Diễn viên Quang Anh suýt mất vai Bảo trong 'Về nhà đi con'

(TGĐA) - Nổi lên như một hiện tượng ngay sau khi bộ phim Về nhà đi con được ra mắt,  nam diễn viên trẻ Quang Anh ngay lập tức nhận được sự chú ý và yêu mến của khán giả. Hiện trang cá nhân của Quang Anh thu hút hơn 74.673 người theo dõi. Nhưng ít ai biết được cậu bạn này “xém” chút nữa đã tuột mất cơ hội hóa thân thành anh chàng si tình, đáng thương trên phim.

dien vien quang anh suyt mat vai bao trong ve nha di con 'Về nhà đi con' tập 60: Tam giác tình yêu giữa Dương - Quốc - Huệ
dien vien quang anh suyt mat vai bao trong ve nha di con 'Về nhà đi con' tập 59: Dương chạy trốn con tim. Thư cảnh báo Vũ đề phòng Nhã

Chàng trai diễn viên đa tài và duyên phận với nghệ thuật

Sinh năm 2000, có bố mẹ đều đang là giảng viên của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam nên từ nhỏ, Quang Anh đã được định hướng theo con đường nghệ thuật. Không có gì lạ khi cậu tiếp bước bố mẹ và hiện đang là sinh viên khoa Quản lý Văn hóa chuyên ngành Thanh nhạc của trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Thế nhưng, diễn xuất mới là môi trường trao cho Quang Anh chìa khóa để thể hiện mình sớm nhất. Ngay từ năm lớp 3 đến nay, Quang Anh đã là gương mặt thân quen trong nhiều dự án phim như Tình người ấm áp, Chiều ngang qua phố cũ, Giọt nước mắt muộn màng, Ông tơ hai phẩy, sitcom Gia đình 4.0 hay sitcom Sắc màu phái đẹp

dien vien quang anh suyt mat vai bao trong ve nha di con
Diễn viên Quang Anh

Dù tham gia nhiều dự án phim ảnh từ khi còn nhỏ và sưu tầm vào bộ sưu tập của mình các vai diễn chính, phụ khác nhau nhưng thực sự phải đến vai Bảo trong Về nhà đi con, Quang Anh mới đặt được dấu ấn mạnh, là bước ngoặt trong sự nghiệp nghệ thuật của chàng trai 19 tuổi này.

Quang Anh kể rằng, từ khi mới chập chững bước chân vào nghề diễn, bố mẹ cậu nói: “con cứ làm người bình thường thôi, bởi vì nổi tiếng khổ lắm”, vì thế nên cậu không hề có bản tính ganh đua, phải làm sao nổi tiếng bằng bạn bằng bè, mà cố gắng kiên trì, từng bước từng bước một, dù chậm mà chắc trên hành trình chinh phục trái tim của khán giả truyền hình. Cũng có thời điểm, Quang Anh cảm thấy chạnh lòng khi những cố gắng của mình chưa thực sự được khán giả công nhận, tuy nhiên với vai diễn Bảo, Quang Anh đã làm hết mình. Và quả ngọt của ngày hôm nay chính là phần thưởng cho những cố gắng, vun đắp của cậu bạn này.

Quang Anh chia sẻ cậu không quá bất ngờ khi mình “bỗng nổi tiếng”, bởi: “Em chờ đợi giây phút này đã lâu rồi”. Được mọi người nhận ra khi xuất hiện ngoài đường, ôm hôn, xin được chụp ảnh đã mang lại niềm vui, niềm tự hào và hạnh phúc lớn cho Quang Anh.

Quang Anh có nói vui rằng: “Trước khi phim Về nhà đi con được phát sóng, em đã tự nhủ với bản thân nếu bộ phim cũng như vai diễn Bảo không thành công thì chắc em sẽ không đóng phim nữa”. Mọi chuyện phải tùy duyên… và may mắn đã mỉm cười với Quang Anh.

dien vien quang anh suyt mat vai bao trong ve nha di con
Cảnh phim trong Về nhà đi con

Nữ diễn viên Bảo Thanh từng chia sẻ cô cảm thấy tiếc nuối khi không có phân đoạn thoại với Quang Anh. Nếu ban đầu khi đi casting Quang Anh diễn như đọc thì khi lên phim, cậu đã khiến nữ diễn viên bất ngờ thốt lên: “Chị không ngờ em diễn tốt đến vậy!”.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, ngay từ khi còn nhỏ, Quang Anh có khả năng thẩm âm tiết tấu và tai nghe âm nhạc tốt cộng thêm duyên phận với nghiệp diễn. Cứ mỗi năm tham gia một phim hoặc không thì cũng là một vài ba vở diễn. Cứ như thế, rèn giũa chàng nghệ sĩ đa tài của ngày hôm nay. Diễn giỏi, hát hay, làm người mẫu ảnh chụp lookbook nhưng Quang Anh lại gây sốc khi tiết lộ ước mơ muốn trở thành biên tập viên truyền hình. Là hình mẫu cho thế hệ trẻ dám nghĩ, dám làm, Quang Anh cho biết dù chưa được đào tạo bài bản trong lĩnh vực dẫn chương trình truyền hình nhưng cậu ấy luôn tin chỉ cần mình có ước mơ và sự cố gắng, mình sẽ làm được tất cả mọi thứ, ngựa hay mới biết đường dài!

