‘Dở thậm tệ’ nhưng tập cuối ‘Game of Thrones’ vẫn xác lập người xem cao nhất lịch sử HBO

(TGĐA) – Biết trước Game of thrones những tập cuối sẽ  mang lại một kết cục không như mong muốn nhưng các fan của series đắt đỏ nhất lịch sử truyền hình này vẫn giúp HBO đạt lượng người xem kỷ lục.    

do tham te nhung tap cuoi game of thrones van xac lap nguoi xem cao nhat lich su hbo ‘Game of Thrones’ mùa cuối cùng, nhiều lời khen nhưng cũng lắm chê bai
do tham te nhung tap cuoi game of thrones van xac lap nguoi xem cao nhat lich su hbo 170 ngàn chữ ký đòi HBO làm lại phần 8 ‘tệ hại’ của ‘Game of Thrones’

Tập cuối gây nhiều tranh cãi của Game of Thrones được trình chiếu vào tối Chủ nhật 19/5 và sáng 20/5 (theo giờ Việt Nam) đã mang về tổng cộng 19,3 triệu lượt xem, cộng thêm số lượng xem trực tiếp từ sớm.

Được biết, đây là kỷ lục cao nhất trong lịch sử kênh HBO đối với một tập phim truyền hình. Trước đó, tập 5 phần 8 cũng mang về cho Game of Thrones 12,48 triệu và tổng cộng hơn 18 triệu tính cả lượt xem trực tuyến.

do tham te nhung tap cuoi game of thrones van xac lap nguoi xem cao nhat lich su hbo
Game of Thrones đạt tỷ suất xem cao kỷ lục tập cuối

Với con số này, người ta ước tính có tổng cộng 44,2 triệu lượt xem phần 8 Game of Thrones, đạt hiệu ứng trung bình 10 triệu người/1 tập. Trước Game of Thrones, một series khác của HBO là The Soparanos cách đây đã 10 năm đã giữ kỷ lục tập cuối đạt 11,9 triệu gười xem.

Hiện tại, các fan vẫn còn đang tranh cãi rất gay gắt về kết thúc của Game of Thrones, về chủ nhân của Ngai Sắt hay các nhân vật họ yêu thích nhận về kết cục chóng vánh và khó chấp nhận. Một trang web yêu cầu ký tên đòi làm lại phần 8 có lẽ đến nay đã đạt xấp xỉ 400 nghìn chữ ký nhưng điều đó gần như sẽ chẳng thế nào xảy ra khi nhà đài HBO đã phải mất một khoản tiền khổng lồ kinh phí làm phim.

do tham te nhung tap cuoi game of thrones van xac lap nguoi xem cao nhat lich su hbo

Đó cũng là một trong những lý do người hâm mộ cho rằng HBO vội vã muốn kết thúc ngay Game of Thrones khi tình tiết vẫn cho phép câu chuyện được phát triển thêm 1 – 2 mùa nữa.

do tham te nhung tap cuoi game of thrones van xac lap nguoi xem cao nhat lich su hbo ‘John Wick 3’ soán ngôi ‘Avengers: Endgame’, cuộc chay đua của các bom tấn mùa hè đang gay cấn hơn bao giờ hết
do tham te nhung tap cuoi game of thrones van xac lap nguoi xem cao nhat lich su hbo 'Avatar' chuẩn bị ‘cúi mình’ trước doanh thu của ‘Avengers: Endgame’ trong 2 tuần nữa?

Vũ Anh