Diễn viên Khánh Huyền: "Đàn ông Việt ít người chịu vào bếp!"

(TGĐA) - “Gần 10 năm vào TP.HCM sinh sống, mặc dù đã quen với khẩu vị Nam bộ nhưng khi chế biến các món ăn mình vẫn giữ nét đặc trưng ngoài Bắc. Chẳng hạn nấu canh chua phải có sấu, thịt kho phải có củ riềng...vì đơn giản đi đâu mình cũng muốn giữ khẩu vị quê nhà”, nữ diễn viên gốc Hà Nội chia sẻ.

dien vien khanh huyen dan ong viet it nguoi chiu vao bep Ốc Thanh Vân lần đầu tiết lộ nghệ danh gắn với mình gần 10 năm qua
dien vien khanh huyen dan ong viet it nguoi chiu vao bep Phương Trinh Jolie tiết lộ: 'Tôi bỏ… cơm gần 8 năm nay!'
dien vien khanh huyen dan ong viet it nguoi chiu vao bep Thí sinh Khẩu vị ngôi sao ước chồng con mình cũng đẹp trai như… Trịnh Thăng Bình!
dien vien khanh huyen dan ong viet it nguoi chiu vao bep
Diễn viên Khánh Huyền

Càng thêm tuổi, diễn viên Khánh Huyền càng thêm đằm thắm và dịu dàng. Ở chị luôn toát lên một vẻ kiêu hãnh của con gái Hà Thành, tinh tế trong từng lời ăn, tiếng nói. Dù đã gần 10 năm sống tại TP.HCM nhưng mảnh đất và tình người đất thủ đô vẫn cứ hằng lưu luyến trong chị. Điều đơn giản ấy thể hiện ngay trong chiếc tủ lạnh đặt ở gian bếp nhà chị. Lúc nào trên ngăn đá chiếc tủ lạnh ấy cũng trữ sẵn vài ký trái sấu, để dành nấu canh chua cho bớt nhớ nhung hương vị quê nhà. “Mình sinh ra ở đâu thì hương vị ở đó nằm trong máu thịt của mình rồi. Vì thế mà có dịp ra Hà Nội là mình tranh thủ mua sấu mang vào đây. Mình cạo sạch vỏ sấu, cho đông đá mà dùng quanh năm”, diễn viên Khánh Huyền chia sẻ.

dien vien khanh huyen dan ong viet it nguoi chiu vao bep
Diễn viên Khánh Huyền, MC Bình Minh và MC Thúy Hạnh

Tham gia chương trình Khẩu vị ngôi sao vào cuối tuần qua, Khánh Huyền tiết lộ rằng bản thân chị không thích nấu ăn, nhưng phải nấu ăn nên mới biết nấu ăn. Nữ diễn viên hài hước là vậy, nhưng với bữa cơm gia đình chị cực kỳ xem trọng. Với Khánh Huyền, chuyện bếp núc là trách nhiệm, là nghĩa vụ của người phụ nữ trong gia đình. Chị tiếp lời: “Khi mình vào bếp, chính là lúc mình có thể truyền nguồn cảm hứng cho cả gia đình. Thi thoảng các con du học về chơi hè, là mình lại tranh thủ nấu bữa cơm thật ngon để cả nhà sum vầy”.

dien vien khanh huyen dan ong viet it nguoi chiu vao bep

Vào TP. HCM gần 10 năm qua, Khánh Huyền không ít thì nhiều mê mẩn những món đặc trưng Nam bộ. Chị nhớ lại hồi mới vào đây, chị thường xuyên ăn cơm tấm sườn bì, hoặc thi thoảng cùng ông xã đi ăn bánh tráng Trảng Bàng… Rồi ông xã lại quê gốc Nha Trang, nên chị cũng có chút ảnh hưởng khẩu vị của dân đi biển miền Trung. Nhắc tới ông xã, nữ diễn viên hài hước: “Tủ lạnh nhà Huyền luôn túc trực trái cây tươi vì ông xã mình thích uống nước ép. Ông xã Huyền lại cầm tinh con khỉ nữa nên thích ăn chuối lắm”.

dien vien khanh huyen dan ong viet it nguoi chiu vao bep

Mỗi buổi sáng, chị đều được ông xã pha cho 1 tách espresso hoặc Capuccino để thưởng thức. Chị hạnh phúc tới nỗi gặp ai chị cũng bảo ông xã pha 2 món đó còn ngon hơn ngoài tiệm. Nên khi mỗi lần ngồi quán chị ít khi gọi hai món uống đó vì “Thôi mình đợi sáng mai, ông xã mình pha cho ngon hơn”. Thỉnh thoảng, hai vợ chồng chị vẫn xảy ra “chiến tranh lạnh” như bao cặp vợ chồng khác. “Ôi thôi, lúc giận nhau thì ăn uống chẳng ngon lành gì đâu. Nghiêm túc nhất là ai muốn ăn gì thì tự ăn cái đó thôi!”, chị hài hước.

