Diệu Nhi: Con đường tôi đi qua không hề trải hoa hồng

(TGĐA) - Nhắc đến Diệu Nhi, người ta nhớ ngay đến các vai hài, thậm chí tưng tưng trong các vở kịch sân khấu, phim sitcom, game show… nhưng với màn ảnh rộng, thì Ngày mai Mai cưới, ra mắt khán giả ngày 29/9 này là lần đầu tiên cô nàng “hài” đảm nhận vai nữ chính. Với tâm trạng vừa náo nức vừa hồi hộp chờ đợi phim ra rạp, Diệu Nhi đã không ngần ngại tâm sự tất tần tật về mình…

dieu nhi con duong toi di qua khong he trai hoa hong Diệu Nhi, Sam đối đầu với Việt Anh, Phi Phụng trong 'Thiên đường ẩm thực'
dieu nhi con duong toi di qua khong he trai hoa hong Diệu Nhi hóa quý cô xinh đẹp trong bộ ảnh mới
dieu nhi con duong toi di qua khong he trai hoa hong Diệu Nhi khuyên bạn trẻ cứ phẫu thuật thẩm mỹ nếu đủ tiền
dieu nhi con duong toi di qua khong he trai hoa hong Diệu Nhi, Anh Tú, Phát La 'quẩy' tưng bừng trong 'Tí hon nhạc hội'
dieu nhi con duong toi di qua khong he trai hoa hong
Poster phim Ngày mai Mai cưới

Điều gì làm cho bạn phải trăn trở nhất khi nhận vai Mai trong Ngày mai Mai cưới?

Điều Nhi trăn trở khi nhận bộ phim này là liệu mình có diễn đủ chân thật, đủ chất điện ảnh không, hay lại bị người trong nghề nói là diễn y như kịch, như những phim trước! Thế nhưng, đó cũng là động lực giúp Nhi cố gắng hơn nữa ở từng vai diễn, để khi phim ra mắt, mọi người sẽ có cái nhìn khác về Diệu Nhi trong lần xuất hiện lần này.

dieu nhi con duong toi di qua khong he trai hoa hong
Diệu Nhi

Vậy bạn đã chuẩn bị những gì cho vai nữ chính đầu tiên này của mình?

Từ trước tới giờ, trong mỗi dự án Nhi tham gia, mỗi vai diễn Nhi đảm nhận, cho dù vai chính hay phụ, Nhi đều chuẩn bị rất kỹ, đầu tư chất xám cho nhân vật mình sẽ tạo ra. Đọc kịch bản, nghiên cứu tâm lý nhân vật và thêm màu sắc cho vai diễn của mình. Và vai Mai lần này cũng vậy, thật ra còn hơn thế nữa. Tìm tòi những sở thích của nhân vật rồi trải nghiệm nó vì có những thứ trước nay Diệu Nhi chưa bao giờ nếm trải, ví dụ như cảnh Mai và các bạn chơi đá gà trong phim.

dieu nhi con duong toi di qua khong he trai hoa hong
Diệu Nhi

Ngày mai Mai cưới đã lưu lại trong bạn những kỷ niệm gì?

Nhi thích nhất và tâm đắc nhất là cảnh 4 đứa bạn ôm nhau khóc, vì không muốn Mai lấy chồng, vì sẽ không có cơ hội đi chơi với nhau như lúc nhỏ tới giờ nữa. Đó là những cảm nghĩ rất thực tế ngoài đời thường, cũng có những nhóm bạn chơi với nhau mà đứa mình quý sắp đi lấy chồng. Nhi hy vọng khi xem cảnh đó khán giả sẽ cảm được theo nhân vật và mạch phim.

dieu nhi con duong toi di qua khong he trai hoa hong
Diệu Nhi

Cảnh nào mà với bạn là “khó nuốt” nhất?

