Diva Hồng Nhung có tâm phục khẩu phục khi liên tiếp để 'hậu bối' vượt mặt?

(TGĐA) - Sau khi công khai chuyện ly hôn, “chị Bống” Hồng Nhung bất ngờ tham gia chương trình Nhạc hội song ca mùa 2 trong vai trò ca sĩ đồng hành. Nhưng qua 2 đêm thi liên tiếp, nữ diva lần lượt để Thanh Ngọc, Hồ Trung Dũng giành chiến thắng sát sao.

diva hong nhung co tam phuc khau phuc khi lien tiep de hau boi vuot mat 'Chị Bống' Hồng Nhung và A2 Lam Trường tái hiện 'Tình yêu tôi hát' sau 18 năm
diva hong nhung co tam phuc khau phuc khi lien tiep de hau boi vuot mat Khương Ngọc tiếp tục tranh vị trí MC của Ngô Kiến Huy trong 'Nhạc hội song ca' mùa 2
diva hong nhung co tam phuc khau phuc khi lien tiep de hau boi vuot mat Ca sỹ Hồng Nhung: 'Hạnh phúc không phải là chiếc áo free size!'
diva hong nhung co tam phuc khau phuc khi lien tiep de hau boi vuot mat Riyo Mori, Hồng Nhung, Linh Nga: Khí chất vẻ đẹp Zen
diva hong nhung co tam phuc khau phuc khi lien tiep de hau boi vuot mat Diva Hồng Nhung chính thức thành mẹ đơn thân

Xuyên suốt 2 đêm thi, nữ ca sĩ Hồng Nhung và cô Minh Hải – người bạn đồng hành cùng nữ diva đã mang đến những phần trình diễn thăng hoa và dạt dào cảm xúc đến khán giả. Nhưng may mắn có lẽ đã không mỉm cười cùng cặp đôi này, khi họ liên tiếp bị các đàn em dẫn trước với khoảng cách rất sát sao. Nếu như trong đêm đầu tiên, cặp đôi chỉ cần duy nhất 1 điểm để có thể soán ngôi cặp “soái ca” thầy giáo Hồ Trung Dũng và Ngọc Tuấn, thì đến với đêm thi thứ 2, niềm vui phá kỷ lục chương trình với điểm số 286 chưa được bao lâu thì đội của nam ca sĩ Hồ Trung Dũng một lần nữa tạo nên một kì tích mới khi giành được số điểm 289. Đồng thời, đội nam ca sĩ cũng giành được giài thưởng 50 triệu đồng từ chương trình và giành lấy tấm vé bước vào bảng thi tiếp theo. Vì thế, cặp đôi của nữ diva phải tạm nói lời tạm biệt chương trình và đợi kết quả vào top 5.

diva hong nhung co tam phuc khau phuc khi lien tiep de hau boi vuot mat
Chị Bống Hồng Nhung

Tại đêm thi đầu tiên, ca sĩ Hồng Nhung và cô Minh Hải đã cháy hết mình khi lựa chọn ca khúc của cố nhạc sĩ Thanh Tùng mang tên Giọt sương trên mí mắt. Tiết mục đã gây nên nhiều xúc cảm đến khán giả. Trên ghế ban bình luận, nhạc sĩ Đức Huy cũng không giấu được sự nghẹn ngào, xúc động và thán phục trước phần trình diễn vô cùng tuyệt vời này: “Cảm ơn chị và Hồng Nhung đã cho chúng tôi một màn trình diễn chẳng những hay, chẳng những lạ mà còn cái năng lượng tốt từ chị cho chúng tôi. Xin cảm ơn chị. Niềm vui trong ánh mặt, nụ cười trên môi và tiếng hát trong trái tim”.

diva hong nhung co tam phuc khau phuc khi lien tiep de hau boi vuot mat

Đến với đêm thi thứ 2, tiếp tục minh chứng cho một giọng hát sống mãi với thời gian, diva Hồng Nhung và cô Minh Hải đã mang đến chương trình Nhạc hội song ca mùa 2 màn trình diễn thăng hoa cùng ca khúc Để gió cuốn đi của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Ca khúc là bức kí họa của bao giấc mơ chập chờn chưa tắt, chất chứa một niềm riêng khó tả về cuộc đời, về cách sống với những lời hát quen thuộc ta thường bắt gặp được ở đâu đó “Sống trong đời sống, cần có một tấm lòng. Để làm gì, em biết không?”. Cuộc đời vốn dĩ công bằng, không cho ai tất cả nhưng cũng chẳng lấy đi của ai tất cả vì thế “dù đau buốt trái tim” nhưng “còn cuộc đời ta cứ vui”. Vì thế, ca khúc như một lời tự sự, da diết, nhẹ nhàng bởi những thăng trầm trong cuộc sống mà nữ diva Hồng Nhung đã trải qua kết hợp cùng cô giáo Minh Hải tuy đã về hưu nhưng ngọn lửa thiện nguyện trong cô vẫn luôn hừng hực cháy sáng. Với tinh thần cao đẹp “cho đi mà không cần nhận lại”, phần trình diễn đã khiến cả khán phòng vỡ òa và thán phục.

