Đoàn Sài Gòn Tân Thời đưa lô tô Việt xuất ngoại

(TGĐA) - Đêm Gala của Lô tô show – Gánh hát ngàn hoa với sự hội tụ của 5 đoàn lô tô tham gia chương trình vừa phát sóng vào tối qua trên kênh THVL1. Các đoàn đã mang đến các tiết mục biểu diễn thể hiện phong cách và màu sắc riêng của mình để gửi tặng khán giả như là món quà tri ân. Đêm thi chỉ mang tính chất biểu diễn bởi kết quả đã được quyết định vào tuần trước với 2 đoàn vào chung kết xếp hạng là Dòng Thời Gian và Sài Gòn Tân Thời. Dẫu vậy, BTC  cũng đã dành tặng 10 triệu đồng cho đoàn cao điểm nhất trong đêm Gala để khích lệ tinh thần.

doan sai gon tan thoi dua lo to viet xuat ngoai 'Lô tô show - Gánh hát ngàn hoa': Sự kết hợp độc đáo giữa lô tô với hát bội và nhạc ngũ âm
doan sai gon tan thoi dua lo to viet xuat ngoai 5 Quán quân và Á quân cùng góp mặt tại ‘Lô tô show - Gánh hát ngàn hoa’
doan sai gon tan thoi dua lo to viet xuat ngoai
Đoàn Sài Gòn Tân Thời

Là 1 trong 2 ứng viên của danh hiệu Quán quân chương trình Lô tô show – Gánh hát ngàn hoa, đoàn Sài Gòn Tân Thời mang đến tiết mục Tân thời để thể hiện phong cách lô tô mới mẻ, hiện đại của mình. Tiết mục tái hiện lại không khí của những gánh hát lô tô ngày xưa qua hình ảnh nghệ sĩ đạp xe đi khắp nơi để rao mời bà con đến xem lô tô. Các thành viên trong đoàn chọn trang phục áo dài thập niên 70 theo phong cách của bộ phim Cô Ba Sài Gòn và gọi lô tô bằng những ca khúc quen thuộc với khán giả như: Sài Gòn đẹp lắm, Chủ nhật buồn, Cô gái bán sầu riêng

doan sai gon tan thoi dua lo to viet xuat ngoai
Tiết mục Tân thời của đoàn Sài Gòn Tân Thời

Tiết mục đậm tính giải trí của đoàn đã nhận được nhiều lời khen của ban giám khảo. Giám khảo Phước Lập: “Tiết mục của đoàn có tính giải trí rất cao, các bạn có sự tươi trẻ, hiện đại, mang không khí thành thị, đó là điều khác biệt”. Giám khảo Phương Thanh: “Tiết mục quá đẹp, mặc dù các bạn cổ điển nhưng lại là hiện đại thời bây giờ. Cách kêu lô tô rất khó đoán, rất đáng yêu”. Giám khảo NSƯT Vũ Thành Vinh: “Không khí mà đoàn Sài Gòn Tân Thời tạo ra gợi nhớ những gánh hát Sài Gòn đi rao lô tô, tính giải trí và hài hước rất chất của người Sài Gòn”.

doan sai gon tan thoi dua lo to viet xuat ngoai
Ban giám khảo: Phước Lập - Phương Thanh - Vũ Thành Vinh

Với những lời khen và sự nhất trí từ 3 giám khảo, Sài Gòn Tân Thời đã nhận được phần thưởng 10 triệu đồng cho tiết mục ấn tượng nhất đêm thi. Đây là một sự khích lệ cho Sài Gòn Tân Thời trước đêm Chung kết xếp hạng. Và thêm một tin vui cho đoàn Sài Gòn Tân Thời đó là đoàn đã nhận được lời mời biểu diễn từ Ban tổ chức lễ hội Grasstraw Festival diễn ra tại Đài Loan vào ngày 9 và 10/3/2019. 3 thành viên của đoàn là Lộ Lộ (trưởng đoàn), La Kim Quyền và Nhã Vy sẽ tham gia lễ hội.

Thông qua các hoạt động giao lưu, hát vọng cổ, gọi số lô tô, đoàn hy vọng sẽ mang đến món ăn tinh thần đậm chất quê hương cho bà con kiều bào đang sinh sống tại Đài Loan cũng như giới thiệu nghệ thuật lô tô truyền thống đến đông đảo khán giả nhiều quốc gia đến tham dự lễ hội. Hiện tại, 3 thành viên của đoàn Sài Gòn Tân Thời đã hoàn tất các thủ tục visa để chuẩn bị lên đường đi Đài Loan vào ngày 6/3/2019 tới.

