'Doctor Strange 2' bị cấm chiếu ở Ả Rập Xê Út

(TGĐA) - Doctor Strange 2 hay Doctor Strange in the Multiverse of Madness sẽ không thể trình chiếu ở Ả Rập Xê Út, lý do tại sao?

'Phù thủy' Benedict Cumberbatch: Một tài năng không thể kiềm hãm tại Hollywood 'Phù thủy' Benedict Cumberbatch: Một tài năng không thể kiềm hãm tại Hollywood
Morbius là ai? Hóa ra là người quen trong nhóm của Doctor Strange Morbius là ai? Hóa ra là người quen trong nhóm của Doctor Strange

Doctor Strange 2 có tên gọi là Doctor Strange in the Multiverse of Madness sẽ không được công chiếu ở Ả Rập Xê Út và một số quốc gia Ả Rập khác do có một nhân vật trong phim là người đồng tính.

Theo như Variety đưa tin, đơn vị chuyên kiểm duyệt phim tại Ả Rập Xê Út đã không cấp giấy phép phát hành bộ phim tại vương quốc này. Những yêu cầu thay đổi nội dung phim cho phù hợp đã không được Disney chấp thuận.

'Doctor Strange 2' bị cấm chiếu ở Ả Rập Xê Út
Doctor Strange 2 sẽ không được chiếu ở Ả Rập Xê Út

Phần 2 của bộ phim Doctor Strange do Sam Raimi làm đạo diễn có Benedict Cumberbatch đóng vai nhân vật chính. Bên cạnh đó, "siêu phẩm" có sự góp mặt của anh hùng mới America Chavez, do ngôi sao The Baby-Sitters Club Xochitl Gomez thủ vai. Nhân vật do nữ diễn viên đảm nhận trong phim được cho là đồng tính, đúng với nguyên bản được miêu tả trong truyện tranh Marvel. Theo nhiều fan đánh giá, America Chavez là một nhân vật quan trọng trong phần này nên việc lược bỏ nhân vật này trong phần lớn thời gian là điều không thể.

Doctor Strange in the Multiverse of Madness sẽ được phát hành tại Hoa Kỳ vào ngày 6/5, ban đầu dự kiến phát hành ở Ả Rập Xê Út và các quốc gia vùng Vịnh khác vào ngày 5/5. Nhưng trong khu vực này, các bộ phim liên quan hoặc chứa các khái niệm, cảnh tình dục, đồng tính và tôn giáo là các vấn đề thường xuyên được cắt giảm để tuân thủ quy tắc kiểm duyệt.

'Doctor Strange 2' bị cấm chiếu ở Ả Rập Xê Út
'Doctor Strange và Đa vũ trụ hỗn loạn' tung trailer mới cực 'xịn xò': Một nhân vật của X-men xuất hiện! 'Doctor Strange và Đa vũ trụ hỗn loạn' tung trailer mới cực 'xịn xò': Một nhân vật của X-men xuất hiện!
'Doctor Strange 2' tung poster 'bí hiểm', hé lộ trailer cực đã: bác sĩ Trang phải trải giá vì 'nghịch dại' 'Doctor Strange 2' tung poster 'bí hiểm', hé lộ trailer cực đã: bác sĩ Trang phải trải giá vì 'nghịch dại'

P.V