Diễn viên Bảo Thanh: Tôi đã khóc khi xem lại 'Về nhà đi con'

(TGĐA) - Vừa qua, thủ đô Hà Nội đã trải qua thời tiết nắng nóng đỉnh điểm vì thế, nhà sản xuất Về nhà đi con đã cho ekip đoàn và các diễn viên được nghỉ hai ngày 19 - 20/5 để lấy lại sức trước khi tiếp tục quay lại với công việc. Thế giới điện ảnh đã có cuộc phỏng vấn nhanh cô nàng "sính lao" Bảo Thanh đang nhận được nhiều tình cảm của quý khán giả trên sóng truyền hình để nghe cô chia sẻ về quá trình tham gia bộ phim này. 

dien vien bao thanh toi da khoc khi xem lai ve nha di con 'Về nhà đi con' tập 28: Trừng trị con trai bất hảo, ông Luật xứng đáng 'ông bố rắn nhất của năm'
dien vien bao thanh toi da khoc khi xem lai ve nha di con 'Về nhà đi con' tập 27: Sở khanh gặp phải mẹ bầu, Bảo Thanh 'chơi chiêu' bắt Quốc Trường phải quỳ gối xin cưới

Về nhà đi con là một bộ phim nói về tình cảm gia đình, tuy không có nhiều tình tiết gay cấn nhưng bộ phim hiện đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ khán giả xem đài. Nổi bật trong đó là cô nàng cá tính Anh Thư. Thư là hình mẫu được xây dựng dựa trên những phụ nữ thực dụng mà đâu đó chúng ta từng bắt gặp trong cuộc sống này.

dien vien bao thanh toi da khoc khi xem lai ve nha di con
Nữ diễn viên Bảo Thanh

Bảo Thanh chia sẻ thêm cô nàng hạn chế trả lời báo chí vì theo quy định của bên nhà sản xuất, làm gì thì làm diễn viên không được tiết lộ nội dung của phim. Tuy nhiên, cô nàng đã đồng ý trả lời phỏng vấn Thế giới điện ảnh về bộ phim này. Dưới đây là cuộc phỏng vấn nhanh mà Thế giới điện ảnh vừa thực hiện với nữ diễn viên Bảo Thanh.

Chào chị Bảo Thanh, lời đầu tiên xin được chúc mừng chị và ekip đoàn khi bộ phim Về nhà đi con liên tục lọt top phim được khán giả cả nước quan tâm. Nhiều khán giả dành lời khen cho diễn xuất của Bảo Thanh trong phim. Chị thấy ý kiến đó như thế nào?

Chào độc giả của báo Thế giới điện ảnh. Bảo Thanh rất vui và vinh dự khi được tham gia dự án phim Về nhà đi con. Với Thanh ekip Về nhà đi con như gia đình thứ 2 của mình vậy, ở đó có bố và các chị em. Các diễn viên cùng tưng hứng và hỗ trợ cho nhau để làm sao ở từng phân cảnh phim đều sẽ khiến khán giả thích thú và cảm thấy hài lòng nhất.

dien vien bao thanh toi da khoc khi xem lai ve nha di con
Phân cảnh phim trong Về nhà đi con

Sau khi phim lên sóng nhiều khán giả đã nhắn tin cho Thanh và nói rằng diễn sao tự nhiên thế, chân thật thế, khóc thương thế nhưng nói thật, ở phim này Thanh không diễn nhiều mà đó là cảm xúc thật. Thật 100%.

Nhiều khán giả xem phim thấy ghét nhân vật Anh Thư khi cho rằng cô nàng quá thực dụng, suốt ngày đi kiếm trai giàu? Chị nói gì về nhân vật Anh Thư?

