'Đỉnh mù sương' quy tụ loạt sao võ thuật châu Á

(TGĐA) - Sau màn nhá hàng chớp nhoáng với tên phim và dòng tagline đầy ấn tượng: “Có thù, báo thù, lại gây thù”, phim Đỉnh mù sương đã chính thức giới thiệu đến khán giả toàn bộ dự án với những hình ảnh võ thuật hành động chân thật tạo được nhiều cảm hứng cho người xem.

loat sao vo thuat chau a tham gia vao phim hanh dong vo thuat viet nam dinh mu suong 'Tà Năng - Phan Dũng': Bộ phim đầu tiên của điện ảnh Việt Nam về đề tài sinh tồn
loat sao vo thuat chau a tham gia vao phim hanh dong vo thuat viet nam dinh mu suong 'Tiệc trăng máu' chi tiền tỷ dựng penthouse rồi dỡ bỏ

Được khởi quay từ giữa năm 2019 tại các vùng núi hiểm trở thuộc Tây Nguyên, Đỉnh mù sương là dự án ấp ủ hơn 3 năm của Phanbros Film với mong muốn có thể thực hiện được một bộ phim hành động võ thuật Việt Nam. Sau thời gian tính toán và cân nhắc, Đỉnh mù sương đã được tiến hành thực hiện với tiêu chí “hành động võ thuật” được đưa lên hàng đầu. Phan Ngọc – D.O.P, cũng là nhà sản xuất chính của phim cho biết: “Chúng tôi mong muốn làm một bộ phim hành động võ thuật chân thật nhất có thể. Điều đó sẽ đến từ câu chuyện phim, từ bối cảnh và từ những cá nhân chân thật nhất tham gia vào phim”.

loat sao vo thuat chau a tham gia vao phim hanh dong vo thuat viet nam dinh mu suong

Trong teaser trailer, câu chuyện phim đã phần nào được hé lộ - đó là một cuộc chiến không hồi kết của những nhân vật xuất hiện trong đó. Từ anh chàng võ sĩ Phi tới tay trùm Ba Râu hay nhân vật bí ẩn xuất hiện cuối teaser đều nằm trong vòng xoay của hận thù và những cuộc chiến sống còn. Đáng chú ý là sự xuất hiện của 3 cái tên nổi tiếng trong làng võ thuật châu Á: Simon Kook, Trương Đình Hoàng và Peter Phạm.

Đầu tiên có thể kể đến là nam vương quyền anh Việt Nam - Trương Đình Hoàng, gương mặt ấn tượng xuất hiện ngay từ đầu trong teaser. Anh vừa đoạt danh hiệu Vô địch Boxing WBA châu Á 2019, liên tục đạt 11 năm danh hiệu vô địch quốc gia và cũng là một trong số những gương mặt nổi trội của môn boxing tại Việt Nam. Chia sẻ về lần đầu tham gia phim điện ảnh, anh cho biết: “Mình cũng là võ sĩ nên khi được mời vào một vai võ sĩ thì mình nghĩ nó đơn giản, dễ dàng thực hiện, nhưng sự thật thì không phải. Khi bắt đầu quay và tập luyện với bạn diễn thì mới thấy nó thực sự khó vì mình cần phải phối hợp rất nhiều yếu tố khác nhau cho một vai diễn chứ không chỉ đơn thuần là đánh nhau”.

loat sao vo thuat chau a tham gia vao phim hanh dong vo thuat viet nam dinh mu suong
Trương Đình Hoàng