dien vien khanh huyen dan ong viet it nguoi chiu vao bep

Có lẽ vì bản tính hài hước, nên vừa đến phim trường Khẩu vị ngôi sao, MC Bình Minh thắc mắc ngay: “Không hiểu sao chị Khánh Huyền càng ngày càng đẹp ra thế nhỉ?”. Cùng lúc đó MC Thúy Hạnh vui mừng khi gặp lại người chị đã quen biết mười mấy năm liền thốt lên: “Người phụ nữ không tuổi của tôi đây rồi!”. Khánh Huyền liền quay sang hỏi khó Bình Minh: “Đàn ông Việt Nam chắc ít người vào bếp lắm nhỉ?”. Thúy Hạnh liền “chữa cháy”: “Chị ơi, chị nhầm rồi chị nhé! Đàn ông Việt Nam ít khi vào bếp nhưng đã vào bếp toàn là đầu bếp danh tiếng hoặc có thể nấu những món rất ngon”. Trong lúc đó Bình Minh ngậm ngùi: “Nhắc tới chuyện đàn ông vào bếp thì có vẻ em đứng đây không phù hợp cho lắm hai chị nhỉ?”.

dien vien khanh huyen dan ong viet it nguoi chiu vao bep
Diễn viên Khánh Huyền thử hai món ăn: món bún bung và cá chẽm um nghệ

Diễn viên Khánh Huyền đã được 2 fans ruột tại chương trình Khẩu vị ngôi sao chiêu đãi món bún bung và món cá chẽm um nghệ. Khi dùng thử hai món ăn, nữ diễn viên nhận xét rằng: “Tôi thấy trong món bún bung là cả tâm huyết của một người phụ nữ đối với gia đình. Đây là một món ăn yêu thích của các gia đình miền Bắc hay nấu. Còn ở món cá chẽm um nghệ là niềm đam mê nấu nướng của một chàng trai còn rất trẻ, chỉ mới lên mười đã biết nấu ăn cho gia đình, thật đáng ngưỡng mộ”. Như có “thần giao cách cảm”, Khánh Huyền đã chọn ra món bún bung giành chiến thắng trong phần thi Ngôi sao nhà bếp và nhận được giải thưởng 5 triệu đồng tiền mặt cùng phần quà từ nhà tài trợ Elmich - Thương hiệu gia dụng cao cấp châu Âu.

dien vien khanh huyen dan ong viet it nguoi chiu vao bep
Món bún bung giành chiến thắng trong phần thi Ngôi sao nhà bếp và nhận được giải thưởng 5 triệu đồng

Chương trình Khẩu vị ngôi sao được phát sóng vào lúc 17h50 Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7.

dien vien khanh huyen dan ong viet it nguoi chiu vao bep Ốc Thanh Vân lần đầu tiết lộ nghệ danh gắn với mình gần 10 năm qua

(TGĐA) - Làm việc đúng giờ, có cả lịch trình tỉ mỉ cho từng ngày ...

dien vien khanh huyen dan ong viet it nguoi chiu vao bep Thí sinh Khẩu vị ngôi sao ước chồng con mình cũng đẹp trai như… Trịnh Thăng Bình!

(TGĐA) - Tập 7 chương trình Khẩu vị ngôi sao có sự góp mặt của ca sĩ Trịnh Thăng ...

dien vien khanh huyen dan ong viet it nguoi chiu vao bep MC Ngọc Trúc cùng đàn chị Thúy Hạnh kêu gọi người dân chung tay phòng chống bệnh

(TGĐA) - MC Ngọc Trúc, Thúy Hạnh dàn nghệ sĩ Việt hoà chung không khí ...

dien vien khanh huyen dan ong viet it nguoi chiu vao bep Phan Thị Mơ rạng rỡ cùng Bình Minh ngồi ghế nóng

(TGĐA) - Nữ diễn viên Hồ sơ lửa rạng rỡ bên cạnh siêu mẫu Bình Minh ...

dien vien khanh huyen dan ong viet it nguoi chiu vao bep Mai Thu Huyền - Bình Minh trở thành cặp đôi bác sĩ trong 'Giấc mơ Mỹ'

(TGĐA) - Chiều 26/7, bộ phim điện ảnh Giấc mơ Mỹ (The American Dream) do Công ty Tincom Media sản ...

dien vien khanh huyen dan ong viet it nguoi chiu vao bep Thúy Hạnh, Vân Trang lấy chồng: Vì tình hay tiền?

(TGĐA) - Tuần này, Là vợ phải thế tập 10 sẽ trở thành một diễn đàn ...

Mi Ty