Xém chút mất cơ hội với vai diễn để đời

Ít ai biết rằng, Quang Anh nhận lời mời tham gia dự án Về nhà đi con đúng một ngày trước khi phim bấm máy. Bởi trước đó, vai Bảo đã thuộc về một diễn viên khác nhưng may mắn đúng phút cuối, đạo diễn Danh Dũng lại lựa chọn gọi Quang Anh. Chia sẻ về câu chuyện này, Quang Anh cho biết nó khá ly kỳ và đòi hỏi người diễn viên cần có một trái tim khỏe mạnh để đón chờ tin vui đó. Và cảnh quay đầu tiên Quang Anh thực hiện chính là phân cảnh Bảo và Dương (Bảo Hân) ngồi uống rượu ở một quán ven đường khi ông Sơn tưởng nhầm con gái mình có thai với Bảo. Dù rất đau lòng, nhưng Bảo nhất quyết muốn làm “ba” của “đứa bé trong bụng” khiến Dương vô cùng bực tức. Phân cảnh này sau khi lên phim đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả yêu phim. Nhưng trên thực tế cặp “chim ri” này đã nhận được câu nói khẳng khái từ phía đạo diễn: “Tình hình mà cứ thế này là hai đứa xịt đấy nhé! Nhưng nếu làm tốt, Bảo và Dương sẽ được khán giả quý mến”.

dien vien quang anh suyt mat vai bao trong ve nha di con

Chia sẻ về kỷ niệm đáng nhớ khi tham gia đoàn phim Về nhà đi con. Quang Anh hài hước nói, “Có lần em xém chút ‘ám sát’ máy quay, trong phân đoạn Nước mắm có gas và Dương đấu game với nhau. Sau khi Dương chiến thắng, Nước mắm có gas tiếp tục hành động chặn đầu như ở tập 1 nhưng lần này, Bảo mạnh mẽ, phi thẳng vào Nước mắm có gas để bảo vệ Dương. Tuy nhiên do vỉa hè quá cao mà dốc xuống lại bé nên em phi thẳng đến chỗ máy quay và suýt đâm vào ekip và monitor” (cười lớn).

“Quang Anh từng chia sẻ gu của mình là một cô gái dịu dàng nhưng đến thời điểm hiện tại lại nghĩ khác. Quang Anh cho rằng những rung động ban đầu chính xác hơn việc bạn tự đặt ra gu rồi tìm kiếm khắp nơi. Đơn giản mình thích ai, có cảm xúc với ai thì mình yêu thôi”.

“Em muốn đóng vai phản diện”

Đến thời điểm hiện tại, khi hỏi Quang Anh về hình mẫu nhân vật muốn được hóa thân trong tương lai, chàng diễn viên thế hệ 10x chia sẻ: “Trong tương lai, em rất thích đóng vai phản diện. Nhưng có thể vì gương mặt chưa đủ ác nên mong ước đó vẫn đang bỏ ngỏ (cười). Cũng không biết, em có đủ khả năng để ‘cân’ vai phản diện hay không nhưng em mong muốn mình thoát khỏi hình bóng của hot boy nhà giàu, hiền lành, ngây ngô… để vào vai diễn đa nhân cách và cá tính hơn. Dù là siêu anh hùng hay võ thuật chỉ cần kịch bản hay em sẵn sàng tham gia”.

dien vien quang anh suyt mat vai bao trong ve nha di con

Không dùng sự nổi tiếng của hiện tại để nhận bừa bãi những dự án cho tương lai. Quang Anh tỏ ra lo lắng khi ở những vai diễn tới liệu có thể làm tốt và thoát khỏi hình bóng của Bảo để không phụ lòng mong chờ, kỳ vọng của khán giả dành cho mình hay không. Ở diễn viên trẻ Quang Anh không chỉ toát ra năng lượng tích cực của tuổi trẻ mà còn thể hiện được cái tâm đối với nghề nghiệp và sự nghiêm túc khi tham gia bất cứ dự án phim nào! Quang Anh hứa hẹn sẽ là nhân tố gương mặt truyền hình tỏa sáng trong tương lai.

dien vien quang anh suyt mat vai bao trong ve nha di con

Cùng chúc cho Quang Anh sẽ ngày càng thành công hơn nữa trong lĩnh vực nghệ thuật và theo đuổi được ước mơ của mình!

Hỏi nhanh đáp nhanh cùng Quang Anh:

Những lúc rảnh rỗi Quang Anh thường làm gì?
Một nằm trên giường hai là đi café với bạn bè.

Sở thích của Quang Anh?
Thích những thứ mình thích (cười lớn). Bởi, Quang Anh không có sở thích nhất định nào cả.

Hiện tại bạn có người yêu chưa?
Chưa!

Bạn yêu thích môn thể thao nào?
Quang Anh rất thích bơi nhưng chưa có thời gian để thực hiện

Bạn có thích đi du lịch không? Ở đâu?
Rất thích! Bất kể quốc gia đẹp nào cũng đều muốn đến, nhất là các nước châu Âu như Đức, Pháp…

Cuốn sách bạn yêu thích?
Thời gian của bạn đáng giá bao nhiêu.

Châm ngôn sống bạn yêu thích nhất?
Cứ đi rồi sẽ đến!
dien vien quang anh suyt mat vai bao trong ve nha di con 'Về nhà đi con' tập 60: Dương 'ghen' với chị gái, Quốc gặp bố vợ tương lai
dien vien quang anh suyt mat vai bao trong ve nha di con 'Về nhà đi con' tập 59: Dương chạy trốn con tim. Thư cảnh báo Vũ đề phòng Nhã

Thu Hà