Điện ảnh Việt 2023: Chờ đợi bữa tiệc điện ảnh đa sắc!

(TGĐA) - Năm 2023 dự kiến là một năm bùng nổ của điện ảnh Việt khi nhiều tựa phim bị hoãn kế hoạch sản xuất suốt thời gian qua do Covid-19 sẽ hoàn tất quá trình hậu kỳ và sẵn sàng tấn công rạp chiếu. Cùng TGĐA điểm mặt một số dự án điện ảnh được “trình làng” trong năm 2023.

Dàn sao Việt quy tụ tại sự kiện ra mắt phim 'Tro tàn rực rỡ' Dàn sao Việt quy tụ tại sự kiện ra mắt phim 'Tro tàn rực rỡ'
Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng lần đầu làm phim 'bom tấn'… chiếu Tết thời Sài Gòn hoa lệ 100 năm trước Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng lần đầu làm phim 'bom tấn'… chiếu Tết thời Sài Gòn hoa lệ 100 năm trước

Nhà bà nữ

Điện ảnh Việt 2023: Chờ đợi bữa tiệc điện ảnh đa sắc!

Nhà bà Nữ do chính Trấn Thành lên ý tưởng kịch bản, đảm nhận vai trò nhà sản xuất, đạo diễn kiêm diễn viên. Anh thẳng thắn, ban đầu không có ý định tham gia diễn xuất nhưng được phía ê-kíp thuyết phục với lý do là cái tên để bán vé.

Phim xoay quanh gia đình của bà Nữ (nghệ sĩ Lê Giang đảm nhận) - người làm nghề bán bánh canh. Chuyện phim khắc họa mối quan hệ phức tạp, đa chiều xảy ra với các thành viên trong gia đình. Câu tagline (thông điệp) chính "Mỗi gia đình đều có những bí mật" chứa nhiều ẩn ý về nội dung bộ phim muốn gửi gắm.

Dàn diễn viên tham gia trong Nhà bà Nữ là những gương mặt quen thuộc: NSND Ngọc Giàu, Khả Như, NSND Việt Anh, Lê Dương Bảo Lâm, Ngân Quỳnh, Quỳnh Lý, Phương Lan… Đảm nhận vai nam – nữ chính trong tác phẩm điện ảnh Nhà bà Nữ là Song Luân và - Huỳnh Uyển Ân (em gái Trấn Thành).

Nhà bà Nữ dự kiến ra mắt khán giả vào ngày mùng 1 Tết Âm lịch 2023.

Trước đó, Trấn Thành từng công bố phim Tết mang tên Mai. Nhưng vì dự án cần sự đầu tư lớn, việc tuyển chọn diễn viên gặp nhiều khó khăn nên anh quyết định tạm thời bảo lưu và dành toàn tâm toàn sức cho dự án Nhà bà Nữ.

Chị chị em em 2: Đệ nhứt mỹ nữ

Bộ phim do đạo diễn Vũ Ngọc Đãng thực hiện, lấy bối cảnh Sài Gòn thập niên 1920 - 1930 với cảm hứng từ nhân vật Ba Trà, Tư Nhị - hai mỹ nhân Sài Gòn xưa (do Minh Hằng, Ngọc Trinh đóng), dự kiến ra rạp dịp Tết 2023. Kịch bản xoáy vào cuộc sống hào nhoáng của hai người đẹp một thời cùng các cuộc tranh quyền đoạt vị với giai thoại về Hắc - Bạch Công Tử. Nhà sản xuất Will Vũ cho biết nội dung phim tách biệt với Chị chị em em (Kathy Uyên đạo diễn) - một dự án cũng do anh thực hiện năm 2019.

Khi ta hai lăm

Điện ảnh Việt 2023: Chờ đợi bữa tiệc điện ảnh đa sắc!

Nội dung phim xoay quanh nhân vật Tuệ Lâm (Midu đóng) - một nữ quản lý nghệ sĩ đầy tâm huyết với nhóm nhạc của mình - The Air. Tuy nhiên một biến cố lớn xảy ra khiến mọi dự định dành cho nhóm bị trì hoãn, còn Tuệ Lâm phải sang Hàn Quốc làm việc. Ngay sau khi trở về, cô quyết tâm gầy dựng lại nhóm nhạc đầu tiên mà mình quản lý trong sự nghiệp và cho họ một màn debut xứng đáng.