Nói về vai diễn của Thanh trong phim, nhân vật Anh Thư - một cô gái thực dụng, làm gì cũng quy ra tiền là mẫu người Thanh gặp ở ngoài đời rất nhiều. Tuy nhiên mỗi người sẽ có hoàn cảnh xuất thân khác nhau và người ta sẽ có lý do riêng để theo đuổi mục đích sống đấy. Thế nhưng với nhân vật Thư, Thanh thấy rất rõ ràng, bởi khi Thư còn nhỏ thì mẹ đã mất rồi, một mình bố gà trống nuôi ba đứa con thơ trong hoàn cảnh rất khó khăn. Ba đứa con thiếu thốn tình cảm người mẹ, không chỉ chăm sóc mà việc dạy dỗ ba đứa con cũng đè lên vai người bố, dù bố có cố gắng đến đâu thì gánh nặng này cũng là "quá tải" và điều này đã hình thành nên tính cách của 3 chị em, mỗi người một vẻ.

dien vien bao thanh toi da khoc khi xem lai ve nha di con
dien vien bao thanh toi da khoc khi xem lai ve nha di con
Trong phim, Anh Thư là một cô gái thực dụng, ham trai giàu

Thư có rất nhiều ngoài xã hội, một phần Thanh thông cảm cho cô ấy nhưng không có nghĩa là mình kiếm tiền bằng mọi cách, Thanh không cổ súy cho việc đó, mình làm ăn chân chính và không làm ảnh hưởng đến ai, đặc biệt là gia đình mình thì có thể chấp nhận được. Thanh thấy một số khán giả lên án hoặc phê phán Thư rằng cô này sống thực dụng như thế thì gặp Vũ sở khanh là đúng rồi nhưng thực ra mọi người có thể chưa để ý, mặc dù là như vậy nhưng xuất phát điểm là hai người có tình cảm với nhau thực sự nhưng do hiểu lầm nhau nên mới nảy sinh ra những vấn đề như vậy. Quý khán giả hãy cùng chờ đón những tập tiếp theo của Về nhà đi con để biết những diễn biến tâm lý cũng như câu chuyện và mối quan hệ giữa Vũ và Thư nhé!

Được biết Về nhà đi con vẫn đang trong quá trình quay phim để kịp tiến độ. Vậy khi phim đã phát sóng chị có xem lại không?

Có chứ, dù bận đến mấy nhưng khi đến khung giờ phát sóng Thanh đều cố gắng để cùng gia đình xem phim. Sau khi phim lên sóng, nhiều khán giả cảm thấy gần gũi với đời sống cũng như xúc động với vai diễn của Thanh trong phim. Họ đã khóc và nhắn tin cho Thanh để chia sẻ cảm xúc bởi nhân vật Thư đã chạm đến trái tim của họ. Với một diễn viên như Bảo Thanh, tình cảm của khán giả chính là hạnh phúc rất lớn. Và khi cả gia đình mình ngồi xem đến phân đoạn tình cảm giữa Thư và bố Sơn thì không chỉ Thanh mà cả nhà đều lặng đi, mỗi người trôi theo một cảm xúc riêng. Thanh cho rằng đó là thành công cho đến thời điểm hiện tại của bộ phim này khi nó chạm đến trái tim của khán giả.

dien vien bao thanh toi da khoc khi xem lai ve nha di con

Trong phim chị ấn tượng nhất với diễn viên nào?

Thanh đặc biệt ấn tượng với chú Sơn do NSƯT Trung Anh đảm nhận. Bố Trung Anh rất giống với bố đẻ của Thanh, cũng gầy gầy cao cao cùng gương mặt khắc khổ. Nhiều phân đoạn quay, Thanh luôn cảm nhận đó là bố đẻ của mình và không phải diễn nữa. Bố Trung Anh luôn tạo không khí gần gũi, ấm áp như một gia đình vì thế không chỉ Thanh mà chị Thu Quỳnh, bé Bảo Hân đều nhập vai rất tốt và diễn bằng cảm xúc thật của mình. Như chính mình đang đối diện với cuộc sống thật của mình vậy. Việc kết nối các diễn viên với nhau rất quan trọng, nó ảnh hưởng đến cách diễn và nếu diễn phân cảnh không ngọt thì khi lên phim khán giả sẽ nhận ra ngay. Và bố Trung Anh đã làm rất tuyệt trọng trách đó!

dien vien bao thanh toi da khoc khi xem lai ve nha di con
Diễn viên Bảo Thanh và NSƯT Trung Anh trong một phân đoạn tình cảm

Có kỷ niệm nào trong quá trình tham gia Về nhà đi con mà chị nhớ nhất?

