Diệp Bảo Ngọc, Thùy Trang hóa quý cô Sài Gòn trong thiết kế của Đức Vincie

(TGĐA) - Nhà thiết kế Đức Vincie vừa cho ra mắt bộ sưu tập áo dài mới mang tên Ngọc Viễn Đông. Đúng như tên gọi, bộ sưu tập là sự quy tụ của những chiếc áo dài mang dáng dấp cổ xưa dưới sự thể hiện của dàn người đẹp gồm diễn viên Diệp Bảo Ngọc, Trần Thùy Trang, Nguyễn Thùy Dương, Nguyễn Ngọc Nữ, Hoa khôi Hoàng Bích Hạnh, Hoàng Ngân và Hoa hậu du lịch Huỳnh Vy. Những mỹ nhân cùng lối makeup đậm chất cổ xưa cùng bối cảnh bình dị đã giúp nhà thiết kế vẽ nên một bức tranh đậm chất Sài Gòn, đúng như tinh thần mà anh muốn truyền tải trong Ngọc Viễn Đông.

diep bao ngoc thuy trang hoa quy co sai gon trong thiet ke cua duc vincie Hoàng Anh, Minh Châu, Đức Vincie đến chúc mừng Diệp Bảo Ngọc
diep bao ngoc thuy trang hoa quy co sai gon trong thiet ke cua duc vincie Kha Ly khuyên Diệp Bảo Ngọc phải biết tận dụng thời xuân sắc

Chia sẻ về bộ sưu tập mới này, nhà thiết kế Đức Vincie tâm sự trong ký ức của anh, hình ảnh Sài Gòn với những phố thị tấp nập, những công trình kiến trúc đậm phong cách phương Tây hay hình ảnh những bóng hồng thướt tha mà cá tính có lẽ sẽ mãi là những mảng ký ức thật đẹp. Không khó tìm trên phố phường tấp nập là hình ảnh những thiếu nữ Sài Gòn xưa với gu thời trang sành điệu, cao cấp với các kiểu váy Tây phương, mà còn thấy họ dịu dàng trong tà áo dài truyền thống. Đây cũng chính là nguồn cảm hứng để nhà thiết kế tạo ra những chiếc áo dài vừa mang hơi hướng cổ xưa nhưng cũng không kém phần hiện đại, tôn vinh vẻ đẹp của người con gái Việt.

diep bao ngoc thuy trang hoa quy co sai gon trong thiet ke cua duc vincie

Trong loạt ảnh được thực hiện, không khó để nhận ra những họa tiết quen thuộc như hoa lá, chim muông... trở lại trên tà áo dài Việt với những đường cắt may tinh tế. Bên cạnh đó, những chi tiết đính kết ở phần cổ, chi tiết tua rua ở tay áo hay phần ren mỏng ở ngực góp phần mang đến màu sắc mới lạ, độc đáo cho những thiết kế lần này. Không thể phủ nhận rằng chính lối hóa trang của dàn người mẫu giúp bộ ảnh thêm phần ấn tượng với khán giả. Đức Vincie đã có sự nghiên cứu kỹ lưỡng về phong cách thời trang của phụ nữ Sài Gòn trước đây để mang đến những tạo hình ấn tượng nhất cho dàn mẫu.

diep bao ngoc thuy trang hoa quy co sai gon trong thiet ke cua duc vincie
diep bao ngoc thuy trang hoa quy co sai gon trong thiet ke cua duc vincie

Nhà thiết kế cho biết phụ nữ Sài Gòn thời nay rất tự do phóng khoáng với mái tóc, họ được mặc sức tạo kiểu, chải phồng, uốn xoăn đa dạng, búi tóc trần để khoe ra vẻ đẹp của cái răng, cái tóc. Những cách chải tóc bồng, uốn xoăn “phi dê”, tóc kẹp lại buông dài sau lưng, tóc ngắn ngang vai… xuất hiện ồ ạt, tạo thành những “kiểu tóc đánh phồng và búi gọn là một trong những kiểu các minh tinh Hollywood yêu thích. Một vài cọng tóc lòa xòa, hai bên má còn giúp che được khuyết điểm gương mặt to và tăng nét quyến rũ, tự nhiên. Những phong cách này được nhà thiết kế khéo léo đưa vào tạo hình của các người mẫu để khiến người xem bồi hồi nhớ về một Sài Gòn rất xưa và thêm phần tự hào về những giá trị truyền thống của dân tộc, đặc biệt là sức quyến rũ đến kỳ lạ của những tà áo dài.

diep bao ngoc thuy trang hoa quy co sai gon trong thiet ke cua duc vincie
diep bao ngoc thuy trang hoa quy co sai gon trong thiet ke cua duc vincie

“Tôi nghĩ rằng để được mệnh danh là “Hòn Ngọc Viễn Đông” vào thời ấy, ngoài nét kiến trúc châu Âu cũng như kinh tế của Sài Gòn thời ấy chắc chắn còn có bóng dáng của những người phụ nữ diện áo dài làm cho Sài Gòn văn minh, lịch thiệp, trang nhã hơn một nét văn hóa rất phương Đông mà lại tân thời. Chính vì những lý do ấy mà bộ sưu tập áo dài mang tên Ngọc viễn đông được ra đời với những niềm cảm xúc và hoài niệm như thế, nhằm tái hiện một Sài Gòn xưa với hình ảnh chiếc áo dài xuất hiện ở khắp các con đường Sài Gòn, những sự kiện bữa tiệc cuối năm”, Đức Vincie tâm sự.

diep bao ngoc thuy trang hoa quy co sai gon trong thiet ke cua duc vincie
diep bao ngoc thuy trang hoa quy co sai gon trong thiet ke cua duc vincie

Đồng thời, nhà thiết kế còn muốn thông qua bộ sưu tập này truyền tải một thông điệp về việc gìn giữ những giá trị truyền thống của dân tộc, đặc biệt là vào dịp Tết cổ truyền. Đối với anh, phụ nữ xưa mặc áo dài không chỉ để xuất hiện tại sự kiện mà còn để gặp gỡ bạn bè, đi chúc Tết. Chính sự xuất hiện của tà áo này giúp cho cái Tết cổ truyền của người Việt thêm phần ý nghĩa hơn. Đó cũng là lý do anh quyết tâm thực hiện bộ ảnh này như khơi gợi lại những giá trị xưa và mong muốn mọi người cùng chung tay gìn giữ.

diep bao ngoc thuy trang hoa quy co sai gon trong thiet ke cua duc vincie

Chưa dừng lại ở đó, nhà thiết kế bày tỏ mong muốn đưa bộ sưu tập đến với mọi tầng lớp dù là bình dân nhất cũng có thể sở hữu một chiếc áo dài thiết kế trên chất liệu lụa lạnh, co giãn phù hợp với thời tiết Việt Nam, cùng với kiểu dáng và màu sắc sặc sỡ, họa tiết hoa lá phù hợp với mùa xuân.

diep bao ngoc thuy trang hoa quy co sai gon trong thiet ke cua duc vincie Diệp Bảo Ngọc khuyên phụ nữ đừng thử lòng bạn trai vì cái kết 'cực đau'
diep bao ngoc thuy trang hoa quy co sai gon trong thiet ke cua duc vincie Diệp Bảo Ngọc gợi ý cách phối đồ dạo phố mùa thu đông

Mi Ty