Khác hẳn ba bộ phim điện ảnh đầu tay, Khi ta hai lăm không còn tập trung nhiều vào những câu chuyện tình yêu. Tác phẩm này sẽ bước chuyển mình của đạo diễn Luk Vân với cuộc hành trình của sức trẻ theo đuổi đam mê. Luk Vân cho biết, cảm xúc của mình từng bị “chai” đi sau khi Nhân duyên ra mắt. Trong suốt thời gian rời xa điện ảnh, Luk Vân đã tập trung thực hiện loạt series với nhiều nội dung khác nhau. Nữ đạo diễn nhận ra mình vẫn còn rất “trẻ” cũng như tiếp thu nguồn năng lượng “sáng tạo” khác biệt của GenZ trong cách mà họ nhìn về cuộc sống lẫn những dự định tương lai. Nhân vật chính Tuệ Lâm trong phim cũng khắc họa phần nào những năm tháng tuổi trẻ đầy hoài bão lúc mới vào nghề của chính đạo diễn Luk Vân. Chính vì vậy, dự án Khi ta hai lăm được mong đợi sẽ làm mới chính bản thân đạo diễn sinh năm 1990. Sau ba năm không có nhiều hoạt động, Midu trở lại với phong độ không thể ổn định hơn. Sở hữu nét tươi tắn cùng vẻ đẹp không tuổi, Midu hứa hẹn vẫn tràn đầy năng lượng với vai diễn Tuệ Lâm. Nhờ kinh nghiệm hoạt động lâu năm trong showbiz, quan sát qua cách làm việc cũng như giúp các ngôi sao tỏa sáng của các quản lý nghệ sĩ, Midu đảm bảo sẽ có màn hóa thân đáng nhớ trong Khi ta hai lăm.

Phim Khi ta hai lăm dự kiến ra mắt khán giả ngày 14/2/2023, ngoài Midu còn có các diễn viên gồm Lê Dương Bảo Lâm, Him Phạm, Tạ Hoàng Long, Tiko Tiến Công, Tú Vi, Huy Khánh…

Công tử Bạc Liêu

Điện ảnh Việt 2023: Chờ đợi bữa tiệc điện ảnh đa sắc!

Dự án phim do Lý Minh Thắng đạo diễn cũng dự kiến ra rạp năm 2023. Công tử Bạc Liêu là cụm từ dân gian ở miền Nam Việt Nam, thịnh hành vào cuối thế kỷ XIX đến đầu thế kỷ XX, để chỉ các công tử, con của những gia đình giàu có sống ở Bạc Liêu.

Nổi bật nhất trong số các “Công tử Bạc Liêu” và dần dần trở thành nhân vật truyền kỳ gắn liền với cụm từ dân gian này là ông Trần Trinh Huy, còn gọi là cậu Ba Huy hay Hắc công tử, con trai thứ hai của ông Hội đồng Trần Trinh Trạch. Cậu Ba Huy có rất nhiều giai thoại như “dùng tiền nấu trứng”, “đốt tiền tìm hoa tai cho người đẹp”... Đây là phim điện ảnh đầu tiên được UBND tỉnh Bạc Liêu cấp phép quay hình, nhằm góp phần quảng bá những dấu ấn văn hóa đặc sắc của địa phương lên màn ảnh rộng.

9 giờ bão lửa

9 giờ bão lửa do Hãng phim V Pictures đầu tư và sản xuất (trực thuộc CJ CGV Việt Nam), được giới chuyên môn điện ảnh xem là phim về thảm họa - không chỉ ở đề tài cháy nổ - đầu tiên tại Việt Nam. Đây là phim kinh phí lớn, được đầu tư khoảng 50 tỉ đồng.

9 giờ bão lửa là bộ phim đa tuyến khắc họa những mối quan hệ bên bờ vực sụp đổ, nhưng bước ra từ đám cháy, những thứ tưởng như tan vỡ lại được hàn gắn một cách diệu kỳ. Vượt ra khỏi một bộ phim thảm họa đơn thuần, tác phẩm còn mang đến những bài học đầy nhân văn về câu chuyện tình người giữa tai họa. Và trên hết, bộ phim mang đến thông điệp ý nghĩa về sự tái sinh. Giữa thử thách khắc nghiệt của hoàn cảnh, niềm khao khát sống, vươn lên của con người càng thêm dữ dội, mãnh liệt. Trong bối cảnh phim, thảm hoạ không thể nào ngăn cản ý chí của con người, trái lại, nó càng khiến quyết tâm sinh tồn càng thêm bùng cháy.

