Diễn viên Cường Seven: “Nhiều lúc thấy mình gần như kiệt sức”

(TGĐA) - Bộ phim Lôi báo của đạo diễn Victor Vũ đang được kỳ vọng là bom tấn Việt cuối năm 2017 này. Và nhân vật kỳ bí - người hùng được ghép đầu - do nam diễn viên trẻ Cường Seven đảm nhận cũng đang tạo sự bứt phá về một dung mạo mới lần đầu tiên trên màn ảnh Việt. Cường Seven đã có những chia sẻ chân thành cùng TGĐA trong quá trình quay phim.  

dien vien cuong seven nhieu lu c thay minh ga n nhu kie t su c Victor Vũ hé lộ yếu tố đối đầu đang gây tranh cãi trên thế giới trong phim 'Lôi báo'
dien vien cuong seven nhieu lu c thay minh ga n nhu kie t su c Đi xem bom tấn 'Valerian', Cường Seven bất ngờ 'chạm mặt' Mlee
dien vien cuong seven nhieu lu c thay minh ga n nhu kie t su c 'Lôi báo' ấn định ngày khởi chiếu mới hứa hẹn khuynh đảo rạp Việt mùa Giáng sinh 2017
dien vien cuong seven nhieu lu c thay minh ga n nhu kie t su c Vũ Ngọc Anh trở thành tình địch của Nhã Phương?
dien vien cuong seven nhieu lu c thay minh ga n nhu kie t su c Chia tay Cường Seven, Mlee tiết lộ mẫu bạn trai lý tưởng
dien vien cuong seven nhieu lu c thay minh ga n nhu kie t su c
Diễn viên Cường Seven

Cho đến thời điểm này, Cường có thể chia sẻ một số cảm nhận của mình khi được “đổi đầu” thành họa sĩ Tâm rồi người hùng rất riêng của nhân vật ghép đầu đầu tiên trên màn ảnh Việt?

Hiện cá nhân Cường cũng đang rất mong đến ngày bộ phim ra mắt khán giả để có thể theo dõi hoàn chỉnh về vai diễn của mình. Khi được đọc kịch bản và biết nhân vật sẽ phải ghép đầu với một cơ thể khác, Cường cảm thấy thích thú vô cùng bởi đây là một đề tài chưa từng được khai thác tại Việt Nam cho dù có rất nhiều phim trên thế giới đã thực hiện rồi. Cường hy vọng câu chuyện trong Lôi báo sẽ đem đến một trải nhiệm hoàn toàn mới mẻ, hấp dẫn cho khán giả Việt.

Một vai diễn vừa đặt nặng nội tâm giằng xé vừa phải trải nghiệm những pha hành động chắc, hoạt, đẹp …Trong quá trình quay có lúc nào anh chạm tới cảm giác kiệt sức (vì phải quay nhiều lần)…Và anh đã xử lý tình huống đó thế nào?

dien vien cuong seven nhieu lu c thay minh ga n nhu kie t su c
Theo cá nhân Cường cảm nhận thì Lôi báo là một trong những bộ phim khó nhất mà Cường từng tham gia

Theo cá nhân Cường cảm nhận thì Lôi báo là một trong những bộ phim khó nhất mà Cường từng tham gia từ trước đến giờ. Bởi vì phần hành động và phần thể hiện cảm xúc trong phim đều nặng như nhau, mỗi phần đều có những khó khăn riêng. Thực ra, cũng nhiều lúc Cường thấy mình gần như kiệt sức, nhưng vì nhân vật, vì sự vất vả của cả ekip nên bao giờ Cường cũng tự nhủ mình cần phải cố gắng vượt qua. Chính nhờ suy nghĩ như vậy mà nhiều lần Cường đã hoàn thành tốt những phân đoạn khó nhằn trong phim.