Nhân vật thứ 2 là Simon Kook – ngôi sao võ thuật Thái Lan, chuyên gia võ thuật Muay Thái. Anh được mệnh danh là Tony Jaa thứ 2 của Thái Lan. Anh có quá trình tập luyện võ thuật và sát cánh cùng Tony Jaa trong đội stunt team kỳ cựu của Thái. Anh kinh qua nhiều bộ môn quyền thuật như Wushu, Taekwondo, Weapons và đặc biệt là Muay Thái. Anh cũng từng tham gia chỉ đạo võ thuật và đóng thế các pha nguy hiểm cho Tony Jaa trong bộ phim nổi tiếng Ông Bak phần 2. Gần đây nhất anh đột phá với màn song đấu solo đình đám với diễn viên võ thuật kỳ cựu Chân Tử Đan trong Diệp Vấn 3. Trong teaser anh xuất hiện vào những giây cuối cùng một màn solo cực chất cùng với võ sĩ Phi. Anh cho biết: “Với Diệp Vấn 3, tôi đã có một câu chuyện rất thú vị tại Hồng Kông, và với Đỉnh mù sương, tôi lại có thêm cho mình một câu chuyện khác cũng vô cùng độc đáo, bất ngờ. Nó mang lại cho tôi rất nhiều cảm giác hào hứng và ngạc nhiên khi tham gia vào”.

loat sao vo thuat chau a tham gia vao phim hanh dong vo thuat viet nam dinh mu suong
Simon Kook

Cuối cùng, nhân vật một mình đối đầu cùng cả Trương Đình Hoàng, Simon Kook và cũng là nhân vật chính của Đỉnh mù sương - võ sĩ Phi do diễn viên võ thuật Peter Phạm thể hiện. Tại Việt Nam, Peter Phạm được xem như là một trong những võ sư được nhiều người biết đến trong môn võ Vịnh Xuân. Anh cũng là đạo diễn võ thuật chính của Đỉnh mù sương. Chia sẻ thêm về phim, anh cho biết: “Tôi đã từng mong muốn thực hiện một bộ phim võ thuật hành động tại Việt Nam, và Đỉnh mù sương đã phần nào giúp tôi thực hiện được mong ước đó”.

loat sao vo thuat chau a tham gia vao phim hanh dong vo thuat viet nam dinh mu suong

Chính nhờ sự góp mặt của 3 gương mặt võ thuật này mà Đỉnh mù sương được hứa hẹn sẽ là một trong những bộ phim hành động võ thuật Việt Nam ấn tượng nhất mùa hè 2020. Đạo diễn Phan Anh cho biết thêm: “Việc lựa chọn các diễn viên có nền tảng võ thuật mang đến những thuận lợi nhất định cho bộ phim nhưng không vì thế mà chúng tôi bỏ qua yếu tố diễn xuất. Thực tế, để có thể hoàn thành phim, các diễn viên đều phải trải qua quá trình tập luyện diễn xuất rất chăm chỉ và mang lại hiệu quả khi quay phim rất tốt”.

loat sao vo thuat chau a tham gia vao phim hanh dong vo thuat viet nam dinh mu suong

Ngay trong teaser poser của phim, hình ảnh đối đầu giữa Phi (Peter Phạm) và Voong Akor (Simon Kook) cũng đã tạo nên nhiều kịch tính cũng như hé lộ vai trò đối đầu của cả 2 trong Đỉnh mù sương.

Đỉnh mù sương dự kiến khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 24/7/2020 và suất chiếu sớm từ 19h00 ngày 23/7/2020.

Trailer Đỉnh mù sương:

loat sao vo thuat chau a tham gia vao phim hanh dong vo thuat viet nam dinh mu suong 'Bằng chứng vô hình': Phương Anh Đào dành 2 tháng làm quen với chú chó và học cách sống của người khiếm thị

(TGĐA) - Chiều 9/6 tại cụm rạp CGV Landmark 81, TP.HCM, êkíp Bằng chứng vô ...

loat sao vo thuat chau a tham gia vao phim hanh dong vo thuat viet nam dinh mu suong 'Tà Năng - Phan Dũng': Bộ phim đầu tiên của điện ảnh Việt Nam về đề tài sinh tồn

(TGĐA) - Sau 9 tháng tiền kỳ, sản xuất và quảng bá, trong đó có ...

Vũ Liên