Lật mặt 6

Lật mặt 6 cũng là dự án đáng mong chờ
Lật mặt 6 cũng là dự án đáng mong chờ

Đạo diễn Lý Hải khiến người hâm mộ loạt phim Lật mặt trông đợi, khi công bố phần 6 với tên gọi Tấm vé định mệnh sẽ ra rạp vào dịp 30/4/2023. Phim sẽ được quay bối cảnh miền Tây tại một làng nghề làm chiếu, với những sản phẩm tinh xảo nhưng có nguy cơ thất truyền đến 90%. Lý Hải chọn bối cảnh này vì muốn phục dựng làng chiếu và góp phần lưu giữ cũng như cho khán giả biết đến một ngành nghề truyền thống của dân tộc. Tấm vé định mệnh có những gương mặt quen thuộc với khán giả màn ảnh như Huy Khánh, Quốc Cường, Trung Dũng, Tiết Cương, Thanh Thức và những gương mặt mới như Huỳnh Thi, Trần Kim Hải, Quỳnh Như...

Ký ức ở lại

Điện ảnh Việt 2023: Chờ đợi bữa tiệc điện ảnh đa sắc!

Bộ phim có sự góp mặt của Miu Lê, Liên Bỉnh Phát, Châu Bùi... sẽ chiếu rạp vào đầu năm 2023, được giới thiệu là “một trong những kịch bản phim kỳ bí hấp dẫn của màn ảnh Việt”, được dàn dựng theo thể loại mystery (huyền bí), drama thriller (giật gân, căng thẳng). Nội dung phim xoay quanh nhân vật Chi, một nhiếp ảnh gia kiêm nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng. Cô vô tình sở hữu được chiếc máy ảnh polaroid cổ có khả năng chụp ra hình ảnh quá khứ của mọi người. Nhờ vào chiếc máy ảnh, cô phát hiện ra quá khứ tội lỗi, tối tăm của người chồng sắp cưới và dấn thân vào hành trình khám phá sự thật. Hiện tại chưa rõ, nhân vật Chi sẽ do nữ diễn viên nào đảm nhận, tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin khả năng vai nữ chính sẽ được giao cho Miu Lê.

Một số dự án khác được trông đợi có Thanh Sói do ê-kíp Ngô Thanh Vân thực hiện, chưa công bố thời điểm ra rạp; phim Quỳnh hoa nhất dạ do Lý Minh Thắng đạo diễn; phim Cố nội anh là Thủy tinh do Đức Thịnh đạo diễn... Các dự án đa dạng thể loại, từ thanh xuân, tình cảm cho đến hành động, tâm lý, giật gân, hài hước hứa hẹn mang đến cho khán giả nhiều sự bất ngờ, mới lạ.
Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng lần đầu làm phim 'bom tấn'… chiếu Tết thời Sài Gòn hoa lệ 100 năm trước Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng lần đầu làm phim 'bom tấn'… chiếu Tết thời Sài Gòn hoa lệ 100 năm trước

(TGĐA) - Sau khi ra mắt First Look đậm màu sắc retro, tái hiện ký ...

Ngô Thanh Vân trở lại trong 'Thanh Sói' với vai diễn bí ẩn, chỉ 10 giây đã chứng minh vị thế chị đại trong làng phim hành động Ngô Thanh Vân trở lại trong 'Thanh Sói' với vai diễn bí ẩn, chỉ 10 giây đã chứng minh vị thế chị đại trong làng phim hành động

(TGĐA) - Ngay sau khi Ngô Thanh Vân hé lộ thông tin bên cạnh cương ...

Dàn diễn viên của 'Tro tàn rực rỡ': Hội tụ đủ thực lực, kinh nghiệm và đam mê với nghề Dàn diễn viên của 'Tro tàn rực rỡ': Hội tụ đủ thực lực, kinh nghiệm và đam mê với nghề

(TGĐA) - Tháng 12/2022, đạo diễn Bùi Thạc Chuyên - người đã làm nên hàng ...

Hà Thu