Phân đoạn mà Cường thấy tâm đắc và để lại nhiều kỉ niệm nhất đó là cảnh đánh nhau trong rừng cùng Nhã Phương và nhân vật phản diện. Vì ở thời điểm quay, tại Đà Lạt, nước suối cực kì lạnh và buốt. Khi quay tất cả nhân vật đều phải ngâm mình dưới suối hàng giờ đồng hồ, khi lên nghỉ có lò sưởi và khăn bông quấn vào người ngay lập tức. Lúc đó, chân Cường đang bị đau vì trước đó bị mẻ xương mắt cá chân cộng thêm độ lạnh nước suối trong rừng mà phải vượt qua được những cảnh hành động là cả sự đấu tranh quyết liệt với bản thân.

dien vien cuong seven nhieu lu c thay minh ga n nhu kie t su c
Phân đoạn mà Cường thấy tâm đắc và để lại nhiều kỉ niệm nhất đó là cảnh đánh nhau trong rừng

Nhưng do một lần Cường chứng kiến tận mắt Nhã Phương sống hết mình vì nhân vật, cô chịu lạnh và ngâm người dưới suối nhiều lần để hoàn thành cảnh quay. Mặc dù Cường biết khi quay xong, lên bờ là môi cô ấy thâm tím, cứ run bần bật. Từ đó tự nhiên cái cảm giác buốt lạnh, đau trong người Cường tự dưng biến mất. Hình ảnh đó giúp Cường phải cố gắng, nỗ lực vượt qua bản thân để hoàn thành tốt phân đoạn khó này .

Hãy nói đôi điều về cố vấn võ thuật Vincent Wang, người đã giúp anh tự tin thực hiện tới 90% cảnh hành động?

dien vien cuong seven nhieu lu c thay minh ga n nhu kie t su c
Cường có thể tự tin thực hiện các cảnh hành động trong phim là vì Cường và đạo diễn Vincent Wang đã có thời gian tập luyện và chuẩn bị trước khi phim bấm máy rất kĩ

Với Cường thì đạo diễn võ thuật Vincent Wang vừa là một người thầy, vừa là một người bạn. Cường thật may mắn vì đã được làm việc với anh. Bản thân Cường đã học hỏi được rất nhiều từ cách làm việc của anh. Lí do Cường có thể tự tin thực hiện các cảnh hành động trong phim là vì Cường và đạo diễn Vincent Wang đã có thời gian tập luyện và chuẩn bị trước khi phim bấm máy rất kĩ.

Hầu như toàn bộ thời gian, từ lúc đạo diễn về Việt Nam cho đến ngày quay, Cường đều dành hết cho việc tập luyện và trao đổi cùng anh. Một ngày tập, Cường thường dậy sớm đi ăn sáng, sau đó trao đổi về những phân đoạn hành động cần tập. Từ 10 giờ đến 12 giờ trưa là tập các phân đoạn hành động; buổi chiều, Cường phải qua công ty tập diễn xuất với đạo diễn cùng các diễn viên khác, tới 4 giờ lại quay trở lại tập võ và gym cùng đạo diễn hành động. Quãng thời gian làm việc đó giúp Cường có thêm rất nhiều sự hiểu biết và kinh nghiệm để tự tin bước vào những ngày quay chính thức .

Tuyến nhân vật ông Mã (Hoàng Sơn) - người quyết định sinh mạng của Tâm có thể sẽ là đường dây ly kỳ của mạch phim. Anh có thể chia sẻ đôi điều đặc biệt khi được trải nghiệm chung với nhân vật của Hoàng Sơn ?

dien vien cuong seven nhieu lu c thay minh ga n nhu kie t su c
Cảnh trong phim Lôi báo - Cường Seven với Hoàng Sơn

Nhân vật của Cường trong phim lúc là Tâm có rất nhiều phân đoạn phải làm việc cùng với chú Hoàng Sơn. Điều mà Cường cảm thấy thích thú khi làm việc với chú Sơn là 2 chú cháu rất hiểu ý nhau nên diễn rất ăn ý. Chú Hoàng Sơn cũng giúp Cường rất nhiều mỗi khi thể hiện và gieo cảm xúc cho nhân vật. Cường rất hứng thú với nội dung kịch bản xây dựng cho 2 chú cháu. Cường hy vọng khán giả cũng sẽ thích thú với những cảnh diễn xuất của Tâm và ông Mã đầy bí ẩn trong Lôi báo

Và chắc chắn anh sẽ có những kỷ niệm thú vị, lãng mạn với 2 kiều nữ Nhã Phương và Ngọc Anh. Ai làm cho anh gieo cảm xúc nhanh nhất…?