Nhi sợ nói ra mọi người sẽ cười, vì cảnh khó nuốt nhất với Nhi trong phim là cảnh… lần đầu gặp nam chính do anh Minh Beta đóng và bị tiếng sét ái tình. Lúc đó, hai anh em chưa quen biết nhau trước nên diễn rất lúng túng, Nhi phì cười liên tục, nhìn anh Minh sượng sượng rất mắc cười. Phân đoạn đó phải quay đi quay lại nhiều lần…

Là vai nữ chính xuyên suốt, bạn có phải vất vả lắm không?

Đầu tuần quay tuốt dưới Gò Công, đến thứ 6, thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần thì chỉ quay buổi sáng, chiều chạy về Sài Gòn 2 tiếng để diễn kịch, xong kịch đến 23h30 là chạy ngược xuống Gò Công để sáng hôm quay sớm. Vì là diễn viên của sân khấu Thế Giới Trẻ nên Nhi không thể nghỉ sân khấu cả tháng để đi phim được, cũng khá vất vả.

dieu nhi con duong toi di qua khong he trai hoa hong
Cảnh trong phim Ngày mai Mai cưới

Đạo diễn đầu tay, nam diễn viên chính đầu tay và với bạn, cũng là vai nữ chính đầu tay. Bạn nghĩ sao về những lần đầu tiên của những người trẻ này?

Toàn người trẻ nên đôi lúc tư duy và suy nghĩ cũng đồng điệu và khi ai có ý kiến cũng nói nhau nghe để mọi người hợp tác trong vui vẻ. Tính Nhi rất thẳng thắn, có gì nói đó, nên không phải kìm nén việc gì dẫn đến áp lực cho bản thân cả. Và Nhi cũng chưa bao giờ khó chịu với hai người trẻ kia, vì mỗi người đều có ưu và khuyết điểm riêng, khi cùng làm việc thì mọi người đều nghĩ đến lợi ích chung của cả tập thể để mọi việc được hoàn thành tốt nhất có thể.

Bạn có lo lắng gì trước khi phim ra rạp không?

Chỉ lo nhân vật Mai mà Diệu Nhi hóa thân không biết có tròn vai không, có dễ thương không và khán giả có yêu thích không mà thôi!

dieu nhi con duong toi di qua khong he trai hoa hong
Cảnh trong phim Ngày mai Mai cưới

Không phải là người mới vào nghề nhưng đến bây giờ bạn mới thực sự có được một vai chính trong phim điện ảnh. Bạn có cảm thấy chạnh lòng?

Ban đầu Nhi đến với nghề vì duyên đưa đẩy vào trường Sân khấu Điện ảnh, chứ lúc đầu Nhi cũng chưa có đam mê nghệ thuật. Sau khi tốt nghiệp 12, bạn bè rủ thi trường Sân khấu thì đi đại cho vui. Sân khấu thi đại mà lại đậu! Nhi bèn hỏi ý kiến ba mẹ thế nào thì gia đình đều ủng hộ. Thế là Nhi quyết định chọn trường Sân khấu luôn!

Và càng học, càng diễn trên sân khấu với thầy và các bạn mỗi khi làm bài học kỳ, Nhi mới bắt đầu yêu mến, đam mê nghề diễn này và theo đuổi đến nay. Nếu bây giờ không làm diễn viên thì thật sự cũng không biết Nhi sẽ làm công việc gì, vì tính hay quên, chỉ nhớ kịch bản là giỏi, tính toán thì chậm, nữ công gia chánh thì vụng về, ca hát cũng không hay mà nhảy nhót thì lại chưa tốt. Nói chung, chỉ có làm diễn viên là hợp với Nhi! (cười)

dieu nhi con duong toi di qua khong he trai hoa hong
Diệu Nhi
Lần đầu tiên Diệu Nhi đảm nhận vai nữ chính trong một bộ phim điện ảnh mang tên Ngày mai Mai cưới. Chuyện phim xoay quanh 4 người bạn – Mai (Diệu Nhi) và 3 người bạn trai - chơi thân với nhau từ khi mới lọt lòng tại vùng biển Gò Công Đông. Mai có ước mơ trở thành cảnh sát giao thông nhưng bị gia đình ép buộc theo học kế toán và lấy chồng cho hết ế. Mọi thứ càng trở nên rối rắm khi ba mẹ Mai ép con gái mau lấy chồng. Hàng loạt ứng viên sáng giá được ông bà chọn ra mắt Mai tạo nên nhiều tình huống “cười ra nước mắt”…

