Doanh nhân Nguyễn Thu Huyền và Giấc mơ cho trẻ vùng cao

(TGĐA) - Ấp ủ nhiều năm với dự án vươn ra cộng đồng, đặc biệt là đến với các trẻ em vùng cao có hoàn cảnh khó khăn là tâm huyết của doanh nhân, thạc sĩ âm nhạc Nguyễn Thu Huyền. Chị tâm sự “Mang niềm vui - hy vọng - hạnh phúc đến cho người khác chính là mang lại vẻ đẹp thanh xuân cho mình”.

NSND Kim Cương lấy thiện nguyện là lẽ sống ở tuổi 83 NSND Kim Cương lấy thiện nguyện là lẽ sống ở tuổi 83
Đêm nhạc 'Yêu thương cho đi' mang quà Tết đến cho các em bé vùng cao Gia Lai Đêm nhạc 'Yêu thương cho đi' mang quà Tết đến cho các em bé vùng cao Gia Lai

Chào doanh nhân Thu Huyền, được biết chị là người người tiên phong trong giáo dục nghệ thuật phát triển tài năng cho trẻ em ở Thái Nguyên và vùng sâu vùng xa, đặc biệt là các em học sinh dân tộc có hoàn cảnh khó khăn. Chị có thể chia sẻ động lực nào giúp chị thực hiện được điều này?

Xin chào Quý độc giả, cảm ơn câu hỏi rất hay của bạn. Thật sự ai cũng mong muốn mình sinh ra trong gia đình có đầy đủ điều kiện đáp ứng cuộc sống và học tập. Chúng ta không thể chọn nơi mình sinh ra, nhưng có thể chọn cách sống và thay đổi cuộc sống tốt hơn. Bản thân Thu Huyền sinh ra ở vùng quê có nhiều trẻ em là con em các dân tộc, sẵn có tấm lòng yêu mến trẻ em nên nhìn các em nhỏ gặp nhiều khó khăn thiếu thốn, không đủ điều kiện sống và học tập như các em học sinh ở đô thị làm mình chạnh lòng, nhiều em còn bị bệnh hiểm nghèo, gia đình vô cùng khó khăn... Điều đó thôi thúc mình hãy làm việc gì đó dù nhỏ thôi trong khả năng mình có thể, để giúp đỡ san sẻ một phần nào đó cho các em. Đó là động lực giúp Thu Huyền mạnh dạn giúp các em nhỏ cùng vươn lên trong cuộc sống.

Doanh nhân Nguyễn Thu Huyền và Giấc mơ cho trẻ vùng cao

Doanh nhân, thạc sĩ âm nhạc Nguyễn Thu Huyền

Trong năm qua các hoạt động nào mình đã thực hiện, thưa chị?

Trong năm qua mình cùng các cộng sự cũng làm được một số công tác thiện nguyện cho trẻ em dân tộc vùng cao có hoàn cảnh khó khăn và cho các em học sinh giỏi có thành tích xuất sắc như: Chương trình gây quỹ học bổng cho các em dân tộc vùng sâu, Giai điệu mùa thu số 1, Giai điệu mùa thu số 2, Đông ấm cho em... các chuỗi sự kiện thiện nguyện mang đến niềm vui, động lực cho các bé vui bước đến trường.

Hiện nay, có một số ý kiến trái chiều cho rằng việc làm thiện nguyện đôi lúc lại bị hiểu lầm là để đánh bóng tên tuổi? Chị giải thích sao về điều này?

Cái này rất khó giải thích (cười), vì mình làm bằng cái tâm mong những việc tốt sẽ có sức lan tỏa để giúp cho những người kém may mắn hơn chúng ta có cuộc sống tốt đẹp hơn, và xuất phát ngay từ đầu mình làm không phải vì nổi tiếng, còn chứng minh sẽ bằng kết quả. Với Huyền dấu chân thành công của ngày hôm nay không thể thiếu bàn chân của những người bạn đồng hành và các mạnh thường quân đang âm thầm ủng hộ, khích lệ cùng Huyền cho dự án cộng đồng này.

Doanh nhân Nguyễn Thu Huyền và Giấc mơ cho trẻ vùng cao

Năm 2020 Việt Nam trải qua nhiều biến động từ Covid-19, về doanh nghiệp của chị có ảnh hưởng nhiều không?