Tiết mục Tân thời - đoàn Sài Gòn Tân Thời:

Đối thủ của Sài Gòn Tân Thời trong đêm chung kết xếp hạng là đoàn Dòng Thời Gian – một đoàn lô tô quy tụ nhiều thành viên gạo cội trong nghề như BB Phụng, La Kim Phụng… Đoàn gửi tặng khán giả tiết mục Mừng xuân mới với những ca khúc về mùa xuân như Mừng xuân mới, Thì thầm mùa xuân, Xin đừng hái hoa, Điệp khúc mùa xuân, Nụ hôn mùa xuân… Ngoài những bài xuân ca, đoàn cũng gọi số lô tô bằng những câu ca dao tục ngữ truyền thống.

doan sai gon tan thoi dua lo to viet xuat ngoai
Đoàn Dòng Thời Gian

Giám khảo Phương Thanh khen đoàn đầu tư trang phục và tiết mục quá đẹp, nhưng cần chuẩn bị thêm những câu gọi lô tô hấp dẫn hơn nữa để tiết mục mang tính giải trí hơn. Giám khảo NSƯT Vũ Thành Vinh ấn tượng với những tiếng gõ song lang trong tiết mục của đoàn Dòng Thời Gian. Giám khảo Phước Lập khen đoàn đã giữ được hồn vía cổ truyền qua những câu vè, ca dao, tục ngữ…

Tiết mục Mừng xuân mới - Đoàn Dòng Thời Gian:

Là đoàn dừng chân đầu tiên trong 5 đoàn tham gia chương trình nhưng Hương Nam đã nhận được rất nhiều tình cảm yêu mến của khán giả. Trong lần tái ngộ với khán giả này, Hương Nam mang đến tiết mục Lục tỉnh miền Tây để giới thiệu các các tỉnh thành miền Nam qua nhiều ca khúc như Miền Tây quê tôi, Ngợi ca quê em, Em đi trên cỏ non, Hành trình trên đất phù sa, Sài Gòn đẹp lắm… Điểm ấn tượng là các con số đoàn sử dụng kêu lô tô chính là biển số xe của các tỉnh thành. Giám khảo Vũ Thành Vinh gọi vui đoàn là “lô tô xe”.

doan sai gon tan thoi dua lo to viet xuat ngoai
Đoàn Hương Nam

Tiết mục Lục tỉnh miền Tây - Đoàn Hương Nam:

Đoàn lô tô Phương Anh trình diễn tiết mục Lô tô 3 thế hệ với câu chuyện về cách trình diễn lô tô từ truyền thống đến hiện đại. Từ những sân khấu hội hè đình làng với những nhạc cụ đơn giản qua tiếng phách nhịp song lang, đến sân khấu cải tiến cùng dàn nhạc sống biểu diễn cho bà con vào những ngày mùa gặt và cuối cùng là sân khấu có hệ thống âm thanh ánh sáng hiện đại, nhiều gian hàng trò chơi giải trí, trang phục nghệ sĩ lộng lẫy và những màn trình diễn sôi động.

doan sai gon tan thoi dua lo to viet xuat ngoai
Đoàn lô tô Phương Anh

Đoàn lô tô đến từ địa danh xa nhất là Mạnh Quyên (đến từ Nha Trang) cũng góp mặt trong đêm Gala với tiết mục Hội tụ ngàn hoa. Cùng với phần kêu lô tô, đoàn đã gửi tặng khán giả nhiều loại hình âm nhạc mang màu sắc truyền thống và hiện đại như Thương lắm mình ơi, Mời anh về thăm quê em, Lý con sáo, Vè tôm, cải lương Hồ Quảng Người phu khiêng kiệu cưới… Giám khảo NSƯT Vũ Thành Vinh khen đoàn đầu tư hình ảnh, sân khấu, trang phục hòa quyện và phần kêu số hay với nhiều loại hình nghệ thuật. Giám khảo Phước Lập ấn tượng với cái tình qua những phần kêu số lô tô hấp dẫn.

doan sai gon tan thoi dua lo to viet xuat ngoai
Đoàn Mạnh Quyên

Đêm Gala đã chính thức chia tay với 3 đoàn lô tô Phương Anh, Mạnh Quyên và Hương Nam tại Lô tô show – Gánh hát ngàn hoa 2018. Hai đoàn lô tô Dòng Thời Gian và Sài Gòn Tân Thời sẽ bước vào đêm Chung kết xếp hạng để tranh danh hiệu Quán quân, phát sóng vào lúc 21h00 thứ Hai ngày 4/3/2019 trên kênh THVL1.

doan sai gon tan thoi dua lo to viet xuat ngoai 'Lô tô show - Gánh hát ngàn hoa': Sự kết hợp độc đáo giữa lô tô với hát bội và nhạc ngũ âm

(TGĐA) - Tập 9 của Lô tô show – Gánh hát ngàn hoa có chủ đề Đặc sản vùng ...

doan sai gon tan thoi dua lo to viet xuat ngoai Danh hài Thúy Nga rơi nước mắt trước cảnh đời của những người mang giới tính thứ 3

(TGĐA) - Với chủ đề Bolero, tập 3 của Lô tô show – Gánh hát ngàn ...

Mi Ty