Lúc Nhi học năm nhất trường Sân khấu, vì tính tự lập từ nhỏ và muốn có tiền trang trải việc học nên Nhi vừa học vừa tham gia đóng vai quần chúng và các vai phụ nhỏ cho các phim truyền hình. Nhi không nhớ nổi vai đầu tiên là gì, nhưng vai diễn đầu tiên trên sân khấu kịch 5B Võ Văn Tần là vai người ở, và vai diễn đầu tiên ở sân khấu Thế Giới Trẻ là vai cô gái trong vũ đoàn nhảy. Nếu tính luôn cả thời gian học năm nhất và Nhi đi quay phim song song thì đến nay Nhi đã vào nghề được 7 năm. Và trụ được ở sân khấu Thế Giới Trẻ đến nay đã được hơn 5 năm.

Thật ra, thăng trầm đến với Nhi cũng không ít. Có những phim lần đầu Nhi tham gia, vì không rành nên có khi xong phim, còn không nhận được lương, không biết bám vào ai, không biết cầu xin sự giúp đỡ từ ai. Có những phim, Nhi được kêu lên đoàn từ rất sớm, nhưng ngồi chờ ngoài nắng đến tối mới được quay, hoặc có khi bị kêu về đi bữa sau lên, những lúc đó, Nhi chỉ biết khóc vì ấm ức.

dieu nhi con duong toi di qua khong he trai hoa hong
Diệu Nhi

Đến năm 3, sắp tốt nghiệp, đồng thời vẫn diễn những vai quần chúng ở sân khấu, có đôi lúc Nhi buồn suy nghĩ không biết ra trường rồi làm gì, khi không ai mời đóng phim, mà tiền diễn kịch cũng không đủ để trang trải cuộc sống, thì làm sao có thể giúp đỡ được cho gia đình! Nhưng suy nghĩ nhiều không phải cá tính của Nhi. Nghĩ một chút, buồn một chút rồi lại tiếp tục cố gắng trên con đường mình đã chọn.

Đi lên từ con số 0, từ những vai quần chúng trong phim lẫn trên sân khấu, con đường Nhi đi không hề trải hoa hồng, nhưng trên con đường đó, Nhi đã nhận được không ít may mắn, những sự giúp đỡ của các thầy cô chú, anh chị đồng nghiệp, rất nhiều sự yêu mến của mọi người để có được Diệu Nhi ngày hôm nay.

dieu nhi con duong toi di qua khong he trai hoa hong
Diệu Nhi

Phim là Ngày mai Mai cưới, còn “Ngày mai Nhi cưới” thì thế nào? Có thể bật mí chút xíu về chuyện tình cảm của bạn được không?

Hiện tại, Nhi chỉ muốn khán giả tập trung vào các dự án của Nhi. Những dự án mới vẫn đang trong quá trình bàn bạc. Nhi đang đọc kịch bản của vài nơi gửi về và Nhi chỉ muốn chọn vai diễn nào mà Nhi thích thể nghiệm.

Cám ơn Diệu Nhi và chúc “Mai” của bạn thành công.

dieu nhi con duong toi di qua khong he trai hoa hong Lộ danh sách chồng tương lai của Diệu Nhi trong trailer phim 'Ngày mai Mai cưới'
dieu nhi con duong toi di qua khong he trai hoa hong MinhBeta, Diệu Nhi, Fap TV chia sẻ về vai diễn trong ‘Ngày mai Mai cưới’
dieu nhi con duong toi di qua khong he trai hoa hong Diệu Nhi hóa quý cô xinh đẹp trong bộ ảnh mới
dieu nhi con duong toi di qua khong he trai hoa hong Để thoát ế, Diệu Nhi bị mang đi hiến tế… trong 'Ngày mai Mai cưới'
dieu nhi con duong toi di qua khong he trai hoa hong Diệu Nhi thử sức vai chính trong phim 'Ngày mai mai cưới'

Minh Tuyền