Diễn viên Tú Vi hé lộ số phận nhân vật Thanh trong 'Trói buộc yêu thương'

(TGĐA) - Sau hơn 2 năm tạm gác nghệ thuật để sinh em bé, mới đây nữ diễn viên Tú Vi đã quay trở lại màn ảnh nhỏ rất ấn tượng qua vai diễn Thanh của Trói buộc yêu thương. Nghe tựa đề của tác phẩm đã thấy sự ngột ngạt bị trói buộc bởi “yêu thương” của người mẹ dành cho những đứa con của mình. Hóa thân vào Thanh – một trong ba người con của bà Lan (NSND Kim Xuân), diễn viên Tú Vi cho biết cô thương và đồng cảm với những uất ức Thanh phải chịu đựng. 

dien vien tu vi toi dong cam voi nhung uat uc cua thanh 'Trói buộc yêu thương' tập 9: Khánh muốn bù đắp cho Hà bất chấp làm vợ tổn thương
dien vien tu vi toi dong cam voi nhung uat uc cua thanh 'Trói buộc yêu thương' tập 8: Phương tìm bà Lan 'tính sổ', Thanh bắt gặp anh trai ngoại tình?

Đã lâu mới thấy Tú Vi quay trở lại với sóng truyền hình, dù Trói buộc yêu thương mới phát sóng được khoảng chục tập, nhưng khán giả đa phần đều dành lời khen cho Tú Vi. Dự án này đã đến với Vi như thế nào?

Tú Vi từng có cơ duyên được làm việc trước đó với đạo diễn Hùng Phương qua hai dự án phim, một bộ phải 10 năm, 1 bộ nữa cũng phải cỡ 8 – 9 năm rồi. Còn nhớ, lúc Vi mới sinh em bé được 11 tháng, đạo diễn Hùng Phương có ngỏ lời mời Vi tham gia một vai trong bộ phim Bán chồng. Nhưng lúc đó sức khỏe của Vi không tốt, cộng thêm muốn dành thời gian thêm cho con nên Vi đã từ chối. Lúc đó, Vi buồn và khóc rất nhiều vì không nhận bộ phim đó.

dien vien tu vi toi dong cam voi nhung uat uc cua thanh

Vì mình rất quý anh Phương và thực sự những bộ phim mà anh ấy làm đều có tính thơ và tính nhân văn rất hợp với phong cách của Tú Vi nên sau khi lỡ duyên với anh ở Bán chồng, mình có nói với anh “Phim sau anh nhớ đến em nhé, em rất muốn hợp tác với anh”. Và thế là Vi được chọn vào vai Thanh của phim Trói buộc yêu thương. Khi đọc kịch bản, Vi thấy rất thương cho nhân vật Thanh, số phận của cô ấy khiến Vi xúc động và Vi có nhắn cho đạo diễn: “Đây là vai diễn hay, em sẽ cố gắng làm tốt vai diễn này”.

Sau khoảng thời gian khá dài quay trở lại với màn ảnh nhỏ, đặc biệt đây còn là một trong 3 vai chính, Tú Vi đã gặp phải những khó khăn gì?

Vi nhận được kịch bản phim cũng khá lâu, đúng vào khoảng thời gian được nghỉ dịch nên mình có đủ thời gian để mình nghiên cứu, tìm hiểu về nhân vật rất kỹ, vì thế Tú Vi không gặp khó khăn khi vào vai. Đây là nhân vật có tâm lý khá nặng, hầu hết cô ấy chỉ toàn cảnh buồn và khóc do những uất ức phải chịu đựng. Vì bị dồn nén rất nhiều, không thể nói cho ai nên lúc nào trong đôi mắt cô ấy luôn trực trào nước mắt. Bởi vì Vi hiểu và thương nhân vật, nên Vi diễn cũng khá dễ dàng.

dien vien tu vi toi dong cam voi nhung uat uc cua thanh

Đặc biệt trong phim còn có sự góp mặt của diễn viên Văn Anh. Mọi người đùa rằng “cả nhà đóng phim”, vậy lúc nhận vai diễn, Vi có biết Văn Anh cũng tham gia vào dự án này không? Hay vì không yên tâm để “vợ đẹp” đi làm phim nên Văn Anh đã quyết sắm một vai để được gần vợ?

Trong dự án này Văn Anh có tham gia một vai ngắn, nhưng là một vai quyết định khá nhiều cho tuyến nhân vật của Thanh. Anh Phương có nhắn hỏi Vi còn một vai đó, em nghĩ ai sẽ phù hợp thì Vi nói chọn Văn Anh đi anh. Đạo diễn Lê Hùng Phương có nói Văn Anh thì quá tốt, nhưng anh không dám mời vì vai ngắn nhưng cần phải diễn tốt thì Vi có nói để đó em thuyết phục Văn Anh. Vì Văn Anh cũng quý mến anh Phương, nên vợ chồng Tú Vi - Văn Anh đã cùng tham gia dự án phim này.

dien vien tu vi toi dong cam voi nhung uat uc cua thanh

Bi kịch lớn nhất của Trói buộc yêu thương chính là sự méo mó của câu “cha mẹ đặt đâu, con ngồi đó”. Vào vai Thanh trong phim – một người phụ nữ hiền lành, luôn cam chịu để đổi lấy sự bình yên của những người thân trong gia đình. Tú Vi đã đồng cảm với nhân vật Thanh thế nào? Tú Vi có thể chia sẻ thêm về vai diễn này để khán giả hiểu rõ hơn?