Có lẽ, việc trình diễn một sáng tác của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong đêm thi quyết định không phải là một sự lựa chọn ngẫu nhiên từ nữ diva. Từng gây dấu ấn sâu đậm với khán giả và tạo nên thương hiệu chị Bống suốt bao nhiêu năm qua, không thể không nhắc đến thành công từ chuỗi các ca khúc Bống bồng ơi, Bống không phải là bống, Thủa bống nhà người mà cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã viết tặng chị. Đối với nữ diva, những ca khúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là một hoài niệm đẹp, là một sự nhắc nhớ về một tượng đài, một người thầy, một người bạn đã cùng chia sẻ, dìu dắt và đồng hành bên chị trong suốt những tháng năm tuổi trẻ.

diva hong nhung co tam phuc khau phuc khi lien tiep de hau boi vuot mat

Khi được ngồi trên chiếc ghế vàng và được quyền lựa chọn một cặp đôi tiếp theo biểu diễn, nam ca sĩ Hồ Trung Dũng đã không ngần ngại bấm chọn giọng ca Papa, anh chia sẻ: “Đó giờ chị Hồng Nhung là một người đàn chị, một người mà Dũng từ nhỏ đã nghe và rất là hâm mộ, vì thế Dũng chỉ mong làm sao được ngồi ghế vàng, nó hơi cao sang một chút để mà được nghe chị hát. Điều đó với Dũng là hạnh phúc nhất rồi”. Với những giọng ca tiếp nối, diva Hồng Nhung đã là một bậc tiền bối, một tượng đài lớn trong âm nhạc nhưng chị vẫn quyết định trở thành một thí sinh và cùng song ca với một giọng hát không chuyên. Tất cả chỉ vì một lý do, đó là chị muốn san sẻ tình yêu âm nhạc của mình đến tất cả mọi người, muốn được đồng hành cùng những thế hệ ca sĩ trẻ và muốn sống lại những khoảnh khắc thăng hoa khi được trình diễn những ca khúc bất hủ vượt thời gian trên một sân khấu lớn.

Tuy không giành được chiến thắng nhưng trên gương mặt nữ diva luôn ánh lên niềm hạnh phúc ngập tràn. Khi phải nhường chiếc ghế vàng lại cho nam ca sĩ Hồ Trung Dũng, nữ diva đã hóm hỉnh bình luận: “Chớ vỗ tay an ủi chị Bống. Vì sao? Vì chị xinh chị đứng chỗ nào cũng xinh”. Với tinh thần lạc quan và không mang nặng tâm lý thắng thua khi tham gia chương trình, sự xuất hiện của chị Bống Hồng Nhung và cô Minh Hải tại Nhạc hội song ca mùa 2 không phải như một đội thi đấu đang cố gắng giành được chiến thắng nữa mà đơn thuần chỉ là cuộc hội ngộ của những tâm hồn yêu âm nhạc, muốn được hát, muốn được cống hiến giọng ca đến tất cả mọi người.

diva hong nhung co tam phuc khau phuc khi lien tiep de hau boi vuot mat

Có lẽ trong showbiz Việt, chuyện một ca sĩ nổi tiếng song ca cùng người hâm mộ không phải là một chuyện hiếm có. Nhưng ở đây, một nữ diva chấp nhận song ca cùng một người ngoài nghề trên một sân khấu lớn và thi thố cùng các đội chơi thì quả là điều hiếm hoi mà chỉ riêng Nhạc hội song ca mùa 2 mới có. Không những vậy, khác với suy nghĩ về một nữ diva phong thái phải lạnh lùng kiêu sa, ca sĩ Hồng Nhung mang đến sân khấu lẫn ngoài đời nguồn năng lượng trẻ trung, tươi mới. Những bình luận của chị trong chương trình rất chuẩn mực nhưng cũng vô cùng hài hước, thậm chí chị còn hay “đá xéo” tế nhị đàn em để gây nên những tràng cười thả ga đến khán giả. Với những gì mà diva Hồng Nhung mang đến với chương trình, có lẽ người hâm mộ đã yên tâm phần nào về tinh thần của nữ ca sĩ đã ổn định lại sau câu chuyện ly hôn gây bất ngờ dư luận trong thời gian qua.

Nhạc hội song ca mùa 2 đã trở thành nơi để nữ diva gửi gắm những tâm sự về âm nhạc, con người và cuộc đời. Nơi chị giúp văn hóa trong âm nhạc được lan tỏa. Chị là minh chứng của sự giao thoa âm nhạc, âm nhạc không phân biệt tuổi tác, ai cũng có thể hát nhạc xưa, nhạc Trịnh bằng chất trẻ của mình. Trong phần giới thiệu bạn đồng hành của mình, chị đã chia sẻ: “Người hát cùng Hồng Nhung ngay sau đây là một cô giáo đã dạy bao nhiêu năm cho những mầm non trẻ. Bây giờ không còn là cô giáo nữa thì cô Minh Hải đi làm từ thiện ở khắp mọi nơi. Tuổi không quan trọng nữa, đó là tâm hồn và sự tử tế. Các bạn đã bước vào đây, là không gian của âm nhạc, không gian của nghệ thuật có nghĩa là văn hóa, có nghĩa là điều tốt đẹp nhất. Thế thì tính số tuổi để làm cái gì?”.

