Diễn viên Kim Huyền: Lấy chồng khó hơn thi tiến sĩ

(TGĐA) - Từng đoạt Huy chương bạc Liên hoan sân khấu Kịch toàn quốc 2012, từng để lại dấu ấn sâu đậm qua các vai như bé Yến (Người vợ ma), Hồng (Con nhà nghèo), người mẹ (Nước mắt người điên)… cuối năm 2015, sau khi nhận Huy chương vàng của Liên hoan hình tượng chiến sĩ Công an Nhân dân lần III - 2015 với vai Duyên (Người đàn bà uống rượu), diễn viên Kim Huyền đã tạm dừng con đường nghệ thuật đang tỏa sáng để sang Nhật du học. Tháng 11/2019, chị về thăm quê hương và kẹt ở lại vì dịch Covid-19. Nhờ thế mà những khán giả hâm mộ lại có dịp nhìn thấy chị xuất hiện trong bộ phim Cát đỏ của đạo diễn – NSƯT Lưu Trọng Ninh (đang phát sóng lúc 21h30 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV3).

dien vien kim huyen lay chong kho hon thi tien si 'Cát đỏ': Bức tranh mộc cùng khát vọng sống của những người phụ nữ
dien vien kim huyen lay chong kho hon thi tien si Ca sĩ - Diễn viên Kim Huyền Mai và món Gỏi bào ngư

Chị tâm sự về những năm tháng xa nhà, xa quê hương…

Ở Nhật, tôi cũng như hầu hết những du học sinh, đều vừa đi học vừa làm thêm việc ngoài giờ học nhưng phải tuân thủ luật ở Nhật là cho phép làm đúng số giờ quy định, 1 tuần tổng giờ làm là 28 tiếng, không được hơn!. Tôi làm việc trong cửa hàng tiện lợi Family Mart, ngay một địa điểm tham quan nổi tiếng ở Tokyo, nên những lúc làm ra, được ngắm cảnh thư giãn. Ngay cả những hôm làm đêm về đi một mình cũng an toàn và thoải mái. Ngoài ra, tôi cũng có làm tour guide đưa bạn bè, người quen tham quan, khi họ cần người hướng dẫn ở Nhật.

dien vien kim huyen lay chong kho hon thi tien si
Kim Huyền tại Nhật

Chuyến này về Việt Nam hơi lâu vì kẹt dịch? Trong thời gian lưu lại Việt Nam, Huyền làm gì?

May mắn là tôi vẫn còn đuợc quý mến và khán giả vẫn dõi theo tôi, tôi chưa bị lãng quên! Tôi vẫn đuợc các công ty mời show ngay cả những lần tôi về nghỉ hè ngắn hạn. Tôi vẫn đi quay phim, quay chương trình cho các đài, và hoàn tất vai diễn Hồng Hoang trong phim Cát đỏ của đạo diễn Lưu Trọng Ninh do VFC sản xuất đang phát sóng trên VTV3 vào thứ 5 và thứ 6 hàng tuần.

dien vien kim huyen lay chong kho hon thi tien si

Cơ duyên nào đưa Huyền đến với phim Cát đỏ?

Đúng là duyên, vì lúc ấy tôi cũng chưa nghĩ đến việc có thể quay lại với phim truyền hình, vì mình vẫn còn những việc chưa thu xếp để có thời gian rảnh. Lúc ấy đang về Việt Nam có việc thì bỗng nhận được tin từ trợ lý của đạo diễn, hỏi đang ở Việt Nam hay Nhật, tôi nói ở Việt Nam, thì bạn ấy mới điện thoại nói về việc đạo diễn đang tìm diễn viên cho Cát đỏ. Nghe tên đạo diễn Lưu Trọng Ninh là tôi thấy ngộp rồi và biết đây là một phim ấn tượng, nhưng tôi vẫn muốn xem nhân vật của mình thế nào nên cần đọc kịch bản. Và khi đọc xong, thì tôi tin vai Hồng Hoang anh ấy viết chắc dành cho tôi. Khi đến gặp anh Ninh, tôi cũng run và hỏi "Anh ơi, em có phải diễn thử không ạ?". Ảnh nhìn tôi bảo “Ký hợp đồng luôn!”. Chắc ảnh nhìn tôi ra… cô chăn bò liền!

dien vien kim huyen lay chong kho hon thi tien si
Kim Huyền trong phim Cát đỏ

Lâu ngày trở lại với phim, tâm trạng Huyền thế nào? Có gặp khó khăn, áp lực gì không?

