức hiếp rất nhiều nhưng cũng có sự phản kháng. Tuy nhiên, Linh bị ức hiếp bởi mẹ kế và em cùng cha khác mẹ song Linh vẫn cam chịu, tha thứ và cùng gia đình vượt qua tất cả. Khán giả hay nói Linh hiền lành, nhu nhược quá. Nhưng My có sự đồng cảm với Linh, bởi nếu là Linh, My cũng hành động, cư xử như vậy. Mất gia đình, không có gia đình là cảm giác khủng khiếp nhất trên đời”.

diem my 9x thua nhan ban than co 2 diem manh
Diễm My 9x đồng cảm với nhân vật Linh vì thấy bản thân mình trong đó

Bộ phim không giống cuộc đời, vì thế khán giả khi xem phim cũng có ý kiến này, ý kiến khác và sau khi đọc đủ, Diễm My 9x cho biết cô chọn lọc lại những bình luận văn minh, mang tính xây dựng để hoàn thiện vai diễn của mình hơn. “Có những ngày bùng nổ lời khen khiến My lâng lâng cả tuần cũng có những ngày khán giả góp ý khiến My mất ngủ. Việc My nỗ lực và dành cho mỗi cảnh quay hàng ngàn lần luyện tập và chuẩn bị tâm lý đó là tác phong làm việc của My suốt 5 năm qua. My cảm thấy mình là một người cần cù và chăm chỉ, và My muốn vai diễn của mình có chiều sâu, mỗi vai diễn là một thử thách, một sự tìm tòi, khám phá, xây dựng một nền tảng vững chắc để vai diễn có chiều sâu hơn. My không bao giờ muốn diễn bằng bản năng và suy nghĩ tức thời, như vậy thì vai nào cũng giống vai nào sẽ rất nhàm chán. Sự nỗ lực trong công việc cũng chính là điểm mạnh nhất của My”, Diễm My chân tình.

Sẽ kết hôn trước năm 35 tuổi

Trong thời gian quay Tình yêu và tham vọng, bạn trai của Diễm My luôn cố gắng sắp xếp thời gian để bay ra Hà Nội thăm cô. Trong ánh mắt của Diễm My 9x ánh lên niềm hạnh phúc khi nhắc đến bạn trai của mình. Cô cảm thấy biết ơn những điều đơn giản như vậy, cô luôn được bạn trai chia sẻ về mặt tinh thần trong cuộc sống.

diem my 9x thua nhan ban than co 2 diem manh

Trên trang cá nhân của mình, Diễm My 9x thường chia sẻ nhiều clip hài giữa cô và bạn diễn Thanh Sơn. Những clip cho thấy cả hai khá thân thiết với nhau ở ngoài đời. Khi được hỏi, bạn trai của My có “ghen” không, cô đã cười và tâm sự “Bạn trai My không ghen đâu vì tôi luôn tạo cho anh ấy niềm tin. Bạn trai My và Thanh Sơn cũng đã gặp nhau nhiều lần, thậm chí bạn trai My khen Thanh Sơn rất có duyên trong ăn nói và hài hước nữa. My cũng là một người luôn đặt ra giới hạn rạch ròi trong công việc và cuộc sống riêng nên bạn đồng hành cùng My cũng rất yên tâm”.

Trước đây My từng nói 27 tuổi sẽ kết hôn, khi qua tuổi đó My lại nói tôi sẽ kết hôn năm 29 tuổi, còn bây giờ thì khi bước sang 30 cô chia sẻ không còn đặt mốc hay kế hoạch gì cho chuyện này nữa. “Người tính không bằng trời tính”, vậy nên My nói rằng cô sẽ cố gắng lập gia đình và sinh con trước 35 tuổi, vì sau 35 tuổi, sinh con sẽ không tốt bằng.

diem my 9x thua nhan ban than co 2 diem manh
Ở thời điểm hiện tại, Diễm My 9x cho rằng cô cần thêm thời gian để sẵn sàng cho hôn nhân

Còn ở thời điểm hiện tại, Diễm My 9x cho rằng cô cần thêm thời gian để sẵn sàng cho hôn nhân. Vì đối với My hôn nhân cũng có rất nhiều thử thách cần người trong cuộc phải chuẩn bị tâm lý sẵn sàng.

Đối với My bây giờ là hạnh phúc ngày nào vui ngày đó, được cống hiến cho diễn xuất ngày nào thì hết mình ngày đó, năm nay My có rất nhiều dự án đang chờ nên phải tập trung cao độ. Còn chuyện tương lai cô xin giao phó cho ông trời.

Sau phim Tình yêu và tham vọng, Diễm My 9x sẽ tham gia dự án điện ảnh về những cô nàng tuổi 30 đóng cùng Ninh Dương Lan Ngọc và Nhã Phương sẽ được quay trong tháng 8 này. Đồng thời, Diễm My 9x cũng tiết lộ cô sẽ tham gia dự án Gái già lắm chiêu 4 - Tứ đại mỹ nhân dự kiến được quay trong năm sau. Diễm My 9x đang rất hào hứng với dự án này. Cô bày tỏ sự tin tưởng vào hai đạo diễn Bảo Nhân - Nam Cito và cho rằng, đề tài về phụ nữ là đề tài thú vị cũng như còn rất nhiều đất để khai thác!
diem my 9x thua nhan ban than co 2 diem manh Diễm My 9x khẳng định không dùng scandal để nổi tiếng
diem my 9x thua nhan ban than co 2 diem manh Diễm My 9x cùng dàn người đẹp dạo khu vườn Pandora

Hana Nguyễn

Photo: Kyanh Tran (Ky Anh Tran), MUA: Le Nguyen Ha Duy (Kuny Lee), Fashion: Cindy C by Cindy Nguyen