Vi thực sự đồng cảm với Thanh. Bởi, ở ngoài đời Vi là người con rất nghe lời mẹ. Từ nhỏ Vi sống với mẹ, không có ở với ba, vì thế lời mẹ hoặc các dì (Vi coi các dì như mẹ) nói Vi sẽ nghe theo. Có nhiều lúc mình sẽ muốn làm cái này, cái kia nhưng mẹ nói không được là mình sẽ không làm. Nói chung Vi rất nghe lời mẹ cho nên Vi hiểu có nhiều cái mình bị ấm ức, mình muốn làm cái này mà không hiểu sao mình không được làm. Chỉ có điều, Tú Vi không đến nỗi bị các mẹ kiểm soát quá nhiều trong cuộc sống giống như Thanh.

Thanh là một cô gái đáng thương, từ công việc cho đến tình yêu cô ấy đều không được đi theo đam mê và niềm yêu thích của mình. Phải luôn nghe theo sự lựa chọn của mẹ, cho nên trong cô gái này lúc nào cũng có sự uất ức mà cô không dám trả lời, không phản kháng và không để cho mẹ thấy nguyện vọng của mình. Chính sự kìm nén làm cho nỗi uất ức của Thanh ngày càng lớn và dẫn đến nhiều bi kịch khổ đau.

dien vien tu vi toi dong cam voi nhung uat uc cua thanh

Nhiều diễn viên khác sau khi sinh con thường quay trở lại với nghệ thuật ngay sau đó chừng một vài tháng. Tại sao đến giờ khi bé Cún (tên ở nhà của con gái Tú Vi – Văn Anh) được 2 tuổi, Tú Vi mới quyết định tái xuất?

Vi quan điểm rằng, em bé trong khoảng thời gian đầu đời rất cần có mẹ bên cạnh. Bé cần sữa mẹ, cần sự yêu thương và ôm ấp của người mẹ. Khoảng thời gian mà con còn nhỏ sẽ không quay lại nữa nên Vi cho rằng ba mẹ nên cố gắng dành thời gian nhiều cho con ở giai đoạn này.

dien vien tu vi toi dong cam voi nhung uat uc cua thanh
Bé Cún (tên ở nhà của con gái Tú Vi – Văn Anh) được 2 tuổi

Tú Vi nhớ trong một bộ phim có nói lúc nhỏ con cái sẽ yêu thương ba mẹ vô điều kiện, nó không quan tâm cha mẹ có giàu hay không, nó chỉ biết ba mẹ là thế giới duy nhất mà nó có khi nó còn nhỏ, nên ba mẹ đừng coi chuyện đó là chuyện hiển nhiên, đừng bỏ rơi con nhỏ trong khoảng thời gian mà em bé cần mình nhất. Vi nghĩ khoảng thời gian từ lúc em bé mới sinh ra cho đến khi 5 – 6 tuổi, em bé cần có cha mẹ ở bên cạnh để không cảm thấy buồn, tủi thân. Và em bé sẽ hình thành nên tính cách tốt hơn giống như với Cún, bé rất vui vẻ, hài hước, thích được ở bên ba mẹ và người thân. Cún thích được đi chơi với gia đình và thích khám phá cái này cái kia nhưng không bao giờ quên ba mẹ. Vi rất hạnh phúc vì điều đó, lúc nào con cũng nhớ tới mình.

Mối tình giữa Tú Vi và Văn Anh khiến cho nhiều người ngưỡng mộ giữa showbiz muôn vàn thị phi. Nhân số báo tháng 10 tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam, Tú Vi có thể chia sẻ về cách bạn “giữ lửa” gia đình?

Nếu để nói về bí quyết thì Tú Vi không có. Quan trọng là mình tìm được đúng người, yêu thương, tôn trọng, chung thủy với mình và ngược lại, thì Tú Vi nghĩ cuộc hôn nhân đó sẽ bền vững. Trong gia đình Tú Vi – Văn Anh, mọi công việc chia đều với nhau để cả hai cảm thấy không ai bị thiệt thòi hay ai đó phải làm quá nhiều. Ví dụ như cả hai cùng kiếm tiền, cùng có nghĩa vụ chăm sóc, yêu thương con cái, lo lắng cho vợ/chồng và cùng cố gắng vun đắp hạnh phúc gia đình. Như vậy, “lửa” gia đình sẽ luôn được thắp sáng và sáng mãi trong tim ta.

Xin cảm ơn diễn viên Tú Vi!

dien vien tu vi toi dong cam voi nhung uat uc cua thanh
Gia đình nhỏ hạnh phúc của diễn viên Tú Vi - Văn Anh
Trói buộc yêu thương là một bộ phim gia đình mà ở đó mọi hạnh phúc hay bi kịch đều bắt nguồn từ tình yêu thương, áp đặt của người mẹ. Bà Lan – một nữ lãnh đạo trong ngành giáo dục, góa chồng ở tuổi 40, một mình gồng gánh nuôi ba đứa con, gồm cả đứa con riêng của chồng. Bà luôn có một kế hoạch, với bà là hoàn hảo, dành cho ba đứa con của mình. Tuy nhiên, bà Lan quên mất rằng, điều bà cho là tốt chưa chắc đã là điều mà các con cần. Khánh, Thanh, Hiếu mắc kẹt trong sự yêu thương thái quá của chính mẹ mình. 36 tập phim Trói buộc yêu thương đang được phát sóng trong khung giờ 21h30 các ngày thứ 2, 3, 4 hàng tuần trên VTV3.
dien vien tu vi toi dong cam voi nhung uat uc cua thanh 'Trói buộc yêu thương' tập 9: Khánh muốn bù đắp cho Hà bất chấp làm vợ tổn thương
dien vien tu vi toi dong cam voi nhung uat uc cua thanh 'Trói buộc yêu thương' tập 8: Phương tìm bà Lan 'tính sổ', Thanh bắt gặp anh trai ngoại tình?

Hà Thu

Photo: Cao Tín Thạch, Make up: Bo Phạm