Trong tình hình cả nước chung tay phòng chống bệnh dịch Covid-19, rất nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng trong đó có cả doanh nghiệp của mình. Trung tâm nghệ thuật Star Music và Công ty TNHH Truyền thông và thương mại Piano Thái Nguyên của mình vẫn từng bước phát triển và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị phòng chống bệnh dịch Covid-19 từ nhà nước, chính quyền địa phương. Tuy nhiên tình hình bệnh dịch cũng làm ảnh hưởng nhiều đến các hoạt động biểu diễn của thầy cô - học sinh của trung tâm. Riêng về công ty cũng có những thách thức rất khó khăn để duy trì được cung cầu cho thị trường khách hàng.

Có bao giờ chị có ý nghĩ từ bỏ công việc hiện tại vì quá áp lực không?

Là một người nữ hiện đại quản lý doanh nghiệp, mình luôn nêu cao phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” nên không thể vì những khó khăn, áp lực mà mình dễ dàng từ bỏ đam mê và tâm huyết trong công việc. Chính vì thế, mình luôn chuẩn bị trước tâm lý nếu nhiều điều không tốt xảy ra thì mình sẽ bình tĩnh đón nhận và xử lý tình huống. Cuộc sống mà áp lực tạo nên kim cương ấy (cười).

Doanh nhân Nguyễn Thu Huyền và Giấc mơ cho trẻ vùng cao

Năm 2021 chị mong ước điều gì?

Năm 2021 Thu Huyền sẽ mở rộng hình thức đào tạo của Trung tâm đào tạo Nghệ thuật đến với các trẻ em vùng xa. Bên cạnh đó, Công ty TNHH Truyền thông và thương mại Piano Thái Nguyên kết hợp tổ chức 2 cuộc thi lớn khu vực: Tài năng Âm nhạc trẻ 2021 Siêu mẫu nhí 2021... cho trẻ em khu vực Đông Bắc giúp tìm kiếm tài năng âm nhạc cho các trường và là sân chơi bổ ích cho các em thể hiện đam mê.

Thu Huyền cũng cầu mong Trời Phật cho mình có sức khỏe tốt, có nhiều người bạn cộng sự cùng tâm huyết để mang nhiều chương trình ý nghĩa, giá trị thiết thực đến cho các em học sinh vùng sâu, vùng xa.

Doanh nhân Nguyễn Thu Huyền và Giấc mơ cho trẻ vùng cao

Trước thềm năm mới Tân sửu 2021 Chị muốn gửi lời chúc gì đến Quý độc giả?

Thu Huyền chúc cho mọi người đón một cái Tết sức khỏe dồi dào, ấm no, hạnh phúc và vạn sự như ý. Đặc biệt gửi đến các em vùng sâu vùng xa một mùa xuân yên vui, có nhiều bánh mứt kẹo, áo ấm và nhận được nhiều điều kiện học tập tốt hơn để vươn lên trong cuộc sống, để sau này giúp ích cho gia đình và xã hội. Trong mùa bệnh dịch diễn biến phức tạp mọi người hãy luôn đề cao tinh thần trách nhiệm bảo vệ chính mình và cộng đồng, đừng quên thực hiện 5k “Khẩu trang – Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế” nhé.

Cảm ơn những chia sẻ của doanh nhân, thạc sĩ âm nhạc Nguyễn Thu Huyền, chúc chị luôn xinh đẹp và thực hiện nhiều dự án cộng đồng ý nghĩa hơn nữa cho các em vùng cao.

NSND Kim Cương lấy thiện nguyện là lẽ sống ở tuổi 83 NSND Kim Cương lấy thiện nguyện là lẽ sống ở tuổi 83

(TGĐA) - Dành cả đời cống hiến cho nghệ thuật, đến khi rời sân khấu, ...

Đêm nhạc 'Yêu thương cho đi' mang quà Tết đến cho các em bé vùng cao Gia Lai Đêm nhạc 'Yêu thương cho đi' mang quà Tết đến cho các em bé vùng cao Gia Lai

(TGĐA) - Tối 24/1 vừa qua, đêm nhạc thiện nguyện Yêu thương cho đi do ...

P.V