Ôi được trở lại với đam mê, với những gì quen thuộc bao năm, tôi như gặp lại người yêu, một người yêu mà hoàn cảnh chia cắt! Tôi được thở, được sống và tôi đã tập trung rất nhiều cho Hồng Hoang, tôi muốn sự trở lại của mình không gây thất vọng. Áp lực chắc phần lớn là do mình tự tạo ra cho mình vì tính tôi hơi khó với chính mình, chứ ngày đầu vào quay thì tôi thấy mình hòa nhịp với ekip cũng nhanh, mọi người đều dễ thương và nhiệt tình.

dien vien kim huyen lay chong kho hon thi tien si
Một cảnh trong phim

Lúc đầu, tôi cũng bị căng thẳng vì sợ đạo diễn, nhưng khi làm việc thì nhận ra rằng anh Ninh là một đạo diễn rất là nhẹ nhàng và rất tâm lý. Khó khăn của tôi là sức khỏe. Hẳn ai cũng biết tôi từng xỉu trên sân khấu nhiều lần, và khi quay với cái nóng của thời tiết ở Cát đỏ, tôi đã xỉu 2 lần làm cả đoàn lo lắng. Thế nhưng, sau lần xỉu đầu thì cả đoàn biết nên luôn chăm lo khi tôi có lịch quay. Thật sự tôi xúc động vô cùng!

Đóng vai cực khổ thì Huyền cũng đã từng đóng, vậy vai trong Cát đỏ, có gì đặc biệt so với những vai trước?

Hồng Hoang là một người đàn bà chăn bò trong một ngôi làng miền Trung có những cô gái không chồng mà có con, là xóm chửa hoang. Hồng Hoang - người đàn bà hoang dại, sơ khai như cái tên. Lầm lũi lạ kỳ. Sợ đàn ông nhưng trái tim vẫn khát khao yêu. Và cuộc đời bà khi yêu thì chỉ có một tình yêu duy nhất, tình yêu chiếm giữ, sở hữu, khiến cho người đàn ông của mình từ yêu chuyển sang sợ và ngột ngạt đến chết vì tình yêu của bà, và bà chết theo…

dien vien kim huyen lay chong kho hon thi tien si
Kim Huyền tại buổi ra mắt phim Cát đỏ

Vai Hồng Hoang khác những vai tôi từng đóng. Đóng khổ cực hay yêu thương, chia ly, tôi cũng đã từng. Nhưng yêu mà như Hồng Hoang thì chưa, người đàn bà vừa hoang dại, vừa ngây thơ trong tình yêu, sống chết hết lòng vì một tình yêu mà cả một đời bà mơ uớc. Đến giờ, tôi vẫn còn bị ám ảnh bởi nhân vật này, dù xuất hiện không nhiều, nhưng số phận nhân vật được khắc họa rất rõ.

dien vien kim huyen lay chong kho hon thi tien si
Với đạo diễn Lưu Trọng Ninh

Tôi thích lời đạo diễn Lưu Trọng Ninh nói: “Nhân vật chính làm nên câu chuyện, nhưng nhân vật phụ làm đẹp câu chuyện”. Hy vọng Hồng Hoang của tôi góp một phần làm đẹp cho Cát đỏ.

Từ đây đến cuối năm 2020, Huyền còn có những dự án gì?

Có nhiều kế hoạch nghề nghiệp, về công việc, về Nhật… mà giờ mọi thứ không định được vì tình hình chung là dịch bệnh. Cầu mong mau hết dịch để cuộc sống bao người trở lại bình thường, yên ổn.

dien vien kim huyen lay chong kho hon thi tien si

Bao giờ… lấy chồng? Có định làm dâu nước Nhật không?

Câu này khó quá, khó hơn đề thi tiến sĩ! Bao giờ duyên đến thì nhận như Hồng Hoang trong Cát đỏ là duyên đó, nếu là của mình ắt sẽ đến. Tôi không trông mong hay sốt ruột, cứ bình tĩnh mà sống thôi!

Cảm ơn Kim Huyền vì cuộc trò chuyện thú vị này.

dien vien kim huyen lay chong kho hon thi tien si Kim Huyền tiết lộ từng ghen tị khi Tiết Cương theo đuổi Việt Hương

(TGĐA) - Tuần này, tập 15 chương trình Siêu bất ngờ sẽ lên sóng HTV7 lúc ...

dien vien kim huyen lay chong kho hon thi tien si Ca sĩ - Diễn viên Kim Huyền Mai và món Gỏi bào ngư

(TGĐA) - Kim Huyền Mai là ca sĩ – diễn viên chuyên thể hiện dòng nhạc ...

Minh Tuyền