Trong 2 tháng tham gia phim tại Đà Lạt, Cường đã có thời gian tiếp xúc, làm việc với Nhã Phương và Ngọc Anh. Cường cảm thấy thoải mái, vui vẻ nhất là sau khi quay phim xong. Buổi tối mọi người thường tụ tập rủ nhau đi ăn uống và bàn luận về phim. Điều khiến Cường cảm thấy ấn tượng và thú vị là 2 người đều là những bạn diễn tốt, và vì tính cách nhân vật của 2 người khác nhau nên khó mà có thể nói ai sẽ là người làm cho Cường có cảm xúc nhanh nhất. Kỉ niệm thì rất nhiều nên Cường mong mọi người sẽ theo dõi phim để hiểu rõ hơn, chứ giờ Cường mà kể thì chắc đến cả ngày cũng không hết…

dien vien cuong seven nhieu lu c thay minh ga n nhu kie t su c
Nhã Phương và Cường Seven

Có lẽ lời thoại của Tâm sẽ là “nhân vật được sáng tạo” mới giữa ký ức và thực tại của anh…điều này có gây khó khăn trong khi anh diễn xuất ?

Tính cách nhân vật Tâm cũng gây cho Cường rất nhiều khó khăn khi diễn. Nhưng Cường không cảm thấy lo lắng vì trước mỗi phân đoạn khó, Cường đều được làm việc, tập diễn với đạo diễn và phó đạo diễn. Việc này giúp Cường không bị loay hoay hoặc không biết cách xử lý khi ra hiện trường. Vì Cường là diễn viên mới nên luôn tập trung vào việc lắng nghe và làm theo ý đạo diễn, có vẻ như việc này giúp Cường nhanh chóng vượt qua những phân đoạn khó một cách dễ dàng.

Anh đang xây dựng chân dung người nghệ sĩ của mình phải biết đủ thứ (Ca, nhảy, diễn, thể thao…) Vậy anh đã phải phân bổ thời gian cũng như hoạt động nghệ thuật của mình sao cho hiệu quả. Sài Gòn có vẻ khá phù hợp với anh trong phát triển nghề nghiệp, sau Lôi báo sẽ là những dự án nào của anh?

dien vien cuong seven nhieu lu c thay minh ga n nhu kie t su c
Cường Seven trong phim

Tất cả những việc Cường làm về nghệ thuật từ trước cho đến giờ đều xuất phát từ niềm đam mê và thực sự yêu thích nó. Bản thân Cường cũng không bắt ép mình phải biết đủ thứ, nhưng tất cả những gì Cường đang theo đuổi đều là những ước mơ của Cường từ nhỏ và Cường rất muốn được chạm tới.

Rất may là âm nhạc, điện ảnh, vũ đạo đều có liên quan, bổ trợ cho nhau nên việc có kinh nghiệm sẽ giúp Cường tiếp cận được nhiều cơ hội hơn. Việc phân bổ thời gian cho các hoạt động cũng không quá khó khăn vì Cường đều lên lịch cụ thể cho những công việc sắp tới. Cường biết khi nào mình cần tập trung cái gì và khi nào cần phải nghỉ ngơi. Sau Lôi báo, thì đến tháng 3 phim Người bất tử sẽ ra mắt. Còn trong thời gian này Cường đang tập trung tập luyện thể lực, vũ đạo và sẽ giới thiệu những dự án âm nhạc của mình sau khi phim Lôi báo ra mắt.

Trong suốt quãng thời gian đi học và trải nghiệm với âm nhạc thì đến nay Cường đã tự tin để có thể đưa tới khán giả phong cách âm nhạc của riêng mình. Hy vọng trong thời gian tới khán giả sẽ thấy được sự trưởng thành của Cường trong con đường âm nhạc và điện ảnh!

Cảm ơn và luôn chúc anh tiếp tục thành công!

dien vien cuong seven nhieu lu c thay minh ga n nhu kie t su c Đạo diễn hành động đến từ Hollywood, ekip cháy nổ đến từ Thái Lan để phục vụ 'Lôi Báo'
dien vien cuong seven nhieu lu c thay minh ga n nhu kie t su c Lôi báo: Sự cộng hưởng hai màu sắc Việt - Mỹ
dien vien cuong seven nhieu lu c thay minh ga n nhu kie t su c Lộ diện hai nhân vật của NSƯT Nguyễn Chánh Tín và Hoàng Sơn trong 'Lôi Báo'
dien vien cuong seven nhieu lu c thay minh ga n nhu kie t su c Victor Vũ tung ảnh hóa trang kinh dị của ca đổi đầu trong 'Lôi báo' nhân dịp Halloween

Vũ Liên