Đình Toàn không muốn làm diễn viên dù nổi tiếng trên sân khấu kịch

(TGĐA) - Chuyện tối cùng sao tuần này đưa quý khán giả gặp gỡ một trong những người nghệ sĩ nổi bật nhất hiện nay trên sân khấu kịch và màn ảnh truyền hình. Đặc biệt, người nghệ sĩ này được vô vàn các em nhỏ khắp nơi yêu quý. Hành trình mà người nghệ sĩ ấy đã tạo dựng vị trí hôm nay ra sao sẽ được anh hé lộ qua cuộc trò chuyện cùng MC Lê Đình Minh Ngọc. Đó chính là nghệ sĩ Đình Toàn. Ở nơi đâu có Đình Toàn thì nơi đó luôn ngập tràn tiếng cười và tràn đầy năng lượng tích cực.

Đình Toàn: Người bên cạnh giúp tôi nhận ra và điều chỉnh hành vi trong cuộc sống Đình Toàn: Người bên cạnh giúp tôi nhận ra và điều chỉnh hành vi trong cuộc sống
Hé lộ bí quyết giúp MC Đình Toàn tự tin dẫn dắt cả 3 mùa 'Đấu trường ngôi sao' Hé lộ bí quyết giúp MC Đình Toàn tự tin dẫn dắt cả 3 mùa 'Đấu trường ngôi sao'

Đình Toàn chia sẻ khi anh đang là nghệ sĩ múa rối thì Sân khấu kịch Idecaf mở sân khấu thiếu nhi với sự tham gia của rất nhiều tên tuổi nghệ sĩ lớn. “Khi vở diễn diễn ra sẽ cần những vai quần chúng, vai múa may quay cuồng hoặc các phần mở màn thường có ca múa nhạc vui nhộn, có những chú hề thì tôi nằm trong đội hình đó từ đội múa rối chuyển sang. Sau đó khi vào kịch chính thì tôi sẽ diễn vai quân lính hoặc hàng xóm. Đó là cách tôi bén duyên với công việc là một nghệ sĩ kịch nói”, Đình Toàn nhớ lại.

Đình Toàn không muốn làm diễn viên dù nổi tiếng trên sân khấu kịch

Nam nghệ sĩ cho biết khi ấy vẫn chưa xác định diễn viên là nghề chính mà anh theo đuổi. Thời điểm đó, Đình Toàn chỉ xem mình là một người tham gia trong đoàn kịch mà thôi. Đến năm 2000, khi chương trình Chuyện ngày xưa xuất hiện, Đình Toàn được nghệ sĩ Thành Lộc mời góp mặt vì những phần thể hiện ấn tượng trong các vai quần chúng trước đó.

“Với tôi đó là một dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của mình. Khi nhóm Líu Lo nổi tiếng thì tôi được nổi tiếng ké nhưng tôi lại vẫn chưa xác định đây sẽ là cái nghề mà mình theo đuổi. Và tôi vẫn không thích làm diễn viên. Tôi chỉ coi đây là công việc tay trái ngoài việc đi học đại học ngành du lịch. Thậm chí ở trường đại học tôi cũng nổi tiếng và đi làm hướng dẫn viên, khách rất yêu mến, vậy mà tôi vẫn thờ ơ với công việc diễn viên”, Đình Toàn tâm sự.

Đình Toàn không muốn làm diễn viên dù nổi tiếng trên sân khấu kịch

Đến một ngày, Đình Toàn cảm thấy “quá tải” khi vừa phải làm hai công việc hướng dẫn viên du lịch và diễn viên. “Tôi nghĩ đã đến lúc phải chọn lựa thì tôi quyết định chọn làm diễn viên”, nam nghệ sĩ cho hay. Do đó, Đình Toàn quay trở lại với giảng đường tại trường Sân khấu Điện ảnh.

“Tôi muốn học diễn viên để có thêm nhiều kỹ năng và kiến thức bổ sung cho nghề nhưng tiếc rằng mình đã quá tuổi. Và tôi chọn học đạo diễn”, Đình Toàn nhớ lại. Nam nghệ sĩ cho đây là ngã rẽ may mắn vì khi học đạo diễn, anh vừa được học diễn viên và nâng tầm thêm nhờ những môn học khác mà diễn viên không được học.

“Đó cũng là lợi thế của tôi khi vừa là diễn viên, vừa có tầm nhìn để làm đạo diễn. Phải nói rằng ít diễn viên có thể trở thành đạo diễn và không phải đạo diễn nào cũng làm diễn viên tốt”, Đình Toàn bày tỏ. Từ sự kết nối đó mà nam nghệ sĩ cảm thấy công việc của mình được bổ trợ đáng kể.

Đình Toàn không muốn làm diễn viên dù nổi tiếng trên sân khấu kịch
Đình Toàn không muốn làm diễn viên dù nổi tiếng trên sân khấu kịch

Chia sẻ thêm, Đình Toàn bộc bạch nhiều khán giả cảm thấy tiếc nuối khi anh bỏ nhiều năm để học đại học ngành du lịch. “Với quan điểm của mình, tôi cho đó là may mắn khi ngày ấy mình chọn học du lịch. Nó cho tôi nhiều kiến thức giúp cho công việc đạo diễn để nhìn nhận được cái đẹp hay văn hóa vùng miền. Thậm chí khi được mời làm người dẫn chương trình thì mình cũng biết nhiều lĩnh vực, cách nói cùng vốn từ phong phú để tôi sử dụng. Tôi mọi thứ tốt cho công việc của mình hiện giờ”, Đình Toàn khẳng định.

Trong phần Bật mí bí mật, Đình Toàn tiết lộ anh có tình yêu với động vật và thích nuôi chó. Nam nghệ sĩ cho biết mình có khá nhiều bạn thân như bạn thân ở sân khấu, bạn thân trong cuộc sống và một nhóm bạn thân chơi từ thuở còn học đại học. “Nói ra thì nhiều nhưng không quá 10 đầu ngón tay. Tôi cho rằng việc có nhiều bạn thân là bởi chúng tôi trân trọng tình bạn của mình”, Đình Toàn bày tỏ.

Đình Toàn không muốn làm diễn viên dù nổi tiếng trên sân khấu kịch

Bên cạnh những câu chuyện thú vị, nghệ sĩ Đình Toàn còn chiêu đãi khán giả qua tiếng hát ngọt ngào của mình bằng món quà âm nhạc mang tên Ngẫu hứng lý qua cầu. Tập 24 Chuyện tối cùng sao phát sóng lúc 21h50 thứ tư ngày 15/11 trên kênh THVL1.

MC Đình Toàn tiết lộ 'bạn đồng hành' tại 'Hãy nghe tôi hát nhí 2022' MC Đình Toàn tiết lộ 'bạn đồng hành' tại 'Hãy nghe tôi hát nhí 2022'

(TGĐA) - Hãy nghe tôi hát nhí 2022 đang đi được một nửa chặng đường ...

Hé lộ bí quyết giúp MC Đình Toàn tự tin dẫn dắt cả 3 mùa 'Đấu trường ngôi sao' Hé lộ bí quyết giúp MC Đình Toàn tự tin dẫn dắt cả 3 mùa 'Đấu trường ngôi sao'

(TGĐA) - Với Đấu trường ngôi sao, MC Đình Toàn luôn là mảnh ghép quan ...

Mi Ty