diva hong nhung co tam phuc khau phuc khi lien tiep de hau boi vuot mat

Bên cạnh đó, Nhạc hội song ca mùa 2 cũng là nơi mà nữ ca sĩ Hồng Nhung gửi gắm những tâm tư, ước vọng vào lớp các nghệ sĩ trẻ. Trong tập 15 với sự lựa chọn ca khúc Quỳnh Hương theo một phong cách hoàn toàn mới lạ, cặp đôi Mr T – Kim Nhã đã khiến nữ diva không ngừng dành tặng những lời khen ngợi, chị chia sẻ: “Nếu như em nói rằng em rất vui và cảm động bởi vì hôm nay có Hồng Nhung cùng tham dự chương trình với em thì phải nói là vừa rồi khi ngồi để nghe hai em thì có thể thấy được tinh thần của các em rất thích bài hát đó, yêu thích từng nhịp điệu đó. Đối với Hồng Nhung điều đó rất hạnh phúc bởi vì các em đã tiếp tục dòng nhạc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và đúng với cái ngôn ngữ, hơi thở của thế hệ các em. Và đó là điều sẽ làm cho nhạc sĩ hạnh phúc nhất ở nơi suối vàng. Các em sẽ là những sứ giả tiếp theo để truyền tải âm nhạc từ trái tim đến với trái tim”.

Sau những lùm xùm về chuyện li hôn, người hâm mộ yên tâm phần nào khi đọc được những dòng chia sẻ của giọng ca Họa mi hót trong mưa: “Điều người lớn cần nghĩ, cần làm lúc này là hướng tới con trẻ. Tự xốc mình lên và cho con được cười hồn nhiên từ những niềm vui nhỏ nhất. Phải tự nhiên, chứ không gượng ép, giống như tình mẫu tử vốn là suối nguồn hạnh phúc chẳng bao giờ ngừng chảy”. Diva cho biết hiện tại cô dành nhiều thời gian cho thiền, tập hát opera để cân bằng lại cảm xúc. Đây là cách mà nữ ca sĩ chọn để “tự xốc mình lên, tự phân tâm khỏi khối buồn và năng lượng tiêu cực”.

diva hong nhung co tam phuc khau phuc khi lien tiep de hau boi vuot mat

Gần đây nhất, nữ diva đã quay trở lại với khán giả cùng dự án âm nhạc lớn nhất trong năm của nam ca sĩ Lam Trường với tên gọi Lam Trường 9PM live. Cặp đôi nghệ sĩ thể hiện lại bản song ca nổi tiếng Tình yêu tôi hát đầy ăn ý. Có thể thấy sau 18 năm, cặp đôi vẫn thể hiện sự phối hợp nhịp nhàng, hòa hợp trong từng khoảnh khắc, không phụ những tấm lòng yêu mến của người hâm mộ dành tặng trong suốt thời gian qua. Cùng với đó nữ diva còn tham gia Nhạc hội song ca mùa 2 cùng cô Minh Hải trong vai trò ca sĩ đồng hành. Tuy chỉ về vị trí thứ 2 trong bảng thi những ca khúc bất hủ nhưng đội nữ diva đã sở hữu tổng điểm rất đáng mơ ước, không kém cạnh gì các đội thi trước đó. Với tổng điểm 539 sau 2 đêm thi, rất có thể cơ hội bước tiếp vào đêm bán kết của chương trình dành cho cặp đôi là rất lớn.

diva hong nhung co tam phuc khau phuc khi lien tiep de hau boi vuot mat

Đón xem chương trình Nhạc hội song ca mùa 2 phát sóng vào lúc 19h00 Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền thông Bee cùng Đài Truyền hình TP. HCM phối hợp thực hiện.

Nổi da gà với những nốt cao chót vót của Diva Hồng Nhung (Tập 14):

diva hong nhung co tam phuc khau phuc khi lien tiep de hau boi vuot mat 'Chị Bống' Hồng Nhung và A2 Lam Trường tái hiện 'Tình yêu tôi hát' sau 18 năm
diva hong nhung co tam phuc khau phuc khi lien tiep de hau boi vuot mat Khương Ngọc tiếp tục tranh vị trí MC của Ngô Kiến Huy trong 'Nhạc hội song ca' mùa 2
diva hong nhung co tam phuc khau phuc khi lien tiep de hau boi vuot mat Ca sỹ Hồng Nhung: 'Hạnh phúc không phải là chiếc áo free size!'
diva hong nhung co tam phuc khau phuc khi lien tiep de hau boi vuot mat Riyo Mori, Hồng Nhung, Linh Nga: Khí chất vẻ đẹp Zen
diva hong nhung co tam phuc khau phuc khi lien tiep de hau boi vuot mat Diva Hồng Nhung chính thức thành mẹ đơn thân

Mi Ty