Trước khi quay phim, các diễn viên sẽ phải tập thoại rất nhiều để tránh tình trạng phải quay lại nhiều lần. Có một cảnh khi Thanh và bố Trung Anh đang tập thoại, đạo diễn Danh Dũng bước tới và anh có nói là "Đoạn này chắc là hai bố con chỉ cần nhìn nhau vì cảm xúc quá đầy rồi không cần phải nói thêm gì đâu". Thế mà khi bắt đầu bấm máy, lúc nghĩ tới những câu thoại mình sẽ nói với bố, Thanh đã muốn khóc luôn rồi. Sau cảnh quay đó, hai bố con đứng mỗi người một góc và cứ khóc mãi, cảm xúc tới và mình không ngăn lại được.

dien vien bao thanh toi da khoc khi xem lai ve nha di con

Ở những tập hiện tại của Về nhà đi con, khán giả đặc biệt quan tâm tới cặp đôi Anh Thư và Vũ (Quốc Trường). Chị có gặp khó khăn trong quá trình làm việc cùng nam diễn viên Quốc Trường không?

Đây không phải là bộ phim đầu tiên Thanh tham gia có sự kết hợp của diễn viên 2 miền Nam – Bắc, trước đó đã có Người chồng điên, Ba ơi mẹ có về không?, Ngày ấy mình đã yêu… việc kết hợp với diễn viên miền Nam mình cảm thấy không có gì xa lạ, kể cả tiếng nói hay ngôn ngữ vùng miền mình cũng có thể hiểu được, tuy nhiên với mỗi diễn viên lại có một phong cách diễn khác nhau nên ban đầu hai anh em cũng phải mất khoảng hai ngày bị khớp, khớp ở đây nghĩa là chưa thực sự hiểu về cách diễn của nhau nên chưa hoàn toàn ăn ý.

Sau đó, đạo diễn, nhà sản xuất cũng có ngồi nói chuyện và hai anh em có bàn bạc lại về diễn xuất, phong cách của nhau. Theo cảm nhận của riêng Thanh trong Sài Gòn các diễn viên sẽ dùng hình thể nhiều nhưng miền Bắc lại dùng cử chỉ và ánh mắt nhiều hơn. Nên đến khi bắt tay vào công việc, mình phải cân cùng bạn diễn tất cả những điều đó để sao cho phân đoạn phim được hay nhất. Nhiều khi đóng cảnh yêu đương, tán tỉnh hay cãi cọ mà mình không khớp thì khi xem khán giả sẽ thấy ngay là đoạn này sao chán thế, rời rạc thế... cảm xúc chung của khán giả khi xem phim chính là từ những phân đoạn riêng lẻ mà các diễn viên gộp lại… Tất cả mối nối phải ngọt với nhau thì khi mọi người xem phim thấy thu hút và hấp dẫn.

dien vien bao thanh toi da khoc khi xem lai ve nha di con
Bảo Thanh và diễn viên Quốc Trường

Anh Trường cũng là diễn viên chuyên nghiệp, vì thế Thanh không gặp quá nhiều khó khăn khi phối hợp với bạn diễn chỉ là mỗi phân đoạn mình phải bàn bạc với nhau sao cho phối hợp ăn ý nhất mà để cùng nhau tung hứng cho đoạn diễn nó ngọt giống như các diễn viên khác.

Trên trang fanpage của Về nhà đi con hiện đang nhận khá nhiều bình luận của khán giả về việc thời lượng lên sóng của phim quá ít (30 phút/tập). Theo chị, phản ứng này của khán giả muốn nói điều gì?

Mọi người cứ hay thắc mắc sao nhanh hết thế. Đứng ở góc độ của một khán giả xem phim, Thanh cho rằng chắc tại nó hay nên khán giả thấy nhanh hết chứ nếu một phim chán thì người ta thấy lê thê mãi không thấy hết.

dien vien bao thanh toi da khoc khi xem lai ve nha di con
Ba chị em ba tính cách do Thu Quỳnh, Bảo Thanh và diễn viên trẻ Bảo Hân thể hiện

Xin cảm ơn diễn viên Bảo Thanh!

dien vien bao thanh toi da khoc khi xem lai ve nha di con 'Về nhà đi con' tập 28: Trừng trị con trai bất hảo, ông Luật xứng đáng 'ông bố rắn nhất của năm'
dien vien bao thanh toi da khoc khi xem lai ve nha di con 'Về nhà đi con' tập 27: Sở khanh gặp phải mẹ bầu, Bảo Thanh 'chơi chiêu' bắt Quốc Trường phải quỳ gối xin cưới

Thu Hà